Taobao system : ตอนที่ 31 ความเห็นแก่ตัว

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB : ตอนที่ 31 ความเห็นแก่ตัว

เฉินหลงต้องการจะกำจัดคนพวกนี้

เมื่อศัตรูเปิดฉากการต่อสู้ด้วยกำหมัดตรงมาที่ร่างเฉินหลง เฉินหลงกลับไม่หลบ เขาเพียงแต่จับไปที่กำหมัดนั้นโดยตรง จากนั้นก็ใช้มืออีกฝั่งยกขึ้นต่อยคู่ต่อสู้อย่างแรง ส่วนขาก็ไม่ปล่อยให้อยู่เฉยๆ เฉินหลงก็ใช้มันเตะไปที่คู่ต่อสู้อย่างแรง

ครึ่งนาทีต่อมา ก็ปรากฏชายพิการทั้งสี่นอนครวญครางอยู่บนพื้น

เฉินหลงไม่เพียงแต่แข็งแกร่ง แต่เขาก็ไม่กลัวงูดำเลยแม้แต่น้อยแถมยังทำให้เพื่อนของเฉินยี่กลัวไปด้วย ในเวลานี้ เมื่อเฉินหลงได้มาถึง สีหน้าของเฉินยี่ก็แสดงถึงความประหลาดใจ

เมื่อเห็นน้องสาวมองมาที่ตัวเอง เฉินหลงก็ยิ้มให้เพื่อปลอบใจน้อง

"แกเป็นใคร แล้วแกต้องการอะไร? " ในขณะเดียวกัน ได้มีชายสูงราว 180 ซม. และเป็นชายหัวล้านร่างโตมองมาที่เฉินหลง 

พูดตามตรงแล้ว การมาอย่างไม่คาดคิดของเฉินหลงทำให้ชายหัวล้านนั้นหวาดกลัว  เฉินหลงหักแขนขาของคนอื่นๆด้วยหมัดเดียว ซึ่งมันราวกับทำมากจากท่อนเหล็ก จริงๆเขาไม่ได้ต้องการทำแบบนี้เลยแต่เขาจำเป็นต้องทำ

"เมื่อกี้น้องฉันโทรมา แต่มีบางคนตัดสายโทรศัพท์ของน้องฉัน เพราะฉะนั้นฉันจึงอยากรู้ว่าใครกล้าตัดสายมือถือของน้องสาวฉัน" พูดดังนั้น ความโกรธของเฉินหลงที่อดกลั้นมานาน ก็ระเบิดออกมาทันที ไม่ว่าเรื่องก่อนหน้านั้นหรือตอนนี้ ครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุดของเฉินหลง แม้ว่าอันธพาลพวกนี้จะไร้น้ำยาในการรังแกคนอื่น แต่พวกมันยังกล้ามารังแกคนในครอบครัวของเขาได้และกลับไม่พูดอะไรเลย ยิ่งตอนนี้เฉินหลงแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่ปล่อยให้คนในครอบครัวของเขาได้รับบาดเจ็บและความเจ็บปวดใดๆ

ตอนนี้เฉินหลงเป็นดั่งมังกร ครอบครัวของเขาก็เปรียบเหมือนเกล็ดย้อนบนตัวมังกร หากใครแตะต้องมัน มันผู้นั้นจะต้องตาย

เมื่อได้ยินคำพูดของเฉินหลง ขาของงูดำก็อ่อนแรงลงทันทีด้วยความกลัว

งูดำรู้ว่าคนที่เด็กสาวโทรหานั้นคือพี่ชายของเธอและเพิ่งรู้ว่าเขาคนนี้น่ากลัวยิ่ง ความใจกล้า

มหาศาลของเขามันทำให้งูดำไม่กล้าแตะต้องเฉินยี่

"น้องสาวของนาย ใครเป็นน้องสาวของนาย?" น้ำเสียงของชายหัวล้านทื่อ เนื่องจากเฉินหลงดูเป็นคนเหี้ยมโหด เขาจึงไม่กล้าพูดยั่วเฉินหลง ดังนั้นจึงอยากทำให้เฉินหลงสงบลง

"น้อง มานี่ ถ้ามีใครก็ตามที่แตะต้องเธอ พี่จะไม่ปล่อยมันออกไปจากห้องนี้แน่" เฉินหลงมองไปที่ชายหัวล้าน

