CF:บทที่ 736 จุดเริ่มต้นของยุคข้ามอวกาศ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 736 จุดเริ่มต้นของยุคข้ามอวกาศ

 

ณ ห้องประชุมขนาดยักษ์ในสำนักงานใหญ่ของฟิวเจอร์กรุ๊ป, พนักงานหลายพันคนของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เข้ามานั่งรวมกันอยู่ในนี้เพื่อรอเริ่มการประชุม

 

ในบรรดานั้น, มีทั้งพนักงานเก่าของฟิวเจอร์กรุ๊ปและพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้าฟิวเจอร์กรุ๊ปในตอนกลางปีนี้หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินได้ออกไปแล้ว

 

เหล่านักวิทยาศาสตร์ที่นำมาโดยศจ.ฮอว์คกิ้นนั่งอยู่แถวหน้าสุด, นักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ล้วนแต่เคยเป็นผู้สูงอายุทั้งนั้น, แต่ในปัจจุบันกลับอ่อนเยาว์และกระปรี้กระเปร่าเพราะการใช้ยาเสริมยีนส์

 

นักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ได้เรียนรู้ความรู้ล้ำสมัยมากมายที่เผยแพร่โดยฟิวเจอร์กรุ๊ปในมหาวิทยาลัยของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

ในฐานะที่เป็นผู้มีความสามารถพิเศษมากที่สุดในหมู่มนุษย์, ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะไม่ลังเลเลยที่จะลงทุนและฝึกฝนคนเหล่านี้

 

หากเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการที่จะศึกษาแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินก็จะส่งเทคโนโลยีล้ำสมัยจากอนาคตไปให้พวกเขาได้ศึกษา

 

เมื่อทราบว่าอู๋ฮ่าวเหรินได้กลับมาจากสหพันธรัฐจักรวาลแล้วนั้น, นักวิทยาศาสตร์บ้าครั้งเหล่านี้ก็ได้หาเวลาออกมาจากมหาวิทยาลัยทันที

 

 

ส่วนแถวที่ 2 นั้นเป็นเหล่าพนักงานเก่า, เช่นคนจากเป็นคนจากแผนกคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นแผนกที่มีก่อตั้งขึ้นมาโดยอู๋ฮ่าวเหรินเอง, และไปคนที่เข้าร่วมฟิวเจอร์กรุ๊ปมาด้วยตั้งแต่แรก

 

มีหลายคนที่กลายมาหัวหน้าโครงการต่างๆของฟิวเจอร์กรุ๊ปและบางคนก็ได้ถูกส่งออกไปโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปไปยังเมืองใหม่แต่ละเมืองเพื่อสร้างสาขาของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

ส่วนแถวที่ 3 นั้นเป็นเหล่านักศึกษา, ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทำงานให้กับฟิวเจอร์กรุ๊ปหลังจากที่จบการศึกษา

 

ส่วนผู้คนส่วนใหญ่ที่อยู่ด้านหลังนั้นจะเป็นตัวแทนจากตำแหน่งต่างๆของฟิวเจอร์กรุ๊ป, นอกจากนี้ยังมีคนจากทางกองทัพรวมอยู่ด้วย, ตอนนี้ในบริษัทมีพนักงานรวมแล้วมากว่า 300,000 ชีวิต

 

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นกระแสของมนุษยชาติที่ว่าคนที่ไม่ต้องการที่จะเข้าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นคือคนที่ไม่ดีก็ว่าได้

 

ซึ่งน่าเสียดายที่, ตั้งแต่การขยายฟิวเจอร์กรุ๊ปเมื่อ 1 ปีก่อน, ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเข้าฟิวเจอร์กรุ๊ปได้หลังจากนั้น

 

ไม่นานนัก, เหล่าพนักงานหลักของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้เข้ามา, ซึ่งเดินนำมาโดยอู๋ฮ่าวเหริน ได้เข้ามายังห้องประชุมใหญ่

 

