CF:บทที่ 554 ชิ้นส่วนหัวใจของกาล-อวกาศ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 554 ชิ้นส่วนหัวใจของกาล-อวกาศ

 

วันงานแต่งที่เข้ามาใกล้ทุกทีๆ, ผู้คนที่น่าจะได้รับจดหมายเชิญต่างก็ได้รับกันไปหมดแล้ว, ส่วนคนที่ไม่ได้รับแต่อยากที่จะเข้าร่วมงานแต่งก็คงคิดหาทางอื่น

 

แต่ทว่า, ก็ยังมีกลุ่มคนที่มีจิตใจที่ไม่ดี ที่มุ่งเป้ามาที่งานแต่งของอู๋ฮ่าวเหรินอยู่เช่นกัน

 

"ทำอย่างไรถึงจะมั่นใจได้ว่าระเบิดนี่จะสามารถผ่านเครื่องตรวจจับของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้?"

 

"ในปัจจุบัน, ยังไม่พบปัญหาอะไร, ถ้าระเบิดนี้ยังไม่ได้ถูกผสม, ก็ไม่มีใครที่จะรู้ว่ามันคือระเบิดหรอก

 

"ฮ่าๆๆ, ต้องขอบใจเทคโนโลยีที่เผยแพร่ออกมาโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป, ถ้าไม่ใช่เพราะเทคโนโลยีของพวกเขา, พวกเราก็คงวิจัยระเบิดพิเศษนี่ออกมาไม่ได้, น่าเสียดายนะที่ความรุนแรงมันน้อยไปหน่อย, ข้าอยากที่จะทำลายเมืองทะเลทรายให้สิ้นซากจัง"

 

"ตราบเท่าที่พวกเราฆ่าเป้าหมายได้ก็พอ, แล้วเมืองทะเลทรายก็จะกลายเป็นของพวกเราแล้ว, จะทำลายเมืองๆเดียวไปทำไม, แล้วก็คนพวกนั้นยอมที่จะร่วมมือกับพวกเราแล้วรึยัง?"

 

"ไม่, พวกเขากลัวว่าปัญหาจะตามมาน่ะ, จะว่าพวกเขาไม่กังวลก็ไม่ได้ล่ะนะ เพราะถ้าเกิดคราวนี้ก็ยังฆ่าหมอนั่นไม่ได้, ด้วยความแข็งแกร่งของฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับแผนการนี้ได้ไม่รอดแน่"

 

คนพวกนี้รู้ดีว่าถ้าพวกเขาฆ่าอู๋ฮ่าวเหรินไม่สำเร็จ, พวกเขาก็พร้อมที่จะเชือดคอตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย, มิเช่นนั้นถ้าเกิดถูกจับตัวโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปได้มันอาจจะเป็นอะไรที่โหดร้ายยิ่งกว่าการฆ่าตัวตายก็ได้

 

"นอกจากนี้, พวกคนที่อยู่ใต้ดินเองก็อยากที่จะเข้าร่วมด้วย, พวกเขาบอกมาว่าพวกเขาสามารถหาสิทธิมาให้พวกเราได้ 5 ที่"

 

"โอ้, แต่คุณมั่นใจได้นะว่าพวกคนที่หาจดหมายเชิญมาให้พวกเรานั้นไว้ใจได้น่ะ?"

 

"ก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรล่ะนะ แต่ว่าคนที่ได้จดหมายเชิญพวกนี้มาได้รับมาจากคนกลุ่มแรกที่ได้เข้าฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

"ถ้าคุณไม่มั่นใจ, จะเลิกร่วมมือพวกเขาก็ได้นะ, ภารกิจของพวกเรานั้นจะต้องไม่ถูกเปิดเผยออกไป, ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เราเตรียมการมาทั้งหมดก็จะต้องสูญเปล่า

 

กลุ่มคนที่ซ่อนตัวในเงามืดนี้ล้วนเกลียดอู๋ฮ่าวเหริน และรู้ดีว่านี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายเพียงครั้งเดียว

 

ถ้าในครั้งทำไม่สำเร็จ, ก็จะไม่มีโอกาสอีกต่อไปแล้ว, ดังนั้นพวกเขาจะต้องลงแรงอย่างเต็มที่เพื่อให้ปฏิบัติการในครั้งนี้สำเร็จ

 

"ครั้งนี้, ผู้ที่ถือระเบิดจะต้องเป็นพวกเด็กๆ"

 

"เข้าใจแล้ว"

 

--------------------------------------------------------------------

 

ในระบบซองแดงนั้น, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นกำลังสงสัยเกี่ยวกับของขวัญที่คนพวกนั้นได้เตรียมมาให้เขา

 

แต่น่าเสียดาย, ที่ไม่ว่าเขาจะถามอย่างไร, คนพวกนี้ก็ไม่ยอมที่จะบอกเขาว่ามันคืออะไร และบอกว่าจะให้ของขวัญกับเขาในวันแต่งงานเท่านั้น

 

ในขณะที่คนจากกลุ่มอื่นๆ, ที่มองดูอู๋ฮ่าวเหรินที่ปรากฏตัวในระบบซองแดง แต่ละคนต่างก็คิดอยากจะเอาตัวเองห่อเป็นของขวัญแล้วส่งไปให้เพื่อที่จะได้จับตัวเขา

 

"ใช้เวลานานขนาดนี้แล้ว, ก็ยังไม่คืบหน้าอะไรอีกรึ?"

