TB:บทที่ 51 ซ่งหยู่

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

 TB:บทที่ 51 ซ่งหยู่


"เหล่าหลิว คุณได้มันมาแล้วหรือยัง?" เมื่อเห็นชายคนหนึ่งเดินเข้ามาใกล้ ซ่งหยู่เอ่ยถาม


"นายน้อย ผมได้มันมาแล้วครับ"


ชายคนนั้นมอบกล่องใบหนึ่งให้กับซ่งหยู่ด้วยความเคารพ


“ ฮ่าฮ่าฮ่า ในที่สุดฉันก็ได้มันมาครอบครอง กล้ามาท้าคนอย่างฉัน? แส่ไม่เข้าเรื่อง เป็นยังไงล่ะ เห็นฝีมือของฉันแล้วหรือยัง” ซ่งหยู่เปิดฝากล่องเพื่อเชยชมเม็ดยาที่อยู่ข้างใน พร้อมกับหัวเราะออกมาด้วยความภาคภูมิใจ จากนั้นก็หันกลับแล้วเดินเข้าไปในห้องทันที


ในเวลาเดียวกัน เฉินหลงใช้เครื่องติดตามเพื่อสังเกตทุกการเคลื่อนไหวของซ่งหยู่


เมื่อเข้าไปในห้องแล้ว ซ่งหยู่จัดการลงกลอนประตูจากด้านในให้เรียบร้อย ตอนนี้ในดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น


"ด้วยของชิ้นนี้แล้ว ฉันไม่คิดว่าพวกมันคงไม่กล้าเรียกฉันว่าไอ้งั่งอีกแน่นอน!"


เมื่อคิดได้ดังนั้น ดวงตาของซ่งหยูฉายแววความขุ่นเคืองออกมา


ซ่งหยู่ เป็นถึงบุตรชายตระกูลซ่ง หนึ่งในสี่ตระกูลที่ยิ่งใหญ่ในกรุงปักกิ่ง น่าเสียดายที่ชีวิตเขากลับไม่มีความสุข


อย่างแรกคือเขาไม่ได้เป็นลูกคนเดียวในตระกูล เขายังมีพี่น้องร่วมสายเลือดอีก เพื่อครอบครองทรัพย์สมบัติทั้งหมดในตระกูล การแย่งชิงสมบัติระหว่างพี่น้องจึงถือว่าเป็นที่เรื่องปกติ


ในแข่งขันในช่วงแรกจะเป็นการแข่งขันที่อาจจะมีหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เก้าและอื่นๆ ซ่งหยู่กลับเสียใจมากที่เขาได้ที่สุดท้าย หมดหนทาง ซ่งหยู่ไม่สามารถฝึกได้แม้ว่าตระกูลของเขาต้องการให้เขาฝึกฝนก็ตาม เขาเปรียบเสมือนเศษดิน และเขาไม่สามารถทนกับคำพูดดูถูกพวกนั้นได้อีกต่อไป


ซ่งหยู่เป็นเหมือนกับขยะ ทำให้เขาไม่มีจุดยืนในตระกูลซ่ง คนในตระกูลต่างพากันกลั่นแกล้งเขาเท่านั้น


และที่มากไปกว่านั้นคือ ในวัฏจักรเล็ก ๆ ของสี่ตระกูลใหญ่ ซ่งหยู่และคนไร้ประโยชน์อีกสามคนในตระกูลที่เหลือถูกขนานนามว่า "สี่สวะแห่งเมืองหลวง" ไม่มีใครไม่ดูถูกเขาเลยสักคน


ถึงซ่งหยูต้องทำงานหนัก เป็นถึงเด็กอัจฉริยะ แต่ไม่ว่าเขาจะมีความพยายามมากมายเพียงใด เขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย จนในที่สุดเขาก็ได้ปล่อยวาง


ถึงเขาจะไม่มีสถานะใดๆอีก แต่ถ้าเขาได้พบเจอกับคนนอกเหนือจากคนในสี่ตระกูลใหญ่แล้ว ซ่งหยู่มักจะมีท่าทางเย่อหยิ่งเสมอ


ในคราวนี้ ข่าวเรื่อง "ยาเพิ่มพลัง" ที่ซ่งหยู่ได้ยินมา ได้เปลี่ยนความคิดที่เขาได้วางแผนการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ไป ตราบใดที่เขาได้ยาที่สามารถทำให้คนแข็งแกร่งขึ้นได้แล้ว เขาสามารถพลิกหน้ามือเป็นหลังมือได้


เดิมที ซ่งหยู่ไม่ต้องการอาศัยอำนาจของตระกูลสักเท่าไหร่ แต่เขาไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับก้อนอึที่น่าเกรงขามอย่างเฉียนซานเจีย สุดท้ายแล้ว เขาจำเป็นต้องพึ่งอำนาจของตระกูลเพื่อขโมยยาเม็ดนี้มาเท่านั้น


