RC:บทที่ 187 สัตว์วิญญาณทั้งหก

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 187 สัตว์วิญญาณทั้งหก


และการที่หลินเฟิงมาอยู่ที่นี่ก็เพื่อเชื่อมสถานที่เข้ากับพลังวิญญาณให้มากกว่าป่าดั้งเดิมทั้งห้าแต่สิ่งนี้ก็ถือเป็นเป้าหมายระยะไกล หลินเฟิงจำเป็นต้องก้าวไปทีละขั้น


ขุมพลังมหาศาลจะต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมกับสัตว์วิญญาณ หลินเฟิงพร้อมแล้วที่จะสร้างขึ้นมาสักแห่ง


"ตอนนี้มีสัตว์วิญญาณมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจับสัตว์วิญญาณมาได้เยอะมาก หกถึงเจ็ดตัวเป็นกึ่งสัตว์วิญญาณกับสัตว์วิญญาณระดับต่ำ จะให้เราทำอย่างไรต่อ?" ราชาหมาป่าขาวเอ่ยถาม


"หกถึงเจ็ด? เยอะจัง? ไปดูกันเถอะ! " หลินเฟิงบอก


หลังจากที่ราชาหมาป่าขาวและเสี่ยวเฮยพาหลินเฟิงมาที่ภูเขา ไม่นานนักหลินเฟิงก็ได้เห็นว่ามีสัตว์วิญญาณหกถึงเจ็ดตัว ตรงหน้าพวกมันมีองุ่นวางอยู่มากมายและท้องของพวกมันก็นูนออกมา


"การจะให้พวกมันอยู่ ข้าเลยต้องเอาองุ่นมาให้พวกมันกินมาก ๆ ตอนนี้พวกมันติดงอมแงมเลยหนีไปไหนไม่ได้แล้ว" หมาป่าขาวพูดถึงสัตว์วิญญาณหลาย ๆ ตัวที่อยู่ตรงหน้าเขา


จากที่เห็น ที่นี่มีสัตว์วิญญาณหกตัว ตัวที่อยู่ใกล้พวกเขาที่สุดคืองูเขียวตัวเล็กหน้าตาประหลาดที่ยาวประมาณหนึ่งเมตร มีลำตัวสีฟ้าแต่บนหัวกลับมีถึงเจ็ดสี


ถัดไปทางขวาคือลิงน้อยที่ทั่วทั้งลำตัวมีเปลวไฟอ่อน ๆ ล้อมรอบปรากฏขึ้นเป็นครั้งคราว ที่จริงมันยังพัฒนาไม่สมบูรณ์จึงยังมีสถานะกึ่งสัตว์วิญญาณ


และทางฝั่งซ้ายของหลินเฟิงก็คือนกตัวหนึ่งที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก มันตัวใหญ่เท่าฝ่ามือ ลำตัวเป็นสีฟ้าเทา มันเป็นสัตว์วิญญาณระดับต่ำแต่กลับรู้สึกถึงพลังวิญญาณบนตัวของมันไม่ได้เลย 


มีแมลงเต่าทองสองตัวทางด้านหน้าของพวกเขาซึ่งอยู่ห่างออกไปเล็กน้อย แม้มันจะดูเหมือนแมลงเต่าทองแต่กลับตัวใหญ่มาก ๆ เท่ากับตอนที่เสี่ยวเฮยยังไม่เปลี่ยนเป็นร่างต่อสู้ ยิ่งกว่านั้นทั้งคู่ต่างก็เป็นสัตว์วิญญาณระดับต่ำ


ทั้งสองอยู่ด้วยกัน กำลังกินองุ่นพวงเล็กพวงหนึ่งที่อยู่บนพื้น เมื่อเห็นหลินเฟิงเดินเข้ามาหาก็ยังไม่สนใจ พวกมันสนใจแค่เพียงอาหารเท่านั้น


ตัวสุดท้ายก็คือเต่ายักษ์ มันใหญ่เท่ากับอ่างล้างหน้า ตอนนี้มันกำลังอิ่มและนอนหงายหลังอยู่บนพื้น 


มีเพียงสามในหกที่อยู่ในสถานะสัตว์วิญญาณ อีกสามตัวที่เหลือยังเป็นกึ่งสัตว์วิญญาณ คิดว่าพวกมันกำลังหลงเสน่ห์องุ่นของหลินเฟิงอยู่แม้ว่าพวกมันจะหนีไปไหนไม่ได้ก็ตาม


