CF:บทที่ 697 บ้าคลั่ง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 697 บ้าคลั่ง

 

ณ จุดสูงสุดของโครงข่ายการสื่อสารภายในพันธมิตรจักวาล การเคลื่อนไหวเพื่อกดดันเช่นนี้ของฟิวเจอร์กรุ๊ปที่มุ่งเน้นไปหาอารยธรรมคาร์ลก็ได้ส่งผล และมันทำให้ข่าวนี้ถูกทุกคนดันมันไว้บนสุดตลอดเวลา

 

“ในมุมมองของพวกเราต่อความเป็นจริงที่อารยธรรมคาร์ลปฏิเสธการปล่อยตัวชาวบลูแมนนั้น ฟิวเจอร์กรุ๊ปจะดำเนินการตามข้อบังคับนี้ : หากใคร กองทัพ หรืออารยธรรมใดสามารถช่วยชาวบลูแมนออกมาจากอารยธรรมคาร์ลได้และส่งคืนมายังเขตแดนที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปดูแลอยู่ได้อย่างปลอดภัย ฟิวเจอร์กรุ๊ปจะมอบชุดเกราะรุ่นพลเรือน 1 ล้านชุด ยานอวกาศขั้นสูง 100 ลำ และแผนที่ดวงดาวที่ยังไม่ได้พัฒนาเป็นของรางวัล”

 

ทุกคนที่เห็นการเคลื่อนไหวนี้ต่างก็คิดว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นเป็นบ้าไปแล้ว

 

ชุดเกราะพลเรือน 1 ล้านชุดนั้นกำลังเป็นที่ขาดแคลนในตลาด ผลประโยชน์จากเกราะนั้นยิ่งมีหลายคนใช้มันก็ยิ่งทำให้ได้รู้กันถ้วนหน้าว่ามันดีขนาดไหน

 

มูลค่าของชุดเกราะทั้ง 1 ล้านชุดนั้นมันมหาศาลมากๆเลย เงินขนาดนี้มากพอที่จะซื้อดวงดาวทรัพยากรได้หลายดวง

 

ยานอวกาศขั้นสูง 100 ลำนั่น ถึงจะยังไม่รู้ว่ายานอวกาศที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปผลิตได้จะออกมาในสภาพไหน แต่ยังไงซะมูลค่าของยานอวกาศภายในพันธมิตรจักวาลนั้นก็สูงอยู่แล้ว

 

และถึงแม้จะไม่เอาไปขายต่อ แต่ยานอวกาศทั้ง 100 ลำนั้นต่อให้เป็นระดับธรรมดา ด้วยจำนวนขนาดนั้นก็สามารถสร้างกองกำลังระดับกลางได้สบายๆ

 

แน่นอนว่าอย่างสุดท้าย แผนที่ดวงดาวที่ยังไม่ได้พัฒนานั้นเป็นปัจจัยสำคัญ ถ้ามันเป็นแผนที่ของดวงดาวที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าจะต้องทำให้เหล่าอารยธรรมต่างๆขวนขวายมันแน่ๆ

 

“บ้าไปแล้ว! นี่มันบ้าสุดๆ! ถ้าฟิวเจอร์กรุ๊ปมาพร้อมกับสิ่งพวกนี้ ทรัพย์สินของอู๋ฮ่าวเหรินจะมีขนาดไหนกันน่ะ!?”

