CF:บทที่ 605 เสี่ยงเจรจาเรื่องการเป็นหุ้นส่วน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 605 เสี่ยงเจรจาเรื่องการเป็นหุ้นส่วน

การปรากฏตัวขึ้นมาของแผนที่นี้ทำให้คนในห้องประชุมเปิดตากว้าง

แผนที่ที่พวกเขาตรวจพบโดยอุปกรณ์นั้นเรียกได้แค่ว่าข้อมูลทั่วไป เพราะข้อมูลบนแผนที่นี้ละเอียดกว่ามาก ละเอียดไปถึงการสภาพป้องกันของป้อมปราการ

"คุณมีแผนที่ที่ละเอียดแบบนี้ได้ยังไง?"

อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ตอบ แต่มองกลับไปที่นายพลมิสต์

"ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณอู๋จะมีแผนที่แบบนี้ คุณยังไม่ได้ตอบเลยว่าคุณมาถึงที่นี่เร็วได้ยังไง ตอนนี้คุณก็บอกผมได้แล้ว"

คนที่ในห้องประชุมเปิดการเชื่อมต่อแผนที่กับหน้าจอในห้องประชุมและในไม่ช้าภาพบริเวณรอบ ๆ ป้อมปราการก็ปรากฏบนหน้าจอขนาดใหญ่

โมรอนเดสและคนของเขามองไปที่ภาพบนหน้าจอขนาดใหญ่ด้วยสายตาน่ากลัว

"นี่มันเป็นไปได้ยังไง?"

"ฮ่า ๆ แล้วคุณไม่สงสัยเลยรึว่าแผนที่ในมือคุณมาได้ยังไง"

โร รอมตะโกนใส่อู๋ ฮ่าวเหรินว่า "แกกล้าหลอกกองยานที่2ของเราได้ยังไง!"

"ผมไปหลอกกองยานที่2ของคุณเมื่อไหร่กัน?"

"แผนที่นั่น นายทำข้อตกลงกับเราแล้ว"

อู๋ ฮ่าวเหรินมองไปที่โรรอมที่ต้องการจะเชือดเขาและตอบอย่างใจเย็นว่า "ข้อตกลงรึ? คุณกลับไปดูใหม่ดี ๆ ถ้าผมละเมิดข้อตกลงล่ะก็ผมจะชดเชยคุณให้ตามที่เขียนไว้ในนั้นเลย"

 

โรรอมทำทีจะพูดต่อ แต่เขาถูกขัดจังหวะไว้โดยโมรอนเดส "รอม เขาไม่ได้ละเมิดข้อตกลง มันเป็นความผิดของเราเอง ฉันไม่คิดเลยว่านายจะมีอุปกรณ์แบบนี้ในมือ"

 

เมื่อเห็นท่าทีที่สงบของโมรอนเดสแล้ว อู๋ ฮ่าวเหรินก็คิดว่าชายคนนี้เป็นคนที่จะประมาทไม่ได้ หากไปทำให้พวกเขาโกรธตอนนี้ จะต้องมีปัญหากับพันธมิตรจักรวาลแน่ โชคดีที่มันสามารถแก้ไขด้วยเรื่องนั้นได้

"ฮึ่ม"

เมื่อมิสต์เห็นแบบนี้ เขาก็รู้ว่ามันเป็นเวลาที่เขาจะต้องแทรก จึงพูดขึ้นว่า "โมรอนเดส คุณไม่ควรจะโกรธคุณอู๋ เพราะเรื่องนี้เลยนะ ตอนนี้คุณก็ได้รู้ความสามารถของทหารในป้อมนี้ไปครึ่งหนึ่งแล้ว"

"ฉันก็ไม่ใช่คนขี้เหนียวอะไรหรอก แต่ฉันหวังว่าคุณอู๋จะสามารถขายเครื่องมือตรวจจับนี้ให้เราได้บ้าง"

มิสต์ไม่พูดอะไร และมองไปที่อู๋ ฮ่าวเหริน ที่จริงเขาก็อยากรู้ว่าอู๋ ฮ่าวเหรินยังมีอุปกรณ์แบบนี้ในมือของเขาอีกหรือไม่

หรือว่ะมีวิธีการผลิตของอุปกรณ์ประเภทนี้ในมือของเขา? ถ้าเป็นเช่นนั้นมันจะดีมาก

 

"ผมมีวิธีการผลิตอุปกรณ์ประเภทนี้ในมือ ผมสามารถนำมันออกมาและเราก็จะได้ร่วมมือกันผลิตอุปกรณ์ประเภทนี้"

“โอ้ คุณอู๋ คุณไม่เกรงว่าเราจะปล้นมันจากคุณไปหรือ?”

