CF:บทที่ 712 สิ่งที่ทำให้ผู้คนเคลื่อนไหว

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 712 สิ่งที่ทำให้ผู้คนเคลื่อนไหว

 

ในขณะที่, ผู้คนมากมายกำลังตกใจกับผลลัพท์ของหน่วยชุดเกราะของสหพันธรัฐจักรวาล, ซึ่งก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับชุดเกราะอย่างต่อเนื่อง

 

ด้วยข้อมูลเกี่ยวกับชุดเกราะรบที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง, และทำให้มีผู้คนที่ให้ความสนใจกับอาวุธรบชิ้นใหม่นี้มากขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่สหพันธรัฐจักรวาล, 1 ใน 5 อารยธรรมชั้นสูงอารยธรรมแรก, อารยธรรมบาร์โลวได้ก่อตั้งสถาบันวิจัยชุดเกราะขึ้นมาเพื่อทำการวิเคราะห์อาวุธใหม่ชิ้นนี้ทันทีที่ได้รับเทคโนโลยีชุดเกราะมาจากสภาสูงของสหพันธรัฐจักรวาล

 

การปรากฏตัวของชุดเกราะพลเรือนสามารถทำได้แค่ทำให้ผู้คนตกใจเท่านั้น, แต่การปรากฏตัวของชุดเกราะรบนั้นทำให้เปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ของสหพันธรัฐไป

 

นายพลคราสต์แห่งอารยธรรมบาร์โลวได้รับหน้าที่ให้มาเป็นหัวหน้าสถาบันวิจัยชุดเกราะแห่งนี้, ในสถาบันวิจัยชุดเกราะนั้น, จะมีไลน์ผลิตชุดเกราะเล็กๆอยู่เอาไว้สำหรับให้ช่างเทคนิคใช้ทดลองประกอบขึ้นมา

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอาวุธจากสาขาต่างๆก็ได้มาดูวิดีโอการต่อสู้ของหน่วยชุดเกราะของสหรัฐจักรวาลและทำการวิเคราะห์

 

"ว่ายังไงบ้าง, ศจ.ฮาลิวัล?"

 

"มันเป็นอาวุธสำหรับพลทหารที่ทรงพลังมากจนไม่น่าเชื่อ, ฉันไม่รู้เลยว่าเขาแก้ปัญหาเรื่องของการบีบอัดพลังงานได้อย่างไร, ซึ่งน่าเสียดายมากที่ยังไม่มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้"

 

"ถ้าหากพวกเราสามารถทำความเข้าใจเทคโนโลยีนี้ได้ล่ะก็, มันจะต้องเป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ด้านระบบพลังงานของยานรบของพวกเราได้แน่ๆ" ผู้เชี่ยวชาญอีกคนพูดขึ้นมาถึงเรื่องการบีบอัดพลังงาน

 

"ถ้ายานรบจะต้องเดินทางในระยะทางที่ไกล, แล้วไม่มียานเติมพลังงานไปด้วยล่ะก็ ประสิทธิภาพในการรบก็จะตกลงไปอย่างมากเนื่องจากปัญหาเรื่องพลังงาน, แต่ถ้าพวกเราสามารถได้เทคโนโลยีนี้มาล่ะก็, บางทีพวกเราอาจจะสามารถลดการใช้ยานเติมพลังงานในสงครามลงได้เลยนะครับ"

 

แน่นอนว่า, นายพลคราสต์เองก็เข้าใจถึงความสำคัญเรื่องของพลังงานสำหรับยานรบเช่นกัน, ยิ่งยานรบลำหนึ่งบรรจุพลังงานได้มากยิ่งขึ้นเท่าไร ทั้งความสามารถในการโจมตีและป้องกันก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

"มีหนทางที่จะถอดรหัสมันออกมาได้บ้างมั๊ย?"

