TB:บทที่ 78 หมอกและควัน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB:บทที่ 78 หมอกและควัน


"หืม จะออกไปกินข้าวข้างนอกเหรอลูก?" หลิวซิงหลานหันหน้าไปมองเฉินหลง เธอไม่อยากออกไปทานข้าวข้างด้วย เหตุผลง่ายๆเป็นเพราะการไปกินข้าวนอกบ้านนั้นฟุ่มเฟือยและสิ้นเปลืองเกินไป ถึงลูกชายของเธอจะกลายเป็นมหาเศรษฐีแล้ว แต่การประหยัดก็ยังคงเป็นหลักคุณธรรมอันดีงามของหลิวซิงหลานต่อไป


"ครับ จริงๆแล้ววันนี้ผมอยากชวนเพื่อนมาทานมื้อเย็นที่บ้าน แต่ผมกลัวว่าแม่จะลำบาก ถ้าแม่ต้องทำอาหารเยอะๆ ผมเลยคิดว่า ถ้าเราไปกินข้าวข้างนอกน่าจะสะดวกกว่ากันเยอะ" เฉินหลงตอบ


"โอ้ะ ถ้าลูกชวนเพื่อนไปด้วย แม่ว่าเราออกไปกินข้าวข้างนอกก็ได้จ้ะ" ได้ยินเฉินหลงบอกว่าเจ้าตัวชวนเพื่อนไปด้วย หลิวซิงหลางจึงไม่ปฏิเสธความต้องการของเขา เธอเข้าใจดีว่าลูกชายของเธอจะต้องหารายได้มากมายและจำเป็นต้องเข้าสังคม แน่นอนว่าการออกไปทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารข้างนอกเป็นทางเลือกที่ดีกว่า


หลังจากนั้น เฉินหลงก็ได้ต่อสายไปหาเจิ้งอี้ แล้วสั่งให้เขาหาร้านอาหารอร่อยๆข้างนอก ออกไปทานอาหารนอกบ้านและทำความรู้จักกันให้มากขึ้น


เพราะเป็นคำสั่งของเฉินหลง ทั้งเจิ้งอี้และบรรดาลูกน้องทุกคนของเขาต่างไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้


ใกล้เวลานัดหมาย เฉินหลงพาคนอื่นๆในครอบครัวเดินทางไปที่ร้านอาหารของเจิ้งอี้ เพื่อรับประทานอาหารค่ำ จากนั้นเขาก็ได้แนะนำให้พวกเขารู้จักกัน


ในตอนที่ได้พบกับเจิ้งอี้ เครื่องแต่งการที่พวกเขาสวมใส่ในวันนี้สุภาพและเหมาะสมมาก ลั่วเสวี่ยในชุดเดรสไม่ได้ดูเฉิ่มอีกต่อไป ชุดเดรสที่เธอสวมใส่ทำให้เธอดูสวยและฉลาดมากจริงๆ เขารู้สึกพึงพอใจมากที่ได้เห็นเธอในชุดนี้


เจิ้งอี้และลูกน้องคนที่เหลือเข้าใจว่าคนพวกนี้น่าจะเป็นสมาชิกในครอบครัวของเฉินหลง แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องแสดงความนับถือและให้ความเคารพต่อพวกเขามาก


ฝ่ายเฉินต้าม่านและลูกๆของเขาเองก็รู้สึกดีใจมากที่ได้พบกับเจิ้งอี้ นั่นเป็นเพราะพวกเขาเป็นเพื่อนของเฉินหลง และต่อหน้าเขา เจิ้งอี้ได้วางตัวดีมาก เขาคิดว่าอีกฝ่ายจะต้องเป็นเพื่อนที่ดีของลูกชายของเขาแน่ๆ


ในตอนที่ทุกคนกำลังรับประทานอาหารอยู่ ความรู้สึกต่างๆของเฉินต้าม่านที่มีต่อเจิ้งอี้ได้เปลี่ยนจากคำว่าไม่รู้จักให้กลายเป็นคุ้นเคย


เห็นว่าพวกเขาทุกคนเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว มุมปากของเฉินหลงได้กระตุกขึ้นเป็นรอยยิ้ม ต่อจากนี้ไป ถ้าเขาไม่อยู่บ้าน เขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของครอบครัวอีกแล้ว เฉินหลงจะให้คนที่แข็งแกร่งที่สุดในคนทั้งห้าอย่างกู่เฟยและลั่วเสวี่ยมาปกป้องและคุ้มครองคนในครอบครัว ส่วนคนที่เหลืออย่างเจิ้งอี้ ลู่หงและเทียซิน เฉินหลงได้คิดเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะให้พวกเขาไปเป็นพวกอันธพาล แล้วคิดเสียว่าตัวเองเป็นรถหุ้มเกราะก็แล้วกัน


หลังจากที่ได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านเป็นเวลาสามวัน เฉินหลงเดินทางออกจากซิงเฉิง พร้อมกับเจิ้งอี้และคนที่เหลืออีกสองคน จากนั้นก็บินไปปักกิ่งเพื่อทวงหนี้


