CF:บทที่ 569 ยานรบที่ล้ำสมัย 2 ลำ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 569 ยานรบที่ล้ำสมัย 2 ลำ

 

อู๋ฮ่าวเหรินที่กำลังสนใจกับการภาพจากดาวเทียมสอดแนมที่ขึ้นอยู่บนจอมอนิเตอร์, ก็ได้ยินจี้ได้แจ้งเตือนมาว่า, มีกองยานใหม่ได้เข้ามายังทางช้างเผือกแล้ว, ยิ่งไปกว่านั้น ความแข็งแกร่งของกองยานนี้ก็ดูถูกไม่ได้ด้วย, ลักษณะของยานรบในกองยานนี้ก็ดูเหมือนกับยานรบของอารยธรรมพาลอสด้วย, เขาจึงได้รีบเปลี่ยนภาพเพื่อไปดู

 

"เกิดอะไรขึ้น? กองยานของอารยธรรมพาลอสแยกตัวกันงั้นเหรอ? ทำไมถึงปรากฏตัวมาใหม่ได้อีก?"

 

เขามองดูสิ่งที่เกิดขึ้นบนจอ, สีหน้าเขาก็ไม่ดีขึ้นมา, กองยานนี้ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเขาในปัจจุบัน

 

"ยานรบ 1 กองยาน, และยังมียานรบพิเศษ 3 ลำ และยานขนส่งอเนกประสงค์ 2 ลำ, และดูจากสถานการณ์แล้ว น่าจะมีการเสียหายไปบางส่วน, ดูเหมือนว่าพวกเขาน่าจะสู้กับสหพันธรัฐจักรวาลมา"

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกเป็นกังวล, อารยธรรมพาลอสนั้นได้ส่งกองกำลังที่แข็งแกร่งมายังจักรวาลนี้จริงๆเหรอ?

 

"จี้, จัดการเรื่องของยานรบทั้ง 5 ลำก่อน, แล้วจากนั้นก็ส่งกองยานทั้งหมดมายังระบบสุริยะ, ยานรบของอารยธรรมพาลอสเหล่านี้ มีเป้าหมายมาที่โลกแน่ พวกเราจะต้องทำให้ดีที่สุด"

 

เขาจะต้องระวังให้มากเพราะไม่รู้ถึงความสามารถในการสู้รบของยานรบอารยธรรมพาลอส, ถึงแม้ว่ากองยานรบของเขาจะมีมากกว่าของอารยธรรมพาลอสก็ตาม, แต่ถ้ายานรบของพวกพาลอสแข็งแกร่งมากล่ะก็, เขาก็คงทำได้แค่หนีเท่านั้น

 

หลังจากที่คิดอยู่สักพัก, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้เข้าระบบซองแดงไปแล้วได้ส่งข้อความมายังในกลุ่ม "ผมต้องการยานรบระดับสูงสองลำตอนนี้ ผมขอแลกด้วยทรัพยากรหายาก, นี่คือรายการทรัพยากรที่ผมมี, แล้วหลังจากช่วงนี้ไป ผมจะส่งมาให้ทีหลัง, มีใครที่จะแลกเปลี่ยนกับผมบ้างไหม?"

 

มองดูพ่อค้าโบราณที่จู่ๆก็ส่งข้อความมาทำให้หลายๆคนนั้นสงสัย, แน่นอนว่าถ้าคนอื่นส่งข้อความเช่นนี้มา ก็คงไม่มีใครในกลุ่มนี้ที่สนใจ

 

แต่สำหรับพ่อค้าโบราณนั้นมันต่างออกไป, เพราะเขานั้นคือผู้ที่มีแผนที่ขุมทรัพย์ดวงดาว, ซึ่งเป็นแผนที่ที่สามารถพาไปยังจักรวาลอื่นได้โดยไม่ต้องผ่านผู้พิทักษ์พรหมแดนไป

 

"ยานรบระดับสูงงั้นเหรอ, เอาคลาสไหนล่ะ?" มีบางคนที่ถามขึ้นมา

 

