RC:บทที่ 404 ข่าวสารจากทางเหนือ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 404 ข่าวสารจากทางเหนือ


แต่ทว่า เมื่อผู้เฒ่าไป๋เห็นแบบนั้นเข้า เขาก็ได้พูดขึ้น “นี่ อย่าเพิ่งกวนฉันสิ นายรู้ไหมว่ามันต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าที่ฉันจะได้ลูกกรงยานี้มา ถ้าไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อล่ะก็ ก็อย่ามาทำให้ความพยายามฉันเสียเปล่าเลย”


เมื่อได้ยินในสิ่งที่ผู้เฒ่าไป๋พูด หลิน เฟิงจึงตอบกลับไปด้วยความใจเย็นในทันที


“ก็ได้ครับ"


" ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็ดีขึ้นแล้ว แล้วก็ ฉันได้ยินผู้เฒ่าไคพูดมาว่านายลงมือสังหารนินจาญี่ปุ่นระดับ SS ไปหนึ่งคนตอนสู้กันใช่ไหม ทำได้ยังไงน่ะ” จู่ๆ ชายชราก็ถามขึ้น


“ในตอนนั้น ผมรวมร่างกับมังกรดำครับ จนทำให้ความสามารถของผมไปถึงระดับ SS ก็เลยฆ่าเขาได้” หลิน เฟิงกล่าว


แล้วด้วยเรื่องนี้เอง ทำให้ผู้เฒ่าไป๋อยากรู้ เขาจึงได้กล่าวขึ้น “รวมร่างเป็นสัตว์เป็นแบบไหนงั้นหรือ ทำไมไม่เห็นเคยได้ยินเลย”


หลิน เฟิงหันไปมองเขาก่อนจะพูดขึ้น “นี่เป็นรูปแบบการต่อสู้ที่เพื่อนของผมได้เรียนรู้มาเมื่อกองทัพต้องใช้ต่อสู้กับผู้รุกรานจากประเทศอื่นๆ และพอหลังจากที่ผมฝึกฝนแล้ว วิชานี้ก็ได้กลายเป็นวิชารวมร่างกับสัตว์ในรูปแบบของตัวเอง”


“หา ว่าไงนะ จู่ๆ ฉันก็นึกถึงอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ ไม่ใช่ว่าเพื่อนนายมาจากทางเหนือหรอกหรือ” ชายชราคนนั้นถามขึ้น 


หลิน เฟิงเองก็ประหลาดใจกับคำพูดของเขา ก่อนจะว่าขึ้น “คุณรู้ได้ยังไงน่ะ”


“เพราะไม่นานมานี้มีคนตัวเล็กๆคนหนึ่งที่อยู่ในกองทัพทางเหนือ แม้ระดับจะอยู่แค่ A ขั้นสูงสุด แต่พอเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์แล้ว พละกำลังก็จะสามารถเปลี่ยนเป็นระดับ S ขั้นสูงสุดได้ และทักษะก็มีได้ไม่จำกัด และยังเลื่อนไปอีกระดับได้โดยไม่เป็นไปตามกฎด้วย แต่ฉันก็ไม่รู้รายละเอียดนักหรอก” ชายชรากล่าว


เมื่อหลิน เฟิงได้ยินแบบนั้นเข้า เขาก็รู้สึกได้ในทันทีว่าชายคนนั้นไม่น่าใช่คนของเอ้อโกวซือแน่


แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ผู้เฒ่าไป๋ก็ได้เอ่ยขึ้น “แล้วอีกอย่าง คนๆนั้นก็ดูเหมือนจะทำงานให้กับพ่อตานายด้วยนะ”


“หา พ่อตา คุณพูดอะไรน่ะ” หลิน เฟิงสับสน


“ไม่ใช่ว่านายกำลังคบหากับมู่ ซินซินอยู่หรอกหรือ พ่อของเธอเป็นถึงทหารทางเหนือและเป็นชายผู้แข็งแกร่งะดับ SSS เลยเชียวนะ แถมยังเป็นคนดีด้วย ถึงแม้จะมีนิสัยแปลกๆอยู่บ้างก็เถอะ ระวังตัวเองไว้ให้ดีแล้วกัน” ชายชรากล่าว


เมื่อได้ยินแบบนั้น หลิน เฟิงก็ถึงกับอึ้งไปในทันที และทำให้เขานึกถึงมู่ ซินซิน หญิงสาวที่บอกว่ารอเขาอยู่


“เกิดอะไรขึ้น นายดูจะแยกกับมู่ ซินซินมานานเลยนี่ นี่ไม่ได้ติดต่อกันเลยหรือ” ชายชราถาม


