SC:บทที่ 26 การเปลี่ยนแปลงของค่าพลังงาน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

 SC:บทที่ 26 การเปลี่ยนแปลงของค่าพลังงาน


ด้านล่างทางเข้าลานจอดรถใต้ดิน เมื่อมองไปที่บันไดลึกลงไปเบื้องหน้าดวงตาของ หลินเฉิง สงบนิ่ง ในเวลานี้เขาไม่สามารถอธิบายความรู้สึกของตัวเองได้การที่เขาจะลงไปยังลานจอดรถใต้ดินอาจพบเจอกับซอมบี้หรือไม่ก็ตัวกินคนแต่มันก็เป็นเพียงแค่จุดจบของสัตว์ประหลาดเหล่านั้น ด้วยไฟฉายจากคลังอาวุธที่สถานีตำรวจ หลินเฉิง สามารถค่อยๆเดินลงไปยังลานจอดรถ


ในเวลานั้นเขารู้สึกลังเลเมื่อเห็นไฟฉายเหล่านี้ในคลังอาวุธเพราะไฟฉายตำรวจมักเป็นไฟฉายที่สามารถชาร์จไฟใหม่ได้ แต่พวกมันจะชาร์จไฟที่ไหนในวันสิ้นโลกแบบนี้?แต่หลังจากที่เขาพยายามเปิดใช้งานดูครับพบว่าพลังของไฟฉายนั้นยังคงมีอยู่เต็มและเท่าที่เขารู้อายุการใช้งานของมันนานมาก โดยทั่วไปมันสามารถใช้งานได้นานถึง 300 นาที สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือไฟฉายตำรวจนั้นมันยังกันน้ำและกันแตกอีกด้วยอีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ในการหลอกล่อศัตรูในสถานการณ์ฉุกเฉิน


หลังจากได้เห็นแคปซูลบ้านไปเมื่อคืนเขารู้สึกว่าโชคดีมากที่เขาเอาไฟฉายเหล่านี้มาด้วย ตราบใดที่เขาสามารถแลกเปลี่ยนแคปซูลบ้าน เขาสามารถชาร์จไฟฉายเหล่านี้และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ตลอด ด้วยไฟฉายที่เขามีสามารถไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดายเนื่องจากสถานที่เกือบทุกสถานที่อยู่ในความมืดอย่างสมบูรณ์เพราะแทบไม่มีที่ใดมีไฟฟ้าอยู่


 หลินเฉิง ใช้ไฟฉายส่องลงไปยังลานจอดรถใต้ดินอันมืดมิด มือซ้ายของเขายังคงถือไฟฉายในขณะที่มือขวาถือมีด เขาเตรียมพร้อมกับการโจมตีอย่างกะทันหันไม่ว่าจะเป็นซอมบี้หรือมนุษย์ เขาค่อยๆคืบคลานเข้าไปในลานจอดรถอย่างช้าๆ


จากนั้นเขากวาดสายตาไปทั่วสถานที่ด้วยไฟฉายเขาพบว่ามีซอมบี้จำนวนมากอยู่ในลานจอดรถ คาดการณ์ได้ว่าในช่วงเวลาฉุกเฉินเจ้าของรถพยายามรีบวิ่งมายังรถของพวกเขาเพื่อหลบหนีจากภัยพิบัติ แต่พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นซอมบี้ในระหว่างมาที่นี่ และเมื่อพวกเขาได้ยินการเคลื่อนไหวของ หลินเฉิง พวกเขาคำรามด้วยเสียงต่ำและพุ่งมาอย่างรวดเร็ว


