CF:บทที่ 713 การโต้กลับ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 713 การโต้กลับ

 

อู๋ฮ่าวเหรินได้ขอให้จี้ส่งข้อความพิเศษไปยังผู้มีอำนาจสูงสุดในอารยธรรมบาสโลว์, ซึ่งเขาคิดที่จะใช้เป็นผู้สังเวยคนแรกของแผนการโต้กลับของเขา

 

เมื่อผู้นำของอารยธรรมบาสโลว์ได้รับข้อความมาจากอู๋ฮ่าวเหริน, เขาก็รู้ได้ทันทีว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นรู้ถึงแผนการของพวกเขาแล้ว

 

ส่วนเรื่องของการที่จะล้มเลิกแผนการนั้น, อารยธรรมบาสโลว์ไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้นเลย, เพราะพวกเขานั้นเป็นอารยธรรมที่ทรงพลังที่สุดในสหพันธรัฐจักรวาล, ในความคิดของพวกเขา มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะจัดการกับอู๋ฮ่าวเหริน

 

"ผู้นำบาสโลว์, ได้ส่งข้อความกลับมาถึงคุณค่ะ" จี้ได้แจ้งเตือนเขา

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูข้อความที่จี้ให้เขาดู, เนื้อความก็ไม่มีอะไรมาก, เขาบอกว่าอารยธรรมบาสโลว์นั้นจะไม่ยอมล้มเลิกแผนการนี้, ซึ่งถ้าเข้าสนใจก็จะเป็นการดีกว่าที่เขาจะยอมมาหาที่อารยธรรมบาสโลว์ด้วยตัวเอง

 

"ท่าทีแข็งกระด้างจริงๆ, ดูเหมือนว่าคงไม่จำเป็นที่จะต้องเจรจากันต่ออีกแล้วสินะ, งั้นก็เริ่มแผนการเลยดีกว่า"

 

นิ้วของอู๋ฮ่าวเหรินคลิกไปที่หน้าจอที่อยู่ตรงหน้าเขา, แล้วก็มีชิ้นส่วนข้อมูลด้านเทคนิคของยานรบอารยธรรมบาสโลว์ก็ได้ถูกเผยแพร่ออกไปโดยเขา

 

โดยตั้งชื่อหัวข้อให้เป็นที่น่าสนใจ "วิเคราะห์เทคโนโลยียานรบรุ่นล่าสุดของอารยธรรมบาสโลว์, อารยธรรมที่ทรงพลังที่สุดในสหพันธรัฐ"

 

ไม่นานนักก็ได้มีบางคนในเครือข่ายนำแสงได้สังเกตุให้ข้อความนี้, และเมื่อดูจากหัวเรื่องแล้วจะต้องเกี่ยวข้องอะไรกับอารยธรรมบาสโลว์, ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นอารยธรรมที่อยู่ในอันดับ 1 ใน 5 ของอารยธรรมชั้นสูงที่สุดในสหพันธรัฐ

 

"บ้าน่า, ของจริง, มันเป็นของจริง, ใครเป็นคนเผยแพร่ออกมาเนี่ย?"

 

"ฮ่าๆๆ, ผมจะต้องฝันไปแน่ๆที่เทคโนโลยียานอวกาศรุ่นล่าสุดของอารยธรรมบาสโลว์จะถูกเผยแพร่เช่นนนี้, มีคนไปขโมยเทคโนโลยีของพวกเขามารึไงนะ?"