"ดูนั่นสิ, นั่นคือท่านหัวหน้าของฟิวเจอร์กรุ๊ปของพวกเราล่ะ, คุณอู๋ฮ่าวเหริน"

 

"ไม่ต้องให้คุณบอกหรอก, ฉันเองก็เคยเห็นท่านหัวหน้าจากวิดีโอในอินเตอร์เน็ทนานแล้ว"

 

"ก็แค่วิดีโอหรอก? จะบอกอะไรให้ ผมน่ะได้เข้าบริษัทในตอนที่หัวหน้ายังไม่ได้ออกจากโลก, ผมเองยังเคยได้คุยกับหัวหน้าด้วย, จำได้ว่าท่านหัวหน้านั้นไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธเลย, และยังใจดีกับเหล่าลูกน้องด้วย..."

 

แน่นอนว่า, เหล่าพนักงานเก่าก็เริ่มที่จะเล่าประวัติของพวกเขาตอนที่ได้เข้าฟิวเจอร์กรุ๊ป, ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่เขานั้นภาคภูมิใจ

 

หลังจากที่เข้ามาในห้องประชุมแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินก็ไม่ได้กล่าวอะไร, เขานั่งอยู่ข้างๆและให้ลู่เปงเฟยและหลิวหมิงเยี่ยเป็นคนพูด

 

จริงๆแล้ว, การประชุมในครั้งนี้เพื่อที่จะอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นในฟิวเจอร์กรุ๊ปในช่วงที่ผ่านมา

 

หลังจากเว่ยหมิงได้กล่าวจบไป, เขาก็พูดขึ้น "เอาล่ะ, ใกล้จะจบการประชุมแล้ว, ผมเชื่อว่าทุกคนคงกำลังรอฟังการบรรยายของท่านหัวหน้าอยู่, ผมจะให้ท่านหัวหน้าขึ้นมาพูดกับทุกคนนะครับ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัวแล้วพูดขึ้น "จริงๆแล้ว, ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับบริษัทของเรา, เพราะในหนึ่งปีมานี้ผมไม่ได้อยู่ที่บริษัทเลย

เอาอย่างนี้, เรามาคุยกันถึงเรื่องของภารกิจต่อไปของฟิวเจอร์กรุ๊ปของเราจะดีกว่า

อย่างที่ทุกคนรู้, ผมได้ไปที่สหพันธรัฐจักรวาลมา, จากความรู้ที่ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปได้มอบให้ไปนั้น, พวกคุณก็น่าจะรู้จักสหพันธรัฐในระดับหนึ่งแล้ว, แน่นอนว่าผมเองก็ไม่รู้จักดีเช่นกัน, ผมถึงได้ออกเดินทางไปที่นั่น

ดังนั้นขึ้นตอนต่อไป, ภารกิจหลักของฟิวเจอร์กรุ๊ปคือการออกไปจากระบบสุริยะและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอวกาศ, และในขณะเดียวกัน ผมก็จะส่งคนไปที่สหพันธรัฐพร้อมกับผม"

 

เมื่อได้ยินว่าอู๋ฮ่าวเหรินกำลังจะส่งคนไปยังสหพันธรัฐ, ผู้คนต่างก็มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันใด

 

"ส่วนเรื่องของรายชื่อคนที่จะไปนั้น, จะถูกประกาศเอาไว้ที่เว็บไซต์ของบริษัทในเร็วๆนี้, นอกจากนี้ผมจะโพสท์ข้อมูลบางอย่างไว้ที่เว็บไซต์อีกด้วย, และพวกคุณสามารถเข้าร่วมได้W

 

"เอาล่ะ, พอแค่นี้ละกัน, ผมไม่รบกวนเวลาของทุกคนไปมากกว่านี้แล้ว, การประชุมในวันนี้พอเท่านี้ครับ"

 

มองดูอู๋ฮ่าวเหรินเดินออกไปพร้อมกับคนอื่นๆ, ผู้คนที่อยู่ในห้องประชุมนั้นก็ไม่ได้รีบออกจากห้องและเริ่มที่จะคุยกันต่อ