 

"มันยากอยู่ครับ, พวกเราได้ทำการศึกษาข้อมูลด้านเทคนิคของชุดเกราะนั้นมาบ้างแล้ว พบว่าเทคโนโลยีตรงบริเวณนี้จะมีการเข้ารหัสเทคนิคแบบพิเศษเอาไว้ครับ"

 

เมื่อเขาได้ยินว่ามีการเข้ารหัสเทคนิคเอาไว้, นายพลคราสต์ก็รู้สึกผิดหวังขึ้นมาและพูดต่อไปว่า "พวกเราไม่สามารถที่จะแกะมันออกได้ด้วยเทคโนโลยีของพวกเราได้เลยงั้นรึ?"

 

ศจ.ฮาลิวัลส่ายหัวแล้วพูดขึ้น "รหัสเทคนิคของเขานั้น, พวกเราได้ลองวิเคราะห์ดูแล้ว, และพบว่าเทคโนโลยีที่เขาใช้นั้นพวกเราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย, แล้วถ้าหากพวกเราฝืนไปแกะออกมาล่ะก็, มันอาจจะทำให้เกิดการระเบิดขึ้นที่อุปกรณ์พลังงานก็ได้"

 

พวกเขาไม่สามารถที่จะปลดรหัสนี้เลย, หรือพูดอีกอย่างก็คือ, พวกเขาไม่มีทางที่จะจัดการกับเทคโนโลยีการบีบอัดพลังงานของชุดเกราะนี้ได้เลย

 

มองดูนายพลคราสต์ที่คอตก, เหล่านักวิจัยเองต่างก็ช่วยอะไรไม่ได้เช่นกัน, ในฐานะที่เป็นเหล่าผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยของอารยธรรมชั้นสูง, พวกเขากลับไม่สามารถถอดหรัสเทคโนโลยีของเจ้าหนุ่มนั่นได้เลย

 

ซึ่งเรื่องนี้ได้ทำให้พวกเขาเข้าใจว่าเทคโนโลยีของอารยธรรมบาร์โลว์ของพวกเขานั้นไม่ได้ทรงพลังที่สุดในจักรวาลอีกต่อไปแล้ว

 

"อืม, พวกคุณก็ดำเนินการวิจัยของพวกคุณกันต่อไป, นอกจากนี้ทางเบื้องบนได้มอบหมายที่งานหนึ่งให้พวกคุณทำด้วย, ซึ่งก็คือการทำการวิเคราะห์เทคโนโลยีของชุดเกราะนี้ออกมาและดูว่าพวกคุณจะสามารถพัฒนาชุดเกราะให้ทันสมัยกว่าชุดเกราะรบอันนี้ได้หรือไม่"

 

นายพลคราสต์นั้นรู้ดีว่าด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันของชุดเกราะรบ, หลายๆอารยธรรมเองต่างก็จะต้องหาทางที่จะทำการศึกษาชุดเกราะนี้กันอยู่แน่

 

หลังจากที่ออกมาจากที่นี่, นายพลคราสต์ก็ได้เข้าไปยังห้องประชุมห้องอื่น, มีเหล่านายพลของอารยธรรมบาร์โลวกำลังดูวิดีโอการต่อสู้ของชุดเกราะกันอยู่"

 

"คราสต์กลับมาแล้ว, ผลของการวิจัยเป็นอย่างไรบ้างล่ะ?"

 

"ดูจากสีหน้าแล้ว ก็พอจะเดาได้เลยว่าผลออกมาแย่แน่ๆ"

 

"แต่ไม่ว่าผลของการวิจัยจะออกมาอย่างไรก็ตาม, ด้วยสถานการณ์การสู้รบในวิดีโอนี้, พวกเราจะต้องก่อตั้งหน่วยรบชุดเกราะขึ้นมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้, ในเวลานี้ชุดเกราะรบเช่นนี้เรียกได้ว่ามีพลังรบมากเป็น 4-5 เท่าของร่างกายมนุษย์ปกติ

 

"ยิ่งไปกว่านั้น, ยิ่งร่างกายของมนุษย์มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเท่าไร, พลังการรู้รบก็จะเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้นเท่านั้น, นอกจากนี้ชุดเกราะนี้, พวกเราจำเป็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีกด้วย"