“ก็ติดต่อกันบ้างนิดหน่อยครับ” หลิน เฟิงว่าขึ้นอย่างอายๆ


“อ่อ” ชายชราคนนั้นจึงทุบกลองนั้นต่อ และหลังจากนั้นเพียงครู่ เขาก็เดินเข้ามา ก่อนจะรินสารในเหยือกลงไปในถังไม้ที่หลิน เฟิงนอน ก่อนจะพูดขึ้นว่า “เอาล่ะ ในที่สุดก็ปรุงยาตัวสุดท้ายเสร็จแล้ว ให้เวลาอีกสามวัน”


เมื่อพูดจบ ชายชราคนดังกล่าวก็ดึงเก้าอี้ตัวหนึ่งมานั่งข้างๆ ก่อนจะปาดเหงื่อในขณะที่มองหลิน เฟิงไปด้วย ส่วนหลิน เฟิงก็มองชายคนนี้กลับไป และถึงแม้จะพบกันได้ไม่นาน แต่เขากลับสัมผัสได้ถึงความจริงใจที่เขามีให้และรู้สึกซาบซึ้งไม่น้อย


“แล้วก็ ฉันจำได้ว่ามังกรดำของนายน่ะอยู่แค่ระดับ B ขั้นสูงสุดอยู่นี่ แล้วจู่ๆไปถึงระดับ SS ได้ยังไง ขอดูหน่อยสิ” ชายชราคนนั้นว่าขึ้นพลางปาดเหงื่อ


“อ๋อ” หลิน เฟิงไม่ได้กล่าวอะไรต่อก่อนจะปล่อยมังกรดำออกมา


โฮก!!


จนต่อมา ความรู้สึกน่ากลัวก็กระจายตัวไปทั่วพื้นที่ พลังของมังกรตัวดังกล่าวนั้นแข็งแกร่ง เสียงร้องของมังกรยังคงดังอยู่เป็นเวลานาน


เมื่อมังกรดำตัวนั้นเห็นชายชราผมสีดอกเลา ร่างทั้งร่างของเขาก็สั่นไหว ก่อนที่ลำคอของเขาจะส่องแสงเรืองรองออกมา จากนั้นเขามังกรสองอันบนหัวก็แตกออกอย่างรวดเร็ว กลายเป็นมังกรดำร่างยักษ์แปดเขาในทันที


ร่างของมันนั้นใหญ่โต กรงเล็บแหลมคมเป็นสีดำเงาวับ


แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ร่างมังกรดำปรากฏตัวขึ้น ชายชราก็ดูตกใจไปในทันที หลังจากนั้นเพียงครู่ เขาก็ได้เอ่ยขึ้น “ราชาทมิฬงั้นหรือนี่”


“ไง ไอ้แก่ ไม่เจอกันนานเลยนะ” มังกรดำก้มมองชายผมสีดอกเลาตรงหน้า พลางหรี่ตา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเกลียดชังที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม


ชายชรานิ่งไปสักพัก ก่อนจะพูดขึ้น “ก็ถึงว่า เพราะฉันเห็นตั้งแต่นายเป็นมังกรตัวเล็กๆ ก็เลยรู้สึกคุ้นๆ นายนี่เอง”


“ใช่ ข้าเอง” มังกรดำกล่าว


เมื่อเห็นการสนทนาของทั้งคู่ หลิน เฟิงก็รู้สึกงุนงง ก่อนจะพูดขึ้น “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย ทั้งสองคนรู้จักกันงั้นหรือ” 


“รู้จักสิ ก็คนนี้ล่ะคือหนึ่งในคนที่ฆ่าข้า” มังกรดำเอ่ยอย่างโกรธๆ แต่ทว่าต่อมา เพียงลมหายใจแค่เฮือกเดียว ลมหายใจของเขาก็แผ่กระจายไปทั่ว ราวกับว่าความหมกมุ่นของมันได้กระจายตัวออกมาด้วย


จริงๆแล้ว เมื่อสองสัปดาห์ก่อน มังกรดำรู้สึกได้ชัดเจนถึงความห่วงใยของผู้เฒ่าไป๋ และในฐานะที่เป็นเจ้าของ ความเกลียดชังของหลิน เฟิงเองก็ได้เลือนหายไป


