CF:บทที่ 707 การต่อรอง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 707 การต่อรอง

 

ประชากรอารยธรรมอเล็กซ์ทั้ง 100,000 คน, และชาวบลูแมนทั้งหมดต่างก็มารวมตัวกันในเขตดาวนี้

 

ด้วยการอุบัติของการอพยพเป็นจำนวนมากที่สุด, เขตดาวของอู๋ฮ่าวเหรินนั้นก็ได้กลายเป็นที่นิยมขึ้นมา

 

ทันทีที่อู๋ฮ่าวเหรินเดินทางกลับมา, ก็ได้ทราบข่าวว่ามีชาวบลูแมนรอพบเขาอยู่และในขณะเดียวกันก็มีตัวแทนจากอารยธรรมอเล็กซ์อยู่ด้วยเช่นกัน

 

ในห้องประชุม, อู๋ฮ่าวเหรินมองดูชาวบลูแมนและชาวอเล็กซ์, เขาคิดว่าการร่วมมือกันของสองอารยธรรมนี้จะสามารถพัฒนาและสร้างกองกำลังที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้

 

"หัวหน้าครับ, นี่คืออิกนาส, ตัวแทนจากชาวบลูแมนของพวกเราครับ" แลนตี้กล่าว

 

"สวัสดีครับคุณอู๋, ขอบคุณมากสำหรับการช่วยเหลือชาวบลูแมนของพวกเราและยังมอบดวงดาวที่น่าอยู่นี้ให้พวกเราอีก"

 

"คุณไม่จำเป็นต้องขอบคุณผมหรอกนะ, จริงๆแล้วผมมีเหตุผลอยู่ที่ช่วยพวกคุณ, ผมต้องการความช่วยเหลือของพวกคุณในการพัฒนาเขตดาวของผมครับ"

 

"แลนตี้ก็อยู่ที่นี่ด้วย, ผมขอบอกพวกคุณตรงๆเลยละกัน, ชาวบลูแมนของพวกคุณนั้นมีความสามารถพิเศษที่แม้แต่พวกคุณก็ยังไม่รู้สึกตัวแฝงอยู่, ผมได้พบกับชาวดาวบลูแมนที่ร่อนเร่ไปในอวกาศมาก่อน, พวกเขานั้นมีช่างเทคนิคชั้นเลิศ, ชาวบลูแมนนั้นมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า: การเลียนแบบ"

 

แลนตี้และอิกนาส, เช่นเดียวกับตัวแทนจากชาวอเล็ก ฮาวาโก, ต่างก็มองมาที่อู๋ฮ่าวเหรินด้วยความประหลาดใจและรอคำอธิบายจากเขาอยู่

 

"ความสามารถในการเลียนแบบเช่นนี้่เป็นอะไรที่พิเศษมา, ซึ่งสามารถทำให้พวกคุณสามารถเรียนรู้ความสามารถในการผลิตเครื่องจักรกลด้วยความเร็วที่สูงมาก, หรือจะให้พูดก็คือ, หากพวกคุณชำนาญความสามารถนี้แล้ว, พวกคุณจะสามารถเรียนรู้ความสามารถในการผลิตเครื่องจักรกลได้, ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยานอวกาศ, เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนอาวุธต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย"

 

ไม่ได้ยินคำอธิบายของอู๋ฮ่าวเหริน, ทั้งสามคนต่างก็รู้สึกสับสนหนักกว่าเดิม, และเป็นอิกนาสที่ตอบสนองได้ก่อน

 

"คุณอู๋ครับ, พวกเราจำเป็นที่จะต้องทำอะไรไหมถึงจะใช้ความสามารถนี้ได้?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินผงกหัว, ถ้าไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย, ชาวบลูแมนคงรู้สึกตัวถึงความสามารถนี้ไปนานแล้ว

 

"แน่นอนว่ามี, เดี๋ยวผมจะบอกคุณทีหลัง"

 