“แน่นอนว่าผมไม่ได้นำเทคโนโลยีนี้ติดตัวผมมาด้วย คุณก็รู้สถานการณ์ของผม ผมก็แค่ต้องการสร้างยานอวกาศสักลำเพื่อการสำรวจดวงดาวเท่านั้นเอง”

มิสต์มองอู๋ ฮ่าวเหริน ไม่รู้ว่าชายคนนี้ต้องการทำอะไรและทำไมเขาถึงบอกข้อมูลแบบนี้ในเวลาแบบนี้

"ถ้าคุณต้องการยานอวกาศสำหรับสำรวจดวงดาว ผมก็พอมีให้คุณอยู่บ้าง"

"ไม่ต้องหรอก ผมได้รับเทคโนโลยีบางอย่างจากโบราณวัตถุมา ผมอยากจะลองสร้างยานอวกาศด้วยตัวเอง"

อู๋ ฮ่าวเหรินหยิบยกวัตถุประสงค์ของการไปหาพันธมิตรจักรวาลมา ในช่วงนี้เขาคิดว่าจะต้องมีเหตุผลที่จะครอบครองสถานที่ไว้

มิฉะนั้นมันจะกระตุ้นความสงสัยอย่างแน่นอน มันเป็นข้อแก้ตัวที่ดีในการสร้างโรงงานผลิตอุปกรณ์สอดแนมและศึกษายานอวกาศ

 

ทว่ามิสต์และโมรอนเดสต่างตกใจเมื่อได้ยินคำพูดของอู๋ ฮ่าวเหริน พวกเขาคิดว่าชายคนนี้เคยผ่านการผจญภัยครั้งใหญ่มาก่อนหรือไม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จของมิสต์ในตอนนี้มาจากโบราณวัตถุ แน่นอนว่านี่เป้รแรงขับเบื้องหลังของเขา

"คุณแน่ใจรึว่าคุณต้องการศึกษายานอวกาศแทนที่จะหาเงินและซื้อหลาย ๆ ลำ"

"ผมต้องการศึกษายานอวกาศด้วยตัวเอง แม้ว่าข้อมูลที่ผมได้รับมาจะไม่ครอบคลุมนัก แต่ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่จะสร้างยานอวกาศที่พิเศษสักลำได้ แน่นอนหลักฐานก็คือการร่วมมือของเราจะทำให้ผมมีค่าใช้จ่ายพอในการวิจัยยานอวกาศ"

นายพลทั้ง2ต่างพูดไม่ออก

พวกเขาคิดว่าอู๋ ฮ่าวเหรินเสียสติ นึกว่าเขาได้แบบแปลนที่สมบูรณ์ของยานอวกาศมาแล้ว แต่มันกลับเป็นเพียงข้อมูลบางส่วนเท่านั้น

ข้อมูลประเภทนี้พบได้ในวัตถุโบราณมากมาย แต่มีเพียงน้อยนิดที่สามารถผลิตยานอวกาศได้

เนื่องจากมีความแตกต่างระหว่างอารยธรรมมากมาย ไม่ต้องพูดถึงอารยธรรมโบราณที่ถูกทำลายมาก่อนด้วยซ้ำ

"ถ้าคุณมีเทคโนโลยีอุปกรณ์ตรวจจับจริง ๆ ทำไมไม่สร้างโรงงานของคุณเองล่ะ?"

