TB:บทที่ 61 บีบบังคับ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB:บทที่ 61 บีบบังคับ


"คุณซวี ผมชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของคุณมากครับ ผมคิดว่ามันสามารถเจาะตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์เสริมความงามได้แน่นอนครับ ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสทีดีมาก ผมต้องการร่วมมือกับคุณ ถ้าคุณยินดี ในช่วงแรกผมจะลงทุนหนึ่งร้อยล้านหยวนก่อน ถ้าผลิตภัณฑ์นี้สามารถทำเงินดีให้กับบริษัท ในอนาคตผมจะลงทุนเพิ่มครับ "หลังจากเฉียนซานเจียนั่งลง เขาเข้าประเด็นของเรื่องในทันที เขาดูไม่เหมือนบิ๊กบอสที่ใช้เงินไม่สมกับที่เป็นเงินเหมือนก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง


หลังจากฟังคำจากเฉียนซานเจีย ทันใดนั้นเผิงตงรู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดีขึ้นมา


"บอสเฉียนเป็นคนที่รวยทุนทรัพย์และฉันเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ร่วมมือกับคุณมาก่อน แต่คุณเผิงเองก็เป็นหุ้นส่วนของฉัน เขาร่วมลงทุนไปกับมันยี่สิบล้านหยวน ดังนั้นถ้าเราเป็นหุ้นส่วนกัน คุณเผิงก็จะมีส่วนร่วมด้วยเช่นกันค่ะ" ซวีหมิงเหมยตอบอีกฝ่ายทันที


หลังจากที่ได้ยินคำของซวีหมิงเหมยแล้ว เผิงตงรู้สึกผ่อนคลายลง


"คุณเผิงครับ ถ้าหากว่าคุณถอนหุ้นคืน ผมยินดีที่จะให้เงินคุณยี่สิบห้าล้านหยวน ส่วนเงินอีกห้าล้านนี้ถือเสียว่าเป็นค่าชดเชยก็แล้วกันนะครับ" เฉียนซานเจียหันไปมองเผิงตงด้วยสายตาที่บ่งบอกให้รู้ว่าเขาอยู่เหนือกว่าอีกฝ่าย


เมื่อถูกเฉียนซานเจียจ้องมองแล้ว เผิงตงรู้สึกว่าสายตาของชายอ้วนตรงหน้าเขาเต็มไปด้วยแรงกดดัน เขาจึงกลัวที่จะเอ่ยถ้อยคำใดๆออกมา


และในตอนนั้นเอง สาวสวยก็ได้ช่วยเขาไว้


"คุณเฉียนคะ คุณไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นจริงๆใช่ไหมคะ สิ่งที่ทำให้เราให้ความสนใจในการทำธุรกิจก็คือความซื่อสัตย์ค่ะ ถ้าฉันให้คุณลงทุนแล้วทิ้งอดีตหุ้นส่วน อย่างนั้นมันจะไปเรียกว่าซื่อสัตย์ได้ยังไงละคะ แล้วถ้าเกิดว่าหลังจากนั้นมีคนอื่นที่มีเงินมากกว่าคุณมาลงทุนกับฉัน ถ้าอย่างนั้นฉันไม่ต้องถอนทุนคืนคุณอีกเหรอคะ ด้วยเหตุนี้ฉันถึงไม่เห็นด้วยเรื่องการถอนทุนของคุณเผิงค่ะ " ซวีหมิงเหมยกล่าวอย่างหนักแน่น


เผิงตงหันไปมองซวีหมิงเหมย ในสายตาคู่นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ฉันรักเธอจริงๆ เหมยเหมย



"ไม่เป็นไรครับ เขาไม่ต้องถอนทุนแล้วก็ได้ แต่ในอนาคตเขาจะได้รับผลกำไรแค่ 10% เท่านั้นครับ" เฉียนซานเจียพูดในสิ่งที่เขาคิด


"ทำไมผมถึงได้กำไรเพียงแค่ 10% ละครับ? ฟังดูแล้วไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไหร่" ได้ยินเฉียนซานเจียบอกว่าในอนาคตเขาจะได้รับผลกำไรเพียงแค่ 10% เท่านั้น มันทำให้เผิงตงก็รู้สึกไม่พอใจ


