Taobao system : ตอนที่ 33 กินข้าวที่บ้าน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB : ตอนที่ 33 กินข้าวที่บ้าน

วันถัดมา ตอนที่เฉินหลงเจอทั้งสองสาวเขาก็พบว่าจากเดิมที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองมีใบหน้าที่บวมแดงแต่ตอนนี้หน้าของพวกเธอเหลือไว้เพียงจุดรอยแดงเพียงไม่กี่จุด เมื่อเสี่ยวเจี่ยและเสี่ยวฮุยเจอเฉินหลง ทั้งสองรู้สึกประหลาดใจและได้ขอบคุณเขา แน่นอนพวกเธอรู้ว่าอาการบาดเจ็บนั้นฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณเจ้า "บิวตี้ครีม" ที่เฉินหลงมอบให้เมื่อวาน

เฉินหลงพยักหน้ารับคำขอบคุณจากสองสาวและขับรถพาพวกเธอเข้าซิงเฉิงพร้อมกับครอบครัวของเขา

เฉินหลงรู้สึกโล่งใจที่มีเฉินตงคอยช่วยดูแลบ้าน นอกจากนี้เฉินหลงได้สั่งให้เฉินตงปลูกผักในแปลงผักและจากนั้นก็ให้เพาะองุ่นและต้นแพร์ในสวนของเขาด้วย

เพราะพวกเขาจะต้องเข้าซิงเฉิง ส่วนเสี่ยวเจี่ยกับเสี่ยวฮุยก็อารมณ์ดีขึ้นมากแล้ว

สี่ชั่วโมงผ่านไป เฉินหลงก็ได้มาถึงบ้านพักของนอกเมืองซิงเฉิง

"พี่เฉิน นี่คือบ้านี่พี่ซื้อไว้หรอ?" เฉินยี่รู้สึกประหลาดใจเมื่อได้เห็นบ้านพักตรงหน้าเธอ

ทั้งเฉินต้าม่าน หลิวซิงหลาน เสี่ยวเจี่ยและเสี่ยวฮุย พวกเขาต่างประทับใจบ้านพักที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านตลอดชีวิตของพวกเขา จนไม่มีโอกาศได้เห็นบ้านพักแบบนี้มาก่อน

" ไม่เลวเลยใช่ไหมล่ะ" เฉินหลงพยักหน้า

"บ้านพักราคาเจ็ดล้านหลังนี้เยี่ยมกว่าที่คิด พี่เฉินรีบเปิดประตูเร็ว ไปข้างในกันเถอะ" เฉินยี่ตื่นเต้น ทันทีที่เฉินหลงเปิดประตูและขับรถเข้าไป เขาก็ยิ้มขึ้นมาทันที

หลังจากที่จอดรถเสร็จ เฉินหลงก็พาพ่อกับแม่และเฉินยี่เข้าไปในบ้านพัก เมื่อเข้ามาในบ้านพักแล้ว เฉินยี่ก็พาเสี่ยวเจี่ยและเสี่ยวฮุยมาเที่ยวดูในบ้าน ตอนที่เขามาในบ้านพักครั้งแรก พวกเขาต่างอยากรู้อยากเห็นทุกที่ๆในบ้านพัก

เฉินต้าม่านกับภรรยาของเขานั่งลงบนโซฟากลางห้องโถงและพูดคุยกัน

"เสี่ยวหลง นี่มันช่างหรูหรา" เฉินต้าม่านพูดพร้อมกับมองการตกแต่งภายในบ้าน

"นี่หรูแล้วหรอครับ? ราคาของบ้านพักที่เผมซื้อแค่เจ็ดล้านหยวนเอง" หลิวซิงหลานยังคงเศร้าใจ

บ้างเรื่องเงินของเฉินหลงที่ใช้ซื้อบ้านหลังนี้

"แม่ครับ ตอนนี้พวกเรามีเงินแล้วนะ แน่นอนว่าพวกเราไม่ผิด อีกอย่างเราต้องชื่นชมนะว่าตอนนีเราซื้อบ้านใหม่ได้แล้ว ไม่แน่ในอีกสองปี บ้านพักหลังนี้อาจจะถูกขายในราคาที่มากกว่าเจ็ดล้านหยวนก็ได้" เฉินหลงพูดพร้อมรอยยิ้ม

"พ่อครับแม่ครับ พรุ่งนี้ผมจะให้เงินสามล้านยวน พ่อกับแม่จะเอาไปซื้ออะไรก็ได้ที่อยากซื้อที่นี่ ไม่ต้องเก็บเงินเผื่อผมนะครับ" ตอนนี้เงินไม่ได้มีผลกระทบกับเฉินหลงแล้ว เพราะเฉินหลงมีหนทางในการหาเงินในเวลาอันสั้นแล้ว