ดังนั้นราชาหมาป่าขาวกับเสี่ยวเฮยเลยพยายามอย่างมากโดยการเอาองุ่นมาให้พวกมันกินมากๆ พวกมันจะได้ไม่หนีไป และแน่นอนว่าราชาหมาป่าขาวก็ทำสำเร็จ


"สัตว์วิญญาณพวกนี้มีสายเลือดระดับสูงเหรอ?" หลินเฟิงถาม


"เป็นลิงน้อยกับเต่า ทั้งคู่มีสายเลือดชนชั้น แต่ข้าไม่สามารถมองเห็นเลือดของงูและนกเทาฟ้าได้ แน่นอนว่าทั้งหมดต่างก็เป็นสัตว์วิญญาณแต่ข้ากลับไม่รู้สึกถึงความแข็งแกร่งในวิญญาณของพวกมันได้เลย" ราชาหมาป่าขาวกล่าวอย่างสงสัย


"แปลกจัง? มังกรดำออกมาซิ! " หลินเฟิงก็สงสัยเช่นกันเลยเรียกมังกรดำออกมา


มังกรดำที่บาดเจ็บสาหัสมาก่อนหน้าและหลับมาตลอดเพื่อฝึกตน ตอนนี้พลังกลับมาเจ็ดถึงแปดส่วนแล้วแต่เลือดของมันก็ยังไม่เสถียร หลังการต่อสู้ทุกครั้งมันเลยจำเป็นต้องหลับไหลเพื่อทำให้เลือดเสถียร


หลินเฟิงปล่อยมังกรดำออกมาเพื่อให้มันช่วยดูเพราะมันเป็นสัตว์วิญญาณสายเลือดสูงจึงสามารถมองได้ลึกกว่าราชาหมาป่าขาว


อีกอย่าง มังกรดำมีสายเลือดระดับสูงและมีเศษเสี้ยวความทรงจำของมังกรที่แท้จริงหลงเหลืออยู่ มันเลยรอบรู้เป็นอย่างมาก


"นายท่าน มันคืออะไรหรือ?" มังกรดำที่ตัวไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไปออกมาแล้วหันไปหางูเล็กตัวหนึ่งแล้วถามอยู่บนคอของหลินเฟิง 


"มังกรดำ ฟื้นตัวเป็นอย่างไรบ้าง?" หลินเฟิงห่วงใย


"ขอบคุณนายท่านที่เป็นห่วง ข้าหายเป็นปกติแล้วเหลือแค่ผสานเลือดบางส่วนเข้าด้วยกัน" ข้ามองไปรอบ ๆ กลุ่มผู้คนและเอ่ยออกมา


"ดีมาก ตอนนี้ให้มองดูเลือดของสัตว์วิญญาณพวกนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง?" หลินเฟิงชี้ไปยังสัตว์หกตัวที่อยู่ตรงหน้าพวกเขา


"อื้ม!" มังกรดำพยักหน้าแล้วส่ายตัวตรงไปหาสัตว์ทั้งหก


โฮกก!!!


ด้วยเสียงร้องเบา ๆ พลังของมังกรก็เปล่งออกมา สัตว์ทุกตัวก็รู้สึกถึงพลังอันแข็งแกร่งที่กดข่มอยู่


"กรร!"


แม้แต่เสี่ยวเฮยกับราชาหมาป่าขาวก็ได้รับผลกระทบ เสี่ยวเฮยคำรามออกมาหนึ่งครั้งแล้วเปลี่ยนไปเป็นร่างต่อสู้ หัวทั้งคู่ของหมานรกต่างก็คำรามกู่ร้องไปยังท้องฟ้าจนปิดกั้นชั้นบรรยากาศ


ราชาหมาป่าขาวยังมีสภาพดีกว่าเพราะระดับของมันสูงกว่ามังกรดำมากเลยทำให้ง่ายต่อการปิดกั้นพลังจากมังกรดำจึงทำให้ได้รับผลกระทบเพียงบางเบา


แต่สัตว์วิญญาณตัวอื่นกลับต่างออกไป พวกมันทั้งหมดต่างก็เป็นสัตว์วิญญาณระดับต่ำหรือไม่ก็เป็นกึ่งสัตว์วิญญาณ พวกมันเลยไม่สามารถต้านทานพลังของมังกรดำได้จึงร่วงหล่นลงบนพื้นและกลัวจนตัวสั่น


