CF:บทที่ 284 ใครจมเรือดำน้ำ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 284 ใครจมเรือดำน้ำ

 

ทั้งเรือดำน้ำและแคปซูลกู้ชีพนั้นต่างก็ลอยตัวอยู่ในทะเล, แต่SDF(กองกำลังป้องกันตนเอง)ของญี่ปุ่นก็เลือกที่จะไปขึ้นแพกู้ภัย, ราวกับว่าพวกเขากำลังพยายามอยู่ให้ห่างจากเรือดำน้ำของอเมริกา

 

แน่นอนว่า, พวกเขาคิดว่ามันอันตรายเกินไปถ้าจะอยู่ใกล้กับเรือดำน้ำอเมริกาเกินไป, เพราะพวกเขาคิดว่าเรือดำน้ำของพวกเขาถูกจมโดยเรือดำน้ำอเมริกา

 

ทหารอเมริกาต่างก็ออกมายืนอยู่ที่ทางออกของเรือดำน้ำ, แล้วก็มองมาทางSDFญี่ปุ่นที่กำลังขึ้นแพกู้ภัยเพื่อออกจากแคปซูลกู้ชีพ, แล้วชี้มาอย่างสงสัย ว่าทำไมถึงไม่มาให้พวกเขาช่วย

 

ทางSDFเองก็ไม่รู้ถึงการปรากฏตัวของเรือดำน้ำอเมริกามาก่อนเลย จึงได้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่SDFที่รอดชีวิต

 

การจมของเรือดำน้ำนั้น, ในสายตาของอเมริกาแล้ว น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของเรือดำน้ำญี่ปุ่นเองและจมตัวเองลงไป

 

เรือรบญี่ปุ่นที่มาถึงก่อน, พวกเขาก็ได้เข้าช่วยเหลือผู้คนออกจากน้ำแล้วจากนั้นจึงได้ไปหาเรือดำน้ำอเมริกา

 

"บากะยาโร่ว, มันจะต้องเป็นฝีมือพวกเขาแน่ พวกมันจะต้องล้างแค้นพวกเรา จากเรือของเครื่องบินสอดแนมแน่, ผมจะฆ่าพวกมัน, ทั้งกัปตันและคนอื่นๆต้องตาย, ตาย......"

 

เจ้าหน้าที่บนเรือรบ, มองดูเหล่าSDFที่ควบคุมตัวเองไม่ได้พวกนี้ เขาให้ผู้คนที่รอดชีวิตขึ้นมาบนเรือ

 

"กัปตันครับ, มีคำสั่งลงมาว่า, ให้เข้าควบคุมตัวเรือดำน้ำลำนี้ไว้ก่อนครับ"

 

"ถ้างั้นก็เข้าไปใกล้ๆและแจ้งเตือนพวกเขาไปว่าเราจะขอเข้าตรวจสอบ"

 

ทางฝั่งของเรือดำน้ำอเมริกา, เมื่อได้รับการแจ้งเตือนมาจากญี่ปุ่นว่าจะขอเข้าตรวจเรือดำน้ำ, พวกเขาก็รู้สึกประหลาดใจขึ้นมา

 

"เจ้าพวกญี่ปุ่นบ้าไปแล้วเหรอ? แจ้งเตือนว่าจะเข้ามาตรวจเรือดำน้ำของพวกเราเนี่ยนะ"

 

"บ้าชิบเจ้าพวกญี่ปุ่น, พวกเราเจอปัญหาแล้วล่ะ, ตอนนี้เรือรบของพวกเขาอยู่ห่างจากเราเท่าไร?"

 

"ใกล้มากครับ, พวกเราดำหนีไม่ทันแน่, พวกเราจะต้องจัดการกับพวกเขาก่อนที่จะเรือของฝ่ายเราจะมาครับ"

 

"นานเท่าไรถึงเรือของฝ่ายเราจะมาถึง?"

