CF:บทที่ 767 งานจากในกลุ่มซองแดง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 767 งานจากในกลุ่มซองแดง

 

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นรีบเปลี่ยนหัวข้อพูดคุย, เพราะถ้าเขาในเวลานี้ไม่รีบเปลี่ยนเรื่องพูดคุยในกลุ่มนี้ล่ะก็, คงได้นำไปสู่สงครามระหว่างอารยธรรมก็ได้

 

เพราะพวกเขาเริ่มเปิดโปงเรื่องของอีกฝ่ายในกลุ่มเพราะเรื่องนี้

 

"จะว่าไป, พ่อค้าโบราณ, คุณช่วยไปที่อารยธรรมอาตริก้าแล้วทำลายกองกำลังที่ชื่อว่ามาดจิล่าให้หน่อยสิ"

 

"อืม, แล้วทำไมผมต้องทำลายกองกำลังนี้ด้วย?"

 

"กองกำลังนี้ได้ทำสิ่งไร้มนุษยธรรมไปมากในตอนที่พวกมันจะมารุกรานอารยธรรมของพวกเราน่ะสิ, น่าเสียดายที่ผมไม่มีโอกาสฆ่าพวกมันด้วยตัวเอง, ดังนั้นผมจึงอยากให้พ่อค้าโบราณช่วยจัดการฆ่าพวกมาดจิล่าในยุคนั้นให้ที"

 

"อืม, แย่หน่อยนะ, ผมไม่เคยทะเลาะหรือมีปัญหาอะไรกับฝ่ายนั้นมาก่อน, ผมคงต้องบอกว่าผมคงไม่สามารถที่จะฆ่าพวกเขาให้ได้นะครับ"

 

"ผมจะยอมยกแบบแปลนยานรบพิเศษให้เป็นค่าตอบแทนให้เลยเอ้า"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูรายละเอียดของยานรบพิเศษลำนี้, ก็รู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันที, ถ้าเขาได้แบบแปลนยานรบลำนี้แล้วล่ะก็, เขาก็จะสามารถสร้างยานรบที่ทรงพลังขึ้นมาได้

 

"อืม, ขอผมลองตรวจสอบสถานการณ์ของอารยธรรมนี้ดูก่อนละกัน,  ถ้าเกิดพอมีทางล่ะก็ ผมจะช่วยคุณจัดการกับกองกำลังนี้ให้ครับ"

 

"ขอบคุณมาก, หากคุณเอาภาพวิดีโอการล่มสลายของกองกำลังนั้นมาให้ผมได้, ผมจะยกแปลนการผลิตของยานรบนี้ให้กับคุณเลย"

 

อู๋ฮ่าวเหรินคิด, เขาน่าจะไปลองตรวจสอบสถานการณ์ของอารยธรรมนี้ดู ในตอนที่เขาเข้าร่วมกับสหพันธรัฐจักรวาลแล้ว

 

"พ่อค้าโบราณ, คุณผมจะช่วยผมหน่อยได้มั๊ย?"

 

"หืม, มีอะไรรึ?"

 

"อารยธรรมลันตุสนั้นมีสมบัติวิเศษที่มีชื่อว่าเทียนหยูอยู่, ถ้าคุณสามารถหาสมบัตินั้นมาได้, ผมจะยอมแลกเปลี่ยนกับแบบแปลนยานแม่ลำนี้ให้, แน่นอนว่านอกจากแบบแปลนยานแม่แล้ว, คุณจะยังได้รับค่าตอบแทนเป็นทรัพยากรอีกด้วย"

 

ก่อนที่อู๋ฮ่าวเหรินจะได้ตอบรับ, เขาก็ได้อีกคนในกลุ่มตะโกนขึ้นมา "บ้าเอ๊ย, พวกแกเป็นคนของอารยธรรมทาลาตินใช่มั๊ย? พวกแกก็อยากได้เทียนหยูเหมือนกันเรอะ, พ่อค้าโบราณถ้าเกิดคุณเอาสมบัติของอารยธรรมลันตุสมาให้ผม ผมจะยอมยกแบบแปลนสร้างป้อมปราการรบให้คุณเลย, แน่นอนว่าถ้าคุณขาดเหลืออะไรก็ขอให้บอกผมมาได้เลย"

 

"ฮ่าๆๆ, ไม่น่าเชื่อ, ผมเคยเจอคนของอารยธรรมลันตุสมาก่อน, ผมควรจะแลกเปลี่ยนมันกับแบบแปลนยานแม่หรือป้อมปราการดีล่ะ"

 

"เยี่ยมไปเลย, ผมขอแลกมันด้วยแบบแปลนยานรบที่อยู่ในซากโบราณของอารยธรรมสูงสุดก็ได้เอ้า"

 

"......."

