Taobao system : ตอนที่ 27 พ่อค้าหน้าเลือด (2)

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB : ตอนที่ 27 พ่อค้าหน้าเลือด (2)

ในฐานะนักธุรกิจ สิ่งสำคัญคือการแสวงหาผลกำไรและสร้างกำไร ทุกคนเป็นหุ้นส่วนที่ดี ถ้าไม่มีผลประโยชน์ที่พูดถึงก็ลืมไปซะเถอะ ในจุดนี้เฉินหลงที่ได้พบกับเจ้าของร้านทั้งสอง เยียนไท่เกาถือว่าทำได้ดี

"คุณเยียนไท่เกา ผมยังไม่พร้อมที่จะให้เครดิตคุณ" เฉินหลงชื่นชมบริษัทของเยียนไท่เกาจริงๆ เขาเพิ่งพูดไปว่าเขาไม่ได้มีคะแนนแลกเปลี่ยนมากนัก เยียนไท่เกาก็คิดถึงเรื่องเครดิต เขามีความคิดที่เปิดกกว้างจริงๆ

"ไม่มีเครดิต แล้วคุณต้องการทำธุรกิจแบบไหนกับฉัน?" สีหน้าแปลกใจปรากฏให้เห็นบนหน้าเยียนไท่เกา

"เอิ่ม ผมมีสมุนไพรสำหรับสกัด"บิวตี้ครีม" เช่น หญ้าสด เหล่งต๋าเช่าและหัวไชเท้าเป็นต้น ผมสงสัยว่าคุณซื้อของพวกนี้มาจากไหน ถ้าคุณต้องการ ก็มาเจรจากัน แต่ถ้าคุณไม่ต้องการก็ไม่เป็นไร" เฉินหลงพูดตรงประเด็น

'ถ้าไม่พูดเข้าประเด็นเลย ฉันดูไม่ออกจริงๆว่าเยียนไท่เกาจะดูเป็นคนสมองกลวง ฉันไม่คิดว่าเขาจะทำธุรกิจโดยที่ไม่มีทุน'

"คุณเฉินหลง คุณมีของพวกนั้นจริงๆหรอ? มีมากเท่าไหร่?" เมื่อได้ยินคำพูดของเฉินหลง หน้าของเยียนไท่เกาก็แสดงให้เห็นถึงความประหลาดใจและรีบถามเขาไป

ส่วนประกอบสำหรับการสกัด"บิวตี้ครีม" แต่ของพวกนี้ยังมีบทบาทสำคัญกว่านั้น ก็คือการสกัด "ยาอายุวัฒนะ"

แต่อย่างไรก็ตาม "ยาอายุวัฒนะ" นี้ ไม่ใช่ของนอกสำหรับบนดาวเคราะห์เยียนไท่เกา ดังนั้นเยียนไท่เกาจึงไม่ได้ใส่สูตรนี้ลงร้านค้าเพื่อขาย และการสกัด"ยาอายุวัฒนะ" ต้องใช่วัตถุดิบเยอะ วัตถุดิบที่จำเป็นต่อการสกัด"บิวตี้ครีม" ไม่ได้รวมอยู่ใน "ยาอายุวัฒนะ" ด้วยเหตุผลนี้ แหล่งวัตถุดิบพวกนี้จึงหายากมากสำหรับตอนนี้

เมื่อเปรียบเทียบกับ"บิวตี้ครีม"  "ยาอายุวัฒนะ"คือสวรรค์และโลกที่ไม่สามารถหาสิ่งใดมาเปรียบได้ มันเป็นของดีจริงๆ

เมื่อเห็นสีหน้าเยียนไท่เกา เฉินหลงก็ดูมีความสุขมาก ดูเหมือนว่าการเจรจาธุรกิจของเขาจะได้รับการตกลงแล้ว

"แน่นอน  สำหรับสินค้าแล้ว มันขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ" เฉินหลงยิ้ม

เฉินหลงไม่ใช่คนโง่ ถ้าเขาบอกว่าเขามีวัตถุดิบที่เขาต้องการจำนวนเท่าไหร่ เยียนไท่เกาจะต้องลดราคาลงแน่นอน ดังนั้น เราจึงต้องดูก่อนว่าเยียนไท่เกาต้องการจำนวนเท่าใดเพื่อให้เราได้ฉวยโอกาสทาบทามก่อน

