SC:บทที่ 58 ความสามารถ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

SC:บทที่ 58 ความสามารถ


“พี่ชาย….พี่ชายใจเย็นๆ...เดี๋ยวก่อน...ผม..”


เมื่อเห็นว่าชายผมแดงแสดงออกอย่างตกใจและพยายามพูดออกมา หลินเฉิง ขมวดคิ้วและตะโกนว่า


“หุบปาก!” ชายผมแดงพยายามปิดปากอย่างแน่นหนาและปฏิบัติตามอย่างเชื่อฟัง  หลินเฉิง พูดว่า


“ผมจะถามคำถาม ส่วนนายมีหน้าที่ตอบ..” จากนั้น หลินเฉิง ชี้ไปยังศพอื่นๆ


“ไม่อย่างนั้นจะเป็นเหมือนพวกเขา!”


ชายผมแดงรีบพยักหน้าเหมือนไก่จิกข้าว เหงื่อบนหน้าผากของเขาไหลลงมา จากนั้น หลินเฉิง ถามว่า


“ก่อนอื่นนายมีความสามารถแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ และเกิดขึ้นได้ยังไง?”


“คำถามที่ 2  ต้องทดแทนสิ่งใดในการใช้ความสามารถนี้หรือเปล่า?”


“คำถามที่ 3  มีกี่คนที่มีความสามารถเหมือนนาย?”


“คำถามที่ 4  คนที่มีความสามารถมองเห็นระยะไกลอยู่ที่ไหน?”


เมื่อเห็น หลินเฉิง มองเขาด้วยสายตาเย็นชาชายผมแดงพยายามที่จะอ้าปากพูดและตอบช้าๆว่า


“ผม ...ผมพบว่าตัวเองมีความสามารถเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน! ในตอนนั้นผมได้ยินเสียงบางอย่างเหมือนมีใครเรียกหา….ส่วนความสามารถนี้ต้องใช้พลังงานกายจำนวนมากในการแสดงความสามารถออกมา แต่มันยังคงมีข้อจำกัด ผมไม่เคยใช้เกินขีดจำกัดมาก่อน แล้วตอนนี้ผมรู้สึกราวกับกระดูกของผมกำลังจะแตก..


สำหรับผู้มีความสามารถ...โอ้พวกเราเรียกว่า “ผู้มีพลัง”ผมเคยได้ยินแบบนี้ในโทรทัศน์มาก่อน คนที่มีพลังรวมผมแล้วมี 3 คน มีหัวหน้า ผม และน้อง 3  พวกเขาทั้งสองคนอยู่ที่โรงแรมเทียนเหอในเขตเมืองซึ่งเป็นฐานของพวกเรา


หัวหน้า?


 หลินเฉิงขมวดคิ้วเมื่อได้ยินคำพูดนี้


“หัวหน้าของนายคือใครเขามีความสามารถอะไรทำไมนายถึงมาดักปล้นในถิ่นทุรกันดารแบบนี้”


“ผม...พวกเรามาที่นี่ก็เพราะ...เพราะวิทยุกระจายเสียงในเขตทหารเหลียนเฉิง เจ้านายบอกพวกเราว่าจะมีผู้รอดชีวิตจำนวนมากที่ได้ยินข่าวสารจากวิทยุและรีบเดินทางไปยังค่ายปลอดภัยดังนั้นพวกเราจึงถูกส่งตัวมาที่นี่เพื่อดักปล้นผู้รอดชีวิตคนอื่น...สำหรับพลังของเขานั้นผมไม่รู้...เจ้านายของผมเขาชื่อ เฉินหยูเมิน เขาเป็นคนมีชื่อเสียงในเขตหลิงเซียน เขามีทักษะเทควันโดและสามารถเอาชนะพวกเราโดยไม่ต้องใช้พลังใดๆเลย แต่สำหรับน้อง 3  เขาเป็นคนบอกพลังของตัวเองกับผมเป็นการส่วนตัว..”