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูสองคนที่กำลังแย่งชิงของสิ่งเดียวกัน, และเริ่มเพิ่มมูลค่าสิ่งของสูงขึ้นเรื่อยๆ, ทำให้เขาถึงกับพูดอะไรไม่ออก

 

เขาไม่คิดว่าจะสามารถใช้วิธีการนี้ในการได้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาจากอารยธรรมเหล่านี้ได้

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกได้ว่าเส้นทางพัฒนาวิทยาการและเทคโนโลยีได้เปิดออกโดยไม่ได้ตั้งใจเสียแล้ว

 

ถึงแม้ว่าต่อให้เขาไม่ได้อาวุธล้ำสมัยจากในอนาคตมา, แต่ก็ไม่มีปัญหาถ้าเป็นความรู้ด้านวิทยาการและเทคโนโลยีล้ำสมัยมาแทน

 

"เดี๋ยวก่อนนะ, ทั้งสองคนอย่าเพิ่งเถียงกัน, ดูเหมือนว่าอารยธรรมลันตุสในยุคสมัยนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้สร้างสมบัติเทียนหยูขึ้นมาเลยนะ"

 

ทั้งสองคนที่กำลังโต้เถียงกันอยู่นั้นก็เงียบไปชั่วขณะหนึ่ง, แล้วจากนั้นพวกเขาก็ได้ออฟไลน์และหายจากกลุ่มไปพร้อมๆกัน

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าเพียงแค่คำพูดของคนๆนี้ก็ได้ทำลายเส้นทางวิทยาการและเทคโนโลยีของเขาในทันที

 

แต่เมื่อลองคิดดูแล้ว, มันก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องดีของในยุคนี้เช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม, มันมีสมบัติไม่มากนักที่มีค่าพอที่จะแลกเปลี่ยนกับเทคโนโลยีล้ำสมัยมาจากอารยธรรมพวกนี้ได้

 

อย่างไรก็ตาม, อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าเรื่องนี้นั้นมีมากพอที่จะศึกษา

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินออกมาจากกลุ่มซองแดง, ก็พบว่ามีหลายคนที่ส่งจดหมายส่วนตัวมาหาเขา

 

เนื้อหาของคนเหล่านี้โดยไม่มีข้อยกเว้น, ล้วนแล้วแต่ให้หาของบางอย่างจากอารยธรรมหนึ่ง, หรือทำลายอารยธรรม, กองกำลังนั้นๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนสิ่งของกับเขา

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินได้บอกนักวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้, พวกเขาก็พากันตื่นเต้นทันที และจากนั้นคนในกลุ่มก็ได้เริ่มทำการศึกษากัน

 

"ผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องดีนะ, ถ้าเกิดคุณช่วยพวกเขาแก้ปัญหาเหล่านี้ได้, คุณก็จะได้รับเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายเหล่านี้เลยนะ" พ่อค้าพลังงานพูดขึ้นมา

 

แต่ชาวไร่ก็ได้พูดขึ้นมาเช่นกัน "คุณคิดว่าพวกนี้มันทำง่ายขนาดนั้นเหรอ, ถ้าพ่อค้าพลังงานมีกำลังรบหรือพลังไม่มากพอที่จะทำเรื่องพวกนี้ได้ล่ะก็ ก็เท่ากับเขารนหาที่ตายชัดๆเลยนะ"

 

"ถ้าอย่างนั้น, ก็เลือกเอาจากอารยธรรมที่พอทำได้ก่อนสิ, ยกตัวอย่างจัดการทำลายกองกำลังของอารยธรรมหนึ่ง, หรือช่วยพวกเขาหาของก็ได้นี่นา, มันน่าจะไม่อันตรายสำหรับเขามากนัก"

 

นักวิจัยก็พูดขึ้นมาบ้าง "ผมจะช่วยคุณศึกษาจากข้อมูลที่คุณมีให้ละกัน, อืม, คุณลองเลือกเอาจากในส่วนนี้ก่อนละกัน, มันน่าจะไม่มีผลกระทบกับคุณมากนัก"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูรายการที่นักวิจัยได้เรียบเรียงมาให้ว่าจะมีผลกระทบกับเขาไม่มากนัก, ซึ่งทำให้เขาพูดอะไรไม่ออก

 

