CF:บทที่ 552 เข้าใกล้

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 552 เข้าใกล้

 

ขณะที่ผู้คนในโลกอนาคตต่างก็กำลังปวดหัวกับการตามหาตัวอู๋ฮ่าวเหรินอยู่นั้น, ด้านนอกกาแลคซี่ทางช้างเผือกในยุคปัจจุบัน, ทั้งสามกองกำลังต่างก็กำลังปวดหัวกันอยู่

 

เหล่าผู้นำของกองยานรบของสภาสหพันธรัฐจักรวาล และกองยานเอกชนต่างก็กำลังมองดูแผนที่ดวงดาวที่อยู่ตรงหน้าของพวกเขา

 

ประธานสภาของสหพันธรัฐจักรวาลที่กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้แสงรูปร่างแปลกๆพูดถามขึ้นมาด้วยเสียงดัง "คุณมั่นใจนะว่ามียานรบที่ได้หายไปบริเวณนี้?"

 

"มั่นในได้ในระดับหนึ่งครับว่ากองยานรบได้หายไปในเขตดาวนี้จริงๆ, กองยานลาดตระเวณที่พวกเราได้ส่งไปได้ส่งข่าวกลับมา ซึ่งบางทีป่านนี้พวกเขาอาจจะถูกจมหมดแล้วก็ได้"

 

"กำจัดพวกมันซะ, พวกที่จมกองยานนั้นน่าจะซ่อนตัวอยู่ในแถวๆนี้ใช่มั๊ย?"

 

"ไม่ทราบแน่ชัดครับ, คำถามตอนนี้คือ พวกเราควรจะทำเช่นไรดี?"

 

ถึงแม้ว่ายานรบที่ถูกจมลงไปนั้นจะไม่ใช่ยานรบที่สังกัดสหพันธรัฐจักรวาลก็ตามที, แต่การหายไปของยานรบเหล่านั้นก็ทำให้พวกเขาเป็นกังวล

           

ความสามารถของกองยานที่ซ่อนตัวอยู่นี้จะดูถูกไม่ได้เลยทีเดียว, กองยานของพวกเขาในปัจจุบันต่างก็กระจายกำลังออกไปเพื่อค้นหา, แต่ก็อาจจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นได้ถ้าพวกเขาถูกจมโดยกองกำลังพวกนี้ทีละลำๆ

 

"แล้วทางสภาสูงเสนอมาว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้?"

 

"พวกเขาได้ขอให้พวกเราค้นหาศัตรูแล้วกำจัดมันซะ, กองยานที่ 2 กำลังตามมาสมทบ, กองยานที่ถูกจมในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นกองยานรบของตระกูลนายพลมาร์โลว์ซะด้วย"

 

แน่นอนว่าประธานสภาเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นยานรบของตระกูลมาร์โลว์ ซึ่งแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรไปจากการแหย่รังแตนชัดๆ

 

คนๆนั้นยิ่งเป็นคนที่มีนิสัยชอบใช้อำนาจและอารมณ์ร้อนง่ายอีกด้วย, เขาคงไม่ยอมง่ายๆจนกว่าจะลากตัวศัตรูออกมาฆ่าแน่ๆ

 

"แล้วกองยานที่ 2 จะมาทั้งหมดเลยรึเปล่าครับ?"

 

"ไม่หรอก, มันเป็นไปไม่ได้ที่ทางสภาจะเคลื่อนพลกองยานที่ 2 ทั้งกองมาด้วยเรื่องหยุมหยิมเช่นนี้ได้, ดูเหมือนว่านายพลมาร์โลว์กำลังทะเลาะกับทางสภาแล้วส่งคนของเขาจากกองเรือ  2 มาน่ะ"

 

ห้องประชุมบนยานรบทั้งห้องถึงกับเงียบสนิท, พวกเขาไม่คิดว่ามาร์โลว์คนนั้นจะลงทุนทำถึงขนาดนี้, ดูเหมือนว่าน่าจะมีใครบางคนที่สนิทกับเขามากอยู่บนกองยานที่ถูกจมแน่ๆ

 

"ส่งยานออกไปลาดตระเวณค้นหาต่อไป, และเมื่อนายพลมาร์โลว์มาถึง, ก็เอาข้อมูลที่พวกเราได้มาให้เขาไป, แล้วให้เขาจัดการเรื่องที่เหลือต่อเอง"

 

"แล้วก็, พวกคุณพบข้อมูลอะไรของยานรบที่จู่ๆก็โผล่มาบ้างรึยัง?"

 

"พบแล้วครับ, ดูเหมือนว่ายานรบที่โผล่มาในครั้งนี้จะมาจากอารยธรรมยี่เก้อครับ, แล้วดูเหมือนพวกเขาจะมาอยู่แถวนี้นานแล้วด้วยครับ"

 

"ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังมองหาอะไรบางอย่างอยู่สินะ"

 

มองดูแผนที่ดวงดาว, จู่ๆประธานสภาก็ชี้ไปที่กาแล็คซี่ที่อยู่ไกลจากทางช้างเผือกแล้วพูดขึ้น "พวกคุณได้ทำการค้นหาบริเวณนี้แล้วรึยัง?"

