RC:บทที่ 97 แกล้งโง่

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 97 แกล้งโง่


เจ้าเมืองกล่าวพร้อมกับจับมือของหลินเฟิง พอหลินเฟิงได้ยินคำพูดของเขาก็เดาได้ไม่ยากว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง


ปรากฏว่าสามคนในนี้เป็นหัวหน้าหมู่บ้านของสามหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง


เพราะพวกเขาทำการสุขาภิบาลได้อย่างย่ำแย่ กล่าวได้ว่าพวกเขาแย่กว่าหมู่บ้านใกล้เคียงเลยถูกเรียกมาตำหนิที่นี่


ทุก ๆ ปี งบประมาณจากเบื้องบนจะถูกกินโดยคนพวกนี้แต่กลับไม่มีผลต่อส่วนรวม


เป็นไปได้ว่าคงถูกตรวจสอบมา ดังนั้นคนทั้งสามเลยวิตกกังวลในขณะนี้ งบประมาณที่พวกเขากินไปเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาติดคุกไปหลายปี


ในอดีต การประเมินชนบทไม่เคยมีมาก่อน ครึ่งเดือนที่ผ่านมา เขาเลยไม่ได้คาดคิดว่าในตอนนี้จะมีการตรวจสอบอย่างน่าแปลกใจ


"น้องชาย ตอนนี้หมู่บ้านของคุณทำได้ดีมาก มันช่างเป็นการสุขาภิบาลที่ดีจริง ๆ ฉันจะตรวจสอบหาหมู่บ้านที่ดีที่สุดจากหลายสิบหมู่บ้านและถ้ายังทำได้ดี ฉันจะจัดลำดับสิบหมู่บ้านที่สวยที่สุดในอีกสามเดือนข้างหน้า มีรางวัลเยอะแยะเลยนะ!" เจ้าเมืองชรากล่าว


"ขอบคุณสำหรับคำชมครับ นี่เป็นสิ่งที่เราควรทำอยู่แล้ว แล้วยังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนของหัวหน้าหมู่บ้านในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการดูแลรักษาสุขภาพ ไม่เช่นนั้นเราคงไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์พวกนี้ได้ครับ!" หลินเฟิงกล่าวพร้อมกับไม่ลืมยกยอหัวหน้าหมู่บ้านไปด้วย


"เยี่ยม เยี่ยมมาก ๆ หลิวหยวนฉี ในตอนนี้ประสิทธิภาพในหมู่บ้านของคุณช่างดีจริง ๆ ผมขอชื่นชมคุณ แน่นอนว่าสิ่งที่ดีก็ควรได้รับรางวัลตอบแทน ส่วนสิ่งที่แย่ย่อมต้องละทิ้งและลงโทษ!"


เจ้าเมืองชราหันไปมองสามคนข้างหลังเขา ทันใดนั้นทั้งสามก็ตัวสั่น ไม่มีใครเคยคาดคิดว่าจะต้องมาเผชิญกับคนอื่นแบบนี้เลย คนที่ชี้ให้เห็นว่าแม่น้ำและภูเขาดูราวกับแมวป่วย และไม่มีใครกล้าเอ่ยอะไรทักท้วงออกมา


"พวกคุณทั้งสาม รู้ไหมว่าทำไมฉันถึงเรียกพวกคุณมาแทนที่จะเป็นคนอื่น?" เจ้าเมืองกล่าว


"ไม่ ผมไม่รู้ครับ!" หัวหน้าหมู่บ้านคนหนึ่งกล่าวออกมาอย่างดัง หลินเฟิงมองไปที่ชายคนนั้นซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านฉิงชุ่ย!


"อะไรนะ? มันชัดขนาดนี้ คุณยังไม่รู้อีกเหรอ? " คำตอบของเขาทำให้เจ้าเมืองมีน้ำโหขึ้นมาอย่างเต็มที่


"โครงสร้างทางสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านของพวกคุณทั้งสามนั้นเลวร้ายที่สุด งบประมาณจากรัฐบาลหายไปไหน? คิดเหรอว่าฉันไม่รู้ คุณซ่อนไว้ทีละนิดโดยคิดว่าจะปิดตาพวกเราได้เหรอ! "


"คุณได้ทำโครงสร้างสิ่งแวดล้อมไปบ้างหรือยังล่ะ? ไม่มีแม้แต่การลงนามให้งานเริ่มได้! "


