RC:บทที่ 286 งอกเกล็ดใหม่

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 286 งอกเกล็ดใหม่


 


ของประมูลอย่างสุดท้ายคือเมล็ดพันธุ์แห่งจิตวิญญาณ ไม่เคยคิดเลยว่าของชิ้นนี้ที่ซึ่งเคยถูกประมูลมาถึง 2 ครั้งแล้วจะยังคงนำมาเป็นหัวใจหลักของการประมูลได้อีก นี่มันมีค่าขนาดไหนกันนะ


 


ถ้าจากที่ได้ยินมา เมล็ดพันธุ์แห่งจิตวิญญาณนั้น คือผลพวงของการที่ต้นกำเนิดแห่งจิตวิญญาณโลกล่มสบาย เมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์นั้นจะช่วยสร้างให้คนที่รับมันเข้าไป แข็งแกร่งระดับ SSS ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนับว่ามีค่ามากๆ และทุกๆครั้งที่เมล็ดพันธุ์นี้ปรากฎขึ้นมา โลกของเราจะโหมกระหน่ำไปด้วยลมและคลื่นแห่งพลัง ไม่คาดคิดเลยว่ามันจะมาปรากฎอีกครั้งที่นี่


 


อย่างไรก็ตาม เมื่อหลินเฟิงรู้แล้วว่าเมล็ดพันธํุที่อยู่ที่นี่นั้นใช้การไม่ได้แล้ว เขาก็เข้าใจได้ทันที ว่าถึงมันจะอยู่ในสภาพนี้ มันก็ยังคงมีค่าและนี่ถือเป็นเรื่องที่เหล่าตระกูลใหญ่ยังคงขัดแย้งกันอยู่อย่างหนัก 


 


“ของชิ้นสุดท้ายที่จะประมูลในวันนี้ นั่นคือ เมล็ดพันธุ์แห่งจิตวิญญาณที่ดับสูญ และถึงแม้ว่ามันจะดับสูญไปแล้ว แต่มันก็ยังนับว่ามีค่าทางการค้นหาอยู่มาก และยังช่วยเพิ่มระดับพลังขนาดต่ำๆได้ในเวลาอันสั้นด้วย! ของประมูลทั้งสองชิ้นก่อนหน้านั้นไม่ได้ปล่อยออกไปถูกๆ เช่นนั้นก็ขอให้ประมูลกันอย่างเร้าอกเร้าใจด้วยนะคะ! เปิดประมูลที่ราคา 800,000 หินวิญญาณ! การประมูล...เริ่มได้!”


 


“800,000!”


 


“830,000!”


 


“850,000!”


 


“......”


 


มันเป็นการบิดที่ดุเดือดมากๆ และแต่ละคนนั้นต่างก็มีความเหี้ยนกระหายกันมาตั้งนานแล้ว 


 


ในขณะที่พวกเขากำลังบิดกันอยู่อย่างบ้าคลั่ง มีเพียงหลินเฟิงเท่านั้นที่ไม่ได้ทำอะไร เขามองไปยังหญิงชราที่หายไปในห้วงอากาศและเอ่ยถาม “คุณย่า พอจะช่วยอะไรผมหน่อยได้มั้ยครับ?”


 


หญิงชราไม่ได้ตอบอะไรหลินเฟิง เพียงแต่เธอมองไปยังมู่หรงหลาน และทันใดนั้นมู่หรงหลานก็เอ่ยขึ้น “คุณย่าคะ ได้โปรดด้วยนะคะ!”


 


“เฮ้อ...” หญิงชราถอนหายใจและส่ายหัวด้วยความช่วยไม่ได้ก่อนจะพูด “มีอะไร? ว่ามา!”


 


เมื่อเห็นดังนั้น หลินเฟิงก็ดีใจและแสดงท่าทีขอบคุณมู่หรงหลานมากๆด้วยเช่นกัน 


 


จากนั้นเขาก็พูด “คุณย่า ผมอยากให้คุณย่าช่วยปิดกั้นห้องส่วนตัวของพวกเราออกจากการตรวจตราของคนอื่นที ถ้ามีใครจะเข้ามาด้านใน ช่วยหยุดเขาไว้ก่อนที่ผมจะตื่นได้ไหมครับ?”


 


“ได้!” หญิงชราตอบรับด้วยเสียงเบา เธอโบกมือและทันใดนั้นก็มีแสงสว่างจ้าขึ้น และมันทำให้ภายในห้องนั้นดูเหมือนจะมีแสงระยิบระยับอยู่จางๆตลอดเลย 


 


ทุกๆคนในห้องนั้นรู้สึกได้ในทันทีเลยว่าเหมือนถูกตัดขาดออกจากโลกภายนอก แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังคงได้เห็นและได้ยินสถานการณ์ด้านนอกเหมือนเดิม ช่างน่าประหลาดยิ่งนัก! 