"คุณต้องการเท่าไหร่ละ? ราคาสามารถต่อรองได้" เยียนไท่เกาพูดอย่างเร่งรีบ

เหตุผลที่ทำไมเยียนไท่เกาเข้มงวดนั้นเพราะบนดาวเคราะห์ของเยียนไท่เกา"ยาอายุวัฒนะ"

ก็คือเงินดีๆนี่เอง และยิ่งมียาอายุวัฒนะมากเท่าใด ความมั่งคั่งและฐานะทางสังคมบนดาวเคราะห์ก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น

แม้ว่าเยียนไท่เกาจะมีบัญชีในระบบเถาเป่าที่ทรงอำนาจที่สุดเพียงบัญชีเดียวบนดาวเคราะห์ เพียงช่วงเวลาสั้นๆเยียนไท่เกาก็ไม่สามารถรับเอา"ยาอายุวัฒนะ"จำนวนมากได้ เพราะเรื่องนี้ความทะเยอทะยานของเยียนไท่เกาจึงสูงจนไม่มีที่สิ้นสุด แต่เขาไม่มี"ยาอายุวัฒนะ" มากพอ เขาจึงผสมยาได้ไม่ดี เช่นนั้น มันจึงเกี่ยวข้องกับฐานะของเขาบนดาวเคราะห์ 
 

ตามที่คาดไว้ เยียนไท่เกากำลังจะต่อรองราคากับเฉินหลง

"ถ้าอย่างนั้น เรามาคุยเรื่องราคากันก่อนดีกว่า หลังจากที่ตกลงราคากันแล้ว ค่อยพูดถึงการร่วมมือกัน คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่าผมจะไม่โกงคุณหากอยู่ในระบบ" เฉินหลงเริ่มทาบททาม

เมื่อเราพูดถึงธุรกิจในระบบ ตราบใดที่เราพูดออกไป มันก็เหมือนกับการเซ็นสัญญาบนโลก และเราไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ หากเราอนุมัติตกลงแล้ว หากผู้ใดฝ่าฝืนข้อตกลงทางวาจา ผลของสัญญาจะถูกระงับโดยระบบ คุณควรรู้ว่าบัญชีในระบบสามารถมีได้เพียงบัญชีเดียวในหนึ่งดาวเคราะห์หรือหนึ่งกาแล็กซี่ขนาดเล็ก ซึ่งมันสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามจะไม่ยอมให้บล็อกบัญชีตามความพึงประสงค์ และข้อมูลนี้เฉินหลงได้รู้เมื่อเขาได้ผูกกับบัญชี

"คุณเฉินหลง ขอถามราคาก่อนนะครับ" ถึงแม้ว่าเยียนไท่เกาต้องการที่จะซื้อวัตถุดิบทั้งหมดของเฉินหลง แต่ในฐานะนักธุรกิจ เขาต้องมั่นใจเรื่องผลประโยชน์ของเขาเป็นอันดับแรกก่อน

"วัตถุดิบ "บิวตี้ครีม" 10 ชุด 500 คะแนนแลกเปลี่ยน" เป็นครั้งแรกที่เฉินหลงขึ้นมาเป็นเหมือนสิงโตผงาด

ในเรื่องของธุรกิจ มันเหมือนเป็นการขอเงินและจ่ายคืน ผลก็คือเฉินหลงได้เรียกราคาสูงทันทีที่ได้เจรจา

" อะไรนะ คุณต้องการ 500 คะแนนแลกเปลี่ยนแลกกับวัตถุดิบในการสกัด"บิวตี้ครีม"  10 ชุด งั้นคุณคงต้องแย่งมันมาแล้วละ  แต่ถ้าคุณไม่ได้หมายถึงแบบนั้น ก็อย่าพูดเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจสิครับ" เยียนไท่เกาจ้องเฉินหลงตาโต ดวงตาของเขานั้นช่างดูไม่น่าเชื่อถือเอาเสียเลย

ในฐานะนักธุรกิจหรือพ่อค้าหน้าเลือด แน่นอนว่าเยียนไท่เการู้วิธีในการต่อรองลดราคา

"นั้นคือราคาของวัตถุดิบ ผมมีทุกอย่างที่คุณต้องการ" เฉินหลงเริ่มออกตัวในการใช้เรื่องปริมาณมาต่อรอง