 

"10 นาทีครับ, ผมได้แจ้งไปแล้วว่าพวกเรากำลังจะถูกโจมตีโดยเรือญี่ปุ่น, พวกเขาน่าจะมาที่นี่โดยเร็วที่สุดครับ"

 

ในตอนนี้เรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่ได้ถูกแจ้งไปยังศูนย์บัญชาการของทั้งฝ่ายแล้ว

 

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นเดือดดาลจัด, พวกเขาไม่คิดว่าทางสหรัฐอเมริการจะใช้วิธีการเอาคืนด้วยการจมเรือดำน้ำแบบนี้

 

พวกเขาคิดว่า,

นี่จะต้องเป็นการเอาคืนจากเหตุการณ์เครื่องบินสอดแนมอเมริกาในครั้งก่อนแน่, พวกเขาไม่คิดว่าทางอเมริกาที่ได้รับค่าชดเชยไปแล้วจะมาทำแบบนี้อีก

 

อีกทางด้านหนึ่ง, กองทัพเรืออเมริกาที่ประจำอยู่ที่ญี่ปุ่นนั้นก็ได้โกรธจัดหลังจากที่ได้รับแจ้งข่าวมา, พวกเขาไม่คิดว่าทางญี่ปุ่นจะใช้เรือในการจมของเรือดำน้ำในการขอเข้าตรวจเรือดำน้ำที่ตั้งใจจะเข้ามาช่วยเหลือ

 

"แจ้งไปยังกระทรวงกลาโหมว่า ฉันจะส่งเรือรบออกไปฆ่าพวกสารเลวนั้นให้หมด"

 

"ท่านครับ, สิ่งที่เราต้องรีบสะสางตอนนี้คือพวกเขากำลังจะเข้ามาตรวจเรือดำน้ำของพวกเราแล้วครับ, ไม่เช่นนั้นแล้วเทคโนโลยีลับมากมายบนเรือดำน้ำของพวกเราจะถูกเปิดโปงได้ครับ"

 

"บ้าจริง, แจ้งไปยังรัฐบาลญี่ปุ่น ว่าผมจะขอพบกับประธานาธิบดี, ถ้าพวกเขากล้าที่จะขึ้นเรือดำน้ำของพวกเรา, ฉันสัญญาว่าจะจมเรือของพวกเขาแน่"

 

"แล้วก็ส่งเครื่องบินรบออกไปเพื่อข่มขู่พวกเขา, เจ้าพวกญี่ปุ่นที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงพวกนี้!"

 

มีพวกคนหูดีที่ได้ทราบมีเหตุการณ์ใหญ่เกิดขึ้นระหว่างอเมริกาและญี่ปุ่น, แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และยังไม่มีข่าวอะไรในปัจจุบัน

 

หลายประเทศจึงได้เริ่มให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้ และพบว่าในคราวนี้ดูเหมือนว่าทางญี่ปุ่นจะเป็นฝ่ายถือไพ่เหนือกว่า          

 

ที่กระทรวงกลาโหมของอเมริกา, หลังจากที่ได้ทราบข่าว ก็ได้เริ่มเคลื่อนไหวทันและเริ่มกดดันรัฐบาลญี่ปุ่น, พวกเขานั้นไม่สามารถปล่อยให้ทางกองทัพญี่ปุ่นเข้าตรวจค้นเรือดำน้ำของพวกเขาได้โดยเด็ดขาด

 

ทางเจ้าหน้าที่ของอเมริกาก็ได้เริ่มสงสัยว่า ทางญี่ปุ่นนั้นได้วางแผนที่จะเอาคืนจากเรื่องของเครื่องบินสอดแนมในครั้งนั้นรึเปล่า, แต่ทว่าเมื่อลองคิดดูว่าการจมเรือดำน้ำไปลำนึงนั้น พวกเขาก็รู้สึกว่าทางญี่ปุ่นไม่น่าจะยอมขูดเลือดเฉือนเนื้อตัวเองขนาดนั้นเพื่อทำแบบนั้นเป็นแน่

 

ถ้าเช่นนั้นก็น่าจะเหลือสาเหตุเดียว, นั่นคือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับเรือดำน้ำ, มันเป็นอุบัติเหตุก็จริง, แต่ทางญี่ปุ่นต้องการที่จะใช้สาเหตุนี้เพื่อเอาคืนสหรัฐอเมริกาแน่ๆ

 

การคาดการณ์แบบนี้ทำให้พวกเขาโกรธยิ่งขึ้นไปอีก, เจ้าพวกญี่ปุ่นนั้นถือโอกาสเอาเหตุการณ์ในครั้งนี้มาเอาคืนเหตุการณ์เครื่องบินสอดแนมในครั้งก่อน!

