RC:บทที่ 271 จิตวิญญาณ และ ไฟ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 271 จิตวิญญาณ และ ไฟ 


 


ในตอนนั้น เสียงที่ลอยเข้ามาดึงให้ทุกสายตากลับไปยังที่แท่นตัดอีกครั้ง 


 


เมื่อทุกคนมองไป พวกเขาก็พบว่ามีลูกไฟปรากฏขึ้นตรงหน้าพวกเขา เสียงร้องของมันกรกู่ก้อง จากนั้นไฟลูกนั้นก็ลอยออกมาจากหินโบราณ 


 


มันคือดวงไฟสีชาดที่กำลังสั่นกระเพื่อมอยู่ จากนั้นดวงไฟก็เริ่มแปลสภาพ มันยืดและขยายออกจากนั้นก็ค่อยๆแปลสภาพเป็นมังกรไฟ


 


“คราวนี้อะไรอีกล่ะ? มังกรไฟเหรอ?”


 


“ไม่ใช่ มันไม่ใช่มังกร แต่มันคือไฟที่กำลังก่อตัวเป็นมังกร!”


 


“แล้วมันต่างอะไรกับมังกรไฟน่ะ?” มีการถกเถียงกันมากมายระหว่างคนดูด้วยกันเอง 


 


“ไฟนั่นจริงๆมันก็เป็นแค่ภาพลวงตา เพราะงั้นนี่ นี่คือจิตวิญญาณ จิตวิญญาณแห่งไฟ!” ในตอนนั้น ผู้คนต่างพาเดากันไปต่างๆนาๆ ปรมาจารย์แห่งการประเมินค่าที่อยู่ข้างๆนักตัดสาวก็พูดออกมาด้วยความตื่นเต้น 


 


“หา? จิตวิญญาณแห่งไฟ? มันคืออะไรล่ะนั่น?” หลินเฟิงยังคงสับสน 


 


“นายท่าน จิตวิญญาณแห่งไฟ คือสิ่งที่อยู่เหนือกว่าไฟทั่วๆไป เป็นสิ่งที่เทียบเท่ากับสัตว์วิญญาณได้เลย นั่นเพราะว่าตัวมันเองก็มีชีวิต!” ในตอนนี้ มันมีเสียงๆหนึ่งดังขึ้นภายในช่องว่างของมิติระหว่างหลินเฟิงและเหล่าสัตว์เลี้ยง มันคือเสียงของมังกรดำนั่นเอง 


 


“มังกรดำ? นายตื่นแล้วงั้นเหรอ?” หลินเฟิงพูดอย่างตื่นเต้น 


 


มังกรดำนั้นหลับไหลไปตั้งแต่กลับเข้ามา หลังจากที่เขาพยายามรวบรวมเลือดของเขาและได้ความทรงจำกลับมา แต่ทว่าตอนนี้เจ้าตัวเองก็ได้ตื่นขึ้นมาแล้ว 


 


“ขอรับ ข้าตื่นขึ้นเพราะมังกรไฟตนนี้ มันมีจิตวิญญาณแห่งมังกรอยู่ภายใต้ดวงไฟนี่ ถ้าข้าสามารถรับมันเข้ามาได้ ข้าก็จะสามารถควบคุมมังกรไฟตนนี้ได้” มังกรดำอธิบาย 


 


“ดี ถ้างั้นไฟนี่ก็จะของนาย!” หลินเฟิงพูด 


 


“จิตวิญญาณแห่งไฟ? จิตวิญญาณแห่งไฟงั้นเหรอ พระเจ้า! อย่าบอกนะว่าเจ้านี่คือสิ่งที่หายไปนานหลายศตวรรษแล้วน่ะ!?” ใครคนหนึ่งพูดขึ้น 


 


“ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับมันมากก็ได้ ตอนนี้มันอยู่ตรงหน้าเราแล้ว ถ้าพวกเราสามารถจัดการจิตวิญญาณแห่งไฟได้ ความแข็งแกร่งของเราก็น่าจะเพิ่มขึ้นอีกแน่ๆ!” ชายผู้ที่ดวงตาเปี่ยมไปด้วยความคาดหวังเอ่ยขึ้น 


 


“อ่า….เจ้านี่น่ะ เกิดกำลังควบคุมของเราแล้วนะ ระดับมันสูงขนาดไหนกันแน่น่ะ? แต่อย่างน้อยๆมันน่าจะเทียบเท่าคนที่แข็งแกร่งๆซักคนหนึ่งได้เลย จิตวิญญาณแห่งไฟนั่นไม่น่าจะแข็งแกร่งได้ถึงระดับกลาง เพราะถ้าเป็นอย่างงั้นจริงๆ พวกระดับ S แบบทั่วๆไปก็ต้านทานไม่ไหว”


 