 

ไม่นานนัก, สิ่งที่บอกเอาไว้ในการประชุมนั้นก็ได้โพสท์ขึ้นอินเตอร์เน็ตแล้ว

 

เมื่อหลายคนพบว่าอู๋ฮ่าวเหรินต้องการที่จะส่งคนไปที่สหพันธรัฐ, พวกเขาก็เริ่มที่จะอิจฉาและเกลียดพนักงานฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินได้เผยแพร่ข้อมูลบางอย่างออกมาไว้ที่เว็บไซต์ของบริษัท ก็ได้ทำให้มนุษย์โลกทั้งหมดเป็นเดือดเป็นแค้น

 

"เรื่องแบบนี้, เรื่องแบบนี้, มันเป็นไปได้อย่างไร?"

 

"พวกเราไปเช่ายานอวกาศและออกไปบุกเบิกดวงดาวกันเถอะ, ยิ่งไปกว่านั้นหากดาวที่ไปเป็นดาวร้างล่ะก็, ก็เหมือนกับที่ดิน, สิทธิ์จะต้องตกเป็นของคนที่บุกเบิกที่รกร้าง, ตราบเท่าที่พวกเราไม่ได้ทำความผิดอะไรร้ายแรง    พวกเขาจะไม่เอาดาวไปแน่นอน"

 

"ฮ่าๆๆ, มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละ ที่อยากจะสู้กับฟิวเจอร์กรุ๊ปน่ะ, ไม่รู้เลยว่าคนพวกนั้นจะรู้สึกอย่าฆ่าตัวตายมั๊ย? ถ้าเกิดได้รู้ข่าวนี้"

 

"ในที่สุดก็เริมแล้วสินะ, ก็เคยคิดเอาไว้นะว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะต้องทำแบบนี้แน่, แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้"

 

"บ้าเอ๊ย, ทำไมฉันถึงไม่ศึกษาเรื่องของยานขับยานอวกาศนะ?"

 

"ขอโทษนะ, ถ้าไปเริ่มเรียนเทคโนโลยีที่เกี่ยวยานอวกาศเสียตั้งแต่ตอนนี้, แล้วเมื่อไรคุณถึงจะได้เริ่ม?"

 

"อย่าถามเลย, คุณจะเศร้ายิ่งเปล่าๆถ้าอยากที่จะรู้, แต่ไม่เป็นไร, พวกเราสามารถจับทีมรวมกันได้นะ"

 

"ฮ่าๆๆ, ผมกำลังเทคโนโลยีการขับยานอวกาศอยู่, และกำลังจะไปเอาใบขับขี่ยานอวกาศเร็วๆนี้, ใครกันที่บอกว่าพวกเราทำงานอย่างหนักกัน?"

 

พี่ชาย, คุณยังขาดเพื่อนรวมทีมอยู่มั๊ย? ผมขอเข้าร่วมทีมเป็นคนแรกเลย, ผมศึกษาเรื่องของการสำรวจแร่ธาตุมา"

 

"ก็มีแค่เขา, แล้วก็ผม, ผมเป็นกัปตันยานอวกาศนะ"

 

"ใครกันพี่ชายคุณ? ฉันเป็นผู้หญิงย่ะ"

 

ข้อมูลที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เผยแพร่ออกมานั้นได้เกี่ยวกับการบุกเบิกดวงดาว, โดยเฉพาะเรื่องของการยินยอมให้เช่ายานอวกาศ, ซึ่งทำให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านยานอวกาศกลายเป็นที่สนใจของใครต่อใครทันที

 

ไม่มีใครที่เป็นคนโง่, แน่นอนว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะมอบความมั่งคั่งให้กับพวกเขาด้วย, จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นไปอีกที่จะเป็นเจ้าของดวงดาวและมีพื้นที่เป็นของตัวเอง

 

แม้แต่พนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปบางคนก็เริ่มที่จะรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้ไปด้วย

 

ในเวลานี้, มีการประชุมพิเศษที่จัดขึ้นในฟิวเจอร์กรุป

 

