CF:บทที่ 715 ลาภลอย

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 715 ลาภลอย

 

ข้อมูลลับเหล่านี้ได้ปรากฏขึ้นมาบนเครือข่ายนำแสง ซึ่งได้ส่งขึ้นมาโดยใช้วิธีการลับ

 

ซึ่งในบรรดาข้อมูลเหล่านี้, มีข้อมูลลับที่สำคัญอย่างมากของชาวมาเดโร่อยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย

 

ในเวลานี้, เมื่อเผชิญกับข้อมูลเหล่านี้ที่อยู่บนเครือข่ายนำแสงนั้น, ชาวมาเดโร่ก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูก ในตอนแรกพวกเขากำลังโกรธที่ยานรบถูกจมโดยฝีมือของอู๋ฮ่าวเหริน, แต่ตอนนี้พวกเขาพบว่าความลับเหล่านี้ได้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะชนแล้ว, พวกเขารู้แล้วว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่พวกเขาจะต้องมาโกรธ แต่ต้องคิดหาทางแก้ปัญหาเรื่องความลับถูกเผยแพร่ออกไปเสียก่อน

 

"บ้าเอ๊ย, มันเป็นแบบนี้ไปได้ยังไง, เขารู้ความลับพวกนี้ได้อย่างไรกัน?"

 

"อารยธรรมที่หนุนหลังเขาอยู่นั้นเป็นอารยธรรมที่เป็นนักทำนายอย่างเถียนชีรึยังไงกัน?"

 

"มันเป็นไปไม่ได้, ต่อให้เป็นนักทำนายจริง, การที่จะรู้ข้อมูลพวกนี้ได้สิ่งที่ต้องแลกเปลี่ยนไปนั้นแม้แต่นักทำนายที่ทรงพลังก็ยังไม่สามารถทำแบบนี้ได้เลยนะ"

           

"ในเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาหารือกันเรื่องนี้นะ, ความลับพวกนี้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว, พวกอารยธรรมที่เป็นศัตรูของพวกเรานั้นจะต้องมาเรื่องพวกเราอย่างแน่นอน"

 

ในบรรดาความลับที่อู๋ฮ่าวเหรินเปิดโปงออกมานั้น, มีความลับอยู่ 3 อย่างที่เกี่ยวข้องกับอารยธรรมที่เป็นศัตรูที่อยู่รอบๆเขตดาวมาเดโร่, และเนื้อหาของข้อมูลพวกนั้นก็แย่มากสำหรับชาวมาเดโร่อีกด้วย

 

หากทั้งสามอารยธรรมนั้นเกิดร่วมมือกันแล้วมาหาเรื่องกับชาวมาเดโร่พร้อมกันล่ะก็, พวกเขาจะต้องแย่มากแน่ๆในคราวนี้

 

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ชาวมาเดโร่ต้องเผชิญแล้ว, เรื่องเทคโนโลยียานอวกาศของชาวบาสโลว์ที่ถูกเปิดโปงออกไปนั้นกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย

 

แน่นอนว่า, นอกจากชาวมาเดโร่แล้ว, ยังมีอารยธรรมอื่นๆอีกที่โชคร้ายที่ถูกเปิดโปงความลับในครั้งนี้

 

ระดับของความลับที่ถูกเปิดเผยออกมานั้น จะขึ้นอยู่กับระดับของการลงมือของพวกเขา

 

เมื่อเผชิญเข้ากับข้อมูลเหล่านี้ในเครือข่ายนำแสง, ทั่วทั้งสหพันธรัฐจักรวาลก็ได้เกิดการสั่นสะเทือนทันที, คนทั่วไปนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ก็สันนิษฐานว่าจะต้องมีองค์กรที่สามารถรวบรวมความลับมากมายของอารยธรรมต่างๆอยู่แน่ๆ

 