ถึงซ่งหยู่จะตายไปแล้ว ชัยชนะของเขาไม่สามารถปล่อยให้มันสูญเปล่าไปได้ เฉินหลงยังคงไม่สามารถทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้นได้


สองชั่วโมงต่อมา ชายทั้งสี่คนรวมถึงเฉินหลงก็ได้มาถึงเมืองหลวงแห่งราชวงศ์จีนที่ยิ่งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


หลังจากมาถึงเมืองหลวง สิ่งแรกที่เฉินหลงรู้สึกได้นั้นก็คือควันที่หนามาก จนทำให้เมืองหลวงทั้งหมดถูกปกคลุมด้วยหมอกควันหลายชั้น


“ให้ตายสิ ควันที่นี่หนาจริงๆ ได้ข่าวตระกูลจวนในเมืองได้จัดการกับเรื่องนี้มาตั้งหลายปีแล้วนี่ การที่ทำให้มันกลับมาเป็นแบบนี้ได้ แสดงว่าพวกมันต้องโกงเงินภาษีเราไปแน่ๆ แย่จริงๆ” เฉินหลงมองไปรอบๆเมืองหลวงที่ถูกปกคลุมไปด้วยควัน และเขาคงไม่สามารถช่วยอะไรได้ นอกจากถ่มน้ำลายใส่หน้าบ้านตระกูลจวน


พอคิดได้แบบนี้แล้ว ในสมองของเฉินหลงมีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในทันที ถึงตระกูลจวนจะไม่สามารถรแก้ปัญหาเรื่องควันได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะแก้ไขมันไม่ได้นี่ เขามีระบบเถาเป่าที่แข็งแกร่งที่สุดอยู่  วิธีแก้ปัญหาเรื่องควันด้วยระบบนั้นง่ายมาก แล้วเขาก็ไม่ได้ถูกบังคับให้ทำด้วย


ถึงเฉินหลงจะไม่ใช่คนดีขนาดนั้น แต่เขาก็ยังแยกแยะได้ว่าอะไรถูกอะไรผิด


หลังจากออกมาจากสนามบินแล้ว เฉินหลงกับลูกน้อง ทั้งสี่คนได้มาถึงโรงแรมริทซ์คาร์ลตันและเข้าพักห้องพักแบบเพรสซิเด้นท์เชลสวีทของโรงแรมในทันที


ถ้าเป็นเมื่อก่อน การจองห้องพักแบบเพรสซิเด้นท์เชลสวีท เฉินหลงจะต้องทำงานเก็บเงินอย่างน้อยหนึ่งปี เขาถึงจะมีโอกาสได้เข้าพักห้องพักแบบนี้ได้ แต่ตอนนี้เขามีเงินแล้ว เขาก็ต้องเลือกพักห้องพิเศษแบบนี้แน่นอน ในเมื่อเราหาเงินมาได้เราก็ต้องใช้มันสิ


ห้องพักแบบเพรสซิเด้นท์เชลสวีทของโรงแรมริทซ์คาร์ลตัน มีพื้นที่ 240 ตารางเมตร ภายในห้องมีห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องครัว เคาน์เตอร์บาร์ ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นสองห้อง และห้องรับประทานอาหารที่รองรับแขกได้มากถึงแปดคนในคราเดียว สไตล์การตกแต่งภายในโดยรวมดูประณีตและสมบูรณ์แบบ โดยบริษัทอเมริกันดีไซน์ที่โด่งดัง ฝาผนังถูกฝังด้วยไม้มะฮอกกานีที่ถูกแกะสลักจนมีลวดลายสวยงาม และชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาแพงเช่นซีเมนส์ ในห้องมีอุปกรณ์ให้ความบันเทิงทั้งภาพและเสียงระดับสูง และระบบอุปกรณ์สื่อสารครบครันอย่างเช่น ทีวีที่มาพร้อมกับไอพอดอินเตอร์เฟส ลำโพงระบบเสียงรอบทิศทาง เครื่องชงกาแฟ เครื่องแฟกซ์ และโทรศัพท์แบรนด์ซิสโก้ด้วยหน้าจอสัมผัส


เดิมที การยืนอยู่บนพื้นกระจกที่มีความสูง 3.2 เมตร เพื่อมองดูฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองหลวง มันช่างงดงามและให้ความรู้สึกดีทีเดียว แต่ผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน ในตอนนี้สิ่งที่เขามองเห็นก็คือภาพสีเทาเท่านั้น


หลังจากที่เดินกลับมานั่งลงบนโซฟาตัวใหญ่ในห้องสวีท เฉินหลงจุดซิการ์แล้วค่อยๆดื่มด่ำไปกับมัน



ในเวลาเดียวกัน ยุงตัวแม่ก็ได้รับติดต่อจากยุงติดตามขนาดเล็กตัวอื่น


ในไม่ช้า เฉินหลงได้รับข้อมูลการตอบรับ มีคนอยู่ที่เมืองหลวง 12 คน ส่วนอีก 6 คนไปต่างประเทศ และแก๊งสายฟ้าก็ได้เดินทางไปต่างประเทศ