"คุณไม่จำเป็นต้องบอกวิธีนี้ให้กับพวกเราก็ได้นะครับ, หัวหน้า" แลนตี้พูดขึ้นมา "ให้รู้แค่คุณก็พอแล้ว"

 

"มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ, จริงอยู่ที่ว่าชาวบลูแมนของพวกมาที่นี่เพื่ออยู่อาศัย, แต่ก็ไม่ใช่ว่าพวกเราทุกคนจะชอบที่นี่" อิกนาสก็พูดขึ้นมาเช่นกัน

 

"ไม่เป็นไรหรอก, เดี๋ยวผมจะบอกวิธีปลดปล่อยความสามารถของพวกคุณให้, และถ้าพวกคุณต้องการที่จะออกไป, ผมก็จะไม่ห้ามด้วย"

 

ด้วยท่าทีของอู๋ฮ่าวเหรินนั้นทำให้แลนตี้และอิกนาสนั้นขอบคุณมากขึ้นกว่าเดิม, พวกเขานั้นรู้ดีว่าหากอู๋ฮ่าวเหรินบอกวิธีปลดปล่อยแล้ว, จะต้องมีชาวบลูแมนบางคนออกจากที่นี่อย่างแน่นอน, ด้วยความสามารถนี้พวกเขาจะพบกับชีวิตที่ดีกว่าแน่นอน

 

"ขอผมคุยกับคุณฮาวาโกก่อนเรื่องของชาวอารยธรรมอเล็กซ์"

 

"คุณฮาวาโกครับ, คุณน่าจะรู้ดีว่าที่คุณได้มาอยู่ที่นี่ก็เพราะการแลกเปลี่ยนที่ผมได้ทำกับอารยธรรมอเล็กเอาไว้"

 

ฮาวาโกผงกหัว, พวกเขามาที่นี่ด้วยอารมณ์ที่ซับซ้อน

 

ถ้าไม่ใช่เพราะพวกชนชั้นสูงของอารยธรรมอเล็กซ์, ผู้ซึ่งได้สัญญามากมายไว้กับพวกเขา, พวกเขาเองก็คงจะต้องต่อต้านการกระทำเช่นนี้แน่นอน

 

"คุณอู๋ครับ, ผมไม่รู้หรอกนะว่าทำไมคุณถึงได้ทำเช่นนี้, แต่ถ้าทำเพื่อเทคโนโลยียานอวกาศของอารยธรรมอเล็กแล้วล่ะก็, ผมคิดว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะที่ตกลงทำการแลกเปลี่ยนพาพวกเรามาเช่นนี้, พวกเราชาวอเล็กซ์จะไม่ช่วยอารยธรรมอื่นสร้างยานอวกาศของพวกเราชาวอเล็กซ์"

 

"ผมรู้อยู่แล้ว, ผมไม่ได้ต้องการให้พวกคุณสร้างยานรบของอารยธรรมอเล็กโดยการแลกเปลี่ยนพาพวกคุณมาที่นี่, ผมนั้นให้ราคาของเทคโนโลยีในการสร้างยานอวกาศของพวกคุณชำนาญมากกว่า"

 

มองดูสายตาที่ไม่เชื่อของฮาวาโก, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่อธิบายอะไรต่อแต่เอาแปลนการสร้างยานอวกาศรุ่นล่าสุดออกมาแสดงผ่านจอแสงที่อยู่ตรงหน้าเขา

 

"คุณฮาวาโกดูนะครับ, นี่คือแบบแปลนยานอวกาศที่ผมต้องการที่จะสร้างมันขึ้นมา"

 