แต่ผู้คนที่รู้เรื่องนี้ดีต่างก็รู้สึกกลัวอู๋ฮ่าวเหรินขึ้นมาในเวลานี้

 

จึงกลายเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ในบรรดาอารยธรรมชั้นสูง สามารถพูดได้ว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นเหมือนกับเป็นคำต้องห้าม, และไม่มีใครที่กล้าจะพูดถึงเขาอีก

 

ในเวลานี้, อารยธรรมบาสโลว์นั้นอาจจะเรียกได้ว่ามีความสุขที่สุดก็ว่าได้, เพราะพวกเขานั้นเสียแค่ถูกเปิดโปงเทคโนโลยียานอวกาศออกไปเท่านั้น

 

แต่ในตอนนี้, มีอารยธรรมมากมายที่ถูกเปิดโปงออกมาเช่นกัน, และไม่มีใครที่กล้าที่จะหัวเราะใส่พวกเขาอีก

 

มันไม่ใช่ว่าอารยธรรมบาสโลว์เก็บความลับได้ไม่ดี, แต่เป็นเพราะทางนั้นแข็งแกร่งเกินไปที่จะสามารถล้วงเอาความลับของอารยธรรมต่างๆออกมาได้อย่างง่ายดายต่างหาก

 

นอกจากนี้, ความสนใจของผู้คนก็ได้ถูกย้ายออกจากเทคโนโลยียานอวกาศของพวกเขาไปแล้ว และไม่มีใครที่สนใจเรื่องนี้อีก

 

เพราะสิ่งที่ทำให้อารยธรรมต่างๆในสหพันธรัฐสงสัย แม้แต่อารยธรรมต่างๆที่เพิ่งค้นพบใหม่ด้วยคือ, องค์กรที่หนุนหลังอู๋ฮ่าวเหรินอยู่ที่สามารถค้นหาความลับต่างๆของพวกเขาออกมาได้นั้น

 

พวกเขานั้นแข็งแกร่งมากขนาดไหนถึงได้สามารถทำแบบนี้ได้, แม้แต่พวกเขายังรู้นิดหน่อยเกี่ยวกับอารยธรรมใหม่เหล่านี้

---------------------------------------------------------------------------

ณ สหพันธรัฐจักรวาล มิสต์และเซาโตรได้ถูกเชิญให้มาที่ห้องประชุมของทางกองทัพ, ในเวลานี้พวกเขาเองก็ยังไม่เชื่อว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นจะเป็นคนทำจริงๆ

 

"ผู้การมิสต์, ในฐานะที่คุณสนิทกับอู๋ฮ่าวเหรินมากที่สุด, คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง?"

 

มิสต์ส่ายหัวแล้วพูดขึ้น "ผมคิดอะไรไม่ออกทั้งนั้น, บอกตรงๆเลยนะ ผมยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะเป็นฝีมือของหมอนั่นจริงๆ"

 

จากคำให้การของมิสต์นั้น, คนในห้องที่เหลือนั้นต่างก็ไม่มีใครพึงพอกับคำตอบนั้น

 

"ท่านผู้การ, ศูนย์วิจัยชุดเกราะนั้น คุณเป็นคนที่มอบให้เขาเองนะ, คุณยังจะมาบอกอีกว่าคุณไม่รู้อะไรเลยอย่างงั้นเหรอ?"

 

มิสต์หันไปมองดูคนที่พูดแล้วก็พบว่าคนๆนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ที่มาจากชนเผ่ามาเดโร่ที่มาประจำการอยู่ที่สหพันธรัฐ, เขาจึงรู้สึกไม่สบอารมณ์ขึ้นมา

 

ไอ้บ้าเอ๊ย, พวกแกมาเดโร่อยากที่จะจับคนเพื่อจะใช้รีดเอาความสามารถของเขามาใช้, ทีนี้พอผิดพลาดขึ้นมาก็เลยมาเล่นงานฉันแทนงั้นสินะ

 

"คุนช่างกล้ามากนักนะที่มาพูดกับผมแบบนี้, แล้วใครบอกคุณกันว่าผมเป็นคนที่ให้ศูนย์วิจัยชุดเกราะกับเขา!"