"ยานรบป้องกันระดังสูง, และมีทั้งความเร็วและพลังโจมตีพอสมควร, แล้วก็ขอเป็นยานรบที่มีระบบA.I.ขั้นสูงด้วย, ไม่มีความต้องการอื่นแล้วครับ"

 

"รอแปบนึง, ขอถามคนรู้จักก่อน"

 

เมื่อเห็นคำตอบอู๋ฮ่าวเหริน, หลายคนก็ได้ออฟไลน์ไปเพื่อไปสอบถาม, พวกเขาต่างคิดว่านี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดี

 

ชาวไร่มองดูอู๋ฮ่าวเหรินถามหายานรบ, แต่ตระกูลของเขาไม่มีของแบบนั้นเลย, เขาจึงได้ถามอย่างกระวนกระวาย "คุณกำลังตกอยู่ในอันตรายงั้นเหรอ?"

 

"อื้ม ก็ใช่อยู่, มีบางคนที่จะมาทำร้ายผม, ผมไม่รู้ว่ายานรบของเขาแข็งแกร่งแค่ไหน, แต่กลัวว่ายานรบของพวกเขาจะแข็งแกร่งเกินไปที่ผมจะต้านทานพวกเขาได้น่ะ"

 

"อ้า! ถ้างั้นผมจะลองไปถามคนที่อยู่ในกองทัพในตระกูลดูให้นะว่า พอจะมีอาวุธดีๆมาให้คุณได้บ้างไหม?"

 

"ฉันจะลองไปถามด้วย" คนขุดแร่กล่าว

 

ส่วนมนุษย์ชุดเกราะที่ยังไม่ได้ออฟไลน์ก็ได้ถามเขาขึ้นมา "ผมสามารถหาชุดเกราะล้ำสมัยให้คุณได้ซัก 10 ชุดนะ"

 

"เกราะงั้นเหรอ? อืม, เอาไว้ก่อนก็แล้วกัน ผมยังไม่ต้องการชุดเกราะตอนนี้, สถานการณ์ที่ผมเจอตอนนี้มันค่อนข้างพิเศษ, ถึงแม้ว่าผมจะมีชุดเกราะไป, ก็คงจะไม่ได้ใช้งานมันอยู่ดี, ขอบคุณมากครับ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้ดีว่าถ้ามีคนบนโลกยุคปัจจุบันสามารถใช้งานชุดเกราะเหล่านี้ได้เต็มประสิทธิภาพล่ะก็ บวกกับชุดเกราะ 10 ชุดนี้ล่ะก็, เขาก็จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องของยานรบของพาลอสได้

 

แต่น่าเสียดายที่, คนแข็งแกร่งที่สุดในโลกยุคปัจจุบันนั้น คือตัวเขานั้นเอง, แล้วตัวเขานั้นก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ไม่ถึง 1% ของสมรรถนะของเกราะระดับต่ำๆในอนาคตเลย

 

ดังนั้นยิ่งเกราะคุณภาพดียิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย, หากสภาพร่างกายไม่คุณภาพดีตามด้วยแล้ว, เอามาก็เป็นภาระเปล่าๆ

 

ไม่นานนัก, กลุ่มคนคุ้นหน้าคุ้นตาก็ได้พากันออนไลน์เข้ามาและถามอู๋ฮ่าวเหรินว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่ทราบสถานการณ์แล้ว, สุดหล่อโคตรเจ๋งก็ได้วางแผนรับมือให้เขา

 

นอกจากนี้, เขายังบอกจะให้ยืมกองยานของเขา แต่ก็ปฏิเสธไป, เพราะเขากลัวว่าถ้าเกิดยืมกองยานรบมาแล้ว, มันอาจจะเป็นการเพิ่มศัตรูที่เป็นปัญหามาให้อีกก็ได้

 

ในมุมมองของเขา, อันตรายที่เขาต้องเผชิญอยู่ตอนนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะสิ่งของที่เขาเอามาจากในอนาคต

 