เมื่อได้ยินที่อู๋ฮ่าวเหรินพูด, ฮาวาโกก็ได้เริ่มจ้องที่แบบแปลนยานอวกาศที่อยู่ตรงหน้าเขา, เดิมทีแล้วเขาดูถูกมาก, เพราะเขาคิดว่าเทคโนโลยีด้านยานอวกาศของชาวอเล็กนั้นทรงพลังที่สุดในสหพันธรัฐจักรวาลแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม, เพียงแค่ส่วนเล็กๆก็ได้เปลี่ยนสีหน้าของเขาไป, ในฐานะที่เป็นคนที่มาที่นี่, และเป็นผู้ที่เชียวชาญด้านเทคโนโลยีการสร้างยานอวกาศที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เพียงแค่เขามองแค่แปบเดียวก็เข้าใจได้ทันทีว่า เทคโนโลยียานอวกาศที่อยู่ตรงหน้าเขานี้จะต้องทรงพลังอย่างแน่นอน

 

ยิ่งเขามองดูมันมากเท่าไร, เขาก็ยังจดจ่ออยู่กับมันมากขึ้น และครุ่นคิดมากขึ้นเท่านั้น

 

ในระบบซองแดง, กลุ่มคนที่ต่างก็มองมาที่ท่าทีของฮาวาโกนั้นต่างก็พากันหัวเราะออกมา

 

มนุษย์ชุดเกราะพูดขึ้นมา "นี่คือแบบแปลนที่ดั้งเดิมที่สุดของยานรบของอารยธรรมอเล็กซ์, ซึ่งต่อมาภายหลังเนื่องจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ทำไมคุณค่าของมันลดลงไปอย่างมาก, อย่างไรก็ตามยานรบหลักของอเล็กซ์ส่วนใหญ่มีต้นแบบมาจากแบบแปลนนี้, แน่นอนว่ารวมถึงการอัพเกรดหลังจากนี้อีกนับไม่ถ้วนด้วย"

 

"ผมเกรงว่าคนๆจะไม่ยอมอะไรง่ายๆน่ะสิ, หลายๆเทคโนโลยีนั้นถึงแม้จะล้ำสมัยมามากก็จริง, แต่ก็ยังมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับอารยธรรมอเล็กซ์อยู่, จะว่าไงดี, เขาจะคิดว่าคุณไปขโมยเอางานวิจัยยานรบของอารยธรรมอเล็กซ์มามั๊ย?" ชาวไร่กล่าว

 

"ไม่ต้องกังวลไปหรอก, เพราะว่าชาวอเล็กซ์นั้นจะเก็บรักษาความลับเรื่องของเทคโนโลยีจำนวนมากของตัวเองเอาไว้และจะเผยแพร่มาแต่เฉพาะเทคโนโลยีพื้นฐานเท่านั้น"

 

อู๋ฮ่าวเหรินคิดว่าในตอนที่เขาเห็นแบบแปลนดีไซน์ยานอวกาศมากมายนั้น, ซึ่งต่อภายหลังเขาถึงได้รู้ว่ายานอวกาศเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่ได้มาจากอารยธรรมอเล็กซ์ในสหพันธรัฐ, แต่ทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลพื้นฐาน

 

หลังจากที่รออยู่สักพัก, ก็พบว่าฮาวาโกนั้นยังไม่หยุดและยังคงหมกมุ่นอยู่กับแบบแปลนของยานอวกาศ, จนอู๋ฮ่าวเหรินต้องขัดเขา

 

ไม่อย่างนั้น, ด้วยพฤติกรรมของนักวิจัยวิทยาการและเทคโนโลยีแล้ว, คนๆนี้คงได้ไม่ทำอะไรต่อและหมกมุ่นอยู่กับการศึกษาต่อไปยาวๆแน่ๆ

 

เมื่อฮาวาโกพบว่าภาพแบบแปลนได้หายไป, เขาก็โกรธขึ้นมา, แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเขาพบว่าตัวเองยังอยู่ในห้องประชุม และมีบางคนที่กำลังรอเขาอยู่ เขาจึงได้ทำสีหน้าเขินอายขึ้นมา

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองมาที่เขาพร้อมกับยิ้มแล้วพูดขึ้น "คุณคิดว่าอย่างไรบ้าง, คุณฮาวาโก?"

