RC:บทที่ 188 งูหลามหลากสี

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 188 งูหลามหลากสี


"สายเลือดนี้คงจะเป็น - งู เจ็ด, สี, กลืน, สวรรค์!" มังกรดำเอ่ยทีละคำ


"อะไรนะ? " สัตว์วิญญาณประเภทงูหลากสีเป็นอย่างไร หลินเฟิงไม่เข้าใจนัก เขาไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลย


หลินเฟิงรู้จักแต่มังกรเขียว, เสือขาว, หงส์ไฟ, เต่าดำ และอื่น ๆ เพราะพวกเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันดี พวกมันมักปรากฏตัวในสมัยจีนโบราณ หากเป็นชื่ออื่นหลินเฟิงเลยไม่รู้จัก


"งูหลามหลากสีเป็นสัตว์วิญญาณที่แข็งแกร่งมาก ๆ เมื่อโตจะมีเจ็ดหัวและมีเจ็ดทักษะพลัง สัตว์วิญญาณชนิดนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าตระกูลมังกรแท้เลย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเจ้าตัวนี้ถึงเพิกเฉยต่อพลังมังกรของข้า" มังกรดำอธิบาย


"เจ็ดหัว? เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมทักษะพลังทั้งเจ็ด? " หลินเฟิงตื่นตะลึง หากเขาได้สัตว์วิญญาณแบบนี้มา ความแข็งแกร่งของเขาจะต้องเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก


ตอนนี้ ความคิดหนึ่งก็ผุดขึ้นมาในใจของหลินเฟิง


"นายท่าน ล้มเลิกเถอะ งูหลามหลากสีนั้นด้วยสายเลือดระดับ SS คือสูงสุดของ SS จึงเป็นไปไม่ได้ที่มนุษย์จะทำพันธะสัญญาได้สำเร็จ เพราะท่านจะต้องมีเจ็ดทักษะพลังในเวลาเดียวกัน และความสัมพันธ์ของทักษะพลังจะต้องมากกว่า 80" มังกรดำรู้ดีว่าหลินเฟิงกำลังคิดอะไรอยู่ มันเลยเริ่มเอ่ยเตือนเขา


"เอ๋? ถ้าอย่างนั้นต้องทำอย่างไร? " หลินเฟิงอึ้งไปสักพัก เขาคิดว่าจะทำได้ซะอีกแต่ใครจะรู้ว่าต้องมีเงื่อนไขที่ยากขนาดนี้ 


"ใช่ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่มีอยู่คนหนึ่งในประวัติศาสตร์" มังกรดำมองไปยังท้องฟ้าและพึมพำออกมา


"อะไรนะ? มีคนหนึ่งทำได้ด้วยเหรอ? " หลินเฟิงประหลาดใจ


คนที่มีทั้งเจ็ดทักษะพลังและมีความสัมพันธ์มากกว่า 80 มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนแบบนี้ปรากฏตัวขึ้น แต่มังกรดำกลับบอกว่ามีอยู่คนหนึ่งทั้ง ๆ ที่มันน่าจะเป็นไปไม่ได้เลย


เพราะแม้แต่หลินเฟิงก็ยังมีแค่สี่ทักษะพลัง จะมีอะไรที่แข็งแกร่งไปกว่าหลินเฟิงอีกล่ะ? ยิ่งไปกว่านั้น แค่มีหนึ่งอย่างที่มากกว่า 80 ก็ถือว่าเป็นอัจฉริยะแล้ว แล้วถ้าหากมีทั้งเจ็ดพลังที่มากเกิน 80 ไปอีก


"อืม ข้าก็ไม่แน่ใจ แต่ข้าจำได้ว่ามีคนอย่างนั้นอยู่!" มังกรดำกล่าว


"ดี ดี! เอาน่า ไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้หรอก นอกจากนี้ถึงเราจะทำพันธะสัญญาไม่ได้ แต่ถ้าเราเก็บเจ้านี่ไว้เมื่อมันโตขึ้นก็เอาไว้เป็นผู้พิทักษ์ได้ " หลินเฟิงนึกออกมาทันที


