SC:บทที่ 25 แคปซูลเก็บของ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

SC:บทที่ 25 แคปซูลเก็บของ


 หลินเฉิง เรียกดูระบบเมนูอีกครั้งและเข้าไปในอุปกรณ์สิ้นเปลืองประจำวัน


หลังจากระบบได้ยกระดับเป็น LV.1 ในสิ่งของใช้ประจำวันมีของที่สามารถปลดล็อคได้เพิ่มขึ้น และสิ่งที่ หลินเฉิง ต้องการจะดูนั้นคือแคปซูลจัดเก็บ


“แคปซูลจัดเก็บ VX-1Eมีพื้นที่ในการจัดเก็บ 5 ลูกบาศก์เมตร ไม่สามารถจัดเก็บสิ่งมีชีวิตได้ วิธีในการจัดเก็บคือ ….สแกน….?”


เมื่อเห็นวิธีการใช้งาน หลินเฉิง รู้สึกงงเล็กน้อย การจัดเก็บสิ่งของแค่เพียงสแกนอย่างนั้นหรอ?


แคปซูลเก็บของเป็นสีม่วงมันดูไม่แตกต่างจากแคปซูลอื่น ความแตกต่างอย่างเดียวที่มีก็คือมีช่องว่างแคบๆอยู่ตรงกลางแคปซูล  หลินเฉิง ลองกดปลายของแคปซูลตามคำแนะนำ  ทันใดนั้นก็มีแสงสีฟ้าต่างๆปรากฏขึ้นจากช่องว่างของแคปซูล เขาลองใช้แสงสีฟ้านั้นส่องไปที่มาม่า ทันใดนั้นก็มีตัวเลือกบนหน้าจอในตาของเขา


“ ต้องการเก็บหรือไม่?”


หลินเฉิง เลือก “ใช่”และเขาเห็นว่าซองมาม่านั้นหายไป จากนั้นบนหน้าจอก็มีรูปซองมาม่าปรากฏขึ้น แคปซูลจัดเก็บนี้เป็นอะไรที่น่าทึ่ง จากนั้นเขาลองกดเลือกที่รูปภาพบนหน้าจอ มีข้อความปรากฏว่า


“ต้องการดึงออกมาหรือไม่?”


 หลินเฉิง เลือกอีกครั้งว่า “ใช่” และมาม่าที่พึ่งหายไปก็ปรากฏขึ้นใน มือของเขา


“เยี่ยม...มหัศจรรย์มาก!”


 หลินเฉิง อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้น เมื่อมีแคปซูลนี้เขาไม่จำเป็นต้องแบกของมากมายอีกต่อไปเขาสามารถนำสิ่งของทั้งหมดใส่เข้าไปในแคปซูล เขาสามารถไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ใกล้เคียงและกวาดสิ่งของทั้งหมดลงไปแคปซูลที่มีเนื้อที่ 5 ลูกบาศก์เมตรนี่อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกังวลว่าสิ่งของที่อยู่ด้านในจะหมดอายุ


จากนั้น หลินเฉิง สังเกตการเปลี่ยนแปลงของระบบหลังจากยกระดับเป็น LV.1อีกครั้งเมื่อดูไปที่หน้าจอของระบบเขาพบว่าหน้าจอนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแต่ ค่าพลังงานที่จำเป็นในการยกระดับจาก LV.1ไปเป็นLV.2 นั้นใช้ค่าพลังถึง 1000 คะแนน จากนั้น หลินเฉิง ลองเข้าเมนูแคปซูลที่อยู่อาศัย ด้านในของเมนูปรากฏเป็นแคปซูลสีขาว


 หลินเฉิง ลองชี้และอ่านคำแนะนำสั้นๆของแคปซูลที่อยู่อาศัย


“แคปซูลบ้าน VX-1D พื้นที่ 50 ตารางเมตร มีโครงสร้างพื้นฐานสมบูรณ์ มีแหล่งจ่ายไฟฟ้าพร้อมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยใช้พลังงานของน้ำมันเบนซิน และเต็มไปด้วยความบันเทิงทุกรูปแบบ….”


เมื่อมองดูบ้านแบบพกพานี้ดูเหมือนมันเป็นที่อยู่ที่ยอดเยี่ยมแต่เมื่อ หลินเฉิง มองไปที่คะแนนที่ใช้แลกเปลี่ยนแคปซูลบ้านเขาแทบจะหลั่งน้ำตาอีกครั้ง ราคาของแคปซูลบ้านคืน 500 คะแนน ในตอนนี้เขาทำได้แต่มองดูมันเท่านั้น


 หลินเฉิง รู้สึกรำคาญใจเล็กน้อย และเขาลองเลือกไปที่แคปซูลรถ


“VX-1D ยานพาหนะออฟโรดสะเทินน้ำสะเทินบก  612 แรงม้าV12  เครื่องเทอร์โบคู่ ,ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ,ใช้น้ำมันเบนซิน,ถังน้ำมันบรรจุ 200 ลิตร LV.1 ไม่ได้ติดตั้งอาวุธ….”