"คุณคิดว่าในสถานการณ์ปัจจุบันของผมจะสามารถสร้างโรงงานได้งั้นหรือ? สุดท้ายเราต้องร่วมมือกับคนอื่น มันเป็นการดีกว่าที่จะเลือกทหารของคุณมากกว่าคนอื่น ๆ อย่างน้อยที่สุดทหารของคุณก็จะไม่เอาเทคโนโลยีไปจากมือของผม นอกจากนี้อุปกรณ์ที่ผลิตโดยเทคโนโลยีนี้ สุดท้ายสภาพันธมิตรจักรวาลก็จะต้องเข้ามาแทรกแซงในที่สุด"

“คุณคิดถูกแล้ว อุปกรณ์แบบนี้พันธมิตรจักรวาลไม่สามารถปล่อยให้คุณขายมั่ว ๆ ได้หรอก” มิสต์กล่าว

"ในนามของกองยานที่2 ผมตกลงที่จะร่วมมือกับคุณ ผมจะส่งข้อความนี้ไปถึงนายพลเซาโร"

อู๋ ฮ่าวเหรินมองมิสต์และพูดว่า "มาคุยกันเรื่องการแบ่งผลกำไรกันดีกว่า"

"ผมทำเพียงให้เทคโนโลยีของอุปกรณ์นี้เท่านั้น ผมไม่สนใจเรื่องอื่น ๆ ผมจะเอากำไรแค่ 20% เท่านั้นและส่วนที่เหลืออีก 80% ก็ให้พวกคุณไปแบ่งกัน อย่างไรก็ตามผมมีคำขอด้วยนั่นคือที่ตั้งของโรงงานผมจะเป็นคนเลือกเอง"

มิสต์และโมรอนเดสต่างไม่คิดว่าอู๋ ฮ่าวเหรินจะใจดีมากขนาดที่เขาจะเอากำไรเพียง 20% เท่านั้น ตามความคิดของพวกเขาอู๋ ฮ่าวเหรินจะต้องเอากำไร 40% แล้วให้พวกเขาเพียง 60% เท่านั้น

“คุณไม่คิดว่าคุณเสียเปรียบหรือ?”

"ไม่เลย ผมไม่ได้ต้องการเงินมากมายอะไร ผมแค่อยากได้เงินพอที่จะศึกษายานอวกาศ นอกจากนี้คุณต้องจัดการปัญหาอื่น ๆ เองทั้งหมดเช่นการก่อสร้างโรงงาน การจัดหาวัสดุ และการลงทุนช่วงต้นด้วย"

จู่ ๆ โรรอมก็พูดขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า "ฉลาดดีนี่"

อู๋ ฮ่าวเหรินมองเขาและไม่เถียง เขาคิดว่ายังไงเขาก็มีเทคโนโลยีแบบนี้มากขึ้นและเทคโนโลยีขั้นสูงมากขึ้น แถมได้มาโดยไม่ต้องเสียอะไร

สิ่งที่เขาต้องการก็คือที่ตั้งของเส้นทางสู่จักรวาล ในตอนนั้นก็จะมีทหารของพันธมิตรจักรวาลมาช่วยจัดการกับปัญหามากมายโดยไม่ต้องมีเขา

แน่นอนเขาหวังว่าปลายทางของเส้นทางนั้นคืออวกาศที่ไม่ยังมีเจ้าของ มิฉะนั้นจะต้องมีปัญหาบางอย่างแน่

กลุ่มคนไม่คิดว่าอู๋ ฮ่าวเหรินจะเสนอความร่วมมือแบบนี้ ซึ่งเดิมทีนี่เป็นการหารือเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องป้อมปราการ

อย่างไรก็ตามประโยชน์จากการร่วมมือนี้ทำให้หัวหน้ากองทัพทั้ง2เห็นด้วยโดยไม่ลังเล

แน่นอนว่าต้องกลับไปทำเอกสารอย่างเป็นทางการที่พันธมิตรจักรวาลและไปที่รัฐสภาเพื่อยื่นเรื่องเสียก่อน

"เอาละ มาคุยกันก่อน พอสงครามสิ้นสุดลงเราจะส่งคนมาคุยกับคุณทีหลัง ตอนนี้คุณจะแก้ปัญหาเรื่องป้อมปราการได้อย่างไร?" มิสต์กล่าว

เท่านั้นทุกคนก็กลับมารู้สึกตัวว่าพวกเขาก็อยู่ในสงคราม

อู๋ ฮ่าวเหรินก็ยังลืมตัวไป เพราะเป้าหมายของเขาสำเร็จแล้ว หากเขาสามารถจัดการสงครามที่นี่ได้เร็วเท่าไหร่ เขาก็จะสามารถไปที่พันธมิตรจักรวาลเพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ได้เร็วเท่านั้น



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น