 

"พวกคุณคิดบ้างไหมว่าเจ้าหนุ่มที่ชื่ออู๋ฮ่าวเหรินนั้นอาจจะมีเทคโนโลยีชุดเกราะที่ล้ำสมัยและเทคโนโลยีเสริมความแข็งแกร่งอื่นๆอีกก็ได้"

 

"เป็นไปได้, ข้าเองก็ไม่รู้เลยว่าข้าจะต้องก้าวไปซักกี่ก้าว, ข้าถึงจะมีความสามารถตามทันเจ้าหนุ่มนั่นได้"

 

แล้วคราสต์ก็พูดขึ้นมา "นี่คือผลการทดลองของการวิจัยชุดเกราะ, จากการวิจัยของพวกเขา มีเทคโนโลยีการบีบอัดพลังงานอยู่ในชุดเกราะอันนี้ด้วย, ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะสำคัญกับพวกเรา"

 

เหล่านายพลต่างก็มองดูคำอธิบายเรื่องของเทคโนโลยีการบีบอัดพลังงานในข้อมูลและก็เข้าใจได้ทันทีถึงความสำคัญของเทคโนโลยีนี้

 

หากยานรบใช้เทคโนโลยีนี้ก็จะสามารถเอาพลังงานไปได้มากขึ้นถึง 30%, ซึ่งในสงครามพลังงาน 30% นี้สามารถทำให้โล่ห์พลังงานของยานรบนั้นสามารถอยู่ได้นานรวมถึงม่านพลังที่แข็งแกร่งขึ้นด้วย

 

อย่างไรก็ตาม, เมื่อพวกเขาพบว่าเทคโนโลยีนั้นยังไม่สามารถถอดรหัสเอามาใช้ได้ในปัจจุบัน, พวกเขาก็พากันรู้สึกหดหู่ขึ้นมา

 

"ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม, พวกเราจะต้องได้เทคโนโลยีนี้มาให้ได้" นายพลคนหนึ่งพูดขึ้นมา

 

"แล้วตอนนี้เรื่องของการตามสืบอู๋ฮ่าวเหรินเป็นอย่างไรแล้ว?"

 

"ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรครับ, แต่พวกเราสงสัยว่าเบื้องหลังของเขานั้น, จะต้องมีอารยธรรมชั้นสูงคอยช่วยเหลือเขาอย่างแน่นอนครับ"

 

"อืม, มันคงไม่ใช่แค่อารยธรรมชั้นสูงที่หนุนหลังเขาแน่ๆ, พวกเราเองก็เป็นอารยธรรมชั้นสูงเช่นกัน, และพวกเรายังเป็นอารยธรรมชั้นสูงที่ทรงพลังที่สุดในสหพันธรัฐในปัจจุบันอีกด้วย, ส่งใครไปจับตัวเขาแล้วรีดเร้นเอาเทคโนโลยีออกมาดีกว่า"

 

"ข้าเองก็คิดเช่นนั้น, หากพวกเราจับตัวเขากลับมาได้ล่ะก็, สถานการณ์ในปัจจุบันของสหพันธรัฐนั้นก็แย่มากๆ, เพราะอารยธรรมพวกนั้นที่โผล่ขึ้นมาเพราะการโจมตีของเจ้าตัวทำลายล้างนั้นจะต้องมามีปัญหาขัดแย้งกับพวกเราแน่ๆ, ต่อให้เขามีอารยธรรมชั้นสูงหนุนหลังอยู่ก็ตาม, แต่เจ้าหนุ่มนั่นก็ถือว่าเป็นศัตรูของพวกเราเช่นกัน"

 

มีนายพลคนหนึ่งคิดอยู่สักครู่หนึ่งแล้วพูดขึ้นมาว่า "ถ้าพวกเราต้องการที่จะใช้วิธีการนี้, พวกคุณควรจะรีบเข้าดีกว่านะ, หากพวกเราคิดได้ล่ะก็ ข้าเชื่อว่าอารยธรรมอื่นก็จะต้องคิดแบบนี้เช่นกัน"