"ปกติแล้ว สิ่งแวดล้อมของหมู่บ้านปิงหยางนั้นราวกับถังขยะมากที่สุด! แม่น้ำของหมู่บ้านฉิงชุ่ยก็มีกลิ่นเหม็นจนถูกเรียกว่าหมู่บ้านน้ำเหม็นแล้ว! "


"ตอนนี้ฉันไม่มีเวลา ฉันต้องไปตรวจสอบหมู่บ้านอื่นอีกแต่ฉันขอบอกคุณเลยว่าในเวลาสามเดือนถ้าลำดับหมู่บ้านของพวกคุณยังไม่ขึ้นมาถึงระดับกลางละก็ พวกคุณสามคนก็รอถูกตรวจสอบได้เลย! ได้ยินฉันไหม! " จากนั้นเจ้าเมืองชราก็จ้องมองไปยังคนทั้งสาม


"ได้ครับ ท่านเจ้าเมือง!" ทั้งสามคนตอบ


เจ้าเมืองชรายังคงจับมือของหลินเฟิงไว้ตั้งแต่เริ่มจนจบคำพูดของเขาที่กล่าวไปหลายนาที ซึ่งทำให้เขาเหงื่อออก


"อีกอย่าง พ่อหนุ่ม นายชื่ออะไรเหรอ?" เจ้าเมืองชราถามขึ้น


"สวัสดีครับ ท่านเจ้าเมือง ผมมีชื่อว่าหลินเฟิง ท่านเรียกว่าเสี่ยวเฟิงก็ได้ครับ!" หลินเฟิงตอบ


"ดีเลย เสี่ยวเฟิง นายเรียกฉันว่าลุงซ่งนะ สังคมต้องการคนมีความสามารถอย่างนาย ทำได้ดี!"


"วันนี้ฉันว่าจะพาพวกเขาไปเยี่ยมชมสถานีขยะและบ่อบำบัดน้ำเสียที่นายสร้าง แต่ฉันไม่อยากจะรบกวนการทำงานของคนงานแล้วก็ไม่ได้อยากเข้าไปตรวจสอบ แต่เมื่อมองสิ่งรอบนอกที่เห็น ฉันก็รู้เลยว่าผลที่ได้มันยอดเยี่ยมมาก!" คุณซ่งกล่าว


"ผมดีใจที่คุณไม่ได้เข้าไป!" หลินเฟิงคิดขึ้นมาในใจ


เพราะว่ามันไม่มีอะไรในนั้น มันเป็นเพียงแค่บ่อบำบัดน้ำเสียและสถานีขยะ ไม่เหมือนสถานีเก็บขยะทั่วไปและบ่อบำบัดน้ำเสียที่มีพวกเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ


ถ้าพวกเขาเห็นว่าไม่มีอะไรเลยในสถานีขยะและบ่อบำบัดน้ำเสียของหลินเฟิง พวกเขาจะต้องสงสัย


"หากเธอมีปัญหาหรือเรื่องยุ่งยากในอนาคต โปรดโทรหาฉัน นี่คือนามบัตรของฉันมีเบอร์โทรฉันอยู่ในนั้น!" เจ้าเมืองชรากล่าวและยื่นนามบัตรให้หลินเฟิง


"โอเค ขอบคุณครับลุงซ่ง!" หลินเฟิงรับนามบัตรที่มีเบอร์โทรของเจ้าเมืองชราในนั้นไว้


"เป็นเพราะเราต้องไปตรวจสอบที่หมู่บ้านอื่นอีก เราไม่มีอะไรที่ต้องทำที่นี่แล้ว ไปจากที่นี่กันเถอะ!" เจ้าเมืองชราจากไปพร้อมกับชายวัยกลางคนอีกสองคนที่มาตรวจสอบด้วยกัน


"หลิวหยวนฉี แกก็ยังคงโลภในเงินเหล่านี้เหมือนพวกเรา ทำไมแกถึงไม่โดนตำหนิล่ะ!


หลังจากเจ้าเมืองที่มาตรวจสอบจากไป ชายวัยกลางคนคนหนึ่งก็รีบยืนขึ้นแล้วกล่าว


"ชู่ว์ เงียบเสียงหน่อย ยังมีคนอื่นที่นี่นะ!" หัวหน้าหมู่บ้านกล่าว ดึงเสื้อผ้าของเขากลับมา


คนอื่นที่เขาพูดถึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นหลินเฟิง แต่หลินเฟิงก็แกล้งโง่เหมือนว่าเขาไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขาพูดออกมา


"ชู่ว์ นี่ เจ้านี่ มานี่แล้วพูดมา!"