เมื่อชายผมแดงสารภาพมาหมดเปลือก หลินเฉิง จ้องมองอย่างดูถูก อย่างน้อยเขาก็ได้ข้อมูลมามากมาย  หลินเฉิง ยังคงจอปลายมีดบนหน้าผากของชายผมแดง มันทำให้ชายผมแดงยิ่งกรีดร้องอยากบ้าคลั่งเพื่อขอให้ หลินเฉิง ให้อภัย และเมื่อหลินเฉิงไม่สามารถได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์อีกต่อไป เขากดปลายมีดลงไปบนหน้าผากของชายผมแดงทันที!


หลังจากฆ่าชายผมแดง หลินเฉิง ไม่ได้รู้สึกกระทบกระเทือนในจิตใจของเขาแต่อย่างใด ในตอนนี้จิตใจของเขาเต็มไปด้วยความประหลาดใจที่ชายผมแดงสามารถใช้พลังได้ แต่กลับไม่ใช้พลังเหล่านั้นในทางที่มีประโยชน์ ในใจของคนที่มีแต่ความโลภสมควรตาย


เมื่อเห็นว่า มู่หยิงเสวี่ย ออกจากรถพร้อมกับพยายามจับหน้าผากของตัวเอง หลินเฉิง ไม่ได้สนใจแต่เขาเดินไปตรวจกันชนหน้ารถ G 65 ของเขาแทน เขารู้สึกโล่งใจเมื่อพบว่ารถยนต์ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ สุดท้ายแล้วนี่ก็คือรถคันแรกของเขาซึ่งมีค่าต่อเขามาก


“ฉัน...ฉันตาฝาดไปหรอ?ชายผมแดงคนนั้นสามารถสร้างกำแพงดินขึ้นมาได้?”


  มู่หยิงเสวี่ย จ้องมองอย่างไม่เชื่อสายตา  หลินเฉิง ส่ายหัวและพูดว่า


“สิ่งที่คุณเห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ชายผมแดงนั้นเป็นผู้มีพลัง..”


“มีพลัง?!”เมื่อได้ยินคำศัพท์ที่อธิบายไม่ได้ มู่หยิงเสวี่ย ยิ่งรู้สึกสับสน


“ผมไม่รู้จะอธิบายให้คุณฟังยังไงแต่ในตอนนี้มีมนุษย์บางคนที่สามารถใช้ความสามารถแปลกๆได้เช่นชายผมแดงคนนั้นสามารถเรียกกำแพงดินขึ้นมาและตัวกินคนที่โจมตีรถบัสก่อนหน้านี้ก็โจมตีด้วยคลื่นเสียง”


 หลินเฉิง อธิบายอย่างไม่สนใจว่าเธอจะเข้าใจหรือไม่จากนั้นเขาเดินขึ้นไปนั่งบนรถและเปิดแผนที่นำทาง จากนั้นค้นหาที่อยู่ของโรงแรมเทียนเหอที่อยู่ใกล้ที่สุด เขาพบว่าโรงแรมแห่งนี้อยู่ที่มณฑลหลิงเซียนซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร เขาสตาร์ทรถและเรียก มู่หยิงเสวี่ย ที่อยู่ด้านนอกขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้าไปยังมณฑลหลิงเซียน


จุดประสงค์ของ หลินเฉิง นั้นไม่ใช่เพื่อการแก้แค้น การมีชีวิตอยู่ในยุคโลกาวินาศนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของตัวเองหากมนุษย์ยังสติดีอยู่พวกเขาจะไม่กระตุ้นคนอื่น แต่เป้าหมายของ หลินเฉิง ก็คือ ค่าพลังงาน !


ในตอนที่เขาได้สังหารชายผมแดงมีเสียง “บิ๊บ”ดังขึ้นในใจของเขา หลังจากนั้นเมื่อเขาตรวจสอบบนหน้าจอเมนูระบบแคปซูลเขาก็พบว่าการที่เขาสังหารชายผมแดงที่สามารถสร้างกำแพงดินได้นั้นเขาได้รับค่าพลังงานถึง 200 คะแนน


เมื่อเห็นค่าพลังงาน 200 คะแนนที่เก็บเกี่ยวได้  หลินเฉิง เห็นความหวังที่จะสะสมคะแนนเพื่อที่จะแลกเปลี่ยนกับแคปซูลระดับD ทันที