 

“ถ้านี่เป็นเรื่องจริง มันก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วนะว่ามีอะไรบางอย่างผิดปกติในสมองของเจ้านั่น บลูแมนทั้งเผ่าพันธุ์ยังไม่ได้ค่าเท่าเสี้ยวนึงของแผนที่ดวงดาวเลย”

 

“ยังไงก็ตาม ฟิวเจอร์กรุ๊ปและคาโรลกรุ๊ปเพิ่งจะร่วมกันพัฒนาเขตแดนดวงดาวไม่นาน ถ้ายึดตามข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้แล้ว ก่อนที่การพัฒนาเขตแดนจะเริ่มต้นขึ้น คุณอู๋ฮ่าวเหรินก็ใช้แผนที่ดวงดาวเพื่อที่จะร่วมมือกับคาโรลกรุ๊ปเหมือนกันนะ”

 

“แถมถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ประเภทของยานอวกาศที่ฐานการผลิตของฟิวเจอร์กรุ๊ปจะทำออกมา แต่ถ้าตามวีดีโอที่ปล่อยออกมา ยานอวกาศที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนานั้นก็ถือว่าทรงพลังมากเลยทีเดียว”

 

“ดูนี่! ฟิวเจอร์กรุ๊ปปล่อยชิ้นส่วนเล็กๆของแผนที่ดวงดาวออกมาแล้ว! ดูเหมือนจะเอามาให้ไปตรวจดูนะว่าพวกเขามีแผนที่ดวงดาวอยู่ในมือจริงๆ”

 

อู๋ฮ่าวเหรินปล่อยชิ้นส่วนของข้อมูลออกไป และเมื่อมันเข้าสู่ระบบโครงข่ายสื่อสารของพันธมิตรจักรวาล ทุกคนก็กลายเป็นบ้าไปหมด

 

ผู้คนมากมายที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้สนใจอู๋ฮ่าวเหรินนัก แต่ตอนนี้พวกเขากำลังคุยกันเรื่องนี้และจุดสำคัญก็อยู่ที่อะไรก็ตามที่จะได้รับหลังงานเสร็จ

 

และในเมื่ออู๋ฮ่าวเหรินปล่อยชิ้นส่วนเล็กๆของแผนที่ดวงดาวไปแล้ว และบนนั้นก็มีเครื่องหมายบอกชัดเจน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ดาวตั้งอยู่

 

เมื่อข่าวนี้ถูกยืนยันว่าถูกต้อง มันก็ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินได้รับการยืนยันว่ามีแผนที่ดวงดาวอยู่ในมือ และนั่นทำให้พวกอารยธรรมและกองกำลังต่างเป็นบ้ากันไปหมด

 

ไม่นานนักหลังจากชิ้นส่วนแผ่นที่ถูกปล่อยออกไป อารยธรรมที่อยู่ใกล้กับดวงดาวในแผนที่ดวงดาวของอู๋ฮ่าวเหรินมากที่สุดก็รีบส่งยานรบไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

 

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ยิ่งอารยธรรมที่อยู่ใกล้มากขึ้นเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งกระตือรือร้นมากขึ้นเท่านั้น

 

นั่นเพราะ พวกเขารู้ดีว่าถ้าหากแผนที่นั้นถูกต้องจริงๆดาวที่พวกเขาซุ่มสำรวจมานานต้องกลายเป็นของพวกนั้นแน่ๆ

 

ดังนั้นแล้วเขาจึงต้องรีบทำอะไรซักอย่าง ก่อนจะต้องมานั่งร้องไห้ทีหลัง

 

อู๋ฮ่าวเหรินที่ซ่อนตัวอยู่ในดาวเคราะห์ส่ายหน้าขณะที่กำลังติดต่อกับมิสต์อยู่

 

ไม่ต้องเดาเลยว่าคนๆนี้ติดต่อมาเพื่ออะไรในครานี้

 

“เรื่องจริงเหรอที่นายพูดถึงแผนที่ดวงดาวนั่นน่ะ?”

 

มิสต์นั้นไม่ได้แคร์เกี่ยวกับชุดเกราะพลเรือนทั้ง 1 ล้านชุดหรือยานอวกาศทั้ง 100 ลำเลย แต่สิ่งที่เขาสนใจนั้น คือไอ้สิ่งสุดท้ายที่มีเพียงชิ้นเดียวต่างหาก

 

“จริง”

 

“บ้าเอ้ย! นายมันบ้า! แค่จะช่วยบลูแมน นายถึงกับยอมเอาสิ่งนี้มาเป็นของรางวัลเลยงั้นเหรอ!?”