 

"เร็วเข้า, เซฟเร็วเข้า, อีกเดี๋ยวต้องโดนลบแน่ๆ"

 

"ใช่แล้ว, ด้วยเทคโนโลยีพวกนี้, จะทำให้พวกเราสามารถผลิตยานรบของอารยธรรมบาสโลว์เองได้เลยนะ"

 

"ข่าวใหญ่ว้อย, ข่าวใหญ่, มาดูเร็วเข้า มีคนเอาข้อมูลเทคนิคของยานอวกาศของอารยธรรมบาสโลว์ออกมาเผยแพร่ล่ะ, ยิ่งไปกว่านั้นด้านล่างของข้อมูล, ยังมีการวิเคราะห์จุดอ่อนของยานรบลำนี้ด้วยอีกด้วย, สุดยอดไปเลย"

-----------------------------------------------------------------

ข่าวเรื่องข้อมูลด้านเทคนิคของยานรบบาสโลว์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นไม่นานก็แพร่สะพัดออกไปทั่วเครือข่ายนำแสง, ในตอนแรกนั้นหลายๆคนก็ยังไม่เชื่อ แต่พอพวกเขาได้อ่านข้อมูลที่เผยแพร่ออกมาแล้วนั้น, พวกเขาก็รู้สึกคาดไม่ถึงทันที

 

หน่วยข่าวกรองของอารยธรรมบาสโลว์ ด้วยการแจ้งเตือนมาจากคนในอารยธรรมบาร์โลวเอง, พวกเขาจึงได้รู้ตัวว่าข้อมูลนี้ได้กลายเป็นข่าวร้อนข่าวด่วนไปแล้ว

 

ในตอนแรก, พวกเขาก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องจริงอาจเป็นการแกล้งกันมากกว่า, แต่เมื่อพวกเขาได้อ่านเนื้อหาแล้วพวกเขาจึงได้แจ้งเรื่องนี้ออกไปทันที

 

"ใครก็ได้บอกที่สิว่ามันเกิดอะไรขึ้น?"

 

"ยังไม่ทราบแน่ชัดครับ, แต่หน่วยข่าวกรองของเรากำลังตามสืบอยู่ครับ"

 

"ทำไมข้อมูลสำคัญอย่างนี้ถึงได้รั่วไหลออกไปง่ายขนาดนี้, ตรวจสอบมาให้ฉันเดี๋ยวนี้, แล้วจะต้องลากคอคนที่ปล่อยข้อมูลนี้มาให้ฉันให้ได้"

 

"รับทราบครับ"

 

ที่แผนกวิจัยเทคโนโลยียานอวกาศ, ในเวลานี้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยนั้นล้วนถูกจับตาดูหมด

 

"มันจะเป็นไปได้อย่างไรที่จะมีคนรู้เทคโนโลยีทั้งหมดของยานอวกาศลำนี้ได้, คนที่น่าจะรู้ทั้งหมดนี้นอกจากศจ.โนอาห์ที่เป็นหัวหน้าผู้ออกแบบยานอวกาศแล้ว, ก็ไม่น่าจะมีคนอื่นที่รู้เรื่องนี้แล้วนะ"

 

"ใช่แล้ว, แต่ในกรณีของศจ.โนอาห์แล้ว, เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเป็นคนเปิดเผยข้อมูลพวกนี้ออกไป"

 

"แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?, ทำไมถึงมีคนที่รู้เกี่ยวกับเทคโนโลยียานอวกาศลำนี้, แล้วยังสามารถวิเคราะห์ยานอวกาศที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีได้ด้วยว่ามีจุดอ่อนอยู่ตรงไหนบ้าง?"

 

ชายชราคนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องประชุม, คนๆนี้คือศจ.โนอาห์, เขาคือผู้ที่อุทิศทั้งชีวิตให้กับการวิจัยยานอวกาศของอารยธรรมบาสโลว์

 

ถึงแม้เทคโนโลยีจะรั่วไหลออกไปแล้วก็ตาม, แต่ก็ไม่มีใครที่สงสัยว่าคนที่ปล่อยเทคโนโลยีออกไปนั้นจะเป็นศาสตราจารย์ที่น่าเคารพคนนี้ได้เลย

 

โนอาห์มองดูบทวิเคราะห์ข้อมูลด้านเทคนิคของยานอวกาศที่อยู่บนจอแสงพรางสงสัย

 