"ไม่ยุติธรรมเหรอ? มา ผมจะคำนวณให้คุณดู ถ้าคุณยังคิดว่ามันไม่ยุติธรรมอีกละก็ ผมก็ไม่รู้จะบอกคุณยังไงแล้ว" หลังจากเฉียนซานเจียส่งยิ้มที่กำลังดูหมื่นให้เผิงตงแล้ง เขาก็เริ่มอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจ "อย่างแรกคือ คุณซวีเป็นคนผลิดบิวตี้ครีม จากนั้นเธอสามารถทำกำไรได้ 40% ส่วนที่เหลืออีก 60% ฉันจะลงทุนหนึ่งร้อยล้านหยวน แต่คุณมียี่สิบล้านหยวน กำไรที่คุณจะได้นั้นไม่มีทางถึง 10% อยู่แล้ว นอกจากนี้ ถ้าผมยังเพิ่มทุนต่อเนื่อง กำไรของคุณจะลดลงไปเรื่อยๆ หนุ่มน้อย จำเอาไว้นะ เงินเท่านั้นที่จะสามารถทำเงินได้ ถ้านายไม่มีเงิน ก็เลิกหวังเงินก้อนโตไปได้เลย"


หลังจากเผิงตงได้ฟังคำพูดของเฉียนซานเจียแล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไรกับอีกฝ่ายอีก หลังจากนั้นเขาทำได้เพียงหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากซวีหมิงเหมย


ซวีหมิงเหมยอดส่ายหัวไม่ได้ การกระทำนั้นแสดงให้เห็นว่าเธอเองก็หมดหนทางที่จะช่วยเหลือเขาเช่นกัน


เห็นว่าซวีหมิงเหมยไร้หนทางในการช่วยเขาแล้ว เผิงตงจึงเข้าใจว่ามันต้องเกี่ยวกับจำนวนของเงินแน่นอน ดังนั้นเผิงตงจึงไม่เสนอความเห็นอะไรออกมาอีก


ในตอนนี้ ในใจของเผิงตงเต็มไปด้วยคำกล่าวโทษเฉินหลง ถ้าไม่ใช่เพราะเฉินหลงพาบิ๊กบอสคนนี้มา เขาคงไม่ต้องอับอายขายขี้หน้าแบบนี้หรอก เหอะ ไอ้หมอนี่ มือไม่พายเอาเท้าราน้ำจริงๆ!


"เผิงตงความจริงแล้วแค่ 10% ก็ดีนะ ดราบใดที่บิวตี้ครีมยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า 10% ของนายก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว” เฉินหลงกล่าว


แน่นอนว่าในสายตาของเฉินหลง เขารู้ความคิดของเผิงตง และถ้านายกล้าว่าฉันอีกละก็ ฉันจะทำให้นายอึดอัดซะจนต้องกลั้นใจตายไปเลย คอยดูสิ


"เด็กน้อย ถ้านายอยากได้กำไรอีกก็ไม่เป็นไร แต่ว่านายก็ต้องลงทุนเพิ่มนะ ถ้านายลงทุนหนึ่งร้อยล้านหยวน นายก็จะได้รับกำไร 30% เหมือนกัน ว่าแต่ นายมีเงินรึเปล่าล่ะ?" เฉียนซานเจียส่งสายตายุยงให้เผิงตงในตอนที่เขาพูดประโยคนี้ออกมา


สำหรับเฉียนซานเจียแล้ว การแสดงไม่ได้สร้างปัญหาให้เขาเลยสักนิด นอกจากนี้การเหยียบย่ำคนก็เป็นสิ่งที่เขาโปรดปรานเสียด้วย โธ่ เด็กน้อยที่น่าสงสาร


"คุณซวี ผมยินดีที่จะลงทุนเพิ่ม แต่ผมคงต้องขอเวลาเตรียมเงินก่อนหนึ่งวัน แล้ววันพรุ่งนี้ผมจะกลับมาพร้อมกับเงินลงทุนอีกแปดสิบล้านหยวน ถึงผมจะไม่ใช่บิ๊กบอส แต่ผมก็ใช้เงินหนึ่ร้อยล้านหยวนได้เหมือนกัน" เผิงตงกัดฟันกล่าวออกมา


ต่อหน้าผู้หญิงที่เขาชอบแล้ว ผู้ชายจะไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แต่หลังจากได้ยินคำพูดของเฉียนซานเจียแล้ว ในที่สุดเผิงตงก็ตัดสินใจที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของอีกฝ่าย


"ใช่ อย่างนั้นแหละ ถูกแล้ว เป็นผู้ชายก็ต้องกล้าหน่อย พวกผู้หญิงจะได้ชอบ 10 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ เรามาเจอพบกันที่ห้องเพลสซิเด้นท์ที่โรงแรมเฮาทิง แล้วทำสัญญากับคุณซวีกันนะครับ" เฉียนซานเจียยิ้ม


เฉียนซานเจียเป็นคนที่มีความสามารถคนหนึ่ง เขารู้อยู่แล้วว่าเผิงตงต้องสนใจซวีหมิงเหมย และอีกอย่างคือเขาอยากประเมินชายคนนี้ดูสักหน่อย แต่เท่าที่เห็น ดูเหมือนว่าไอคิวของเขาจะไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ ด้วยคำพูดไม่กี่ประโยคของเขา สามารถทำให้เผิงตงยินดีกระโดดลงหลุมที่ตัวเองขุดไว้ได้ โดยที่เขาไม่จำเป็นต้องออกแรงผลักอีกฝ่ายให้ตกลงไปเลยสักนิด