  หลินเฉิง ยกมีดของเขาขึ้นและโบกไปที่ศีรษะของซอมบี้ที่พุ่งเข้ามา เพียงแค่ฟันเพียงครั้งเดียว ร่างที่ไร้ศีรษะของซอมบี้ก็ล้มลงต่อหน้าเขา  หลินเฉิง ค่อนข้างตกตะลึงการฟันในครั้งนี้เขาไม่ได้ใช้พลังงานในการฟันมากนักแต่เขาสามารถฟันหัวของซอมบี้ขาดได้อย่างง่ายดาย เขาไม่คาดคิดว่าการออกแรงเพียงเล็กน้อยสามารถทำให้หัวซอมบี้หลุดออกจากบ่าได้ ดูเหมือนว่าความคมของมีดจากระบบทำให้ หลินเฉิง รู้สึกมั่นใจอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน จากนั้น หลินเฉิง มองไปเบื้องหน้าที่ซอมบี้กำลังพุ่งเข้ามาเขายกมือขึ้นและโบกสะบัดอย่างมั่นใจ…..


การใช้อาวุธคมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพในตอนที่ หลินเฉิง ใช้ขวานไฟนั้นเขามักจะเกิดอาการเจ็บปวดที่ไหล่และแขนเป็นเวลานาน แต่การใช้มีดของระบบในครั้งนี้เขาไม่จำเป็นต้องใส่แรงมากมายเขาสามารถฟันศพเหล่านี้โดยการสะบัดมือเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเขาสามารถจัดการพวกมันได้เพียงในการฟันครั้งเดียว


ซอมบี้ในลานจอดรถรีบพุ่งตรงมาหา หลินเฉิง โดยไม่เกรงกลัวความตาย มันเจตนาที่จะฆ่ามนุษย์ที่หลงเข้ามาในดงของมันแต่ไม่คาดคิดมันกลับกลายเป็นได้แค่ค่าพลังงานให้กับเขาเท่านั้น


 หลินเฉิง เก็บกวาดลานจอดรถอย่างระมัดระวัง เขาใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการเก็บกวาดลานจอดรถ เมื่อเขาพบว่าไม่มีซอมบี้อยู่ที่นี่อีกเขาจึงกลับเข้าไปในล๊อบบี้ ชั้น 1 เพื่อพักผ่อนในระยะเวลาสั้นๆจากนั้นเตรียมตัวที่จะดำเนินการต่อไป


ในความเป็นจริงเขาไปที่ลานจอดรถใต้ดินไม่ใช่เพื่อฆ่าซอมบี้เท่านั้น แต่จุดประสงค์ที่แฝงในใจของเขาลึกๆคือตัวกินคน และเมื่อเขาเห็นซอมบี้ในลานจอดรถ เขาคาดเดาว่าควรจะมีตัวกินคนมากกว่า 1 ตัวอยู่ในลานจอดรถแห่งนี้ แต่หลังจากที่เขาเก็บกวาดลานจอดรถจนหมดสิ้นเขาไม่เห็นแม้กระทั่งเงาของมันด้วยซ้ำ


 หลินเฉิง ดึงไส้กรอกแฮมออกมาจากแคปซูลจัดเก็บจากนั้นจัดการกินเพื่อเติมเต็มพลังงาน เขาเปิดหน้าจอของระบบขึ้นดูค่าพลังงานที่เขาได้รับ แต่เมื่อเขาเห็นตัวเลขเขาต้องตกตะลึงอีกครั้ง


ค่าพลังงาน 33 คะแนน!


เมื่อมองดูจำนวนพลังงานที่น้อยนิดนี้ หลินเฉิง แทบจะไม่เชื่อสายตาของตัวเองเพราะในความทรงจำของเขาเขาจำได้ว่าเขาฆ่าซอมบี้ไปมากกว่า 50 ตัวอย่างแน่นอน


 หลินเฉิง ขมวดคิ้วและสับสนมากยิ่งขึ้นดูเหมือนคะแนนที่ได้รับผิดปกติอย่างชัดเจน หากสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปตามที่เขาคิด แผนที่เขาวางไว้คงต้องยืดออกไปอย่างแน่นอน!