"ฉันสามารถยืนยันได้เลยว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ได้รั่วไหลออกไปโดยฉันอย่างแน่นอน, จริงๆแล้ว ต่อให้เป็นฉันเอง, ก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆของยานอวกาศลำนี้ได้เท่านี้เลย"

 

"ศจ.โนอาห์ครับ, พวกเราไม่ได้สงสัยคุณนะครับ, แต่ตอนนี้เทคโนโลยีได้รั่วไหลออกไปแล้ว, พวกจำเป็นที่จะต้องค้นหาให้ได้ว่าข้อมูลนี้รั่วไหลไปได้อย่างไร, มิเช่นนั้นแล้ว เรื่องแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกกับเทคโนโลยีอื่นๆของบาสโลว์ก็เป็นได้"

 

"ฉันเข้าใจแล้ว, ดังนั้นฉันเองก็จะให้ความร่วมมือในการสืบสวนของเธอด้วย"

 

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของบาสโลว์จึงได้เข้าสำรวจเรื่องนี้, เพื่อตามหาว่าข้อมูลของยานอวกาศนั้นรั่วไหลออกไปได้อย่างไร

 

แต่หลังจากที่สืบสวนไปเป็นเวลานานแล้ว, พวกเขาก็พบว่าเทคโนโลยียานอวกาศนี้นั้น, นอกเสียจากคนที่รู้จักกับศจ.โนอาห์แล้ว, ก็ไม่มีคนอื่นอีกเลย

 

ผู้นำสูงสุดของบาสโลว์, หลังจากที่ทราบสถานการณ์แล้ว, ก็อดไม่ได้ที่จะโมโห

 

"คุณจะบอกผมว่านี่คือผลการสืบสวนของพวกคุณอย่างงั้นเหรอ?"

 

"แต่มันคือผลการสืบสวนจริงๆนะครับ, พวกเราไม่พบใครเลยว่าที่จะสามารถปล่อยข้อมูลนี้รั่วออกไปได้เลย"

 

หัวหน้าหน่วยข่าวกรองเองก็รู้สึกผิดหวังเช่นกัน, นี่คือเทคโนโลยียานอวกาศล่าสุดของอารยธรรมบาสโลว์แท้ๆ, ยิ่งไปกว่านั้น การผลิตยานอวกาศรุ่นนี้เองก็เพิ่งจะเริ่ม, จึงไม่น่าที่จะมีใช้กันภายนอกได้

 

ถึงแม้ว่าอาจจะจะมีคนที่สามารถวิเคราะห์เทคโนโลยีนี้จากยานอวกาศที่สร้างเสร็จแล้วได้, แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ด้วยระยะเวลาสั้นๆเช่นนี้

 

ไม่ว่าพวกเขาจะทำการตรวจสอบยังไง, ผมก็ออกมาเช่นเดิม, ไม่มีใครที่สามารถปล่อยเทคโนโลยีออกมาได้เลยในเวลานี้, แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองคนหนึ่งวิ่งเข้ามาจากข้างนอก "พวกเราเพิ่งได้รับข้อความบางอย่างเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ"

 

"ว่ามาซิ"

 

"มันเป็นข้อความแจ้งมาว่า พวกเราไม่สามารถที่จะหาแหล่งที่มาของข้อมูลที่รั่วไหลนี้ได้หรอก, และพวกเขายังเตือนพวกเราอีกด้วยว่าล้มเลิกความคิดที่จะลักพาตัวอู๋ฮ่าวเหรินไปเสีย, ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะเผยแพร่ความลับของอารยธรรมของคุณออกมาอีก, ซึ่งคราวนี้จุดอ่อนของอารยธรรมของคุณจะถูกส่งต่อให้กับกองกำลังที่เป็นอริกับอารยธรรมของคุณ, อารยธรรมหลันเฟิง"

 

