CF:บทที่ 491 ความร่วมมือ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 491 ความร่วมมือ


ขณะนี้จำนวนผู้ที่เข้าสู่เว็บไซต์ทางการของบริษัทนั้นมากกว่าสองพันล้านคนและจำนวนคนที่เข้าร่วมในการประเมินนี้มีมากกว่าหนึ่งพันห้าร้อยล้านคนซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ


มีคนบนโลกเจ็ดพันล้านคน นอกเหนือจากผู้สูงอายุและเด็กแล้วนี่เป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรวัยหนุ่มสาวและวัยกลางคนของคนทั้งโลก


มีคนจำนวนมากที่มีความสามารถอันยิ่งใหญ่ที่การประเมินนี้สะท้อนออกมาให้เห็นอย่างเต็มที่ ซึ่งเกือบ 500 ล้านคนเป็นคนจากประเทศจีน คิดเป็นหนึ่งในสามของจำนวนทั้งหมดของคนที่ประเมิน


ในอเมริกาคนกลุ่มหนึ่งดูจำนวนผู้เข้าร่วมประเมินแล้วก็หน้าเสีย


เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า: "ดูเหมือนว่ามีคนประมาณ 2,000 คนที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปคัดออกไป ล่าสุดน่าจะเป็นแนวหน้าของกองทัพเรา พวกเขากำจัดคนเหล่านี้ออกไป คงเพราะเกรงว่าพวกเขาจะเข้าร่วมกองทัพอวกาศที่ก่อตั้งโดยฟิวเจอร์กรุ๊ป"


"นี่เป็นเรื่องแน่ แม้ว่าเราได้เพิ่มระดับการศึกษาของพวกเขาในช่วงนี้ แต่ผมไม่คิดว่าการศึกษาแบบนี้จะได้ผลในอนาคต" เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษากล่าวเขาก็หน้าเสียเล็กน้อย


"สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือในอนาคตอาจจะไม่มีรูปแบบของรัฐอีกแล้ว" เจ้าหน้าที่อีกคนกล่าว “เราในฐานะประชาชน เราต้องเลือกว่าจะไปทางไหน"


"เรื่องมันเป็นถึงขั้นนี้ เราเลือกได้เพียงทางนี้งั้นหรือ?"


"นี่คือข้อมูลล่าสุดของเรา ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เริ่มต้นโครงการอพยพข้ามดาวแล้ว ในตอนนั้นการดำรงอยู่ของรัฐจะมีความหมายอะไร"


สีหน้าของทุกคนเปลี่ยนไป พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยียานอวกาศ ไม่คิดเลยว่าช่องว่างระหว่างฟิวเจอร์กรุ๊ปจะมีกว้างเกินไป


พวกเขาคิดว่าด้วยเทคโนโลยียานอวกาศ แม้ว่าพวกเขาจะด้อยกว่าฟิวเจอร์กรุ๊ป แต่พวกเขาจะไม่ด้อยเรื่องนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาคิดน้อยไป


"เมื่อมีการอพยพข้ามดาวแล้วมันก็ไม่มีความหมายที่จะยึดติดกับโลก ในอนาคตมีเพียงอวกาศเท่านั้น เราจะไม่ตกอยู่เบื้องหลังประเทศเหล่านั้นได้รึเปล่า?"


"ปัญหาคือว่าถ้าเราต้องการพัฒนาเราต้องหวังพึ่งพาฟิวเจอร์กรุ๊ป ด้วยวิธีนี้เราก็ต้องส่งผู้มีความสามารถภายในประเทศไปยังฟิวเจอร์กรุ๊ปมากขึ้น แม้ว่าประเทศนั้นจะไม่เหลือตัวตนในอนาคต ก็ยังคงมีจุดยืนในโครงสร้างรัฐบาลที่สร้างขึ้นมาใหม่ได้"


เมื่อเห็นจำนวนคนจีนที่เข้าร่วมในการประเมิน คนเหล่านี้ดูเหมือนจะเข้าใจอะไรบางอย่างและรู้สึกเสียใจ