"หึ ไปทวงหนี้จากสิบสองคนนั้นดีกว่า"


หลังจากรู้ว่าคนทั้งสิบสองคนพักอยู่ที่ไหน เฉินหลงก็ตัดการเชื่อมต่อกับเครื่องติดตามในทันที ตอนนี้ยังเป็นเวลากลางวัน ถึงจะมีหมอกควันปกคลุม โอกาสที่จะลงมือทำอะไรก็คงไม่เหมาะสมอยู่ดี และโอกาสที่เหมาะสมที่สุดคือตอนกลางคืน


จากนั้นเฉินหลงใช้คะแนนแลกเปลี่ยน 15 คะแนน แลก ‘เครื่องกรองควัน’ มาจากระบบ และภาพร่างของเครื่องกรองและ‘หน้ากากป้องกันควัน’ และภาพร่างของเครื่องกำจัดควัน จากผู้ขายแห่งดาวเคราะห์หมอกควัน


บนดาวเคราะห์หมอกควัน รอบๆดาวเคราะห์จะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันตลอดเวลา เทียบหมอกควันที่นั่น กับควันในปักกิ่งแล้ว ที่นี่ก็เป็นเหมือนกับหมอกจางๆเท่านั้น


เพื่อให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้บนดาวเคราะห์ การควบคุมหมอกควันจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกในดาวเคราะห์ของพวกเขา ด้วยเหตุนี้ผู้คนทั้งดาวเคราะห์จึงได้คิดหาวิธีจัดการกับหมอกควัน และอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมหมอกควันถูกประดิษฐ์ขึ้นมากมายเช่น หน้ากากป้องกันควัน เครื่องกรองควันขนาดเล็กที่สามารถปกป้องคนจากอันตรายของหมอกควันได้ เครื่องกำจัดหมอกควันชนิดเครื่องครัว ที่สามารถทำให้คนกลับบ้านได้โดยไม่ได้รับอันตรายจากหมอกควัน เครื่องกำจัดหมอกควันขนาดเล็กที่สามารถกำจัดหมอกควันในระยะสั้นๆได้หลังใช้งาน และสามารถใช้ในสถานที่ต่างๆได้ ยกตัวอย่างเช่นโรงเรียน ที่สุดยอดที่สุดก็คือเครื่องกำจัดหมอกควันระดับประเทศที่สามารถปกป้องประเทศจากหมอกควันพวกนั้นได้


อย่างไรก็ตาม ยิ่งควันหนาเท่าไหร่ พลังงานที่ใช้ก็มากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่นเครื่องกำจัดหมอกควันระดับประเทศสามารถทำให้ประเทศปราศจากหมอกและควันได้ เป็นเวลาเจ็ดวันหลังจากการใช้งานหนึ่งครั้ง แต่หลังจากการใช้งานแล้ว จำเป็นต้องชาร์จแบตเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งมันกินพลังงานมาก โดยปกติแล้วจะไม่ใช้งานเครื่องกำจัดหมอกควันระดับประเทศ เว้นแต่ว่าจะจัดงานเทศกาลสำคัญๆ ถึงจะหยิบมันขึ้นมาใช้งาน


เฉินหลงแลกเครื่องกรองควันขนาดเล็กมา เพราะมันกินพลังงานน้อยกว่า และมีฟังก์ชั่นที่เจ๋งมาก


เครื่องกรองควันเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเท่ากับโต๊ะคอมพิวเตอร์ มีรูปร่างเหมือนเครื่องแผ่นเสียงเก่าๆที่มีลำโพงขนาดใหญ่อยู่ข้างบน ส่วนหน้ากากป้องกันควันมีรูปร่างไม่แตกต่างจากหน้ากากธรรมดาทั่วไป


"เจิ้งอี้ นี่คือภาพร่างของเครื่องกรองควันและหน้ากากป้องกันควัน ทำความเข้าใจกับมันให้เร็วที่สุด แล้วช่วยผมยื่นการขอจดสิทธิบัตรกับจดทะเบียนบริษัทด้วยนะครับ" เฉินหลงส่งภาพร่างของเครื่องกรองควันและหน้ากากป้องกันควันให้กับเจิ้งอี้ การที่เขาให้ภาพร่างของเครื่องกรองควันกับหน้ากากป้องกันควันกับเจิ้งอี้น่าจะเข้าท่ามากกว่า


"รับทราบครับ บอส" หลังจากรับภาพร่างมาไว้ในมือ เจิ้งอี้ก็ได้ตอบอีกฝ่ายอย่างจริงจัง


ถึงพวกเขาจะรู้สึกตกใจที่จู่ๆก็มีเครื่องกรองควันและหน้ากากป้องกันควันปรากฎขึ้นตรงหน้าแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แต่ในเมื่อเฉินหลงไม่ได้ว่าอะไร พวกเขาเองก็จะไม่ถามไถ่


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น