หลังจากที่ได้ยินข้อความนี้แล้ว, ผู้คนที่อยู่ในห้องประชุมก็ถึงกับตกตะลึงในทันที, พวกเขาไม่คิดว่ากองกำลังที่อยู่เบื้องหลังอู๋ฮ่าวเหรินนั้นจะเป็นคนที่เผยแพร่ข้อมูลเทคโนโลยียานอวกาศของพวกเขา

 

ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ตกใจมากว่า, กองกำลังที่หนุนหลังอู๋ฮ่าวเหรินอยู่นั้นไปได้ข้อมูลด้านเทคโนโลยียานอวกาศของพวกเขามาจาไหน?

 

"บ้าเอ๊ย, เจ้าพวกที่อยู่เบื้องหลังหมอนั่น, สุดท้ายแล้วเป็นพวกไหนกันแน่นะ, แล้วทำไมถึงรู้เทคโนโลยียานอวกาศที่พวกเราเก็บเป็นความลับได้"

 

"เร็วเข้า, รีบแจ้งให้คนพวกนั้นหยุดปฏิบัติการณ์ที่เกี่ยวกับอู๋ฮ่าวเหรินทั้งหมดก่อน"

 

จนกว่าพวกเขาจะรู้แน่ชัดว่าคนที่หนุนหลังอู๋ฮ่าวเหรินอยู่นั้นเป็นใครหรืออารยธรรมไหนกันแน่นั้น, อารยธรรมบาสโลว์จะไม่ยุ่งกับอู๋ฮ่าวเหรินอีก

 

ในเวลานี้, ค่าเสียหายนั้นมันสูงมากเกินไป, โดยที่พวกเขาไม่ได้อะไรกลับมาเลยด้วย, ซึ่งผลของมันทำให้พวกเขาต้องสูญเสียเทคโนโลยีล่าสุดของยานอวกาศไป

 

การเคลื่อนไหวของอารยธรรมบาสโลว์นั้นรวดเร็วมาก, หลังจากที่พวกเขาหยุดปฏิบัติการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับอู๋ฮ่าวเหรินแล้ว, พวกเขาก็ทำการปิดข่าวในทันทีและเตรียมตัวนั่งลงรอดูโชว์บ้าง

 

คนที่จะจัดการกับอู๋ฮ่าวเหรินนั้น, มันไม่ได้มีแค่อารยธรรมบาสโลว์เท่านั้น

 

เมื่อดูจากข้อมูลบนเครือข่ายนำแสงแล้ว, โดยเฉพาะการเยาะเย้ยของอารยธรรมหลันเฟิงนั้น, ทำให้ผู้คนในอารยธรรมบาสโลว์นั้นโกรธมากและเริ่มทวงถามต่อผู้นำของพวกเขาให้อธิบายออกมา

 

น่าเสียดายที่ในสถานการณ์นี้, ผู้นำสูงสุดนั้นไม่สามารถที่จะอธิบายเรื่องนี้ได้เลย, และผลของมันจึงได้ทำให้มีกันขัดแย้งกันระหว่างชนชั้นล่างและชนชั้นผู้นำ

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูข้อความที่ส่งมาจากอารยธรรมบาสโลว์แล้วก็ส่ายหัวของเขา, ก็แล้วยังไงล่ะ? ถ้าพวกเขาตกลงกันได้ตั้งแต่แรก, ปัญหาแบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นแล้ว

 

เพราะเทคโนโลยียานอวกาศได้ถูกเขาเผยแพร่ออกไปนั้น, ได้ทำให้สาธารณชนในอารยธรรมบาสโลว์เป็นเดือดเป็นแค้น, มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขาที่จะแก้ปัญหานี้โดยปราศจากการอธิบายได้

 

ผละออกจากสถานการณ์ของอารยธรรมบาสโลว์ไป, อู๋ฮ่าวเหรินก็เริ่มเลือกอารยธรรมที่จะเป็นเป้าหมายที่ 2 ของเขา



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น