 

"ไม่เลย, แต่เจ้าสมบัตินี่มันสุดยอดจริงๆ, จากการวิเคราะห์ของพวกเรา ถ้าทำให้เจ้าชิ้นส่วนนี่มันกลับมาสมบูรณ์ พลังของมันจะน่ากลัวมาก"

 

"พวกเราให้พวกนายมาที่นี่, ไม่ได้ให้มาศึกษาเศษซากกันนะเฟร้ย, พวกนายจะต้องตามหาตัวคนมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

 

"เป็นผู้ใหญ่หน่อยสิ, ถ้าพวกเราสามารถฟื้นฟูชิ้นส่วนพวกนี้ได้, พวกเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้แผนที่ดวงดาวแล้ว, จะฝ่าข้ามกำแพงจักรวาลไปเลยก็ยังได้"

 

"อะไรนะ? เมื่อกี้พวกแกบอกว่า ไม่จำเป็นต้องใช้แผนที่ดวงดาวแต่ก็ฝ่าข้ามกำแพงของจักรวาลไปได้งั้นเรอะ!"

 

กลุ่มผู้ทรงพลังได้กลับมารวมตัวกันอย่างตื่นเต้นหลังจากทีได้ทราบข่าวนี้

 

"จากการวิจัยของพวกเราเกี่ยวกับเจ้าชิ้นส่วนนี่แล้วพบว่ามันเป็นไปได้, เจ้าสิ่งนี้จะสามารถเจาะช่องมิติและสามารถส่งผ่านสิ่งของไปได้, และถ้าเกิดเป็นสมบัติแบบสมบูรณ์ล่ะก็ มันก็น่าจะสามารถเจาะผ่านกำแพงข้ามจักรวาลไปได้"

 

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญการค้นหาเหล่านี้เคยทำงานหลายๆแบบมาก่อน, แล้วจากพวกเขาก็ได้เริ่มศึกษาหัวใจกาล-อวกาศกันหลังจากที่พบความสุดยอดของชิ้นส่วนหัวใจกาล-อวกาศนี้

 

ด้วยการวิจัยอย่างยาวนาน, พวกเขาก็พบว่าพลังของสมบัติชิ้นนี้เกินความสามารถในการวิจัยของพวกเขาไปแล้ว

 

แต่ทว่า, สิ่งที่ทำให้พวกเขาหดหู่ที่สุดคือกลุ่มคนบ้าพลังพวกนี้ไม่ยอมปล่อยให้พวกเขาได้ศึกษาสมบัติชิ้นนี้เลย, และมัวแต่ให้หาคนที่ชื่อว่าพ่อค้าโบราณ

 

"แล้วก็จากการวิจัยของเรา พวกเราคิดว่าเจ้าคนที่ชื่อพ่อค้าโบราณนี้เป็นไปได้ว่าจะต้องมีสมบัติชิ้นนี้อยู่ด้วยเช่นกัน, เลยน่าจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเราถึงตามรอยเขาไม่ได้"

 

"อืม, หมายความว่าพวกเราจะตามหาเขาไม่ได้ ถ้าเขาครอบครองชิ้นส่วนของสมบัตินี้อยู่งั้นรึ?"

 

"ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย, จากการวิจัยของพวกเรา เมื่อใดที่พวกเราซ่อมแซมสมบัติชิ้นนี้ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว, เมื่อถึงตอนนั้นพวกเราก็จะสามารถใช้สมบัติชิ้นนี้ในการระบุตำแหน่งของเขาได้"

 

"ในเมื่อมีวิธีแบบนั้นอยู่, แล้วทำไมไม่บอกซะตั้งแต่แรก ปล่อยให้พวกเรารอตั้งนาน"

 

แน่นอนว่า, กลุ่มคนบ้าพลังพวกนี้คิดแต่จะแก้ปัญหากันแบบง่ายๆ, พวกเขาไม่ได้รู้เลยว่า, หัวใจของกาล-อวกาศนี้มีค่ายิ่งกว่าแผนที่ดวงดาวเสียอีก

 

ถ้าชิ้นส่วนหัวใจกาล-อวกาศนั้นหาง่ายมากล่ะก็, อารยธรรมพาลอสที่ซ่อนตัวอยู่ในสหพันธรัฐจักรวาลนั้นก็คงจะซ่อมหัวใจกาล-อวกาศเสร็จไปนานแล้ว

 

ไม่นานนัก, งานตามหาชิ้นส่วนของหัวใจกาล-อวกาศนั้นก็ได้ถูกประกาศออกมาโดยกลุ่มผู้ทรงพลัง, แล้วจากนั้นอารยธรรมที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ทรงพลังพวกนี้ก็ได้เริ่มที่จะเคลื่อนไหวทันที

 

ในระบบซองแดงเอง, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้ทราบข่าวนี้เช่นกัน

 

"พวกคุณมั่นใจนะว่าชิ้นส่วนสมบัติที่คนพวกนั้นตามหากันอยู่เกี่ยวข้องกับระบบซองแดง?"