 

"ใจเย็นก่อน, ใจเย็นก่อนผู้การมิสต์, นาธาเนียลคุณก็หยุดพูดด้วย, นาธาเนียลผมคิดว่าคุณพูดอะไรผิดไปนะ, ศูนย์วิจัยชุดเกราะนั้นคนที่ให้เขาไปไม่ใช่ผู้การมิสต์, แต่เป็นทางกองทัพต่างหากที่เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้"

 

นาธาเนียลต้องการที่จะเถียงต่อ, แต่เขากลับถูกลากให้นั่งลงโดยคนที่นั่งอยู่ข้างเขา

 

"หากพวกคุณอยากที่จะสอบสวนผมก็เชิญเลย, ในเวลานี้ผมก็บอกพวกคุณได้แค่ว่าผมก็รู้เรื่องของอู๋ฮ่าวเหรินเท่าๆกับที่พวกคุณรู้นั่นแหละ, ผมเองก็ยังตกใจกับสิ่งที่เขาทำในครั้งนี้เหมือนกัน"

 

หลังจากที่พูดจบมิสต์ก็นั่งลงไปแล้วเริ่มหลับตาของเขาและไม่สนใจคนที่อยู่ในห้องประชุม

 

แต่ในใจของเขา, กลับคิดถึงสิ่งที่เขาได้ยินมาจากเซาโตรและคิดหากเขาจะไปร่วมมือกับอู๋ฮ่าวเหริน

 

คุณค่าที่ชายคนนั้นได้แสดงออกมาให้เห็นนั้น แสดงให้เห็นว่ามันมีค่ามากพอที่จะร่วมมือกับเขา

 

"ผู้การเซาโตร, แล้วคุณล่ะมีอะไรที่จะพูดไหม?"

 

"ฮ่าๆ, พวกคุณจะสอบสวนข้าด้วยอีกคนก็ได้นะ, แต่ข้าเคยติดต่อกับชายคนนั้นเพราะเรื่องของการร่วมมือในการใช้อุปกรณ์ตรวจจับเท่านั้น, ถ้าไม่ใช่เพราะอุปกรณ์ตรวจจับของชายคนนั้น, ผู้คนก็คงจะไม่รู้จักหรอกว่าข้าเป็นใคร"

 

เมื่อเจอกับคำให้การของเซาโตร, กลุ่มคนในที่นี่ต่างก็พูดอะไรไม่ออก, ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อะไรเลยในครั้งนี้

 

แล้วการประชุมของทางกองทัพก็จบลงโดยที่ไม่ได้อะไรเพิ่มเติม, จริงๆแล้วหลายๆอารยธรรมและกองกำลังต่างก็กลัวว่าความลับของพวกเขาจะถูกเปิดเผย

 

ไม่ว่าจะเป็นอารยธรรมหรือกองกำลังที่ถูกเปิดเผยออกไปแล้วหรือไม่นั้น, พวกเขาต่างก็กังวลว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นจะมีข้อมูลความลับของเขาอยู่ในครอบครอง

 

เดิมที, สถานการณ์ในปัจจุบันของสหพันธรัฐนั้นก็โกลาหลพออยู่แล้ว, ด้วยการปรากฏตัวขึ้นมาของเจ้าตัวทำลายล้าง และการค้นพบอารยธรรมใหม่ๆที่เพิ่งค้นพบขึ้นมาต่างก็ถือเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพของสหพันธรัฐในปัจจุบัน

 

ในเวลานี้ยังมีเรื่องของอู๋ฮ่าวเหรินเข้ามาเพิ่มอีก, พวกเขาต่างก็กังวลว่าหากสงครามในสหพันธรัฐได้เกิดขึ้นมา ความลับที่อยู่ในมือของอู๋ฮ่าวเหรินนั้นก็จะกลายมาเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาไป

 

เรื่องของการฆ่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้น, คนพวกนี้เคยคิดเอาไว้อยู่หลังจากที่พวกเขาพบคนที่หนุนหลังเขาอยู่ให้ได้ก่อน

 

ในเมื่อพวกเขายังไม่สามารถที่จะกำจัดอู๋ฮ่าวเหรินได้, สิ่งเดียวที่พวกเขาจะทำได้ในเวลานี้คือ, ทำให้ดีที่สุดในการเป็นมิตรกับเขา

 

ยิ่งไปกว่านั้นในสายตาของอารยธรรมต่างๆแล้ว, เรื่องนี้ก็ส่งผลดีเช่นกัน, หากพวกเขาสามารถเป็นมิตรกับอู๋ฮ่าวเหรินได้, บางที่พวกเขาก็อาจจะได้ข้อมูลที่พวกเขาต้องการจากอู๋ฮ่าวเหรินก็ได้

 

ในสหพันธรัฐนั้น, นอกจากอารยธรรมและกองกำลังต่างๆที่วางตัวเป็นกลางในเรื่องนี้แล้ว, ก็ยังมีอีกหลายๆอารยธรรมที่ไม่สบอารมณ์กับอู๋ฮ่าวเหรินก็ยังเริ่มหาทางที่จะเป็นมิตรกับเขาเช่นกัน

 

ไม่นานนัก, พวกเขาก็พบว่าโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์กับเขาก็ได้มาถึง

 

อู๋ฮ่าวเหรินเริ่มประกาศวางขายชุดเกราะรบและยานอวกาศ, ไม่ใช่แค่ยานอวกาศที่อยู่ในระดับเดียวกันกับสหพันธรัฐในปัจจุบันแล้ว, เทคโนโลยีชุดเกราะของเขาเองก็ยังดีที่สุดอีกด้วย

 

มีบางอารยธรรมและกองกำลังต่างๆที่เคยวางแผนที่จะสร้างชุดเกราะรบขึ้นมาเองก็ได้ยกเลิกแผนการผลิตของพวกเขาและเริ่มทำการต่อต่อกับฟิวเจอร์กรุ๊ปของอู๋ฮ่าวเหรินแทนเพื่อหารือเรื่องการซื้อชุดเกราะรบ

 

ยิ่งไปกว่านั้น, หลายๆอารยธรรมและกองกำลังก็ได้เริ่มทำการติดต่อกับฟิวเจอร์กรุ๊ปของอู๋ฮ่าวเหรินและต้องการที่จะร่วมมือกับอู๋ฮ่าวเหรินในเรื่องของการพัฒนาเขตดาว

 

การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันเช่นนี้ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกไม่ค่อยดี, เมื่อเขาพบว่าเขากลายเป็นสิ่งจำเป็นของอารยธรรมและกองกำลังต่างๆในสหพันธรัฐจักรวาลไปแล้ว

 

"ไม่คิดเลยว่ามันจะให้ผลแบบนี้เลยนะเนี่ย, ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะถูกต้องแล้ว, หากพวกเขาสงสัยว่าจะมีอารยธรรมที่แข็งแกร่งคอยหนุนหลังฉันอยู่, พวกเขาก็จะไม่กล้าที่จะทำอะไรกับฉัน" อู๋ฮ่าวเหรินนั่งลงบนเก้าอี้ด้วยรอยยิ้มที่ริมฝีปากของเขา

 

"ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาที่เราจะได้พาคนออกมาจากโลกกันแล้วล่ะนะ"

 

ในปัจจุบัน, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นกำลังวุ่นวายกับการจัดการอยู่, เขาคิดว่าน่าจะหาใครซักคนที่เขาวางใจได้ให้มาทำงานแทนเขาโดยด่วน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น