คนจำนวนหนึ่งได้เข้าร่วมการประชุมนี้และพวกเขาล้วนเป็นสมาชิกสำคัญของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

"นี่คือข้อมูลปัจจุบันของสหพันธรัฐ, คนสามารถเอากลับไปศึกษาทีหลังได้, ผมอยู่ในสหพันธรัฐมาปีนึงและได้พัฒนาเขตดาวแห่งหนึ่งเอาไว้, ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีคนไปดูแลที่นั่น

ในเวลานี้, ผมว่าจะส่งลู่เปงเฟยไป, คุณสามารถเลือกคนที่คุณไว้ใจไปที่นั่นร่วมกับคุณได้นะ

แล้วก็, การฝึกฝนคนมีความสามารถเป็นเรื่องจำเป็นอย่างเร่งด่วน, พวกเราจะต้องฝึกคนมีความสามารถของพวกเราเองเพิ่มขึ้นมาอีก"

 

ลู่เปงเฟยก็ไม่ได้ตกใจอะไร, จริงๆแล้วเขานั้นรู้อยู่แล้วว่าหัวหน้านั้นจะต้องส่งเขาไปที่สหพันธรัฐแน่ๆ

 

"หัวหน้าครับ, ผมได้ทำการคัดเลือกบุคลากรมาแล้ว, ในระหว่างที่คุณได้ออกไปจากโลก, ผมได้พาพวกเขาไปยังดาวต่างๆเพื่อไปพร้อมกับผมและฝึกฝนพวกเขาครับ"

 

"ดีมาก, งั้นเรื่องนี้, ผมให้คุณไปจัดการเลย, ผมได้สร้างฐานผลิตยานอวกาศขึ้นมาที่นั่น, เช่นเดียวกับฐานผลิตชุดเกราะ"

 

หลังจากที่ยืนยันเรื่องบุคลากรที่จะไปสหพันธรัฐได้แล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินจึงเริ่มจัดวางตำแหน่งต่างๆ, เขาได้ทำการเร่งการพัฒนาบนโลก, ต่อให้ต้อง "เติบโต" เขาก็จะทำ

 

หลังการประชุม, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้ข่าวมาจากโม่เก๋อ, เขานั้นพร้อมที่จะติดต่อกับคนที่อยู่ในรูหนอนแล้ว

 

"ดีมาก, นี่คือข้อมูลพิเสษบางอย่าง, คุณช่วยเอาไปส่งให้กับผู้ที่รับผิดชอบเรื่องของรูหนอนและให้พวกเขาเผยแพร่ออกไป, มันจะต้องไม่ถูกเปิดเผยออกมาจนกว่าจะมีการเผยแพร่ออกไป"

 

"เข้าใจแล้วครับ, ผมจะให้ใครมาจัดการให้ครับ"

 

"แล้วก็, คุณลองไปถามครอบครัวของคุณดูนะว่าพวกเขาสนใจเขตดาวแถวนี้ไหม, ถ้ามีผมสามารถยกแผนที่เขตดาวแถวนี้ให้"

 

โม่เก๋อตกใจขึ้นมาเล็กน้อย, เขาไม่คิดว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นจะมอบแผนที่ดาวที่ยังไม่ได้พัฒนาให้กับครอบครัวของเขา

 

"หัวหน้า, คุณไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้นก็ได้"

 

"มันก็ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณหรอก, แต่คุณบอกพวกเขาไปด้วยว่าถ้าคุณต้องการเขตดาวนี้, ก็อาจจะมีอันตรายอยู่บ้างเนื่องจากไม่มีอารยธรรมอื่นๆอยู่รอบๆ"

 

"อื้ม, เข้าใจแล้วครับ, ผมจะบอกให้พวกเขาได้รู้ทันทีครับ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินผงกหัว, หากแผนการนี้ของเขาสำเร็จ, ใครก็ตามที่คิดจะทำอะไรกับทางช้างเผือกนี้, พวกเขาก็จะต้องเจอกับคนพวกนี้ก่อน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น