"คุณทั้งสองคนต่างก็รวยทั้งคู่ อ๊ะ ฉันไม่ได้จะกล่าวหาอะไรเลยนะคะ ในเมื่อคุณตอบตกลงกับคุณเผิง ฉันจะไปที่ห้องเพลสซิเดนโรงแรมเฮาทิงในวันพรุ่งนี้พร้อมกับสัญญาค่ะ" ซวีหมิงเหมยพูดพร้อมรอยยิ้มพราวเสน่ห์


เห็นรอยยิ้มของซวีหมิงเหมยแล้ว  เผิงตงรู้สึกว่าการที่เธอยิ้มแบบนี้ออกมา คนทุกคนจะต้องอึ้งแล้วตอบตกลงออกมาในทันที ทั้งที่คนพวกนั้นอาจจะไม่ต้องการด้วยซ้ำ เพราะการให้เงินแก่ผู้หญิงถือเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ชายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


หลังจากการเจรจาเสร็จสิ้น เฉียนซานเจียบอกกับพวกเขาว่า เขาคงไม่สามารถอยู่ที่นี่ต่อได้อีก เขาจึงขอตัวกลับไปพร้อมกับเฉินหลง


ซวีหมิงเหมยและเผิงตงบอกลาอีกฝ่าย และออกจากร้านไปพร้อมกัน


“เผิงตง จริงๆแล้วนายไม่จำเป็นต้องใช้เงินมามากมายมาลงทุนก็ได้นะ 10% ฉันว่ามันก็ใช้ได้”ซวีหมิงเหมยพยายามพูดเกลี้ยกล่อมเผิงตง"ฉันก็แค่ไม่ชอบชายอ้วนคนนั้น ทำไมเขาต้องซื้อเพิ่มล่ะ? นอกจากนี้ ผู้ชายควรให้เงินแก่ผู้หญิง" เผิงตงมองไปทางซวีหมิงเหมยด้วยแววตาที่สเน่ห์หา


ในความคิดของเผิงตงซวีหมิงเหมยจะต้องเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นของเขาด้วยแววตาที่โศกเศร้าและรักใคร่เหมือนกับเขาแน่นอน


แต่กลับไม่มีอะไรแบบนั้นเกิดขึ้นตามความคิดของเผิงตงเลยสักนิด


"นายนี่ช่างพูดจริงๆเลยนะ ถ้างั้น พรุ่งนี้นายก็อย่าลืมเตรียมเงินมาให้พร้อมด้วยล่ะ ส่วนฉันเองก็คงต้องกลับไปเตรียมสัญญาแล้วด้วยเหมือนกัน " ซวีหมิงเหมยยิ้ม


"ได้เลย"


ถึงในใจของเผิงตงจะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่อย่างน้อยเขาก็ได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสจากคนสวย เฮ้อ ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย


จากนั้นทั้งสองก็ได้แยกทางกัน เผิงตงต้องกลับไปเอาเงิน เขาสามารถใช้เงินนั้นในการเริ่มต้นธุรกิจได้ แต่ทุกอย่างในตอนนี้ขึ้นอยู่กับการสนับสนุนของครอบครัวของเขา เขารู้ว่าชายชราคนนี้ไม่ได้สง่าเหมือนอย่างที่เขาคิดแน่นอน


"น้องเฉิน ครั้งนี้นายใช้เงินไปเยอะพอสมควรนะ ถึงบิวตี้ครีมหรือสาวสวยจะสุดยอดก็จริง แต่กับแค่คนไอ้คิวต่ำแบบนั้น มันจะไม่สิ้นเปลืองเกินไปจริงๆเหรอ? จริงๆแล้ว ฉันสามารถจัดการคนที่มีไอคิวต่ำแบบเขาได้สิบคนภายในหนึ่งคืนได้นะ"


......


"พ่อครับ แม่ครับ ผลิตภัณฑ์นี้มันจะต้องทำกำไรดีมากแน่ๆ และแม่เองก็ใช้มันอยู่ด้วย แม่เองก็คงรู้ประสิทธิภาพของมันดีอยู่แล้วใช่ไหมละครับ " เผิงตงกำลังเจรจากับครอบครัวของเขาอยู่


หลังจากกลับมา เผิงตงได้รับบิวตี้ครีมมาซวีหมิงเหมย เขานำมันมาให้แม่ของเขาลองใช้ และผลที่ได้คือแม่ของเขา หลี่เสี่ยวฮุย ตกตะลึงอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น