โชคดีที่, เขารู้เรื่องนี้ได้ทันการและไม่เอาสิ่งของต่างๆจากในอนาคตมาอีก

 

ไม่อย่างนั้น, เขาอาจจะต้องเจอกองทัพอารยธรรมพาลอสแบบเต็มรูปแบบก็ได้, หรืออาจจะเป็นศัตรูจากอารยธรรมอื่น

 

ในเวลานี้, มีบางคนได้ส่งข้อความมาในกลุ่มพร้อมกับบอกว่า "ยานรบล้ำสมัยของอารยธรรมเรา 2 ลำ สามารถแลกเปลี่ยนกับคุณได้ทันที, แต่มีข้อแม้คือ ถ้าในอนาคตคุณจะไปยังจักรวาลอื่นเมื่อไร, ผมขอให้คุณพาพวกเราไปด้วย"

 

"โทษทีมาช้าไปหน่อย, แต่อารยธรรมของเรายินดีที่จะส่งยานรบล้ำสมัยให้คุณ 2 ลำฟรีๆ, แลกเปลี่ยนกับการบอกเส้นทางไปจักรวาลอื่นมาให้เรา"

 

ต่อมา, ก็มีคนมากมายที่ตอบข้อความด้วยเงื่อนไขคล้ายๆกัน, โดยหวังว่าพวกเขาจะได้เส้นทางไปยังจักรวาลอื่นเป็นการตอบแทน

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูแล้วพบว่า, กลุ่มคนที่มาตอบเขาล้วนแล้วแต่เป็นอารยธรรมชั้นสูง, แน่นอนว่าในสายตาของพวกเขาแล้ว, แค่ยานรบล้ำสมัย 2 ลำขนหน้าแข้งไม่ร่วงซะทีเดียว

 

พวกเขาในเวลานี้ต่างก็ต้องการเส้นทางไปยังจักรวาลอื่นเพื่อที่จะไปให้เห็นกับตาว่าจักรวาลอื่นเป็นอย่างไร

 

"ขอบคุณมาก, แต่ไม่จำเป็นต้องส่งมาฟรีๆหรอก, ผมต้องการที่แลกเปลี่ยน, แต่ว่าผมสัญญาได้ว่าถ้าผมเจอเส้นทางเมื่อไร, แล้วผมจะมาบอกพวกคุณแน่นอน"

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่ต้องการให้มีปัญหาขัดแย้งด้านผลประโยชน์กับคนในอารยธรรมเหล่านี้, แล้วถ้าพวกเขาสามารถเข้าไปยังจักรวาลอื่นได้ก่อนเขา, พวกเขาก็จะช่วยสำรวจเส้นทางให้เขาได้ด้วย

 

"แล้วก็นะ, ผมขอเตือนอะไรไว้อย่างนึงนะ, ถ้าปราศจากพลังจากอารยธรรมสูงสุดแล้ว, ผมว่าจะเป็นการดีว่าที่จะไม่ไปคิดถึงเรื่องของการไปจักรวาลอื่นน่ะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้สนใจว่าพวกเขานั้นจะเชื่อที่เขาพูดหรือไม่, แต่เขาลองเปรียบเทียบข้อมูลของยานรบล้ำสมัยของอารยธรรมชั้นสูงเหล่านี้, และเลือกยานรบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน แล้วทำการแลกเปลี่ยน

 

เขานั้นตาพร่าเมื่อได้เห็นยานรบเหล่านี้และก็เข้าใจได้ถึงพลังของอารยธรรมในอนาคต, ยานรบชั้นสูงเช่นนี้สามารถที่จะถล่มกองยานที่เขามีทั้งหมดให้ราบได้เลยทีเดียว, แต่แน่นอนว่า ถ้าเขามีพลังงานจ่ายให้มันยังพอเพียงล่ะนะ

 

แต่ทว่า, มียานรบหลายลำที่ไม่เหมาะสมที่จะใช้งานโดยมนุษย์โลก, เพราะว่ายานรบเหล่านี้ถูกออกแบบมาโดยไม่ได้คิดว่าจะให้คนจากอารยธรรมอื่นนอกจากพวกเขาใช้งาน