“ใช่แล้ว ไฟนั่นน่ะทำได้แค่แปลงเป็นมังกรที่ระดับสูงได้เท่านั้นแล้วก็พลังระดับ S น่ะ ทำอะไรไม่ได้หรอก...” เมื่อคนเหล่านี้กำลังคุยกัน ที่นั่นก็มีคนที่แข็งแกร่งโผล่ขึ้นมาแล้ว 


 


กลุ่มคนที่อยู่ๆโผล่ขึ้นมานั้น ยื่นมือของพวกเขาออกไป จากนั้นก็ระเบิดพลังออกมา วงเวทย์ 8 เหลี่ยมปรากฏขึ้นมาพร้อมๆกับเวทย์มนต์ที่ถูกเสกสรรออกมาจากวงเวทย์นั้น 


 


คนเหล่านี้ไม่อ่อนแอ แต่ละคนเองก็น่าจะอยู่เหนือระดับ S กันแล้ว มีเพียงแค่พวกเขาเท่านั้นที่กล้าที่จะสู้ เพราะหากเป็นคนอื่นๆก็รู้ตัวดีว่าอาจจะกลายเป็นเถ้าถ่านหากมายุ่งกับไฟแบบนี้ก็ได้


 


แต่ทันทีที่คนเหล่านี้เริ่มที่จะโจมตี สิ้นเสียงคำรามของมังกรไม่นานนัก หางของมังกรก็โผล่ขึ้นมาและหวดเอาคนเหล่านี้ถอยกลับไปกันหมดเลย


 


ในตอนนี้ ทุกคนต่างเริ่มจะได้รู้แล้วว่าเจ้ามังกรไฟตรงหน้านี้น่ากลัวตรงไหน เพียงแค่ตวัดหางครั้งเดียวก็ทำเอาพวกระดับ S ถอยกรูกันหมดเลย


 


ภาพตรงหน้ากลายเป็นความโกลาหลกันไปแล้ว มังกรไฟตัวสีแดงเพลิงซึ่งสร้างขึ้นมาจากไฟนั้นแยกเขี้ยวและขู่ทุกสิ่งอย่างด้วยเขี้ยวเล็บ ก่อนจะเริ่มเข้าโจมตีทุกคนอย่างเมามัน ไฟที่ร้อนระอุถูกพ่นออกจากปากทำให้เหล่าคนอ่อนแอทั้งหลายวิ่งหนีกันไปหมด 


 


“อย่าดุนักซี่ เจ้าปีศาจร้าย!”


 


เมื่อหลินเฟิงเตรียมที่จะเคลื่อนไหวบ้าง ปรมาจารย์ก็เป็นฝ่ายเปิดฉากไปก่อนเขา เขารวบรวมพลังจิตขึ้นมาไว้ที่มือ ผนึกมันก่อนจะระเบิดพลังทั้งหมดออกมา นัยน์ตาของเขานั้นแสดงออกถึงความตื่นเต้นในการที่จะจับเจ้ามังกรไฟตัวนี้อยู่เต็มเปี่ยม


 


กรรรรรรรรร!! 


 


เสียงคำรามกู่ก้องของมันมาพร้อมกับไฟที่ทะลักออกจากปาก ไฟนั้นรวมตัวกันและพุ่งทะยานเข้าใส่ปรมาจารย์คนดังกล่าวอย่างรวดเร็ว 


 


เมื่อเขาเห็นดังนั้น เขาก็รีบเปลี่ยนพลังจิตของเขา อันมันให้ควบแน่นจนกลายสภาพเป็นโล่แสงขึ้นมาตรงหน้าในทันที แต่เมื่อโล่แสงและไฟนั้นเข้าปะทะกัน มันก็เหมือนกับแก้วแตก โล่แสงนั้นแตกกระจายเป็นชิ้นๆไปเลย


 


“ไม่จริงน่า! ไฟนี่แข็งแกร่งกว่าโล่แสงงั้นเหรอ!” ปรมาจารย์แห่งการประเมินค่าไม่ได้คาดคิดเลยว่าพลังของไฟนี่จะอยู่เหนือการคาดเดาของเขาเช่นนี้ 


 


เพล้ง!


 


ด้วยเสียงที่ดังสนั่นนั้น โล่แสงก็แตกเป็นเสี่ยงๆและไฟนั้นก็เข้าปะทะกับอกของเขาก่อนจะซัดเขาลอยออกไป ในขณะที่ร่างของเขากำลังลอยออกไปท่ามกลางความครึกโครม มือที่ทรงพลังก็โผล่ขึ้นมาและจับเขาไว้ ซึ่งมันทำให้เขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก


 


ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีมือที่ทรงพลังอีกข้างพุ่งเข้าจับมังกรไฟนั่นด้วย 


 


“ไม่ๆๆ มังกรดำ เร็วเข้า ถ้าให้คนๆนั้นจับมังกรไฟนั่นได้ พวกเราจะไม่ได้มังกรไฟมานะ!” เมื่อเห็นดังนั้นหลินเฟิงก็พูดอย่างเร่งรีบ 


 


กรรร!!