แม้แต่เต่าน้อยก็ตื่นขึ้นและหดหัวกลับเข้าไปในกระดอง


แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นงูเขียวตัวเล็ก สีทั้งเจ็ดที่อยู่บนหัวของมันส่องประกายออกมาหลายครั้งจากนั้นก็จ้องมองไปที่มังกรดำพร้อมกับกินองุ่นของมันไปเรื่อย ๆ อีกทั้งยังไม่สนใจการมีตัวตนอยู่ของหลินเฟิงหรือคนอื่น ๆ เลย


มังกรดำมองผ่านไปทีละตัว แต่ละตัวก็ตกใจกลัวจนตัวสั่นไปหมด พวกมันไม่กล้ามองไปยังมังกรดำเลยแต่เมื่อมังกรดำหันมาหางูเขียวตัวเล็กมันก็ตกตะลึง


เวลานี้งูเขียวตัวน้อยก็มองมาที่มังกรดำอยู่เช่นกัน พวกมันต่างมองกันและกันอย่างไม่มีความหวาดกลัว


ตอนนี้พลังมังกรของมังกรดำทั้งสูงและแข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งหมดมาจากความเข้มของสีบนงูสีฟ้าตัวน้อย แต่แม้สีทั้งเจ็ดบนหัวของงูสีฟ้าจะเปล่งประกายออกมาจาง ๆ มังกรดำรู้สึกได้ว่าพลังมังกรของมันกลับแข็งแกร่งขึ้นมาอย่างทันที


แต่งูน้อยกลับมองดูมังกรดำราวกับเด็กไร้เดียงสา กระพริบตาปริบ ๆ โดยไร้ความเกรงกลัว มีเพียงแค่ความสับสนและอยากรู้อยากเห็น


เมื่อมองไปยังแสงทั้งเจ็ดที่ส่องประกายอยู่บนงูเขียว มังกรดำก็ดูเหมือนจะเข้าใจบางสิ่ง จากนั้นเขาก็ถอนพลังกดดันที่น่าเกรงขามออกและหันกลับไปหาหลินเฟิง


"เป็นอย่างไรบ้าง? มังกรดำ มีสายเลือดที่แข็งแกร่งบ้างไหม? หรือสายเลือดที่แปลกประหลาด? " หลินเฟิงถามออกมา


"เหมือนกันอย่างกับแกะ เต่าทองทั้งสองมีสายเลือดระดับ B แต่พวกมันแปลกมาก ๆ ดูเหมือนว่าจะมีความคิดจิตใจเป็นหนึ่งเดียว พวกมันไม่เชื่อท่าน พวกมันทำตัวเหมือน ๆ กัน" มังกรดำกล่าว


หลินเฟิงกับราชาหมาป่าขาวมองดูแต่ละตัวว่าเป็นอย่างไร แมลงเต่าทองทั้งสอง โอ้ ไม่สิ ควรจะเรียกว่ามันว่าภูติยูนิคอร์นที่กำลังกินอยู่ ดวงตาของพวกมันเหมือนจะเป็นอันเดียวกัน


"นอกจากนี้นกสีเทาฟ้าไม่มีพลังวิญญาณหรือทักษะใดเลย แต่แปลกที่ข้ากลับไม่เข้าใจมันเลย!"


"สุดท้ายก็คืองูเขียวตัวน้อยที่มีเจ็ดสีอยู่บนหัว มันไม่เกรงกลัวพลังมังกรของข้าเลย ท่านก็รู้ดีว่าข้าเป็นสัตว์วิญญาณขั้นกลางและมันก็เป็นเพียงแค่กึ่งสัตว์วิญญาณเท่านั้น เราไม่สามารถระบุระดับของมันได้เลย แล้วสายเลือดในตัวก็ไม่อ่อนแอน้อยกว่าข้าหรืออาจจะสูงกว่าด้วยซ้ำ" มังกรดำก้มหัว


"อะไรนะ เลือดของมันไม่อ่อนแอน้อยกว่านาย? หรืออาจจะสูงกว่า? " ราชาหมาป่าขาวและหลินเฟิงเอ่ยด้วยความตกตะลึง


"ใช่ งูน้อยตัวนี้มีสีฟ้าทั้งตัว แต่มีเจ็ดสีอยู่บนหัว หากข้าเดาไม่ผิด มันก็คือ..."


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น