 

"เยี่ยมมาก, มันเป็นแบบแปลนยานอวกาศที่เยี่ยมมาก"

 

ฮาวาโกระงับอารมณ์เอาไว้ ว่าอยากที่จะขอให้อู๋ฮ่าวเหรินมาหาเขาและศึกษาแบบแปลนยานอวกาศต่อ, แต่เขารู้ดีว่าในตอนนี้คงไม่ใช่เวลาที่ดีนัก

 

"ถ้าคุณสามารถชักชนวนคนของคุณให้มาเข้าร่วมกับฟิวเจอร์กรุ๊ปของเราและช่วยพัฒนาด้านเทคโนโลยียานอวกาศได้ล่ะก็, ผมจะมอบแบบแปลนยานอวกาศนี้ให้คุณไปศึกษาเลย, แต่ก่อนหน้านั้น แน่นอนว่าพวกคุณจะต้องตกลงเซ็นสัญญากับผมเสียก่อน"

 

"ผมอยากที่จะเข้าร่วมกับฟิวเจอร์กรุ๊ปแน่นอน, ส่วนคนอื่นๆ คุณอู๋พอจะสามารถมอบข้อมูลยานอวกาศนี้ให้ผมเพิ่งดูไปเมื่อสักครู่ซักส่วนได้ไหม? ผมคิดว่าคนอื่นๆจะต้องคิดเหมือนผมแน่นอนหลังจากที่ได้อ่านข้อมูลพวกนี้แล้ว"

 

"ไม่มีปัญหา, ผมได้เตรียมเอาไว้ให้คุณแล้ว"

 

ในฐานะที่เป็นช่างเทคนิคยานอวกาศแล้ว, ฮาวาโกนั้นตื่นเต้นมา, เขามั่นใจว่าหากได้ข้อมูลยานอวกาศลำนั้นมาศึกษาอย่างถี่ถ้วนแล้วล่ะก็, เทคโนโลยีของพวกเขาจะต้องก้าวไปสู่ขั้นใหม่แน่ๆ

 

หากคิดถึงพวกตาเฒ่าที่ชอบดูถูกพวกเขาแล้ว, และคำประชดประชันของคนพวกนั้นก่อนที่พวกเขาจะเดินทางมานั้น, ฮาวาโกได้กำหมัดแน่นอย่างลับๆ, และคิดในใจว่าคอยดูเถอะ

เมื่อเขากลับไปที่นั่นเมื่อไร, ยังจะมีใครที่กล้าหัวเราะเยาะใส่เขาอีกไหม?

 

ฮาวาโกกลับออกไปพร้อมกับข้อมูล, แล้วอู๋ฮ่าวเหรินก็หันมามองแลนตี้และอิกนาส

 

"ผมจะบอกวิธีการปลดปล่อยความสามารถของพวกคุณให้นะ, แล้วหากมีใครต้องการที่จะออกไป คุณไม่ต้องไปห้ามพวกเขา, เมื่อความสามารถของพวกคุณได้ถูกปลดปล่อยออกมาแล้ว, ผมจะช่วยพวกคุณจัดการหาเทคโนโลยีมาให้พวกคุณทำการเลียนแบบสำหรับพวกคนที่อยากที่จะเข้าร่วมกับฟิวเจอร์กรุ๊ป"

 

แลนตี้และอิกนาสไม่คิดว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นยังอยากที่จะบอกวิธีปลดปล่อยความสามารถของพวกเขาให้, เขาคิดว่า, ถ้าเขากลับไปแล้วจะกลับไปหารือกับคนอื่นๆดู ว่าเขาควรที่จะไม่บอกชาวบลูแมนคนอื่นๆเกี่ยวกับการปลดปล่อยความสามารถนี้ดีไหม?

 

ทั้งๆที่อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่ได้จำกัดหรือบังคับอะไร, แต่กลับเป็นพวกเขาที่จำกัดกันเอง



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น