ในบรรดานั้น, มี 3 งานที่เกี่ยวข้องกับอารยธรรมชั้นสูง ซึ่งให้ไปหาสมบัติมาให้, และที่เหลือส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการสำรวจซากโบราณสถาน

 

อย่างไรก็ตาม, ผลตอบแทนจากงานเหล่านี้นั้นก็ล้วนแต่เป็นของที่เขาอยากได้ทั้งนั้น

 

"ผมคิดว่าคุณน่าจะทำงานพวกนี้ได้" คนขุดแร่พูดขึ้นมา "มันจะมีส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนาของคุณด้วย"

 

"ผมเกรงว่าถ้าผมทำเรื่องนี้แล้ว, มันจะนำพาปัญหามาให้มนุษยชาติน่ะสิ, ในตอนนี้พวกอารยธรรมเหล่าก็นั้นน่าจะยังไม่รู้สถานการณ์ของผมด้วย, ถ้าพวกเขารู้ล่ะก็ พวกเขาคงจะต้องเคลื่อนไหวต่อต้านผมอย่างแน่นอน"

 

"มันมีปัญหาแน่นอน, แต่ถ้ามนุษยชาติสามารถแข็งแกร่งขึ้นมาได้, ปัญหาที่จะตามก็จะไร้ความหมาย"

 

มนุษย์ชุดเกราะก็พูดขึ้น "ไม่อย่างนั้นคุณก็เลือกเอาบางอย่างมาทำก่อนก็ได้, ยกตัวอย่างก็ทำลายกองกำลังมาดจิล่าที่อารยธรรมอาตริกร้าก็ไม่เลวนะ"

 

"ก็จริงนะ, ผมได้ลองตรวจสอบเรื่องของกองกำลังนี้ดูแล้ว, ดูเหมือนว่าจะทำเรื่องชั่วร้ายไว้ในช่วงนั้นมากมายเลย, จะฆ่าพวกเขาก็สมควรแล้ว"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูข้อมูลเกี่ยวกับอารยธรรมอาตริกร้าและกองกำลังมาดจิล่าที่พวกเขาได้ส่งมาให้แล้วทำการศึกษาอย่างตั้งใจ

 

ในเวลานี้, กองกำลังมาดจิล่านั้นถูกเกลียดมาก, เพราะว่ากองกำลังนี้ได้ทำการทดลองที่ชั่วร้ายเอาไว้มากมาย

 

การทดลองที่ชั่วร้ายของพวกเขานั้นได้ทำให้สิ่งมีชีวิตใน 3 เขตดาวถึงกับต้องสูญพันธุ์และจากนั้นพวกเขาก็ได้ฆ่าคนไปหลายอารยธรรม

 

จากข้อมูลที่ได้มา, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่มั่นใจว่ากองกำลังนี้นั้นได้เริ่มการทดลองชั่วร้ายนี้ในยุคของเขาแล้วหรือยัง?

 

อย่างไรก็ตาม, จากข้อมูลนี้ ก็สามารถยืนยันได้แล้วว่ากองกำลังนี้ไม่มีคนดีแน่นอน

 

ถ้าเขาอยากฆ่าคนพวกนี้, อู๋ฮ่าวเหรินก็คงจะไปรู้สึกผิดอะไรเลย, เขาน่าจะลองทำดู

 

"ผมจะลองทำอันนี้ก่อนละกัน, ถ้าผมทำสำเร็จ, ผมจะค่อยไปเลือกงานที่มีเทคโนโลยีที่ผมต้องการทีหลังละกัน"

 

"เป็นความคิดที่ดี"

 

"ในช่วงนี้, พวกเราจะช่วยคุณทำการตรวจสอบและดูว่าในยุคนั้น, มีสมบัติวิเศษอยู่ในมือของอารยธรรมเหล่านั้นจริงหรือไม่?"

 

"ใช่แล้ว, มันมีค่าแก่การตรวจสอบอยู่, ต่อให้คุณไม่ให้พวกเขาไป, คุณก็น่าจะเก็บไว้ใช้เองก็ได้นะ พ่อค้าโบราณ"

 

หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินได้ออกจากกลุ่มซองแดงไป, เขาก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับอารยธรรมอาตริกร้า, โดยเฉพาะข้อมูลเรื่องของกองกำลังมาดจิล่า

 

โชคดีที่, อารยธรรมของเขานั้นมีสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่าน่าจะเข้าร่วมสหพันธรัฐจักรวาลได้แล้ว, ไม่แข็งแกร่งหรืออ่อนแอมากเกิน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น