"เสี่ยวหลง ไม่จำเป็นหรอกลูก แม่ของลูกกับพ่อไม่ได้ต้องการเงิน…" คำพูดของเฉินต้าม่านถูกหลิวซิงหลานขัดก่อนที่จะพูดจบ "โอเค พรุ่งนี้เอามาให้พวกเราได้เลย"

เฉินหลงที่เพิ่งทำเงินได้ 20 ล้านหยวนก็ได้ใช้ 10 ล้านหยวนออกไปอย่างรวดเร็ว ความเร็วของการใช้จ่ายแบบนี้นั้นเร็วพอๆกับการทำเงินเลยก็ว่าได้เฉินหลงจะต้องจ่ายสองถึงสามเท่าและเมื่อเฉินต้าม่านได้ยินว่าเฉินหลงจะให้เงิน เขาจึงรีบรับปากไปว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังและจะพยายามเก็บเงินให้เฉินหลงด้วย

ถึงแม้ว่าเฉินต้าม่านจะใช้เงินของเฉินหลงหมดไป แต่เขาก็มีเงินเก็บที่จะคืนให้เฉินหลงได้

"เอาละ ผมเข้าใจครับ ยังไงวันนี้ผมจะเชิญโม่ซีมาทานข้าวที่บ้าน" เฉินหลงพูด

ก่อนหน้านี้เฉินหลงเคยพูดไว้ว่าจี้โม่ซีควรจะได้มีโอกาสมาทานข้าวกับครอบครัวของเขา และนี่ก็เป็นโอกาสที่ดี

"แน่นอนจ๊ะ ลูกมีพวกถ้วยจานที่บ้านไหม? แม่ควรจะทำเมนูอร่อยๆอะไรดี?" เมื่อได้ยินว่าเฉินหลงจะมาพาจี้โม่ซีมาทานมื้อค่ำที่บ้าน หลิวซิงหลานก็ดูมีความสุขมาก

เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ลูกชายเธอมาพาแฟนมาที่บ้าน แน่นอนว่าทั้งเฉินต้าม่านและหลิวซิงหลานต้องทำมันได้ดีแน่

"นั้น ที่นี่ไม่มีอาหารเลยครับ" เฉินหลงส่ายหัว

ในไม่ช้า เฉินหลงกับหลิวซิงหลานก็ได้มาถึงซุปเปอร์มาร์เก็ต พวกเขาใช้เวลาถึงครี่งชั่วโมงในการซื้อพวกไก่ เป็ด ปลา ผักและอื่นๆในซุปเปอร์มาร์เก็ต จากนั้นทั้งสองก็กลับมาที่บ้าน

เมื่อเขาทั้งสองมาถึงที่บ้าน หลิวซิงหลานก็ตรงไปที่ครัวเพื่อทำความคุ้นเคยกับของใช้ภายในห้องครัว ห้องครัวใหม่เอี่ยมในบ้านพักที่ยังไม่เคยถูกใช้เลยสักครั้ง วันนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้เริ่มใช้งาน

ทางด้านเฉินหลง มือข้างหนึ่งของเขากำลังถือโทรศัพท์มือถือที่กำลังต่อสายกับจี้โม่ซีและเขาก็ได้ชวนเธอให้มาทานมือค่ำที่บ้านเขาวันนี้

ณ จุดนี้ จี้โม่ซีได้ตอบตกลงก่อนหน้านี้แล้ว เธอจึงย่อมปฏิเสธไม่ได้

เวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว จี้โม่ซีที่กำลังจะออกจากงาน เฉินหลงก็กำลังจะไปรับเธอ

"เฉินหลง เธอพาฉันไปซุปเปอร์มาร์เก็ตก่อนได้ไหมพอดีฉันอยากจะซื้อของขวัญน่ะ" หลังจากที่ขึ้นรถมา จี้โม่ซีได้พูดสิ่งนี้เป็นสิ่งแรก

"โอเค" เฉินหลงตอบไปแบบสบายๆ จากนั้นเขาก็ขับตรงไปยังซุปเปอร์มารเก็ต

มันถือเป็นมารยาทที่จะต้องนำของขวัญไปให้คนที่บ้านสำหรับการเจอครั้งแรก หลังจากที่ซื้อของขวัญเสร็จจี้โม่ซีและเฉินหลงก็รีบกลับบ้าน

"เออนี่ ฉันได้ยินมาว่าจ้าวหงไป๋อยู่ที่โรงพยาบาลเพราะสมองตายงั้นหรอ?" อยู่ๆจี้โม่ซีก็ถามถึงเรื่องจ้างหงไป๋ในรถ

"จริงหรอ?  งั้นก็ดีน่ะสิ คนเลวแบบเขาก็ควรต้องเป็นแบบนี้ นี่มันเหมือนกรรมตามสนอง การที่สมองตายนั้นมันยังน้อยเกินไปสำหรับเขาคนนั้น ฉันคิดว่าเขาควรถูกลงโทษหนักกว่านี้อีก" ท่าทีของเฉินหลงเริ่มระเบิดออกมาด้วยความโมโห