 

“ฮ่าๆๆ ถ้านายอยากได้แผนที่นี่ก็แค่ช่วยบลูแมนออกมาจากคาร์ลให้ได้ แล้วฉันจะส่งให้นายเอง กองทัพของนายมีเหตุผลที่จะส่งกองกำลังอยู่แล้ว พวกนั้นจับตัวบลูแมนไว้ พวกนั้นทำให้ธรรมเนียมแห่งพันธมิตรจักวาลต้องสั่นคลอนนะ”

 

มิสต์นั้นเงียบไปครู่ใหญ่

 

“แผนที่นั่นเป็นพื้นที่แบบไหน?” เขาถาม

 

“คล้ายๆกับที่ที่ฉันและลูโอก้าพัฒนาอยู่”

 

มิสต์นั้นพูดไม่ออก เขารู้ดีเกี่ยวกับเขตแดนที่อู๋ฮ่าวเหรินและลูโอก้ากำลังร่วมกันพัฒนาอยู่ นั่นก็เพราะว่าสภากลางอวกาศส่งคนไปแอบตรวจสอบเขตแดนนั้นอยู่เรื่อยๆ

 

ถ้ามันเป็นจริงอย่างที่อู๋ฮ่าวเหรินพูด มูลค่าของแผนที่ดวงดาวนั้น มีมากพอที่จะขับเคลื่อนให้กลาโหมเคลื่อนไหวแล้ว

 

หลังจากวางสายจากมิสต์ ลูโอก้าก็ติดต่อเข้ามาเกี่ยวกับแผนที่ดวงดาวนั้น เขาบอกว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นบ้าไปแล้ว นี่มันจะทำให้เกิดการสูญเสียทางธุรกิจครั้งใหญ่เลยนะ

 

ต่อจากลูโอก้าก็ไนติงเกล พวกเขาต้องการที่จะได้เขตแดนส่วนนั้น แต่โชคร้ายที่ถ้าหากอารยธรรมระดับสูงที่อยู่เบื้องหลังไนติงเกลไม่แสดงตัว พวกเขาก็คงจะช่วยชาวบลูแมนออกมาจากคาร์ลไม่ได้

 

และสิ่งที่ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินประหลาดใจนั้นก็คือ เหล่า 7 อารยธรรมที่รวมตัวกันอยู่เองก็ยังติดต่อมาคุยเรื่องแผนที่ดวงดาวนั้นเช่นกัน

 

ดูเหมือนว่าตราบใดที่พวกเขามั่นใจว่าแผนที่ดวงดาวนั้นเป็นของจริง พวกเขาก็จะหาทางช่วยและพาชาวบลูแมนมาส่งอู๋ฮ่าวเหรินให้ได้

 

ในตอนนั้น คนที่น่าจะหดหู่ที่สุดน่าจะเป็นทางคาร์ลซะมากกว่า เขาไม่คิดเลยว่าอู๋ฮ่าเวหรินจะใช้วิธีนี้ และมันทำให้เหตุการณ์นั้นไม่เป็นตามที่พวกเขาคาดไว้มากๆ

 

“ไม่คิดเลยจริงๆว่าชายคนนี้จะมีของแบบนั้นอยู่ในมือ”

 

“แล้วจะเอายังไง? ถ้าแผนที่ดวงดาวนั้นเป็นของจริงหลายๆอารยธรรมน่าจะเริ่มเคลื่อนไหวกัน”

 

“งั้นเราลองเจรจากับเขาไหมว่าจะแลกชาวบลูแมนกับแผนที่ดวงดาวนั้น”

 

“ไม่มีทาง บลูแมนนั้นมีความเกี่ยวข้องกับโบราณสถาน พวกเราต้องเก็บบลูแมนไว้”

 

“เอาเรื่องนี้ไว้ก่อน ส่งใครบางคนไปติดต่อเขาเพื่อดูว่ามีวิธีไหนที่เราจะได้ของรางวัลพวกนั้นบ้าง”

 

“...”