“ว่าไงนะ” หลิน เฟิงรู้สึกประหลาดใจพลางคิดว่าสองคนนี้คงจะไม่ต่อสู้กันที่นี่หรอก


แต่อย่างไรก็ตาม ความกังวลของหลิน เฟิงก็ดูจะแผ่ซ่านไปทั่วอย่างเห็นได้ชัด เขาเห็นถึงแรงส่งอันแข็งแกร่งของมังกรดำได้ผนวกเข้าไปในทันที แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่พอใจในสายตาของชายแก่นั่นอยู่ดี


“เจ้าไม่ได้เกลียดฉันหรอกงั้นหรือ” ชายชราเอ่ย 


“จะเกลียดเรื่องอะไรล่ะ เจ้าไม่ใช่คนฆ่าข้าโดยตรง แต่ใช้คนมาอีกทีต่างหาก แล้วอีกอย่าง เจ้าก็เป็นอาจารย์ด้วย แถมยังช่วยนายท่านของข้ามาหลายครั้ง ก็ถือว่าเจ๊าก็แล้วกัน” มังกรดำตอบ


“ฉันเองก็คาดไม่ถึงเลยว่าเจ้าจะยังมีชีวิตอยู่ แล้วในเมื่อความทรงจำฟื้นคืนมาแล้ว ทำไมเจ้ายังอยู่ในระดับ SS กันล่ะ ทำไมถึงไม่ไประดับสูงที่สุด” ชายชราถาม


“เพราะเลือดตั้งต้นของข้าน่ะถูกแบ่งออกเป็นสิบส่วน ตอนนี้มีแล้วเก้า ส่วนอีกอันข้าไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน สัมผัสถึงมันไม่ได้เลยด้วย ก็มีเพียงเลือดเก้าส่วนนี้ที่ข้าเก็บได้จนเอามาฟื้นพละกำลังของข้าได้ในยามนี้” มังกรดำอธิบาย


“อย่างงี้นี่เองๆ เข้าใจละ เมื่อครั้งก่อน ฉันเองก็สัมผัสได้ถึงลมหายใจของเจ้า มันแผ่วมากๆ และในตอนนั้น ฉันก็คิดว่าเป็นภาพลวงตา แต่ฉันคิดว่าอาจจะเป็นหนึ่งในเลือดตั้งต้นของเจ้านี่ล่ะ” ชายชราเอ่ย


“ว่าไงนะ จริงหรือ ที่ไหนหรือ ท่าน” มังกรดำดูตื่นเต้นมาก


“อย่าตื่นเต้นไป เพราะมันไม่ได้อยู่ที่นี่ตอนนี้ แต่เป็นทางเหนือ แต่อาจจะมีอยู่เพียงเศษเสี้ยว” ชายชราเอ่ยขึ้นพลางมองไปที่มังกรตรงหน้าที่มีท่าทีตื่นเต้น


“ไม่ว่าจะยังไง ข้าก็จะนำพลังของตัวข้ากลับคืนมาให้ได้” มังกรดำเอ่ยขึ้นด้วยเสียงทุ้มลึก


ชายชราผมสีดอกเลามองไปที่หลิน เฟิง ไม่พูดเรื่องนี้อีกต่อไป ก่อนจะไปแสดงสีหน้าตื่นเต้นกับหลิน เฟิงแทน “นายช่วยบอกฉันเรื่องเคล็ดวิชาลับของการรวมร่างกับสัตว์ได้ไหม”


“ได้สิครับ” หลิน เฟิงตอบผู้เฒ่าไป๋ คนที่ช่วยชีวิตเขาอยู่หลายครั้ง และนี่ก็เป็นแค่เคล็ดวิชาลับในการต่อสู้ จึงไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไร


หลังจากหลิน เฟิงมอบเคล็ดวิชาลับของการแปลงร่างเป็นสัตว์ให้กับผู้เฒ่าไป๋แล้วนั้น เขาก็ถึงกับอุทานออกมาในทันที และในเวลาเดียวกันนั้นเอง เขาก็ถึงกับตกใจที่หลิน เฟิงสามารถพัฒนาเคล็ดวิชาลับเวทย์มนต์ของการแปลงร่างเป็นสัตว์นี้ได้


หลังจากนั้นครู่เดียว  ผู้เฒ่าไป๋ก็ได้จัดการแหวกช่องก่อนจะออกไปด้วยความตื่นเต้น พลางไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี และเวลาส่วนใหญ่ เขาก็มักจะทำการทดลองโดยใช้พละกำลังและเคล็ดวิชาลับในการแปลงร่าง


“เอาล่ะ รออีกสามวันนะ” หลิน เฟิงถอนหายใจก่อนจะเอนตัวนอนลงบนลูกกรง


สามวันต่อมา


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น