"เฉินหลง เธอทำแบบนั้นไม่ได้นะ" จี้โม่ซีพูดเสียงต่ำ

"เสี่ยวซี ทำไมเธอถึงคิดแบบนั้นละ? ถ้าฉันมีความสามารถนะ มันไม่ได้ขึ้นสวรรค์แน่" เฉินหลง

ยังไม่ยอม

"ไม่ได้นะ ฉันแค่ถามเอง" จี้โม่ซีส่ายหัวและไม่ถามไปมากกว่านี้แล้ว

หลังจากที่พวกเขามาถึงที่บ้านพัก จี้โม่ซีที่ปากหวานอยู่แล้วเมื่อได้พบกับเฉินต้าม่านและภรรยาของเขา เธอก็กล่าวทักด้วยรอยยิ้ม

"คุณลุงคุณน้า"

"หนูคือจี้โม่ซีใช่ไหม หนูสวยมากเลยจ้ะ" หลังจากที่ได้เจอจี้โม่ซีแสนสวย มันทำให้ความประทับใจของหลิวซิงหลานที่มีต่อเธอนั้นดีมาก

หลังจากนี้เธอก็จะได้มีลูกสะใภ้สวยๆมาอยู่ในครอบครัวซึ่งมันค่อนข้างเป็นหน้าเป็นตาให้กับตระกูลได้

"โม่ซี นั่งลงสิลูก" เฉินต้าม่านก็พอใจมากเช่นกัน

เวลานี้ เฉินหลงได้หยิบของขวัญที่อยู่ในมือของจี้โม่ซีมาวางไว้ข้างๆ 

หลังจากที่จี้โม่ซีนั่งลง หลิวซิงหลานทำให้เธอต้องหันซ้ายและขวาเพราะต้องพูดคุยกับคนทั้งสองฝั่ง

"แม่ครับ แม่คิดว่าเราคุยไปพร้อมกับกินข้าวดีกว่าไหมครับ?"ผ่านไปมากกว่าสิบนาที เฉินหลงเห็นทีท่าว่าหลิวซิงหลานจะไม่หยุดพูด เขาจึงกล่าวแบบนั้นไป

"ได้สิ แม่ลืมไปเลยว่าลูกยังไม่ได้พูดอะไรเลย โม่ซี น้าทำอาหารอร่อยเยอะเลยนะวันนี้ ลองชิมฝีมือน้าดูซักหน่อยนะ" หลิวซิงหลานยกอาหารให้โม่ซี

ระหว่างที่ทานมื้อค่ำ หลิวซิงหลานก็ดูสนิทสนมกับจี้โม่ซีมากและเธอคีบผักใส่ชามเธอเป็นบางครั้ง ใช่แล้ว มันทำให้เฉินยี่อิจฉาเล็กน้อย

หลังจากที่ทานอาหารเสร็จ จี้โม่ซีก็อยู่ที่บ้านของเฉินหลงจนถึงสามทุ่ม เฉินหลงจึงตัดสินใจที่จะไปส่งจี้โม่ซีที่บ้าน

"ฉันไปแล้วนะ" จี้โม่ซีถูกนำมาส่งถึงหน้าบ้าน จากนั้นเฉินหลงก็โบกมือให้เธอ

"เออ เกือบลืม เรื่องที่จะไปงานศิษย์เก่าวันมะรืน นายตัดสินใจว่าจะไปจริงๆหรอ" จี้โม่ซีอยากยืนยันอีกครั้ง

พูดโดยตรงคือจี้โม่ซีกลัวความขัดแย้งระหว่างเฉินหลงกับเผิงตงจริงๆ ซึ่งตระกูลของเผิงตงนั้นมีอิทธิพลในเมืองซิงเฉิงมาก เธอกลัวจะเสียเฉินหลงไป

"แน่นอน ฉันไม่ได้เจอเพื่อนเก่ามานานมากแล้ว ครั้งนี้ฉันจึงต้องไปอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นฉันจะบอกเพื่อนฉันยังไงละ"

ตั้งแต่ที่จี้โมซีเอ่ยถึงเผิงตง ดูเหมือนว่าเฉินหลงได้ตัดสินใจแล้วซึ่งเฉินหลงไม่ได้รู้สึกกับเผิงตงดีขึ้นเลยและในวันนี้เฉินหลงก็ยังคงคิดแผน แผนที่จะทำให้เผิงตงเสียชื่อเสียงและทำให้ครอบครัวเขาล่มจม ดังนั้น เฉินหลงจึงต้องไปงานศิษย์เก่าอย่างแน่นอน หลังจากที่ส่งจี้โม่ซีถึงบ้านแล้วเฉินหลงก็ขับรถออกไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น