"พี่ชาย" เฉินยี่เข้าไปอยู่ในอ้อมแขนของเฉินหลงทั้งน้ำตา

ตั้งแต่เล็กจนโต เฉินยี่ไม่เคยพบไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เธอทั้งหวาดกลัวและเศร้าโศกอยู่ในใจ ก่อนหน้านี้ต้องก้มหน้าอดทนกับมัน ตอนนี้เฉินหลงได้มาถึงที่นี่แล้ว เฉินยี่จึงเจอหนทางพึ่งพิงและเธอก็สามารถกลับมาควบคุมสติได้ในทันที

ในเวลานี้ ในหัวของงูดำว่างเปล่า เขารู้ว่าหากเขาไม่ตายวันนี้คงต้องถูกเค้นจนหมดเปลือกเป็นแน่

"เอาละ ไม่ต้องร้องแล้ว พี่อยู่นี่แล้ว คนพวกนี้ที่รังแกเธอ พี่จะไม่ปล่อยใครไปแน่" เฉินหลงตบหลังเฉินยี่อย่างอ่อนโยน หลังจากที่เฉินยี่ได้ปลดปล่อยความรู้สึกออกมาบ้าง เฉินหลงก็ได้พูดกับชายหัวล้านว่า "ใครในพวกแกที่ตัดสายโทรศัพท์น้องสาวฉัน? จะเดินออกมาเองไหม?"

"พี่ชาย อย่าทำเกินไปหน่อยเลย ทุกคนในที่นี่ควรจะไว้หน้าฉันไว้บ้างตอนที่ฉันยังไม่คิดอะไร ลืมเรื่องนี้ไปเถอะนะ" ชายหัวล้านพูด

เมื่อสถานการณ์เคร่งเครียดและเห็นถึงความแข็งแกร่งของเฉินหลง เขาจึงไม่ต้องการที่จะยั่วเฉินหลงจริงๆ แต่เมื่ออยู่ตรงหน้าน้องชายของเขา เขาจึงต้องเป็นคนเริ่มบนสนทนา

"ไว้หน้าเหรอ? จะบอกอะไรให้นะ เกียรตินะไม่ควรถูกรักษาโดยคนอื่น แต่มันควรจะรักษาด้วยตนเอง ถ้าแกมีความสามารถ แกก็คงรักษาหน้าของแกด้วยการมาสู้กับฉัน" เฉินหลงไม่ต้องรักษาหน้าใดๆกับชายหัวล้านคนนี้แล้ว สิ่งที่เขาต้องการตอนนี้ก็คือสั่งสอนบทเรียนดีๆให้กับที่มารังแกน้องสาวของเขา

"ยังไง นั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไหร่นะ" เขามองเฉินหลงอย่างละอาย

คำพูดของเฉินหลงเหมือนกับมือที่ตบไปที่หน้าเขา ซึ่งความแข็งแกร่งของเฉินหลงที่ชายหัวล้านเห็นมันทำให้เขาคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้แล้วที่จะรักษาหน้าเอาไว้

"ใช่ ฉันมาที่นี่ไม่ได้มาเพื่อเมตตาสงสารใคร ส่งคนที่รังแกน้องสาวฉันมาแล้วแกก็ไปได้ ไม่อย่างนั้น จะไม่มีใครได้ออกไปจากห้องนี้ได้สักคน" เฉินหลงจ้องตาเขม็ง

หากผู้ใดที่กล้าแตะมังกร คนผู้นั้นจะต้องตาย

เมื่อเฉินหลงมาถึง เขาก็ตัดสินใจแล้วว่า ตราบใดที่คนของชายหัวล้านกล้าทำ เขาก็จะจัดการคนพวกนี้ให้หมด อย่างไรก็ตาม เขาจะรับผิดชอบทั้งหมดเอง อย่างมากเขาก็แค่ต้องเสียเงิน ตอนนี้เขามีเงินมากพอที่จะไม่กลัวชายหัวล้านคนนี้แล้ว

"พี่ใหญ่ ที่นี่มีคนตั้งมาก มันมาแค่คนเดียว เขาคงกลัวสิ่งที่เขาทำ เขาจึงอยากจะสู้กับพี่" เวลานี้ งูดำเริ่มปลุกปั่นคนของชายหัวล้าน เฉินหลงนั้นแข็งแกร่งเกินไป งูดำเขารู้จักพี่ชายของเขาดี หากเขาไม่มีหัวหน้าที่ดี พี่ใหญ่คงจะส่งเขาไปแล้ว ดังนั้น งูดำจึงทำได้เพียงปลุกปั่นทุกคนให้เริ่มก่อน