 

แต่ก็พอจะมียานรบอยู่บางส่วนที่พอจะใช้การได้, เพราะว่ายานรบเหล่านี้มีไว้ขายให้อารยธรรมอื่นใช้, เหมาะสมแก่การให้มนุษย์ใช้มาก

 

ไม่นานนัก, อู๋ฮ่าวเหรินก็เลือกเสร็จ, ยานรบชนิดนี้ถูกเรียกว่า ยานคุ้มกันประเภทป้องกันดวงดาว, ซึ่งถูกนำมาใช้หลักๆในงานคุ้มกันดวงดาว

 

นอกจากจะมีโล่ห์ป้องกันที่แข็งแกร่งแล้ว, จะมีอาวุธโจมตีที่ทรงพลังอีกด้วย, ในขณะเดียวกันยานรบชนิดนี้ก็สามารถใช้ทำงานร่วมกับยานรบชนิดอื่นในการป้องกันและยังใช้เป็นยานแม่ชั่วคราวได้ด้วย

 

อารยธรรมชั้นสูงนี้ปกติก็ขายยานรบชนิดนี้ให้กับอารยธรรมอื่นๆอยู่แล้ว, และเมื่อเห็นทรัพยากรต่างๆที่อู๋ฮ่าวเหรินเสนอมา ก็ทำการตกลงทันที

 

แน่นอนว่า, มันต้องใช้เวลาสักระยะสำหรับอู๋ฮ่าวเหรินในขนส่งทรัพยากรต่างๆไปให้พวกเขา, ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร

 

เพราะสำหรับอารยธรรมชั้นสูงนี้, ถือเป็นการทำให้อู๋ฮ่าวเหรินติดหนี้บุญคุณพวกเขา, ซึ่งทำให้พวกเขามีความหวังกับการไปยังจักรวาลอื่นมากขึ้น

 

ส่วนค่าใช้จ่ายในการส่งผ่านยานรบ 2 ลำนี้ได้ใช้พลังงานที่อู๋ฮ่าวเหรินสะสมมาทั้งหมดในระบบซองแดงไปถึง 90%, ซึ่งพลังงานเหล่านี้เขาได้ขนกลับมาโดยยานขนส่ง, เดิมที เขาคิดที่จะเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินและแลกเปลี่ยนสิ่งของในอนาคต, ไม่คาดคิดว่าจะได้ใช้หมดในเวลานี้

 

แต่ทว่า, เมื่อมองดูยานรบที่ทรงพลัง 2 ลำนี้ในระบบซองแดงแล้ว, การปวดหัวของเขาก็หายไปโดยฉับพลัน

 

เขาบอกกับหลิงเมิ่งเสวี่ยว่า, เขาจะออกไปนอกโลกสักพัก, เพราะเจ้ายักษ์ใหญ่ 2 ลำนี้ไม่สามารถเอาออกมาจากซองแดงบนโลกได้

 

ในปัจจุบัน, แผนการระบบกระดองเต่าของเขาเพิ่งคืบหน้าไปแค่ 30% ของระบบสุริยะเท่านั้น, ยังต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะสำเร็จ

 

ดังนั้น, หากต้องเผชิญหน้ากับยานรบของอารยธรรมพาลอส, ระบบป้องกันนี้ยังใช้การไม่ได้

 

อู๋ฮ่าวเหรินตัดสินใจที่จะปล่อยยานรบชั้นสูง 2 ลำนี้ออกไปจัดการกับยานรบทั้ง 3 ลำ หลังจากที่จัดการกับยานรบทั้ง 5 ลำกลับมาแล้ว

 

ถ้าสุดท้ายแล้วเขาเกิดทำพลาดขึ้นมา, ก็อาจจะถึงเวลาที่เขาจะได้เอาอาวุธที่น่ากลัวที่สุดออกมาจากระบบซองแดงก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แล้ว



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น