Taobao system : ตอนที่ 19 เครื่องดักจับภาพเสมือนจริง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB : ตอนที่ 19 เครื่องดักจับภาพเสมือนจริง

"ไม่เป็นไร ฉันแค่ไม่ได้เจอเพื่อนร่วมชั้นเก่าของฉันมาสองสามปีแล้ว ฉันจะได้พูดคุยกับพวกเขาด้วยไง" เฉินหลงตอบพร้อมกับส่งยิ้ม

"เฉินหลง นายไม่เป็นไรจริงๆใช่ไหม?" จี้โม่ซีถาม

"ไม่เป็นไร สบายมาก" ใบหน้าของเฉินหลงยังคงเรียบสนิท "ถึงยังไงน้องสาวของฉันยังต้องสอบอีกสองสามวันนี้ ฉันจะกลับไปที่บ้านเกิดในวันจันทร์ ถ้าน้องสาวของฉันสอบเสร็จแล้ว ฉันจะพาพ่อแม่และน้องสาวมาอยู่ที่ซิงเฉิง ไว้ฉันจะพาเธอไปเจอพวกเขาก่อน แล้วเราค่อยไปง่ายเลี้ยงรุ่นด้วยกัน ถึงตอนนั้นก็ยังไม่สายหรอกเนอะ"

"ไปเจอพ่อแม่ของนายเหรอ? มันจะไม่เร็วเกินไปใช่ไหม?" เมื่อเธอได้ยินว่าเฉินหลงอยากพาเธอไปพบกับครอบครัวของอีกฝ่ายแล้ว ความลังเลก็ได้ปรากฎขึ้นบนใบหน้าของจี้โม่ซี

เธอสัญญากับเขาว่าจะไปเจอครอบครัวของเขาเมื่อเธอได้คบกับเฉินหลงแล้ว แต่นี่มันเร็วเกินไป

ถึงเฉินหลงจะมาเจอกับครอบครัวของเธอที่โรงพยาบาลแล้วก็จริง แต่นี่มันไม่เหมือนกันสักหน่อย

 

“ก็แค่ไปพาไปแนะนำให้รู้จักกันไว้เฉยๆน่ะ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรหรอกมั้ง” เฉินหลงเข้าใจว่าจี้โม่ซีกำลังลังเล เขาจึงบอกกับอีกฝ่ายว่าไม่ต้องคิดมาก

"ถ้านายว่าอย่างนั้น ฉันยอมไปด้วยก็ได้" จี้โม่ซีพยักหน้า

“อืม กินต่ออีกหน่อยสิ” เฉินหลงกล่าวแล้วเริ่มจัดการข้าวในชามต่อให้เรียบร้อย

จี้โม่ซีมองดูเฉินหลงแล้วเริ่มทานต่อ แต่เธอกลับมีคำถามที่ยังค้างคาอยู่ในใจ "นี่ งานเลี้ยงรุ่น นายโอเคจริงๆใช่ไหม?”

แน่นอนว่ามันจะไม่เป็นไร เฉินหลงตักข้าวคำโตเข้าปากไปในขณะที่เขากำลังคิดวิธีที่จะคิดบัญชีจากเผิงตงที่เคยทำกับเขาในสมัยที่ยังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยม

 

เมื่อพูดถึงเผิงตงแล้ว เด็กคนนั้นเคยเป็นด็กเกเรในโรงเรียนมัธยม เพราะครอบครัวของเขามีทั้งเงินและอำนาจ ดังนั้นไม่ว่าครูหรือนักเรียนคนไหนในโรงเรียนต่างเกรงกลัวเขามาก

เขาไม่เข้าใจว่าทำไม ตอนนั้นเผิงตงถึงชอบมาก่อกวนและหาเรื่องเฉินหลงนัก เขาจะเล่นงานเฉินหลงจนมีสภาพน่าเกลียดทุกครั้งก่อนที่จะจากไป เพราะฉะนั้นสำหรับเขาแล้วเผิงตงจึงเปรียบเสมือนกับความทรงจำที่เลวร้ายของเฉินหลงครั้นที่เขายังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยม

แต่ในตอนนี้เฉินหลงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ด้วยระบบเถาเป่าที่แข็งแกร่งที่สุด เขาไม่มีทางหวาดกลัวเผิงตงอีกต่อไปแล้ว แม้ว่าคนในครอบครัวของเผิงตงจะเป็นถึงเจ้าหน้าที่อาวุโสในจังหวัด เฉินหลงก็ยังอยากคิดบัญชีจากเขาอยู่ดี เรียกได้ว่าทบต้นทบดอกไม่ให้ขาดสักสตางค์เดียว!