 


หลังจากที่สิ้นเสียงของเขา มังกรดำก็ลอยออกมาเหนือหัวของเขา ซึ่งนั่นทำให้ทุกๆคนที่ได้เห็นต่างพากันตกใจแบบสุดๆ และเมื่อเห็นว่าใครเป็นคนเรียกมันออกมาพวกเขาก็ยิ่งงุนงง 


 


“มังกร! มังกรอีกตัวหนึ่ง!”


 


“มังกรดำ! เจ้านั่นมันมังกรจริงๆเลยนะ!”


 


“เจ้านั่นเป็นใครกันแน่น่ะ!? เขาสามารถเผด็จมังกรดำนั่นได้ด้วยเหรอ!” เหล่าผู้คนต่างสงสัยเมื่อมังกรดำตัวใหญ่นั้นถูกหลินเฟิงปล่อยออกมา จากนั้นพวกเขาก็หันไปมองยังชายที่สวมหน้ากากมังกรสีเขียวอยู่ 


 


“มองทำไม? ฉันไม่รู้จักหมอนั่น และหมอนั่นก็ไม่ได้มาจากตระกูลมังกรของเราด้วย!” ชายผู้สวมหน้ากากมังกรสีเขียวเอ่ย 


 


“มังกรดำงั้นเหรอ? ปราณแบบเดียวกัน… โอ้ คนๆนั้นงั้นเหรอ? ต้องใช้แน่ๆ ไม่คิดเลยว่าผ่านมาไม่นานเขาจะแข็งแกร่งขึ้นขนาดนี้!” หญิงสาวผู้สวมหน้ากากสีขาวยืนมองจากระยะไกล 


 


“นายหญิง พูดถึงใครอยู่เหรอคะ?” เด็กสาวเอ่ยถามอีก


 


“เธอจำหลินเฟิง คนที่เคยเข้ามาที่ร้านเพื่อซื้อของได้มั้ย?” หญิงสาวตอบด้วยรอยยิ้ม


 


“นั่นเขาเหรอคะ?”


 


ขณะที่ทั้งสองกำลังคุยกันอยู่ มังกรดำก็บินออกมาด้วยความเร็วสูง มันฟาดหางอันทรงพลังของมันลงไปที่มือขนาดใหญ่นั้น เพียงครั้งเดียวก็สามารถทำลายมือนั่นได้เลย 


 


จากนั้นมันก็กระโจนเข้าใส่มังกรไฟต่อทันที พวกมันสู้กันพร้อมกับส่งเสียงคำรามใส่กันไปด้วย ผลกระทบจากการที่ทั้งสองห้ำหั่นกันนั้นทำเอาคนทั้งสนามกระเด็นกระดอนไปหมด ทั้งสองพุ่งเข้าใส่กันอีกอย่างรวดเร็วจนพันกันเหมือนเชือกที่ม้วนเข้าหากันเรื่อยๆ พวกมันลอยขึ้นและกระแทกเข้ากับสิ่งปลูกสร้างรอบๆ ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างและเหลือทิ้งไว้เพียงร่องรอยแห่งความหวาดกลัว


 


กรรร!!


 


เมื่อกำลังของมังกรดำดูเหมือนจะมากกว่า มันจึงเข้ากัดเข้าที่คอของมังกรไฟนั้นทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มังกรไฟตัวนี้ก็เป็นเพียงภาพลวงตา มันไม่ใช่มังกรจริงๆ 


 


ทุกคนต่างก็เห็นแค่ว่า มังกรไฟนั้นยามที่โดนกัดหัวขาด เพียงไม่นานหัวมันก็งอกขึ้นมาใหม่ แต่ในคราวนี้มันไม่ได้เข้าโจมตีมังกรดำเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่กลับกันมันกำลังโค้งหัวให้มังกรดำด้วยความอ่อนน้อมแทน


 


กรร!!


 


มังกรดำคำรามอีกครั้งซึ่งนั่นทำให้มังกรไฟรีบหดตัวอย่างรวดเร็วและกลายเป็นมังกรไฟตัวเล็กๆลอยขึ้นมาตรงหน้ามังกรดำและหายไป 


 


เมื่อมังกรดำบินกลับมายังหลินเฟิง มันก็ปรากฏเป็นมือขนาดใหญ่ขึ้นมาและจับเข้าที่ร่างของมังกรดำทันที


 


กรร!


 


มังกรดำคำรามและระเบิดพลังออกมาทำให้มือนั้นถูกทำลายไป 


 


“ไอ้เจ้ามังกรดำตัวจ้อยนี่น่าสนใจจริงๆ!” จากนั้น ชายผู้ที่ไม่สามารถเห็นได้ชัดก็ปรากฏตัวขึ้นบนอากาศและมองลงมายังมังกรดำ 


 


“นายท่าน!” เจ้าพนักงานคนอื่นๆที่เห็นคนๆนั้นปรากฏตัวต่างก็คุกเข่าลงและพูดพร้อมกำหมัดไปด้วย 


 


“หมายความว่ายังไงกันครับ!”


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น