หลิวหยวนฉีเห็นได้ชัดว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน เขากลัวว่าหลินเฟิงจะรู้ว่าพวกเขากำลังพูดเรื่องอะไร คนทั้งสี่จึงย้ายมาอีกฝั่งและกระซิบบางอย่าง


"เหล่าหลิว บอกฉันมาเร็ว ๆ แกก็กินเงินเหมือนพวกเรา ทำไมหมู่บ้านของแกถึงดีในเรื่องโครงสร้างสิ่งแวดล้อม? ไม่ถูกตำหนิกลับได้รับคำชม!" หัวหน้าหมู่บ้านฉิงชุ่ยกล่าว


วันนี้ ทั้งสามคนถูกตำหนิ แต่หลิวหยวนฉีกลับถูกชม มันทำให้จิตใจของพวกเขาทั้งสามไม่สมดุลอย่างมาก


"ใช่ ใช่ แม้แกจะแบ่งเงินออกไป แต่มันก็ไม่น่าจะเพียงพอที่จะไปสร้างสถานีเก็บขยะและบ่อบำบัดน้ำเสียพวกนั้น!" หัวหน้าหมู่บ้านปิงหยางกล่าว


เงินจากเบื้องบนนั้นมีไม่มากพอ และหลินเฟิงก็ประมาณการว่าต้องใช้ 340000 หยวน หรือมากกว่านั้น


แต่แค่สร้างสถานีเก็บขยะ, บ่อบำบัดน้ำเสีย, ร่องน้ำเสีย, คนขนส่งขยะและอื่น ๆ เงิน 340000 นั้นไม่น่าพอ


ยิ่งไปกว่านั้น ยังต้องใช้เครื่องมือกำจัดขยะและอุปกรณ์เปลี่ยนน้ำเสียราคาแสนแพงซึ่งมากเกินกว่า 4.5 ล้าน


แต่หมู่บ้านลั่วหยางสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกและได้ผลลัพธ์ที่ดี ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มคนงานมากขึ้นอีก


"ยิ่งไปกว่านั้น แกรู้ได้ไงว่าเจ้าเมืองจะมาตรวจสอบอย่างลับ ๆ และทำการสุขาภิบาลไว้ล่วงหน้า แต่ไม่ยอมบอกพวกเรา!" หัวหน้าของหมู่บ้านอื่นสงสัย


หัวหน้าหมู่บ้านทั้งสามมาจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กัน พวกเขามักจะมาหารือและแลกเปลี่ยนกัน แม้กระทั่งงบประมาณในการจัดการสิ่งแวดล้อมก็ยังเอามาคุยและกินไปด้วยกัน


เมื่อเผชิญหน้ากับคำถามทั่วไปของหัวหน้าหมู่บ้านทั้งสาม หลิวหยวนฉีก็ตอบพวกเขาไม่ได้จริง ๆ


"หยุด หยุด หยุด ที่จริงฉันไม่ได้ทำแบบที่พวกนายพูดเลย ฉันไม่รู้อะไรเลยจริงๆ !" หลิวหยวนฉีทำเครื่องหมายให้หยุดและอธิบายหลังจากนั้น


"แล้วเรื่องพวกนี้ล่ะ?"


"ที่จริง หลินเฟิงในหมู่บ้านพวกเราสร้างสิ่งพวกนี้มาด้วยตัวเขาเอง แม้แต่วัสดุและคนงานเขาก็ทำเอง และเงินก็เป็นเงินของเขาเอง"


"เขาซื้อเครื่องมือมาเอง หลังจากทำมันเสร็จ ฉันแค่สนับสนุนเขาไป 50000 หยวน!" หลิวหยวนฉีเหลือบไปที่หลินเฟิงขณะกล่าว


"ฉันต้องการแบบนี้บ้าง ทำไมหมู่บ้านของเราถึงไม่มีคนความสามารถแบบนี้? ฉันไม่รู้ว่าเขาโง่หรือเป็นคนที่เมตตาจริง ๆ เลยใช้เงินสร้างสิ่งพวกนี้! " หัวหน้าหมู่บ้านฉิงชุ่ยกล่าวออกมาโดยใช้ปากกระซิบ


"อ่า แกพูดอะไรน่ะ? ความสามารถนี้เป็นของหมู่บ้านเรา อย่าพูดเหมือนองุ่นเปรี้ยวหากแกกินมันไม่ได้...


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น