 

"ยังครับ, เนื่องจากไปอยู่ไกลมาก และเป็นดาวที่แยกอยู่โดดเดี่ยวจากเขตดาวนั้นด้วยครับ, และมีดาวที่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่น้อย, จึงไม่ค่อยมีกองยานโผล่ไปที่นั้นครับ"

 

"ถ้าอย่างนั้นก็ลองส่งกองยานไปสำรวจบริเวณนั้นดู"

 

อู๋ฮ่าวเหรินคงไม่คาดคิดว่า เพราะความรอบคอบของประธานสภานั้นจะทำให้เกิดการติดต่อกันครั้งแรกระหว่างมนุษยชาติและสหพันธรัฐจักรวาลได้

 

อีกทางด้านหนึ่ง, กองยานของอารยธรรมพาลอสที่กำลังซ่อนอยู่บนดาวดวงนั้น, กำลังหาทางพยายามฝ่าวงล้อมของสหพันธรัฐจักรวาลออกไป

 

"สถานการณ์ตอนนี้แย่มาก, ในปัจจุบันพวกเราโดนล้อมเอาไว้, เป็นไปไม่ได้ที่พวกเราจะฝ่าออกไปได้โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว"

 

"สถานการณ์เป็นแบบนี้แล้ว, นายจะบอกฉันได้รึยังว่า ส่งกองยานมากมายขนาดนั้นออกไปทำไม?"

 

"ถ้าเป็นอะไรที่คุณควรจะรู้ ผมก็คงบอกให้คุณรู้ไปแล้ว, และอะไรที่คุณไม่ควรจะรู้ มันจะเป็นการดีกว่าถ้าจะไม่ถาม"

 

คนที่เป็นคนควบคุมกองกำลังพาลอสนี้, ซึ่งเดินเข้ามาทีหลังนั้น เป็นการบอกอย่างชัดเจนว่าเรื่องนี้นั้นไม่ควรที่จะแพร่งพรายออกไป, มิเช่นนั้นแล้ว, หากคนอื่นในอารยธรรมรู้เข้า, สำหรับพวกเขาอารยธรรมพาลอสแล้ว, มันจะประสบกับหายนะแน่นอน

 

คนในพาลอสที่อยู่ในอนาคต โดยผ่านช่องทางกาล-เวลา ได้ส่งข้อความมาบอกว่าพวกเขาว่า พวกเขาจะต้องกำจัดอารยธรรมที่ชื่อว่ามนุษย์ให้สิ้นซาก

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ในมือของอารยธรรมมนุษย์นั้นมีแผนที่ดวงดาวที่หายสาปสูญไปแล้วอยู่ด้วย

 

แม้ว่าว่า เขาจะไม่เชื่อเรื่องมิติกาลเวลาและคนในอนาคตมากนัก, แต่ทว่าเมื่อเขารับหน้าที่นี้มาแล้ว, มันก็เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับเขาที่จะฆ่าเรื่องแบบนี้โดยเฉพาะอารยธรรมที่ยังไม่เคยออกมาจากดาว

 

แต่เขาก็ไม่คิดว่าเทคโนโลยีของจักรวาลชั้นต่ำนี้

กลับทรงพลังมากกว่าที่เขาคิดไว้, และดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องลำบากอย่างมากเมื่อต้องเจอกับเทคโนโลยีเรือรบที่โผล่มาจากยุคโบราณเช่นนี้

 

"แล้ว, คนพวกนั้นเป็นยังไงบ้างล่ะ?"

 

"ไม่เลย, ไม่มีใครที่เชื่อคุณเลย, พวกเขาคิดแค่ว่าคุณเป็นคนที่มาพร้อมกับผมเท่านั้น, มันเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะเชื่อฟังคุณ"

 

สถานการณ์เช่นนี้, ทำให้กัปตันของกองยานนี้รู้สึกโกรธขึ้นมา, หลังจากที่ทราบว่าพวกคนที่มานั้นเลือกที่จะแยกอยู่ลำพัง, การไม่เชื่อฟังและทรยศเช่นนี้ทำให้เขาอยากที่จะฆ่าคนพวกนี้ด้วยมือของเขาเอง

 

"ถ้าอย่างนั้น, คุณไปตามพวกเขามา, ไม่สำคัญว่าคุณจะวิธีอะไรก็ตาม, ทำให้พวกเขาได้รู้จักที่ต่ำที่สูงหน่อย"

 

ดูเหมือนว่าถ้าจะปล่อยให้คนพวกนี้เป็นแบบนี้ต่อไปจนกระทั่งถึงโลกแล้วล่ะก็, มันจะได้กลายเป็นหายนะแน่

 

ทางด้านของอารยธรรมชั่วร้าย, เวลานี้พวกเขากำลังสิ้นหวังจนแทบคลั่ง, ในตอนแรกพวกเขาหลบซ่อนอยู่ในที่ห่างไกลอยู่ก็จริง, แต่ในเวลานี้กลับมีคนจากสหพันธรัฐจักรวาลโผล่ขึ้นมา