ตัวอย่างระดับพลังของชายผมแดงทำให้เขาสามารถรับค่าพลังงานได้ถึง 200 คะแนน และสำหรับชายที่สามารถมองเห็นได้ไกลจากหลายไมล์จะได้ค่าพลังงานเท่าไหร่ อีกทั้งยังมีเจ้านายที่แข็งแกร่งของพวกเขา คนเหล่านี้ต่างมีพลังพิเศษ อีกทั้งยังใช้พลังของตัวเองข่มเหงผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ดังนั้น หลินเฉิง จึงอาสาเป็นผู้รักษา “ความยุติธรรม” ให้แก่ผู้รอดชีวิตเหล่านั้นและกำจัดเดนมนุษย์พวกนี้


ในที่สุดเขาก็พบข้อแก้ตัวสำหรับตัวเอง! หลินเฉิง รู้สึกถึงภาพลักษณ์ของตัวเองที่ดูดีขึ้นในพริบตาจากนั้นเขาแสดงรอยยิ้มที่ชวนเข้าใจผิดอย่างไม่ตั้งใจซึ่งทำให้มู่หยิงเสวี่ยที่นั่งอยู่ด้านข้างรู้สึกเป็นกังวลว่าสมองของชายหนุ่มมีอาการกระทบกระเทือนหรือไม่


ด้วยระยะทางสั้นๆเพียง 5 กิโลเมตรพวกเขาก็ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยมาถึงจุดหมาย เมื่อเห็นป้าย


“ยินดีต้อนรับสู่เขตหลิงเซียน”  หลินเฉิง ไม่ได้ขับรถเข้าไปด้านในแต่จอดรถในมุมอับจงใจที่จะเก็บซ่อนเอาไว้


แม้ว่าคนที่ 3 จะมีความสามารถในการมองเห็นหลายพันไมล์ก็ตามแต่จากประสบการณ์ที่เขาสู้กับชายผมแดงมันทำให้รู้ว่าการใช้พลังของพวกเขาแต่ละครั้งต้องจ่ายด้วยความแข็งแรงทางกายภาพดังนั้นพวกเขาจึงมีขีดจำกัดในการใช้งาน เช่นเดียวกับชายผมแดงที่ไม่สามารถเรียกกำแพงดินที่มีความแข็งแกร่งได้หลายครั้ง  ดังนั้นพวกเขาทั้งสามคนไม่สามารถใช้พลังได้ตลอดเวลา


 หลินเฉิง หันหลังและแสร้งทำเป็นค้นหาบางอย่างที่ด้านหลังรถ ความจริงแล้วเขาหยิบปืนพกออกมาจากแคปซูลจัดเก็บและส่งมอบให้กับ มู่หยิงเสวี่ย  จากนั้นพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า


“ผมมีบางอย่างที่ต้องทำแถวนี้ คุณกับโคล่าอยู่ที่นี่รอจนกว่าผมจะกลับมา อย่ายิงปืน มันจะทำให้เสียงปืนดึงดูดตัวกินคน หลังจากที่ผมออกไปแล้วคุณต้องล็อครถและอยู่ในรถห้ามออกไปไหน คุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บถ้าอยู่ในรถคันนี้เว้นเสียแต่ว่าศัตรูของคุณใช้จรวดยิง หากเกิดเหตุที่คุณไม่สามารถแก้ไขได้ให้คุณติดตามโคล่ามา มันจะพาคุณมาพบกับผม”


เมื่อ มู่หยิงเสวี่ย ได้ยินคำอธิบายของ หลินเฉิง อย่างจริงจังและท่าทางของเขาแสดงออกอย่างระมัดระวังเธอรู้ว่าสิ่งที่เขาสั่งนั้นเป็นสิ่งสำคัญดังนั้นเธอจึงพยักหน้าและแสดงให้เห็นว่าเธอเข้าใจ จากนั้นเธอพูดว่า


“ระวังตัวด้วย” หลินเฉิง ออกจากรถและหายไปอย่างรวดเร็วในสถานที่ที่เต็มไปด้วยหิมะ…..


----------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น