 

เมื่อคาร์ลกำลังจะติดต่อไปยังอู๋ฮ่าวเหรินเพื่อจะเจรจาเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนของรางวัล ชิ้นส่วนเล็กๆของแผนที่ดวงดาวนั้น ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นของจริง

 

ทันทีที่ข่าวนั้นปรากฏ โครงข่ายสื่อสารของพันธมิตรจักวาลทั้งหมดก็เดือดพล่านกัน

 

“มันเป็นของจริงเหรอเนี่ย!?”

 

“ฉันกำลังจะบ้าไปแล้ว! นี่ฉันจะได้แผนที่ดวงดาวแบบนี้เป็นของรางวัลจากการช่วยเหลือเผ่าพันธุ์เล็กๆงั้นเหรอ!!”

 

“ยังไงก็เถอะ นี่มันมหาเศษฐี! เป็นมหาเศรษฐีจริงๆ! ฉันอยากจะเข้าไปอยู่ในเขตแดนที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปกำลังพัฒนาอยู่แล้ว!”

 

“ฉัน ชีลี่ หลัน ผู้นำแห่งกลุ่มดาวโจรกรรมลำดับที่ 1 ในอวกาศแห่งนี้ และอารยธรรมคาร์ลต้องรีบส่งชาวบลูแมนมาให้เราโดยเร็ว ไม่งั้นแล้ว กลุ่มดาวโจรกรรมลำดับที่ 1 ของฉันจะเข้าปล้นยานทุกลำที่เกี่ยวข้องกับอารยธรรมคาร์ลซะ นอกจากนั้นก็จะส่งโจรที่มีฝีมือร้ายกาจเข้าไปยังเขตแดนที่คาร์ลดูแลอยู่เพื่อปล้นด้วย!”

 

“พวกเราคือ อารยธรรมระดับกลาง คาส ขอประนามการที่อารยธรรมคาร์ลจับกุมตัวชาวบลูแมนไว้ และหวังว่าอารยธรรมคาร์ลจะยอมปล่อยตัวชาวบลูแมนออกมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

“พวกเรา...”

 

 

ทั่วทั้งโครงข่ายสื่อสารของพันธมิตรจักวาล การเคลื่อนไหวแบบนี้เกิดขึ้นทันทีหลังจากที่แผนที่ดวงดาวนั้นถูกยืนยันว่าเป็นของจริง เหล่าอารยธรรมที่แข็งแกร่งทั้งหลาย ส่งคำเตือนโดยตรงไปหาอารยธรรมคาร์ล

 

บ้างก็เป็นกลุ่มดาวโจรกรรม พวกเขาข่มขู่คาร์ลเพื่อให้คาร์ลส่งชาวบลูแมนมา

 

บางกลุ่มที่ไม่ได้แข็งแกร่งระดับนั้น พวกเขารู้ดีว่าเขาไม่สามารถทำอะไรกับเรื่องนี้ได้ แต่ก็ยังเลือกที่จะเคลื่อนไหวบ้างเพื่อช่วยอู๋ฮ่าวเหริน

 

ตั้งแต่ที่แผนที่ดวงดาวของอู๋ฮ่าวเหรินได้รับการยอมรับ ใครจะกล้ายืนยันว่าอู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้มีแผนที่ดวงดาวแค่ชิ้นเดียว

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อู๋ฮ่าวเหรินนั้นมีความสุขมากๆ สถานการณ์แบบนี้แหละคือผลลัพธ์ที่เขาอยากจะเห็น

 

ตอนนี้ก็แค่รอ หลังจากนั้นบางทีพวกเราอาจจะได้เข้าร่วมกับพันธมิตรจักวาลเสียที



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น