"นี่ ราคานี้มันสูงไป 50 คะแนนแลกเปลี่ยนสำหรับวัตถุดิบบิวตี้ครีม 10 ชุดเป็นไง" แน่นอนว่าเยียนไท่เกาไม่ได้จะคุยกับเฉินหลง จุดประสงค์ของเขาก็คือลดราคา นอกจากนี้เยียนไท่เกาไม่ได้มีคะแนนแลกเปลี่ยนมากที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนกับเฉินหลง

"50 คะแนนแลกเปลี่ยนสำหรับวัตถุดิบบิวตี้ครีม 10 ชุด" คุณคิดจริงๆหรอว่าผมจะไม่สามารถทำการค้าได้ ดูวัตถุดิบทดแทนในร้านคุณสิครับ แต่ละอันก็คือหนึ่งคะแนนแลกเปลี่ยน คุณทำบิวตี้ครีมเพียง 6 ชุดจากวัตถุดิบที่ซื้อเพียง 50 คะแนนแลกเปลี่ยน ผลการเจรจาจะไม่ดีเอานะ และคุณไม่คิดบ้างหรอว่าราคามันน่าเจ็บใจเกินไป?" เฉินหลงมองเยียนไท่เกาเชิงดูถูก

โสมร้อยปีในร้านค้าของเยียนไท่เกามีจำนวนคะแนนแลกเปลี่ยนที่เท่ากันหมด แต่เหยียนไท่เกาก็กดราคาลงเยอะซะจนเหมือนเฉินหลงถูกหลอก

"นั้นจะไม่เกินกว่า 95 คะแนนแลกเปลี่ยน" เฉินหลงพูดในฐานะนักธุรกิจ เยียนไท่เกาไม่ได้จะสนใจมากนัก วัตถุดิบทดแทนที่ขายอยู่ในร้านเยียนทั้งหมดต่างมีคะแนนแลกเปลี่ยนเหมือนกัน หากมีการเกี่ยงราคา เยียนไท่เกาก็ทำได้เพียงเปลี่ยนนิดหน่อย

อย่างไรก็ตาม นิดหน่อยในที่นี่คือเท่ากับไม่นิดหน่อย

เมื่อได้ยินคำพูดของเยียนไท่เกา เฉินหลงก็ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านี้

……

หลังจากที่เจรจาต่อรองกัน ในที่สุดทั้งสองก็ตกลงกันได้

เยียนไท่เกาใช้ 100 คะแนนแลกเปลี่ยน เพิ่มวัตถุดิบบิวตี้ครีม 10 ชุด 

"คุณเฉินหลง เราตกลงกันได้แล้วนะ คุณคิดว่าพวกเราตอนนี้ทำข้อตกลงกันได้รึยัง?" เยียนไท่เการีบพูด เยียนไท่เกาไม่ได้ใจเย็นแม้ว่าเขาจะเป็นนักธุรกิจ

"แน่นอน คุณต้องการเท่าไหร่ละ?" เฉินหลงพูดด้วยรอยยิ้ม

ถึงแม้ว่าเฉินหลงและเยียนไท่เกาจะได้ข้อสรุปข้อตกลงธุรกิจแล้ว เยียนไทท่เกาก็ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับความต้องการของวัตถุดิบ ดังนั้น เราจึงถามบางคำถามจากเยียนไท่เกา

"ตอนนี้ผมมีหนึ่งหมื่นคะแนนแลกเปลี่ยน เรามาแลกวัตดุดิบสำหรับหนึ่งหมื่นคะแนนแลกเปลี่ยนนี้กันก่อนเถอะ" เยียนไท่เกาพูด

หนึ่งหมื่นคะแนนแลกเปลี่ยนเป็นหนึ่งหมื่นคะแนนแลกเปลี่ยนที่มากที่สุดที่เยียนไท่เกาเอาออกมาใช้ในขณะนี้ เยียนไท่เกายังเป็นกังวลบางอย่างกับการสกัด"ยาอายุวัฒนะ" ไม่เช่นนั้น เขาคงไม่ใช้หนึ่งหมื่นคะแนนแลกเปลี่ยนในคราวเดียว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น