 

"ก็น่าจะมั่นใจได้อยู่, ตอนนี้เทียนหยูกรุ๊ปเองก็ถูกกลุ่มผู้ทรงพลังพวกนี้ควบคุมอยู่, ระบบซองแดงเองก็ใช้พื้นฐานมาจากชิ้นส่วนสมบัตินี้" จ้าวแห่งเรดาร์กล่าว "ฉันเองก็ไม่รู้ว่าคนพวกนั้นศึกษากันอย่างไร, แต่ได้ยินพวกเขาพูดกันว่าถ้าสมบัติชิ้นนี้ซ่อมแซมได้, ก็จะสามารถตามหาตัวคุณได้น่ะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินตกใจ, กลุ่มคนพวกนั้นรู้เรื่องของหัวใจกาล-อวกาศแล้ว, และถ้าหัวใจกาล-อวกาศซ่อมแซมขึ้นมาได้ล่ะก็, การตามหาตัวเขาก็ไม่ใช่ปัญหาเลย

 

จริงๆแล้วสมบัติชั้นนี้อารยธรรมย่าเถอ เคยใช้ศึกษาเรื่องการก้าวข้ามกาล-อวกาศมาก่อน, แต่ทว่าพวกเขาไม่คาดคิดว่าสมบัติชิ้นนี้จะนำพามาซึ่งการล่มสลายของอารยธรรมย่าเถอ

 

ไม่นานนักอู๋ฮ่าวเหรินก็ตั้งสติได้, ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรู้ถึงข้อมูลของเขาผ่านหัวใจของกาล-อวกาศได้ก็จริง, แต่ก็ยังเปล่าประโยชน์อยู่ดี, หัวใจของกาล-อวกาศนั้นไม่สามารถที่จะซ่อมแซมได้

 

อย่าว่าแต่แกนกลางของมันเสียหายเลย, แม้แต่ชิ้นส่วนก็ยังกระจัดกระจายไปยังจักรวาลต่างๆ, แน่นอนว่าถ้าเป็นไปได้อู๋ฮ่าวเหรินเองก็อยากที่จะรวบรวมชิ้นส่วนหัวใจของกาล-อวกาศที่กระจัดกระจายอยู่ในอวกาศเช่นนั้น

 

เขาไม่ได้ต้องการที่จะซ่อมแซมสมบัติชิ้นนี้, แต่ชิ้นส่วนของหัวใจกาล-อวกาศเหล่านี้มีวิธีการใช้ที่พิเศษบางอย่างอยู่

 

"ถ้าพวกเขาต้องการ, ก็ปล่อยให้พวกเขาทำไป, ถ้าชิ้นส่วนสมบัติเหล่านี้มันตามหาได้ง่ายขนาดนั้นจริง เทียนหยูกรุ๊ปก็คงจะรวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดและซ่อมแซมสมบัติไปนานแล้ว"

 

"ก็จริงอยู่เพราะเทียนหยูกรุ๊ปเองก็ได้ตามหาชิ้นส่วนของสมบัติชิ้นนี้อยู่นานแล้ว, แต่ใช้เวลาตั้งนานก็ยังหาชิ้นส่วนที่สองไม่พบเลย, แต่ทว่าเคยได้ยินมาว่าน่าจะยังอยู่ในอารยธรรมพาลอส แต่มันก็ได้หายสาปสูญไปแล้ว"

 

อู๋ฮ่าวเหรินอยากจะพูดว่าชิ้นส่วนที่อารยธรรมพาลอสครอบครองอยู่นั้นได้ถูกทำลายสิ้นซากไปแล้ว

 

ในเวลานี้เขามั่นใจว่าเทพสงครามนั้นจะต้องรู้อะไรเกี่ยวกับชิ้นส่วนหัวใจของกาล-อวกาศแน่, แต่ก็ไม่รู้ว่าเทพสงครามจะรู้มากแค่ไหน

 

อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัว, ไม่ว่าเขาจะรู้มากแค่ไหน แต่มันคงจะเป็นอะไรที่โหดร้ายมากๆแน่ ถ้าเขาต้องการที่จะใช้ชิ้นส่วนหัวใจของกาล-อวกาศนี้ในการเดินทางก้าวข้ามมิติกาลเวลา



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น