ในเมื่อเขาอาศัยอำนาจของตระกูลไปแล้ว คนในตระกูลจะต้องรู้เรื่องแน่ ก่อนหน้านี้ ซ่งหยู่ต้องการใช้ยาเพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นค่าในตัวเขาบ้าง เผื่อว่าคนในตระกูลจะไม่ลงโทษเขา


ซ่งหยูค่อยๆเปิดฝากล่องหยก ทันใดนั้นเขาก็ได้รู้สึกถึงความเย็นที่แผ่ออกมา เห็นเม็ดยาวางแน่นิ่งอยู่ข้างใน


หลังจากหยิบยาออกมา ซ่งหยู่ได้ทำการเปิดฝาด้านนอกที่เคลือบเม็ดยา เห็นเม็ดยาสีฟ้าขนาดเล็กเม็ดหนึ่งอยู่ด้านใน


เมื่อเห็นเม็ดยาสีฟ้าขนาดเล็ก ซ่งหยู่ขมวดคิ้วเล็กน้อย ยาสีฟ้าเม็ดนี้ ซ่งหยู่คิดว่ามันต้องมียาสีฟ้าแบบนี้อยู่อีกแน่นอน


เพียงเวลาไม่กี่วินาที ซ่งหยู่ไม่รอช้า เขาส่งเม็ดยาสีฟ้าที่อยู่ในมือใส่ปากแล้วจัดการกลืนมันลงท้องไปในทันที


ในเวลาเดียวกัน ถ้าเฉินหลงเป็นซ่งหยู่ เกรงว่าเฉินหลงไม่มีทางแน่วแน่เหมือนกับซ่งหยู่แน่นอน เพราะยาที่เขาไม่รู้จักเม็ดนี้ถูกเก็บรักษามาหลายปีแล้ว ใครจะไปรู้ว่าหากกินเข้าไปแล้วจะเกิดผลข้างเคียงอะไรบ้าง


แต่ซ่งหยู่ไม่ได้สนใจจุดนี้เลยสักนิด นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่เขามี และถ้าเกิดว่าเขาทำสำเร็จ เขาก็จะได้ทุกอย่างที่เป็นของเขากลับคืนมาทั้งหมด ดังนั้นเขาต้องสู้ในครั้งเดียว ถึงจะไม่ชนะ ก็ช่างมันเถอะ ยังไงเสีย เขาก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้วนี่!


เฉินหลงเห็นซ่งหยู่กินยาเข้าไปผ่านเครื่องดักจับ สองวินาทีแรก เขาไม่แสดงอากัปกิริยาใดๆออกมา แต่หลังจากนั้น ใบหน้าของซ่งหยู่ได้บิดเบี้ยว เหงื่อไหลไหลออกมาจากหน้าผากหยดลงพื้นทีละหยดสองหยด ราวกับว่ายาที่เขาเพิ่งกลืนเข้าไปนั้นเป็นยาพิษและมันกำลังพรากชีวิตของเขาไป


หลังจากนั้น ซ่งหยู่ก็ล้มลงตึงลงบนพื้นอย่างแรง เขาอ้าปากพะงาบๆเหมือนกับปลาที่กำลังจะขาดใจตาย พยายามสูดลมหายใจเฮือกสุดท้ายเพื่อต่อชีวิต


เมื่อเห็นท่าทางที่น่าสมเพชของซ่งหยู่ ในทันใดนั้นเฉินหลงก็นึกถึงตอนที่เขาได้รับพลังจากผลลูกไฟ รู้สึกขนลุกขึ้นมาเฉยเลย


สองนาทีต่อมา ในที่สุดท่าทางที่น่าสยดสยองของซ่งหยูก็หยุดลง


ในตอนนี้ เหมือนกับมีบ่อเหงื่ออยู่บนพื้น ซ่งหยู่รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองเพิ่งไปอบซาวน่ามาหมาดๆ ในตอนนี้คุณคงจินตนาการถึงความเจ็บปวดที่ซ่งหยู่ได้รับออกแล้วสินะ


ถึงความเจ็บปวดจะหายไปแล้ว แต่ซ่งหยู่ก็ยังนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น ตอนนี้เขารู้สึกว่าร่างกายอ่อนแรงเอามากๆ เขาไม่มีแรงมากพอที่จะลุกขึ้นได้ ทำได้แค่นอนอยู่บนพื้นแบบนี้เท่านั้น


ห้านาทีต่อมา ยาก็ได้ออกฤทธิ์ ซ่งหยูยืนขึ้นเหมือนคนปกติราวกับเรื่องเมื่อกี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และร่างกายของเขาส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์บางอย่างออกมา


"นื่คือความรู้สึกของพลังเหรอ?"