 


“ขอบคุณครับ ส่วนนี่ แทนคำขอบคุณ อยากได้อะไรก็เอาไปได้เลย!” เมื่อพูดจบ หลินเฟิงก็นำเอาหินวิญญาณจำนวน 3-4 แสนก้อนออกมา เกราะสงครามหลากหลายแบบ อาวุธวิญญาณและสิ่งอื่นๆออกมาจากมิติของแหวนวิญญาณที่ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นล้วนมีค่ามากมาย 


 


มูลค่าของมันนั้นรวมๆกันแล้วก็ราวๆ 1 ล้านหินวิญญาณได้เลย


 


“ฮ่าๆๆ ตาดีนี่คุณหนู อย่างน้อยๆไอ้หนุ่มนี่ก็รู้จักที่จะตอบแทนความใจดีของย่าล่ะนะ!” หญิงชราหัวเราะและยิ้มออกมาแบบที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันนัก 


 


ในตอนนั้น หลินเฟิงนั่งไขว้ขาลงไปในทันที และปล่อยให้สติดำดิ่งลงไปในมิติแห่งการต่อสู้ของเหล่าสัตว์เลี้ยง 


 


“เอาล่ะ ต้นไม้ปีศาจ ปล่อยมังกรดำเลย!” ภายในมิตินั้น หลินเฟิงพูดกับเหล่าสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย 


 


ตอนนี้ ไม่ว่าจะมังกรแสง หมานรก รวมไปถึงต้นไม้ปีศาจเองก็กำลังคุมตัวมังกรดำไว้อยู่ แม้ว่ามังกรดำจะเลิกคลั่งแล้วก็ตาม


 


เมื่อได้ยินเสียงหลินเฟิง แต่ละตัวก็ยอมปล่อยมังกรดำออก 


 


“นายท่าน!” เมื่อมังกรดำเห็นหลินเฟิง มันก็ร้องเรียกออกมาด้วยความรู้สึกผิด 


 


“ไม่เป็นไร ฉันได้มันมาแล้ว แต่นายต้องสัญญากับฉัน ว่าหลังจากนี้ นายจะบอกฉันเกี่ยวกับต้นกำเนิดของนาย รวมถึงความทรงจำทุกอย่าง ฉันไม่อยากให้สัตว์วิญญาณของฉันซ่อนอะไรไว้โดยที่ฉันไม่รู้!” หลินเฟิงมองไปยังมังกรดำและพูด 


 


“เพราะการปกปิดตัวตนของนาย ทำให้พวกเราไม่รู้เกี่ยวกับนายเลย และในกรณีที่นายเกิดคลั่งขึ้นมา พวกเราต่างก็ได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า! เพราะงั้นถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ฉันจะยกเลิกพันธะซะ!” หลินเฟิงนั้นโกรธมากๆขณะพูดเรื่องนี้ออกไป 


 


“ไม่ ไม่ ไม่ นายท่าน! ข้ารู้ว่าข้าผิด! แต่ได้โปรดอย่ายกเลิกพันธะกับข้าเลย!” มังกรดำก้มตัวลงต่ำพร้อมกับอ้อนวอนด้วยเสียงเบา 


 


“ฮึ่ม ถ้านายรู้ตัวแล้วว่าผิด ฉันก็จะให้เจ้านี่กับนาย แต่จำคำฉันไว้ ไหน ตอนนี้นายจะทำอะไร พูด!” หลินเฟิงยื่นเกล็ดสีดำขนาดใหญ่ให้มันกรดำ


 


“นายท่าน ช่างมีความเมตตาต่อข้า ในตอนนี้ข้าจะงอกเกล็ดขึ้นมาใหม่ และปลุกเลือดส่วนที่เหลือในร่างกายของข้าอีกครั้ง! ระหว่างนี้ มันอาจจะมีพลังงานขนาดใหญ่แปรผันอยู่ ดังนั้นระวังตัวด้วยนะขอรับ” มังกรดำเอ่ยเตือนอย่างเคร่งขรึม 


 


“เข้าใจแล้ว เชิญงอกเกล็ดได้ตามสะดวกเลย” หลินเฟิงรับคำ 


 


กรร!


 


เมื่อมังกรดำคำราม เกล็ดสีดำก็ลอยเข้าไปในปากของเขาก่อนที่เขาจะเริ่มงอกเกล็ดอีกครั้ง! 


 


“”1.1 ล้าน!


 


“1.15 ล้าน!”


 


“1.18 ล้าน!”


 


“1.2 ล้าน...”