เหมือนกับราชาหมาป่าขาวที่หลินเฟิงก็ไม่ได้ทำพันธะสัญญากับมัน แต่ราชาหมาป่าขาวก็ตั้งใจปกป้องสวนให้หลินเฟิง


"ใช่ ข้าก็คิดเช่นเดียวกัน ถ้าเสี่ยวเฟิงทำสัญญากับมันไม่ได้ เราก็จะชักจูงให้มันอยู่ที่นี่ เมื่อมันเติบโตขึ้นจะต้องมีอิทธิพลและอยู่ช่วยปกป้องที่นี่" ราชาหมาป่าขาวเอ่ย


"มานี่สิ เจ้าตัวเล็ก!" หลินเฟิงเอาน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมาแล้วแกว่งอยู่ตรงหน้าเหล่าสัตว์


ขณะที่หลินเฟิงเอาน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมา พวกกึ่งสัตว์วิญญาณก็รีบหันหัวมามองหลินเฟิง แต่ละตัวจ้องมองมาที่เขาจากนั้นก็วิ่งมาหา


จากที่เห็น มีเพียงงูที่มีเจ็ดสีบนหัวแค่ตัวเดียวที่ไม่ได้เข้ามาเลยทำให้หลินเฟิงประหลาดใจมาก ไม่ใช่ว่าน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำจะไร้ประโยชน์กับมันหรอกนะ?


ถึงกระนั้น ขณะที่หลินเฟิงกำลังคิดเรื่องนี้อยู่ ทันใดนั้นงูเขียวน้อยที่มีเจ็ดสีอยู่บนหัวก็หายตัวไปอย่างรวดเร็วและเมื่อมันปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ปากของมันก็เกาะอยู่บนขวดน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำของหลินเฟิงเรียบร้อยแล้ว


เมื่อหลินเฟิงรู้สึกตัว เขาก็พบว่าน้ำยาวิวัฒนาการในมือได้หายไปแล้ว เวลานั้นงูเขียวน้อยได้กลืนน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำลงไปหมดทั้งขวด


"อ๋า อ๋า ทำไมงูเขียวน้อยถึงได้ว่องไวขนาดนี้! ฉันไม่ทันรู้สึกตัวเลย! " หลินเฟิงอัศจรรย์ใจ


ไม่เพียงแค่เขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมังกรดำ, เสี่ยวเฮยและราชาหมาป่าขาวต่างก็มองไม่เห็น นี่มันทักษะอะไรกัน? มันขโมยขวดน้ำยาวิวัฒนาการไปต่อหน้าต่อตาพวกเขาในชั่วพริบตา


"หืม ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย! เข้ามาอีกทีสิ! " หลินเฟิงเอาขวดน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมาอีกครั้ง 


พองูเขียวน้อยเห็นขวดอยู่ในมือของหลินเฟิง ดวงตาของมันกลายเป็นสีฟ้าและสดใส จากนั้นมันจึงพุ่งเข้าหาหลินเฟิงอย่างรวดเร็ว


คราวนี้ หลินเฟิงกับมังกรดำก็ได้เห็นปฏิกิริยาทั้งหมดของงูเขียวน้อย พวกเขาเห็นแสงสีฟ้าจากเจ็ดสีปรากฏขึ้นบนหัวของมัน จากนั้นงูเขียวน้อยก็เข้ามาหาด้วยความเร็วเต็มพิกัด มันอยู่หางจากหลินเฟิงแค่ไม่กี่เมตร ในชั่วพริบตามันก็ได้เอาขวดไปจากมือของหลินเฟิง


โฮก!!!


มังกรดำคำรามและใช้หางปัดงูเขียวน้อยออกไป


ฟ่อ!