 

เมื่อเผชิญหน้ากับอเมริกา, ทางรัฐบาลญี่ปุ่นก็เชื่อมากขึ้นไปอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรือดำน้ำนี้ จะต้องเป็นการแก้แค้นของอเมริกาแน่

 

มิเช่นนั้นแล้ว, เรือดำน้ำของพวกเขานั้นจะมาโผล่ในน่านน้ำบริเวณนั้นโดยบังเอิญได้อย่างไร, ถ้าไม่มีคนหนีรอดออกมาจากเรือดำน้ำ เรือดำน้ำของพวกเขาคงไม่มาปรากฏตัวออกมาแน่

 

ในขณะเดียวกัน ณ กลางทะเล, ดาบได้ถูกชักออกมาจากฝักแล้ว พวกเขาพร้อมที่จะยิงตลอดเวลา

 

ทางทหารอเมริกาได้ทำการคุ้มกันเรือดำน้ำ, กันไม่ให้SDFญี่ปุ่นสามารถขึ้นเรือดำน้ำได้ ทั้งสองฝ่ายต่างก็กำลังฮื่อแฮ่กันอยู่

 

จากนั้น, ก็มีเครื่องบินรบของอเมริกาโผล่ขึ้นมา, เรือของญี่ปุ่นก็เริ่มตื่นกลัวขึ้นมา แล้วจึงได้รีบแจ้งเพื่อร้องขอการสนับสนุนจากเครื่องบินรบ

 

กำลังรบของทั้งสองฝ่ายนั้น ต่างก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ, ชนิดที่ว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นแม้แต่เพียงเล็กน้อย ได้กลายเป็นชนวนเหตุสงครามแน่

 

และแน่นอนว่า ถ้าสงครามเกิดขึ้น มันก็คงจะจบลงโดยใช้เวลาไม่นานแน่

 

ในเวลานี้เอง, ที่หลายประเทศได้รับทราบข่าวนี้, พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกกับทางญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา, ยิ่งไปกว่านั้น การจมลงของเรือดำน้ำญี่ปุ่นในครั้งนี้ ทำให้บางประเทศรู้สึกแปลกๆ

 

ประเทศหมีขาว, เมื่อได้ทราบข่าวนี้ พวกเขาก็ยิ้มและพูดว่า "ก็คงได้แค่เห่า แต่ไม่กล้าที่จะกัดจริงๆหรอก ไม่ต้องไปใส่ใจมากจะดีกว่า"

 

เขานั้นรู้ดีว่านายกรัฐมนตรีประเทศเล็กๆ อย่างญี่ปุ่นนั้น คงไม่กล้าที่จะสู้กับอเมริกาแน่ ถึงแม้เขาจะมาขอยืมความกล้าหาญของเขาไปซัก 10 ส่วนก็ตาม

 

ส่วนประเทศน้องน้อยอีก 2 ประเทศ, ก็ตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอีกครั้ง พวกเขานั้นไม่รู้จะทำอย่างไร, สุดท้ายจึงได้แต่นั่งดูเหตุการณ์ครั้งนี้โดยไม่พูดอะไร

 

ส่วนทางจีน, เมื่อพวกหัวหน้าของรัฐบาลได้รับทราบข่าวนี้, ก็นิ่งไปชั่วขณะและพูดขึ้น "เหมือนจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเราที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง, ไม่ต้องกังวลให้มาก, หาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรือดำน้ำลำนั้นกันแน่ก็พอ"

 