 


แต่เดิมแล้วการประมูลนี่ก็ร้อนแรงอยู่แล้ว แต่เมื่อ 1 ใน 5 ตระกูลต้องได้มันมา การประมูลนี้ก็ร้อนแรงขึ้นไปอีก ชัดเจนเลยว่า มีอีกหลายตระกูลที่ต้องการเจ้าสิ่งนี้ 


 


และผลลัพธ์นี้ ทำให้ราคาของเมล็ดพันธุ์แห่งจิตวิญญาณนั้น เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในตอนนี้ ราคาของเมล็ดพันธุ์แห่งจิตวิญญาณมันขึ้นสูงถึง 1.2 ล้านแล้ว และถ้ายังเป็นแบบนี้ ราคามันจะยังคงเพิ่มขึ้นอีกอย่างรวดเร็วแน่ๆ 


 


“การประมูลเพื่อสิ่งนี้นี่ดูจะร้อนแรงและดุร้ายกว่าที่พวกเราคิดซะอีกนะ” ภายในห้องส่วนตัว หญิงชราเอ่ยกับมู่หรงหลาน 


 


“ใช่แล้ว พวกเราควรจะรีบเป็นเจ้าของสิ่งนี้เมื่อมันเหยียบ 2 ล้านหินวิญญาณ เพราะดูแล้วมันน่าจะไม่ถึง 3 ล้านแน่ๆ!” มู่หรงหลานมองราคาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและพูดเบาๆ 


 


“แล้วคุณหนูพกหินวิญญาณมาขนาดไหนล่ะ? พอหรือเปล่า?” หญิงชราถาม 


 


“น้อยกว่า 3 ล้าน แต่ยังไงก็ตาม เรายังมีของที่หลินเฟิงวางไว้ให้อีก ซึ่งน่าจะได้อีกล้านกว่าๆ ดังนั้นเรามีมากกว่า 4 ล้านแล้วในตอนนี้ น่าจะไม่เป็นปัญหาถ้าจะเป็นเจ้าของมัน! แต่ก็ต้องระวัง เพราะ 4 ล้านถือเป็นราคาสุดท้ายของเราแล้ว จะให้มากกว่านั้นไม่ได้” มู่หรงหลานพูด 


 


“ถ้างั้น...”


 


“1.63 ล้าน!”


 


“1.65 ล้าน!”


 


“1.7 ล้าน!”


 


“.....”


 


และมันก็เป็นอย่างที่เธอคาดการณ์ไว้ ราคานั้นเพิ่มเร็วขึ้นมากๆ เพราะเพียงครู่เดียวมันก็เกือบจะถึง 2 ล้านแล้ว 


 


แต่กระนั้นมันก็ไม่มีผลอะไรกับหลินเฟิง เพราะในตอนนี้ เขาให้ความสนใจกับมังกรดำอย่างเดียว 


 


หลังจากที่มังกรดำได้กลืนกินเกล็ดของราชาทมิฬไปแล้ว ทั่วทั้งร่างของเขาก็เปล่งแสงสีดำออกมาราวกับสายฟ้าที่วิ่งผ่านไปทั้งร่าง สายฟ้าสีดำ 


 


จากนั้นหลินเฟิงก็รู้สึกได้ถึงแรงกดดันมหาศาลไปทั่วทั้งร่างของเขา 


 


แรงกดดันมหาศาลของพลังงานที่ปะทุออกมานี้ทำเอาหลินเฟิงเหมือนโดนกระแสน้ำขนาดมหึมาซัดผ่านเลย และตัวมังกรดำในตอนนี้ก็เปรียบเสมือนมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ที่กำลังพัดสาดคลื่นน้ำนี้ไปทั่ว มันทั้งงดงามและเดือดพล่าน 


 


หลินเฟิงไม่สามารถรับพลังนี้ได้ในทันที เพราะงั้นมันเลยทำให้เขาช็อกไม่น้อย


 


กรร!


 


ในตอนนี้ มังกรดำนั้นกำลังคำราม แสงสีดำบนตัวมันก็กระพริบเร็วขึ้นเรื่อยๆ พลังงานทั้งหมดจากเกล็ดของราชาทมิฬ กำลังถูกมังกรดำดูดซึมเข้าไป


 


แต่เดิม เกล็ดนี่ก็เป็นของเขาอยู่แล้ว ทุกๆครั้งที่มังกรดำได้ขยายอำนาจ มันก็จะส่งคลื่นพลังงานที่ไม่มั่นคงออกมาเรื่อยๆ 


 


และในตอนนี้ มังกรดำนั้นเป็นสัตว์วิญญาณระดับ A เพราะงั้นทุกๆครั้งที่มันเพิ่มพลังทีละนิดๆ มันก็จะสร้างคลื่นความแปรผันของพลังงานขนาดใหญ่ออกมา


 


ตัวหลินเฟิงเองก็เริ่มจะรู้สึกควบคุมมันได้บ้างแล้ว แต่ในการที่พลังของมังกรดำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงความพันผันของพลังเองก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มันเลยทำให้หลินเฟิงไม่สามารถซ่อนมันได้อีก 


 


ในตอนนี้ มังกรดำกำลังจะทะลุระดับ A ไปแล้ว


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น