"ใช่พี่ใหญ่  พวกเรามีกันตั้งมากจะกลัวมันไปทำไม? พวกเราก็ไปจัดการมันด้วยกันเลยสิ"

"ใช่ อย่างที่บอกไป แค่หมัดสองข้างจะไปสู้อีกสี่ของพวกเราได้ยังไง ไปจัดการมันด้วยกันเถอะ มันสู้พวกเราไม่ได้หรอก" 

"น้องสามกับต้าเผิงพูดถูก พวกเราจะกลัวมันไปทำไม"


งูดำอยู่ในสังคมพวกอันธพาล พวกเขาจึงมีอารมณ์รุนแรง และมีหน้ามีตาในสังคมพวกอันธพาล พวกเขาจึงกลัวว่าคนอื่นจะมาพูดได้ว่าเขาขี้ขลาด ดังนั้นเมื่องูดำกระตุ้น พวกเขาก็เริ่มตะโกนออกไปเพื่อรักษาหน้า

 วิธีนี้ดูป่าเถื่อนไปมาก แต่ไม่มีใครเต็มใจที่จะเปิดเป็นฉากคนแรก เหตุการณ์สถานการณ์รุนแรงของชายทั้งสี่นั้นเห็นได้อย่างชัดเจน

"ใครเป็นขโมยโทรศัพท์ของเด็กสาวนั้นมา? ออกมาขอโทษซะ อย่าให้ฉันต้องพูดเป็นครั้งที่

สอง" ชายหัวล้านพิจารณาดูสักพัก จากนั้นเขาก็ทำได้เพียงตอบรับอย่างสุภาพ

ท่าทีของเฉินหลงที่ดูเหี้ยมโหดก่อนหน้านั้น ชายหัวล้านคิดว่าถึงแม้ตอนนี้เขาจะมีลูกน้องรายล้อมตัวอยู่มาก เฉินหลงก็คงจะสามารถจัดการกับคนพวกนี้ทั้งหมดได้ ดังนั้นชายหัวล้านไม่มีทางเลือกจึงคิดส่งคนโชคร้ายผู้นั้นไป อย่างมากหลังจากที่เรื่องจบ เขาคงจะชดใช้ให้กับคนผู้นั้นซึ่งจะเป็นเงินช่วยเหลือของทุกคน ทันทีที่พูดจบ เขาก็มองไปที่น้องชายของเขา งูดำ เมื่อกี้ตอนที่งูดำหยอกล้อหญิงสาวตรงหน้า ทุกคนต่างเห็นทั้งหมด และเมื่อได้ยินคำพูดของชายหัวล้านและมองไปที่ตาของน้องชาย ใบหน้าของงูดำก็ซีดขึ้นมาทันที

"น้องเล็ก ใช่เขาใช่ไหม?"  เฉินหลงถามเฉินยี่และชี้ไปที่งูดำ

"ใช่ค่ะ เป็นเขา เขาตบหน้าหนูเมื่อกี้ ขโมยโทรศัพท์หนูไปด้วย พูดจาหยาบคายกับหนู และผู้ชายผมเหลืองนั้นก็ด้วย" ในเวลานี้ เฉินยี่พยายามเรียกความกล้าในตัวเพื่อชี้ไปที่งูดำและชายหัวเหลือง

"ฉัน ฉันผิดไปแล้ว ฉันหมายถึง ฉันขอโทษ ฉันจะถอนคำพูดที่เพิ่งพูดไป ฉันจะถอนคำพูดให้หมดเลย" เมื่อหวงเหมาได้ยินและเห็นเฉินยี่ชี้มาที่ตัวเอง เขากลัวมากจนลนลานและกล่าวขอโทษเฉินยี่

เมื่อเทียบกับความใจเสาะของหวงเหมาแล้ว เขานั้นกลัวแขนขาหักมากกว่าตายเสียอีก

"มาตรงนี้ มาตรงนี้" เฉินหลงไม่พูดอะไรอย่างอื่น เขาเพียงดีดนิ้วเรียกพวกเขาให้มา

"แกสองคนไป" ชายหัวล้านที่เป็นหัวหน้าพูด

"พี่ใหญ่ พวกเราเป็นน้องของพี่ใหญ่นะ ถ้าทำกับพวกเราแบบนี้ พวกเราจะไม่สนใจพี่ใหญ่แล้วนะ" จากนั้นงูดำก็เดินออกไป

ธรรมชาติของมนุษย์นั้นล้วนเห็นแก่ตัว งูดำยังคงจะดึงพวกของตัวเองจมน้ำตามไปด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น