 

ถ้าเป็นไปได้เฉินหลงอยากลองโค่นตระกูลเผิงให้ได้ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะใสสะอาดราวกับน้ำหรือใสกระจ่างเหมือนกับกระจก มันจะต้องมีแกะดำอยู่ในนั้น แน่นอนว่าเผิงตงคือหนึ่งในนั้น แล้วคนที่อายุมากกว่าเขาจะทำตัวดีกว่าเขาได้ยังไง ตอนนี้เฉินหลงกำลังสู้กับเสือและแมลงวัน เฉินหลงจะสงเคราะห์พวกเขาให้สาสม

“อ้อ จริงสิ เธอรู้ไหมว่าจ้าวหงไป๋พักอยู่ที่ไหนหรือทำงานอยู่แถวไหน?” หลังจากที่ได้วางแผนชำระหนี้สะสางความแค้น เฉินหลงก็คิดวิธีที่จะตามหาเจ้าตัวปัญหาอย่างจ้าวหงไป๋ให้พบ

 

"ไม่รู้สิ ฉันไม่รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนแล้วก็ทำงานที่ไหนด้วย" จี้โม่ซีส่ายหน้า

“อ่อ ถ้างั้นก็ไม่เป็นไร” เมื่อเห็นว่าจี้โม่ซีไม่อยากบอกเขาสักเท่าไหร่ เฉินหลงก็ได้ตัดสินใจว่าจะไม่ถามอีกฝ่ายอีก

ด้วยระบบเถาเป่าที่แข็งแกร่งที่สุด เฉินหลงไม่เชื่อว่ามันจะไม่มีเครื่องมือที่ใช้สำหรับการค้นหาผู้คนได้

เมื่อเธอเห็นว่าเฉินหลงไม่ได้ถามอะไรอีก จี้โม่ซีรู้สึกโล่งใจขึ้นมาในทันที เพราะจริงๆแล้วเธอรู้ว่าตอนนี้จ้าวหงไป๋อยู่ที่ไหน แต่เธอกลัวว่าถ้าบอกเรื่องนี้กับเฉินหลง เขาจะต้องไปมีเรื่องกับจ้าวหงไป๋แน่ๆ เพราะอย่างนี้เธอจึงไม่กล้าบอกอีกฝ่ายไป แต่เธอไม่ได้คิดเลยว่าถึงเธอจะไม่ได้บอกเฉินหลง แต่เฉินหลงก็ยังจะหาวิธีที่ทำให้เขาได้พบกับจ้าวหงไป๋ให้ได้

หลังจากทานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เฉินหลงก็พาจี้โม่ซีไปส่งที่บ้าน ก่อนที่จะขับรถกลับไปยังวิลล่าของตน

 

เมื่อกลับมาถึงวิลล่า เฉินหลงก็เข้าสู่ระบบ

สินค้าในร้านของเฉินหลงยังคงไม่ถูกซื้อออกไปและตั้งอยู่ดังเดิม อีกทั้งยังไม่มีข้อความใหม่ๆส่งมาถึงเฉินหลง ในเวลาแบบนี้

ดูเหมือนว่าดินเองก็ยังขายไม่ออก

หลังจากนั้น เฉินหลงก็ใช้ความคิดในการค้นหา "เครื่องมือสำหรับการค้นหาผู้คน" ในระบบ

ทันทีที่เฉินหลงได้ออกคำสั่ง "เครื่องมือค้นหาผู้คน" มากมายได้ปรากฏขึ้น

"เมื่อได้รับยีนของอีกฝ่ายก็สามารถล็อคสายโซ่กับยีนได้จนกว่าเป้าหมายนั้นจะหมดลมหายใจไป ผู้ขาย “จะแก้แค้นมาหาเรา” จากดาวโกโก้ ราคาอยู่ที่ 100 คะแนนแลกเปลี่ยน สินค้าคงเหลือ 1,870/2,000"

 

"แหวนระบุตำแหน่ง เมื่อคุณมีลายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของอีกฝ่าย คุณสามารถรู้ตำแหน่งของอีกฝ่ายได้ ผู้ขาย “จะแก้แค้นมาหาเรา” จากดาวโกโก้ ราคาอยู่ที่ 10 คะแนนแลกเปลี่ยน สินค้าคงเหลือ 3,760 / 5,000"

 

"สร้อยค้นหา เพียงแค่ป้อนชื่อของอีกฝ่ายที่คุณต้องการ คุณจะรู้ตำแหน่งของอีกฝ่ายทันที และเมื่ออีกฝ่ายได้มีการเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนตำแหน่ง มันสามารถตรวจจับได้อีกครั้งเท่านั้น การตรวจจับแต่ละครั้งใช้เวลาโดยประมาณ 5 วินาที ผู้ขาย “จะแก้แค้นมาหาเรา” จากดาวโกโก้ ราคาอยู่ที่ 5 คะแนนแลกเปลี่ยน สินค้าคงเหลือ 1,357/6,000 "

 

"เครื่องดักจับภาพเสมือนจริง เครื่องดักจับสามารถใช้ภาพเสมือนจริงในสมองของผู้ใช้เพื่อค้นหาตำแหน่งของเป้าหมายได้ หลังจากที่เป้าหมายถูดค้นพบโดยเครื่องดักจับแล้ว เครื่องดักจับสามารถค้นหาตัวเขาได้ ไม่ว่าเป้าหมายจะซ่อนอยู่ที่ไหนก็ตาม ถึงแม้ว่าเครื่องดักจับจะมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้เครื่องดักจับจะต้องมีความสามารถในการจิตนาการภาพและลายละเอียดสำคัญต่างๆในความคิด ผู้ขาย “จะแก้แค้นมาหาเรา” จากดาวโกโก้ ลดราคาพิเศษอยู่ที่ 20 คะแนนแลกเปลี่ยน สินค้าคงเหลือ 99/100"

 

......