งูเขียวน้อยตกลงบนพื้น มันบาดเจ็บเล็กน้อย แล้วพ่นภาษางูออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว


เหตุผลที่มังกรดำปัดงูน้อยออกไปเพราะต้องการให้มันรู้ว่าหลินเฟิงเป็นเจ้าของที่นี่ หากมันอยากได้ของของหลินเฟิง มันจะต้องทำตามคำสั่งของหลินเฟิง


แต่เจ้าตัวน้อยดูเหมือนจะไม่เข้าใจ มันรีบเข้ามาอีกครั้ง แม้มันจะว่องไวแต่ก็ยังช้ากว่ามังกรดำอยู่ดี


คราวนี้เป็นหน้าที่ของราชาหมาป่าขาว ทันใดนั้นปีกขาวที่อยู่บนตัวของราชาหมาป่าก็พัดงูเขียวน้อยกระเด็นออกไป


ราชาหมาป่าขาวไม่ได้ใช้พลังมากเลยทำแค่พัดมันออกไปเบา ๆ


ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวเล็กก็ดูเหมือนจะยังไม่เชื่อใจและรีบเข้ามาอีกครั้ง แต่คราวนี้หลินเฟิงไม่ได้ขยับเพราะเป็นคราวของเสี่ยวเฮยที่ใช้กรงเล็บปัดมันออกไป


สามครั้งในรวดเดียว ในที่สุดเจ้าตัวน้อยก็รู้ว่าไร้ประโยชน์หากพยายามขโมยของจากหลินเฟิงและถ้าหลินเฟิงไม่ยินยอม มันก็จะไม่ได้ของมา


ดังนั้นหลังการต่อสู้ครั้งที่สาม เจ้าตัวน้อยก็เรียนรู้ว่าควรประพฤติตัวอย่างไร แม้ว่ามันไม่อยากจะทำก็ตามแต่ความน่าหลงใหลของสิ่งนั้นช่างรุนแรงมาก ในที่สุดมันก็เลยเลื้อยไปตรงหน้าของหลินเฟิงเหมือนสัตว์วิญญาณตัวอื่น ๆ แล้วเปิดดวงตาที่กลมโตทั้งสองข้ามมองไปที่หลินเฟิง


"ดีมาก เจ้าเด็กน้อย!" หลินเฟิงเอื้อมมือไปลูบหัวของมัน จากนั้นก็โยนน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำไปให้


หลังจากนั้น หลินเฟิงก็เอาให้ตัวละขวด เจ้าเด็กน้อยกลืนไปถึงสามขวดก่อนที่จะเข้าสู่ภวังค์หลับใหล


นอกจากนี้ หลินเฟิงก็ยังให้อาหารกึ่งสัตว์วิญญาณทั้งสามด้วยน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำถึงแม้พวกมันจะไม่ได้วิวัฒนาการไปเป็นสัตว์วิญญาณระดับต่ำก็ตาม จากนั้นพวกมันก็หลับไป


น้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำถูกใช้ไปทั้งหมดเก้าขวด หลินเฟิงเพิ่งไปที่บ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อสกัดน้ำยาพวกนี้ออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนและสกัดได้มาทั้งหมดมากกว่า 20 ขวด


ยิ่งกว่านั้นหลินเฟิงก็ได้ค้นพบการทำงานแบบใหม่ของน้ำวนสีดำ นั่นก็คือสิบตันสามารถสกัดน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมาได้หนึ่งขวด หนึ่งร้อยตันสามารถสกัดน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมาได้สิบขวดหรือน้ำยาวิวัฒนาการระดับกลางหนึ่งขวด


เพราะว่าตอนนี้สัตว์ต่อสู้ของหลินเฟิงทั้งสามตัวได้วิวัฒนาการมาเป็นสัตว์ระดับกลางแล้ว แทนที่จะกลั่นน้ำยาวิวัฒนาการระดับกลางออกมา หลินเฟิงจึงเลือกที่จะสกัดน้ำยาวิวัฒนาการระดับต่ำออกมาทั้งหมดแทนเลยทำให้ได้มามากกว่า 20 ขวด


และหลินเฟิงก็ยังสกัดน้ำยาเร่งโตเกรดต่ำออกมามากกว่าสิบขวด แต่ก็เอาไปให้หวังหานใส่เร่งโตในองุ่นทั้งหมดเขาไม่ได้เก็บไว้เลยแม้แต่ขวดเดียว


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น