มีใครบางคนได้ส่งข้อความขึ้นบนอินเตอร์เนท, เรือดำน้ำญี่ปุ่นจม, และเรือดำน้ำอเมริกาได้ปรากฎขึ้นมา ในจุดที่มีเรือดำน้ำจมพอดีและได้ถูกคุมตัวโดยเรือของญี่ปุ่น, ทั้งสองฝ่ายกำลังเผชิญหน้ากันอีกครั้ง,

 

เรื่องราวแบบนี้จะต้องกลายเป็นข่าวใหญ่อย่างแน่นอน, ซึ่งผู้คนต่างก็สงสัยว่าเรื่องราวในครั้งนี้จะต้องเป็นการเอาคืนของอเมริกาต่อญี่ปุ่นเป็นแน่

 

แต่การจมเรือดำน้ำนั้น, มันจะเป็นการล้างแค้นที่เกินไปไหม?

 

ยิ่งมีข้อมูลออกมาเปิดเผยมากขึ้นบนโลกอินเตอร์เนทมากขึ้นเท่าไร, ก็ยิ่งทำให้สับสนมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้หลายๆคนต่างก็สับสนกันหมดแล้ว

 

จากทางการของญี่ปุ่น, เรือดำน้ำของญี่ปุ่นที่ถูกจมไปนั้น ยังอยู่ในสภาวะการขับเคลื่อนที่ปกติ แต่กลับมีผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

 

แล้วในขณะที่เรือดำน้ำกำลังจม, ก็ได้มีเรือดำน้ำของสหรัฐอเมริกาได้ปรากฏขึ้นมาในน่านน้ำที่เรือดำน้ำกำลังจม ราวกับว่าพวกเขาต้องการจะจัดการกับเหล่าSDFญี่ปุ่นที่เหลือรอดจากการใช้แคปซูลหลบหนีเพื่อทำลายหลักฐาน

 

ทางการของสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกมาแก้ต่างว่า เรือดำน้ำของอเมริกานั้น ได้ปฏิบัติการอยู่ในน่านน้ำในเขตนั้นพอดี และก็ตรวจพบค่าสัญญาณผันผวนแปลกๆได้ จึงได้รีบรุดหน้าไปตรวจสอบและก็พบเรือดำน้ำญี่ปุ่นเข้าพอดี จึงได้รีบที่จะเข้าไปช่วย

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง, ที่มีเรือรบมารวมตัวกันในน่านน้ำนี้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเรือรบมากมายที่กำลังเฝ้าดูอยู่

 

เรือรบเหล่านี้อยู่ห่างไกลออกไป, และคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ราวกับว่าพวกเขาจะรอดูผลสรุปของพวกเขาอยู่

 

ทางอเมริกาและญี่ปุ่นนั้นต่างก็รู้สึกแย่ทั้งคู่ในเวลานี้, ทางญี่ปุ่นก็ไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไรดี, พวกเขานั้นไม่สามารถที่จะสู้กับสหรัฐอเมริกาได้, เพราะนั่นจะหมายถึงการตายของพวกเขา

แต่จะปล่อยผ่านเรื่องไปง่ายๆก็คงจะไม่ได้เช่นกัน

 

ในที่สุด, พวกเขาก็ได้บรรลุข้อตกลงว่าทางสหรัฐอเมริกาจะลงไปสู่ใต้ทะเลเพื่อตรวจดูสถานการณ์การจมของเรือดำน้ำ เพื่อหาผลสรุปว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะจากอุบัติเหตุของเรือดำน้ำเองหรือเกิดจากการโจมตีจากภายนอกกันแน่

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินได้ทราบข่าวนี้ ก็เป็นเวลาตอนบ่ายของวันต่อมา เขานั้นไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายมาเป็นแบบนี้ด้วยซ้ำ ซึ่งมันน่าตกใจจริงๆ

 

ถ้าเรือดำน้ำของอเมริกาไม่โผล่ขึ้นมาในตอนนั้น, ทางญี่ปุ่นคงได้อ้างว่าเป็นการโจมตีจากทางจีนเป็นแน่


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น