 

ผู้ขาย  “จะแก้แค้นมาหาเรา”  เขาใช้ชื่อเหมือนกันหมดเลยจริงๆ ใครก็ตามที่ต้องการการแก้แค้นเพียงแค่หาเขา  เมื่อเขาเห็นว่าเครื่องมือค้นหาผู้คนถูกผูกขาดโดย “จะแก้แค้นมาหาเรา” เฉินหลงทำได้แค่ยอมซื้อของจากเขา คนคนนี้จะให้ความสนใจต่อการแก้แค้นขนาดไหนกันเชียว

นอกจากนี้เครื่องมือบางชิ้นถูกซื้อออกไปแล้วจริงๆ ดูเหมือนว่าวันนี้จะมีคนมากมายต้องการแก้แค้นศัตรู

หลังจากไล่ดูเครื่องมือต่างๆเรียบร้อยแล้ว เฉินหลงตัดสินใจใช้ 20 คะแนนแลกเปลี่ยน แลกเครื่องดักจับภาพเสมือนจริงมาชิ้นนึง
 

เครื่องดักจับมีลักษณะเหมือนกับหูฟังบลูทูธ เฉินหลงสวมมันไว้ที่หูขวาของเขา และในไม่ช้าเขาก็เข้าใจวิธีใช้เครื่องดักจับ

เฉินหลงนึกถึงลักษณะของจ้าวหงไป๋ในความคิด แล้วภาพในความคิดของเขาก็ถูกเครื่องดักจับถาพเสมือนจริงนำไปใช้เป็นแบบในการค้นหา จากนั้นเครื่องดักจับก็เริ่มเปรียบเทียบรูปร่างของมนุษย์ ไม่นานนักเครื่องดักจับก็ค้นหาจ้าวหงไป๋พบ ในเวลาเดียวกันนั้น มันได้ส่งข้อมูลและตำแหน่งของจ้าวหงไป๋ไปให้เขา รวมถึงภาพเรียลไทม์ของจ้าวหงไป๋

"จ้าวหงไป๋ อายุ 32 ปี สูง 176 เซนติเมตร น้ำหนัก 150 จิน ตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 8 ถนนชิงอวิ๋น หมู่บ้านชิงอวิ๋น"

ในวิดีโอปรากฏภาพจ้าวหงไป๋กำลังนอนแผ่อยู่บนเตียงใหญ่ และมีผู้หญิงคนหนึ่งนอนอยู่ข้างๆเขา

“เจ๋ง! มันสุดยอดมาก นี่มันอาวุธวิเศษ!” ฟังก์ชั่นที่สุดยอดของเครื่องดักจับภาพเสมือนจริงทำให้เฉินหลงตกใจมาก

 

จากนั้น ใบหน้าของเฉินหลงได้เผยรอยยิ้มร้ายกาจออกมา และในความคิดของเขาในตอนนี้ได้เปลี่ยนจากภาพของจ้าวหงไป๋เป็นภาพของโอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาแทน

ทันทีที่เครื่องดักจับได้รับข้อมูล ทั้งตำแหน่งและภาพเรียลไทม์ของโอบามาก็ได้ปรากฏขึ้นให้เขาได้เห็น

"บารัก ฮูเซน โอบา เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2507 ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา เขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่เป็นชาวแอฟริกันอเมริกันในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ความสูง 185 เซนติเมตร น้ำหนัก 164 ชั่ง ตอนนี้เขาอาศัยอยู่ที่ทำเนียบขาว เลขที่ 1600 ถนนเพนซิลเวเนีย เขตตะวันตกเฉียงเหนือ วอชิงตัน ดี.ซี. "

ในภาพที่เขาเห็นคือโอบากำลังถ่ายภาพตัวเองด้วยโทรศัพท์ยี่ห้อผลไม้อยู่

“ฮ่าฮ่าฮ่า น่าสนใจจริงๆ ด้วยสิ่งประดิษฐ์นี้ มาดูกันว่าใครจะสามารถหลุดพ้นเงื้อมมือของฉันไปได้บ้าง!” ภาพเสมือนของโอบามาทำให้เฉินหลงหัวเราะออกมา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาดูน่ารักน่าชังเสียจริง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น