 หลินเฉิง รู้สึก ตะลึงเมื่อเห็นข้อมูลของแคปซูลรถยนต์มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับเขาในตอนนี้


อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่ารถสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกนี้จะสามารถ พาเขาลงใต้ไปเซียงโจวได้มากน้อยเพียงใด ยิ่งระดับการป้องกันของมันมีเพียงแค่ LV.1เท่านั้น เขามั่นใจว่ามันไม่ใช่ของดีที่สุด


หากต้องขับรถบนท้องถนนปัจจัยสำคัญคือต้องปลอดภัยและแข็งแกร่ง ยิ่งไปกว่านั้นรถแคปซูลนี้สามารถเปลี่ยนเป็นแคปซูลเมื่อเจอสิ่งกีดขวางและต้องใช้การเดินเท้าแทน จากนั้นเมื่อเจอทางที่เหมาะสมเขาสามารถเรียกมันออกมาได้อีกครั้ง แม้ว่าเขาไม่เคยมีรถส่วนตัวมาก่อนแต่เขายังคงเข้าใจการใช้รถบนถนน


และข้อความที่เขียนไว้ว่ารถไม่ได้ติดตั้งอาวุธเอาไว้นั้นทำให้หัวใจของเขากระตุก ข้อความนี้หมายความว่าเมื่อระดับของระบบสูงมากยิ่งขึ้นเขาสามารถแลกเปลี่ยนเป็นรถที่มีการติดตั้งอาวุธครบถ้วน


ยานพาหนะออฟโรดที่มีการป้องกันระดับหนึ่งและไม่มีการติดตั้งอาวุธ ต้องการค่าพลังงานในการแลกเปลี่ยน 500 คะแนนเช่นกัน เมื่อ หลินเฉิง เห็นราคาของมันแล้วเขาแทบอยากเอาหัวชนกำแพง แม้ว่าเขาจะมีระบบในวันสิ้นโลก?แต่เขาก็ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ทุกอย่างที่ต้องการ


ดูเหมือนว่าระบบจะกดดันให้เขาต่อสู้มากยิ่งขึ้น หลังจากมองดูแคปซูลใหม่ทั้ง 2 วันแล้ว หลินเฉิง ลองเข้าไปในตัวเลือกของยาเสริมสภาพร่างกายแต่ดูเหมือนว่ายังไม่มีสิ่งใดเพิ่มเติมดังนั้นเขาจึงปิดเมนูและถอดเสื้อผ้าเปียกออกจากนั้นนอนหลับด้วยความหดหู่


….


หิมะตกหนักมากยิ่งขึ้น ท้องฟ้าแทบจะไม่มีแสงส่องลงมา ทั่วทั้งถนนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะหนา หลินเฉิง เดินมาที่ชั้นล่างเขารู้สึกปวดหัวทันที เขารู้สึกเป็นกังวลว่าตัวเองจะมีชีวิตรอดได้นานแค่ไหนในวันสิ้นโลกนี้ แต่เขาก็ไม่สนใจอีกต่อไปเมื่อเขาได้อ่านคำแนะนำของแคปซูลบ้านและแคปซูลรถในที่สุดเขาก็เข้าใจ ด้วยระบบแคปซูลนี้มันจะช่วยทำให้เขามีชีวิตรอดอยู่ในวันสิ้นโลกด้วยสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้เขาจะสามารถไปหาป้าฉินได้


เมื่อเห็นหิมะที่ก่อตัวหนาด้านล่าง หลินเฉิง รู้สึกลำบากเล็กน้อย ในตอนที่เขากลับมาเมื่อคืน หิมะบนถนนก่อตัวหนา ในวันนี้ความสูงของมันเทียบเท่าได้กับเข่าของเขา


เขาไม่รู้ว่าต่อไปโลกจะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรและจะมีกลุ่มมนุษย์ที่สามารถรอดชีวิตอยู่ได้ในความหนาวเย็นที่เพิ่มมากขึ้นได้หรือไม่ จากสภาพอากาศในตอนนี้สิ่งที่ผู้คนควรทำที่สุดคือซ่อนตัวอยู่ในบ้าน..


หลินเฉิง ถอนหายใจเล็กน้อยเขาไม่ควรกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกต่อไป แล้วแต่เวรกรรมของแต่ละคนตอนนี้เขาต้องหาค่าพลังงานให้ได้ เพื่อที่เขาจะสามารถนำไปแลกเปลี่ยนแคปซูลต่างๆเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด ค่าพลังงานเหล่านั้นหาได้จากการจัดการกับซอมบี้ แต่หิมะหนาที่อยู่ชั้นล่างทำให้เขา ต้องย้อนกลับขึ้นไปที่ห้องของตัวเอง  หลินเฉิง ตัดสินใจที่จะรองค้นหาอุปกรณ์ในถุงปีนเขาอีกครั้ง เขาจำได้ว่าลานจอดรถใต้ดินน่าจะมีรถยนต์ที่พอใช้ได้อยู่ เขาสวมใส่ชุดใหม่พร้อมกับหยิบปืนพก type  79 พร้อมกับกระสุนจำนวนมากออกมา


จากนั้นเขากินมาม่า 2 ถุงเพื่อทำให้อิ่มท้อง ดูเหมือนว่าเป็นผลจากการเสริมสร้างร่างกายมันทำให้เขามีอัตราในการกินมากกว่าปกติ


จากนั้น หลินเฉิง ใช้แคปซูลจัดเก็บสแกนของทุกอย่างที่อยู่ในห้องของเขาจัดเก็บไว้ในแคปซูล จากนั้นเขาพร้อมที่จะออกเดินทาง


------------------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น