ซ่งหยู่รู้สึกถึงพลังของมือที่กำแน่นของเขา ในสายตาของเขาเต็มไปด้วยความรู้สึกประหลาด


ก่อนหน้านี้ พลังของซ่งหยูอยู่ในระดับเดียวกับคนทั่วไป และผลของ "ยาเพิ่งหลัง" สามารถเพิ่มความสามารถให้กับคนธรรมดาได้ถึงห้าเท่า เห็นได้ชัดว่าซ่งหยูรู้สึกว่าเขาแข็งแกร่งขึ้นมาก


"สิ่งที่จ้าวเทียนซื่อได้บอกไว้เป็นความจริง ในตอนนี้นับว่าเป็นโอกาสของฉันแล้วจริงๆ ว่าแต่วันโลกาวินาศที่เขาพูดถึงคืออะไรกันแน่?"


ซ่งหยูนึกถึงสิ่งที่อีกฝ่ายได้บอกกับเขาไว้ จากนั้นเขาก็นึกถึงจ้าวเทียนซื่อในทันที


‘คุณซ่ง เพราะคุณหาผมเจอ แสดงว่าคุณและผมได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ผมจะให้คำใบไม่กี่คำ วิลล่ากวงฮุ่ย กล่องหยกที่มียาวิเศษ สถานที่ที่ขึ้นอยู่กับความสุข และตำแหน่งของภัยพิบัติ ผมหวังว่าคุณจะจดจำมันเอาไว’


“ฉันได้กล่องหยกที่มียาวิเศษมาแล้ว โชคดีจริงๆเลย แต่ตำแหน่งของภัยพิบัติคือ? หรือว่าเขาจะหมายถึงเฉียนซานเจีย นักธุรกิจที่ชอบสร้างเรื่องรึป่าวนะ?”


จากคำกล่าวของจ้าวเทียนซื่อแล้ว ซ่งหยู่รู้สึกมั่นใจมาก ไม่อย่างนั้นอีกฝ่ายคงจะไม่ไปโผล่ที่บริษัทประมูลของลั่วฮุ่ยหรอก แต่หลังจากได้คำตอบแล้ว ซ่งหยู่ก็ไม่ได้ตามหาว่าใครบ้างที่ได้ข่มเหงเขา


"ช่างมัน ไม่คิดแล้ว รกสมอง ครั้งต่อไป ถ้าฉันมีโอกาสได้เจอกับอาจารย์จ้าวอีกค่อยถามก็แล้วกัน อ่า กลิ่นตัวเหม็นชะมัด สิ่งที่ควรทำในตอนนี้คืออาบน้ำ!"


จากนั้นซ่งหยู่ก็หยิบผ้าขนหนูเดินเข้าห้องน้ำไป


ซ่งหยู่ใช้เวลาไปกับการอาบน้ำ และเฉินหลงไม่ได้อยู่ดูอีกฝ่ายอีก ชิ ถ้าอีกฝ่ายเป็นผู้หญิง ก็ว่าไปอย่าง


"ซ่งหยู่ ถึงนายจะแข็งแรงกว่าคนธรรมดาถึงห้าเท่า เรื่องนี้ฉันจะมาเอาคืนนายแน่" ในหัวของเฉินหลงมีแต่ความคิดที่จะแก้แค้นอีกฝ่ายอยู่ในนั้น


ในเวลาเดียวกัน รถของเฉียนซานเจียได้ลดความเร็วลงและตรงเข้าเมืองซูตูไป


หลังจากนั้นรถยนต์ก็เคลื่อนที่เข้าไปในวิลล่าหลังใหญ่ในเมือง


ในฐานะเศรษฐีหมื่นล้านแล้ว การมีทรัพย์สินส่วนตัวมากมากถือเป็นเรื่องปกติ


หลังจากเข้ามาในวิลล่า เฉียนซานเจียส่งสัญญาณโทรศัพท์เล็กน้อยและเครือข่ายข้อมูลของเขาก็เริ่มเคลื่อนไหว


เฉียนซานเจียใช้เวลาไม่นานนัก เขาก็สามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับซ่งหยู่ได้


ในฐานะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเขาไม่มีคนสืบข้อมูลเพื่อตัวเองแล้ว เขาก็ไม่มีทางรู้เลยว่าใครเป็นคนทำเรื่องแบบนี้


"นี่ น้องเฉิน ดูเหมือนว่าตัวการในครั้งนี้จะเป็นซ่งหยู่จริงๆด้วย" หลังจากทราบเรื่องแล้ว เฉียนซานเจียจึงบอกเรื่องนี้ต่อเฉินหลง


เครือข่ายด้านข้อมูลของเฉียนซานเจียนั้นสุดยอดมาก เขาทราบเกี่ยวกับความสัมพันระหว่างแก๊งสายฟ้ากับเหล่าหลิว และเรื่องที่ซ่งหยู่เป็นตัวการในครั้งนี้อีกด้วย


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น