 

คนพวกนี้ไม่รู้ว่ากองทัพสหพันธรัฐจักรวาลนั้น ไม่ได้มาที่นี่เพื่อค้นหาพวกเขาเลย, แต่หลังจากที่จมยานรบที่หลบหนีทั้งสองลำลงไปได้ ตอนนี้ที่ซ่อนตัวของพวกเขานั้นได้ถูกเปิดเผยแล้ว

 

ในเวลานี้ยานรบส่วนใหญ่ได้ถอนตัวกลับไปที่ฐานทัพลับแล้ว, และมีเพียงกองยานลาดตระเวณเล็กๆอยู่ด้านนอกเพื่อทำการสอดแนม

 

เมื่อพวกเขาพบว่ามียานรบจำนวนมากของสหพันธรัฐจักรวาลอยู่ในเขตดาวนี้พวกเขาก็เริ่มเป็นกังวลขึ้นมา,  ด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขาในปัจจุบัน หากต้องเผชิญกับยานรบของสหพันธรัฐจักรวาลแล้ว, ผลต้องจบลงที่การพ่ายแพ้ของพวกเขาแน่นอน

 

แต่จะให้พวกเขายอมปล่อยฐานทัพที่พวกเขาสร้างมาอย่างยาวนานแล้วหนีไปนั้นพวกเขาก็ไม่ยอมแน่นอน

 

"หัวหน้าครับ, พวกเราพบกองยานรบน่าสงสัยอยู่บริเวณนี้, ดูเหมือนพวกเขาเองก็จะหลบหนีกองยานของสหพันธรัฐมา, พวกเราจะลองคุยกับพวกเขาหน่อยไหม?"

 

"ก็ดี, ถ้าเกิดเป็นยานรบของสหพันธรัฐ ก็จัดการจมพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะรู้ที่อยู่ของเรา, แต่ถ้าไม่ใช่ยานรบของสหพันธรัฐ ก็ลองชวนพวกเขามาเป็นพวก"

 

"หัวหน้าครับ, แล้วพวกเราจะต้องไปที่ดาวดวงนั้นอยู่มั๊ยครับ?"

 

ดาวที่อยู่ในแผนที่นั้น แน่นอนว่ามันคือโลก, คนกลุ่มนี้มีเป้าหมายที่จะไปที่โลก ถ้าไม่ติดว่าเจอปัญหานี้ขึ้นมาเสียก่อน

 

"รอก่อน, เพื่อให้มั่นใจว่าดาวดวงนั้นไม่ใช่ตัวล่อของสหพันธรัฐจักรวาล, ดาวที่อยู่ห่างไกลเช่นนั้นไม่น่าจะเป็นสถานที่ที่จะมีปัญญาพอจะสร้างของแบบนั้นขึ้นมาได้แน่"

 

มันไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะสงสัย เพราะว่าพวกเขาไม่เคยพบดวงดาวที่มีภูมิปัญญาในเขตดาวนี้มานานมากแล้ว

 

และตอนนี้, แม้แต่กองยานของสหพันธรัฐจักรวาลก็ยังมา, ซึ่งพวกเขาจะไม่แปลกใจเลยถ้ากองยานของสหพันธรัฐจักรวาลจะมาเจอพวกเขาเข้า

 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องการสิ่งมีชีวิตที่มีภูมิปัญญาอื่นๆ, แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าถูกพบโดยสหพันธรัฐจักรวาลครั้งหนึ่งแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะหนีรอดไปได้

 

ถึงแม้ว่าทั้ง 3 กองกำลังจะได้เข้ามาใกล้กาแล็คซี่ทางช้างเผือก, แต่พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะเข้ามาในทางช้างเผือกได้ เหมือนกับว่าติดอะไรบางสิ่งบางอย่างอยู่

 

นี่อาจจะเป็นผลพวงของอู๋ฮ่าวเหรินที่ทำการเปลี่ยนประวัติศาสตร์, เดิมทีมนุษยชาตินั้นจะยังไม่ควรเปิดเผยสู่อารยธรรมภายนอกเร็วเช่นนี้, ในตอนนี้ประวัติศาสตร์ได้ถูกเปลี่ยนไปโดยอู๋ฮ่าวเหรินแล้ว, และยังจะมีอย่างอื่นเปลี่ยนอีกมากมาย

 

การเปลี่ยนแปลงนี้ดูเหมือนจะมีอิทธิพลมาจากพลังของกฏแห่งจักรวาล, ถ้าอู๋ฮ่าวเหรินเอาของจำนวนมากกลับมาจากโลกอนาคตขึ้นมาจริงๆ, บางทีเขาอาจจะถูกฆ่าโดยพลังแห่งกฏไปแล้วก็ได้

 

ในตอนนี้, เหลือเวลาไม่มากแล้วก่อนที่มนุษยชาติจะถูกค้นพบ



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น