"ดูเหมือนว่ารัฐบาลจีนได้รู้สถานการณ์นี้มานานแล้ว พวกเขามีความได้เปรียบอยู่แล้วและตอนนี้พวกเขาได้ขยายความได้เปรียบนั้นด้วยข้อมูลมากกว่าที่เรารู้"


"ตอนนี้มันเป็นเช่นนั้น เราทำได้เพียงหาวิธีรวมตัวกับบางประเทศเท่านั้น หากเราไม่ต้องการถูกกลืน นี่เป็นวิธีเดียวที่เราสามารถแข่งขันกับรัฐบาลจีนในอนาคตได้"


ในตอนนี้ทุกคนไม่สนใจอู๋ ฮ่าวเหรินเพราะพวกเขาเข้าใจชัดเจนว่าหากฟิวเจอร์กรุ๊ปมาก้าวก่าย ความคิดปัจจุบันของพวกเขาก็เป็นแค่เรื่องตลก


ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นเหนือว่ารัฐบาลทุกประเทศ หากคน ๆ นั้นต้องการมันก็ไม่ยากเลยที่จะบังคับให้พวกเขายุบประเทศตัวเองและรวมโลกเป็นหนึ่งเดียว


แต่เขาไม่ทำเช่นนั้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้สนใจ เพราะเขาได้มองไปไกลมากกว่าพวกเขาและเข้าใจว่าเมื่อใดที่การอพยพข้ามดาวเริ่มขึ้น การมีอยู่ของการครองโลกนั้นก็ได้สูญเสียความสำคัญไป


ในอนาคตโลกจะพัฒนาไปสู่การรวมกันของประชากรโลกอย่างแน่นอน และไม่จำเป็นต้องให้เขาบังคับให้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว


ในตอนนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐในยุโรปก็ได้เข้าใจว่าทำไมฟิวเจอร์กรุ๊ปถึงไม่ยึดครองโลก


พวกเขาก็รู้ว่าพวกเขาพลาดโอกาสไปแล้ว หากพวกเขาพลาดโอกาสต่อไปอีก สิ่งที่รอพวกเขาคือการสูญเสียสิทธิ์ในการออกเสียงในระบอบการปกครองในอนาคต


ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มออกคำสั่งเพื่อให้ผู้คนจำนวนมากศึกษาความรู้ที่เผยแพร่โดยฟิวเจอร์กรุ๊ป พวกเขากำลังเตรียมที่จะส่งผู้คนไปยังประเทศจีนเพื่อรวบรวมข้อมูลทุกประเภทเกี่ยวกับฟิวเจอร์กรุ๊ป


ณ ห้องประชุมในปักกิ่งเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งนั่งดูการประเมินอยู่


แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการประเมิน แต่ประชากรจีนจำนวนมากก็ได้เข้าร่วมในการประเมินนี้ เนื่องจากพวกเขาเข้าใจดีว่าหากพวกเขาพลาดการประเมินนี้ไป พวกเขาก็จะพลาดโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอนาคต


"ท่านหลง ไม่รู้ว่าทางเลือกของเรานั้นถูกหรือผิดกันนะ?"


"คุณคิดว่าเราสามารถเจาะแผนผังนี้ของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้รึเปล่าล่ะ?"


“ไม่ได้แน่ ๆ และแม้ว่าเราจะรู้วิธี แต่มันก็ไม่มีทางทำได้แน่ แล้วเราก็ต้องช่วยเขาทำมันให้เสร็จ” เจ้าหน้าที่ข้าง ๆ เขาพูด “ผมเชื่อว่าประเทศเหล่านั้นตอนนี้ก็คงรู้ตัวแล้วว่าพวกเขาควรจะสำนึกผิด"


“ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องเสียใจที่คิดว่าเขาจะไม่มีอำนาจมากนัก มันเป็นที่แน่นอนว่าเมื่อเขาสร้างกฎและกองกำลังใหม่แล้ว สิทธิก็จะถูกส่งมอบให้กับผู้ติดตาม สิ่งที่เราต้องทำตอนนี้ก็คือการทำให้คนที่ได้รับสิทธิเป็นชาวจีนให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"


"อันที่จริงผมก็มีข้อสงสัยนะ เขาเป็นคนจีนแท้ ๆ แต่ทำไมไม่ใช้แต่คนจีนล่ะ?"


"ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม แต่ผมรู้สึกว่าเขาทะเยอทะยานมาก ไม่เช่นนั้นเขาคงจะไม่ใช้วิธีการกระโดดแบบนี้เพื่อยกระดับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมนุษย์หรอก"


เจ้าหน้าที่บางคนดูเหมือนจะนึกอะไรออกและพูดว่า "มีวิกฤตบางอย่างที่อาจคุกคามมนุษย์ชาติรึเปล่า? เขาถึงได้ทะเยอทะยานขนาดนี้"


ทุกคนต่างตกตะลึงและรู้ตัวทันที เพราะว่ามีมนุษย์ต่างดาวอยู่ ก็ต้องมีอารยธรรมต่างดาวที่หมายจะคุกคามโลกด้วย


หากมีอารยธรรมต่างดาวที่คุกคามความปลอดภัยของมนุษย์ ความทะเยอทะยานของเขาก็สมเหตุสมผล


หลังจากเข้าใจเรื่องนี้แล้วทุกคนก็สีหน้าไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าพวกเขายากจะยอมรับการปรากฏตัวของอู๋ ฮ่าวเหริน เพราะพวกเขาไม่ต้องการเห็นสิทธิของพวกเขาหายไป


แต่ถ้าหากมีภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของมนุษยชาติจริง พวกเขาไม่ต้องการให้มนุษยชาติสูญสิ้น


"เราจะร่วมมืออย่างเต็มที่กับฟิวเจอร์กรุ๊ป ในขณะเดียวกันเราควรเร่งการส่งเสริมความรู้เหล่านั้นด้วย ไม่ต้องกังวลประเทศเหล่านั้นไป เขาคนนั้นก็เป็นคนจีน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเห็นคนจีนถูกรังแก"


"ใช่แล้วท่านหลง ตามข่าวของเราแล้ว เราควรจัดคนให้ไปเข้าร่วมการประเมินครั้งต่อไปในอีกสองเดือน และเพิ่มการเข้าถึงด้วย แล้วฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการให้เราจัดหาทหารและฝึกคนป้องกันดาว เรายังไม่ได้ตอบเขาเลย"


"ให้พวกเขาเลือกเลย ให้คนป้องกันดาวเป็นคนของเราทั้งหมดดีกว่า"


ท่านหลงตาเป็นประกาย ไม่ว่าในยุคใดทหารนั้นสำคัญที่สุด หากปราศจากแรงสนับสนุนทุกอย่างก็ไร้ประโยชน์


หากคนปกป้องดาวทุกคนเป็นคนจีน แม้ว่าจะมีคนจีนน้อยในแผนกอื่น ๆ พวกเขาก็จะไม่ต้องแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ในอนาคต


อู๋ ฮ่าวเหรินไม่รู้ว่าประเทศเหล่านี้เห็นแผนการของเขาแล้ว แต่แม้ว่าเขาจะรู้เขาก็ไม่สนใจ อย่างที่พวกเขาว่านี่คือความร่วมมือที่ไม่มีประเทศใดต่อต้านได้ พวกเขาทำได้เพียงตามแนวคิดของแม่ทัพไปเท่านั้น


เขากำลังยืนอยู่ในห้องที่มีสมองแสงส่วนกลางอยู่ กำลังดูการทำงานของสมองแสงส่วนกลาง ในขณะเดียวกันก็กำลังพูดคุยกับ จี้ เกี่ยวกับการสร้างสมองแสงกลาง


การประเมินนี้ทำให้เขาเข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างระบบสมองแสงชั้นสูง


โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาควรทำให้สมองแสงนี้สามารถปรับปรุงตัวเองได้โดยไม่มีปัญหาหรือพัฒนาตัวเองต่อไปได้ด้วย


เขาต้องการที่จะเลียนแบบสมองแสงส่วนกลางของสหพันธมนุษย์ในอนาคต แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญที่สุดของสมองแสงส่วนกลางของสหพันธมนุษย์ในอนาคตได้เลย


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น