 

"ถ้าอย่างนั้นก็รีบจัดการกันเถอะ"

 

เป็นอย่างที่นายพลคนนั้นว่าไว้, เพราะมีอีกหลายอารยธรรมที่เห็นถึงคุณค่าทางด้านเทคนิคของตัวบีบอัดพลังงานของชุดเกราะ

 

จึงมีหลายอารยธรรมที่ต้องการเทคโนโลยีนี้เช่นกัน, และในบรรดาอารยธรรมเหล่านั้น, ก็มีไม่น้อยเลยที่ความคิดเช่นเดียวกันกับอารยธรรมบาร์โลว์

           

ปฏิบัติการจับกุมอู๋ฮ่าวเหรินจึงได้เริ่มต้นขึ้น, โดยมีอารยธรรมและกองกำลังมากมายเข้ามาร่วม

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินได้ทราบข่าวนี้มาจากหลูวหยู่, เขาจึงได้หารือเรื่องนี้กับผู้คนในกลุ่มซองแดง

 

"คุณไม่ต้องกังวลไปหรอกนะ, คนพวกนั้นที่จะมาจับผมมันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก, ต่อไปคงได้มีอะไรสนุกๆให้ดูกันแล้วล่ะ"

 

หลังจากที่เขาสนทนากับหลูวหยู่จบแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินจึงได้ติดต่อไปยังไนติงเกลและตระกูลเงาเพื่อมาช่วยเข้าสืบหาว่ามีอารยธรรมไหนบ้างที่มาเข้าร่วม

 

ในกลุ่มซองแดง, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้ถามนักวิจัยว่า "การค้นหาเป็นอย่างไรบ้าง?"

 

"เกือบแล้ว, โชคยังดีที่ว่าสหพันธรัฐนั้นกำลังยุ่งๆอยู่ในเวลานี้, มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะค้นหาข้อมูลประเภทนี้"

 

"ฮ่าๆ, ผมเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าอารยธรรมนิสัยไม่ดีอารยธรรมแรกจะเป็นอารยธรรมนั้นซะได้"

---------------------------------------------------------------------------

ในเครือข่ายนำแสง, การหารือกันเรื่องของชุดเกราะรบยังคงดำเนินต่อไป, ด้านมืดของสหพันธรัฐก็กำลังคืบคลานเข้ามา

 

เพราะการปราบปรามเจ้าตัวทำลายล้างนั้น, ทำให้มีอารยธรรมต่างๆปรากฏขึ้นมาในตอนนั้นได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในสหพันธรัฐ

 

โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาได้วิดีโอของชุดเกราะรบมา, พวกเขาก็ได้สนใจในชุดเกราะรบนี้เช่นกัน, พวกเขาเองก็ต้องการที่จะได้เทคโนโลยีนี้จากสหพันธรัฐ

 

ซึ่งผลก็จัดเจนอยู่แล้วว่ามันคงเป็นเรื่องที่ยากมากที่อารยธรรมเหล่านี้จะได้เทคโนโลยีชุดเกราะนี้มาจากทางสภาสูงของสหพันธรัฐ, พวกเขาจึงได้เพ่งเล็งมาทางอู๋ฮ่าวเหรินเช่นกัน

 

ในเวลานี้, อู๋ฮ่าวเหรินที่ได้รายชื่ออารยธรรมและกองกำลังต่างๆมาจากไนติงเกล

 

เมื่อมองดูรายชื่อแล้ว, เขาจึงได้เริ่มแผนการตอบโต้ด้วยข้อมูลที่ได้มาจากในอนาคตทันที

 

"จี้, เริ่มจากอารยธรรมนี้ก่อนเลย, จะได้เป็นการเตือนอารยธรรมอื่นๆด้วยไปในตัว" นิ้วของอู๋ฮ่าวเหรินชี้มาที่อารยธรรมบาร์โลว์ในขณะที่พูด



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น