เพื่อยืนยันความคิดของเขาเขาออกจากนอกโรงแรมและหาซอมบี้ในพื้นหิมะ เขาจัดการมันด้วยมีดและมองดูค่าเปลี่ยนแปลงของหน้าจอเมนูและพบค่าพลังงานที่เพิ่มขึ้น แต่เขาก็ต้องรู้สึกราวกับโดนทุบยังโง่งม เพราะซอมบี้ตัวนี้ให้ค่าพลังงานเพียง 0.5 คะแนนเท่านั้น


เป็นเพราะระบบได้รับการอัพเกรดและค่าพลังงานที่ได้รับจากการฆ่าซอมบี้ลดลงเหลือครึ่งนึงใช่หรือไม่?


 หลินเฉิง ไม่อยากจะยอมรับผลการคำนวณคะแนนครั้งใหม่นี้เนื่องจากพลังงานถูกลดลงครึ่งหนึ่งนั่นหมายความว่าหากเขาต้องการแลกเปลี่ยนแคปซูลบ้านและแคปซูลรถเขาจะต้องฆ่าซอมบี้ถึง 2,000 ตัว!


อะไรคือการฆ่าซอมบี้ 2000ตัว!?


โรงเรียนมัธยมธรรมดาน่าจะมีครูและนักเรียนอยู่ประมาณ 3000 คน กล่าวคือหากเขาต้องการสะสมคะแนน 2000 คะแนนเขาจะต้องฆ่าซอมบี้เท่ากับจำนวนประชากรในโรงเรียนมัธยม!


ในเวลานี้ หลินเฉิง ได้แต่สาปแช่งอยู่ในใจ เขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดีระบบแคปซูลเหมือนหลุมดำที่ดูดกลืนค่าพลังงานไม่จบสิ้น เขาไม่เต็มใจที่จะยอมรับสภาพแบบนี้ เขามองดูถนนที่เต็มไปด้วยหิมะอันกว้างใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าเขาเขากำลังประเมินในใจว่าเขาจะทำอย่างไรที่จะได้รับคะแนนอย่างรวดเร็ว


เขาไม่ต้องการจมอยู่ที่นี่อีกต่อไปเขาขาดการติดต่อป้าฉินเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์แล้วและเขาไม่รู้ว่าสถานการณ์ทางด้านป้าฉินนั้นเป็นอย่างไร ตอนนี้เขามีมีดและปืน แม้ว่าเขายังไม่สามารถแลกบ้านและรถได้ในเวลาระยะสั้นๆนี้แต่เขาสามารถที่จะหารถคันอื่นๆเพื่อเดินทางได้


สำหรับบ้านนั้นเขาคงต้องพิจารณาทีหลังอีกที สำหรับ หลินเฉิง แล้วตอนนี้ในใจของเขาต้องการที่จะออกเดินทางอย่างรวดเร็วไม่สำคัญว่าเขาจะผ่านท้องถนนที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตอันตรายนี้มีได้หรือไม่ถ้าเขาระมัดระวังตัวมากพอเขาคงสามารถนอนพักเอาแรงในรถได้


เมื่อคิดได้ดังนั้น หลินเฉิง ก็ตัดใจ เขาไม่สนใจที่จะพึ่งพาระบบในตอนนี้ถึงแม้ว่าการมีระบบจะทำให้เขาได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ แต่เขาจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาตัวเอง


เมื่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่แจ่มใสแดดที่ส่องผ่านลงมาจากฟ้ากำลังแผดเผาหิมะให้ละลายลงอย่างเงียบๆ  หลินเฉิง ประเมินว่าตราบใดที่หิมะหยุด หิมะที่ก่อตัวหนาควรที่จะละลายใน 2-3 วันดังนั้น ในตอนนี้เขาควรที่จะหาสถานที่ที่เต็มไปด้วยซอมบี้หนาแน่นและเก็บค่าพลังงาน!


-----------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น