CF:บทที่ 603 อุปสรรค

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 603 อุปสรรค

มิสต์นำกองยานที่3โดยใช้ความสามารถตรวจจับดาวเทียมสอดแนมบุกผ่านแนวป้องกันของอารยธรรมชั่วร้ายและเข้าด้านหลังของอารยธรรมชั่วร้ายโดยตรง

แต่เมื่อใกล้ฐานอารยธรรมชั่วร้าย พวกเขาก็ต้องหยุด

บนยานแม่ อู๋ ฮ่าวเหรินถูกมิสต์เรียกให้ไปหา ในห้องประชุมมีลูกน้องของมิสต์อยู่กลุ่มหนึ่ง

"คุณอู๋ คุณช่วยหาวิธีใช้อุปกรณ์ที่คุณให้เรายืมได้ไหม" มิสต์พูดอย่างสุภาพ

แผนที่ขนาดใหญ่ของแนวอุกกาบาตทั้งหมดถูกตรวจพบโดยดาวเทียมสอดแนม บริเวณที่กองยานอยู่นั้นเป็นวงอุกกาบาตที่แปลกประหลาดเหมือนกับปากน้ำเต้า

หากต้องการโจมตีฐานของอารยธรรมชั่วร้ายโดยตรงก็จะต้องผ่านที่นี่ แต่ในสถานที่แบบนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำการลอบโจมตี ทำได้เพียงแต่ต่อสู้ซึ่ง ๆ หน้ากับอารยธรรมชั่วร้ายเท่านั้น

นี่คือผลลัพธ์ที่นายพลมิสต์ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตอนนี้ยังมีผู้เสียชีวิตไม่มากนัก หากไปโจมตีฐานนี้แบบสุ่มสี่สุ่มห้า กองยานจะต้องสูญเสียหนักมากเป็นแน่

 

อู๋ ฮ่าวเหรินดูแผนที่อวกาศแล้วก็ส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ก่อนตอบว่า "ท่านนายพล ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากใช้อุปกรณ์นั้นช่วยคุณหาเส้นทางไปยังด้านหลังหรอก แต่มันไม่มีเส้นทางไปยังด้านหลังเลยนี่สิ"

เขาชี้ไปที่2 จุดบนแผนที่แล้วพูดว่า "ดูนี่สิ ผมไม่จำเป็นต้องพูดถึงอันตรายที่นี่เลย ถ้าคุณพากองยานเข้าไปผมก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าคุณจะมีชีวิตรอดออกมาได้มากแค่ไหน สถานที่แห่งนี้หลังจากเข้าไปแล้วก็เกือบจะไม่มีความเป็นไปได้ที่จะมีชีวิตรอดออกมา"

 

"มีทางอื่นบ้างไหม?" บางคนถามทันที

"ไม่มี"

อู๋ ฮ่าวเหรินหมดคำจะพูด คนพวกนี้คิดหรือเปล่าว่าสิ่งที่พวกเขามีสำคัญกว่าพวกเขาเสียอีก

ต้องเผชิญกับตัวอันตรายเช่นนี้ พวกเขาก็ยังคิดว่าพวกเขามีทางเข้าไปได้ ก็แน่นอนอยู่หากอู๋ ฮ่าวเหรินนำอุปกรณ์ออกมาจากระบบซองแดง เขาสามารถนำพวกเขาบุกเข้าไปได้

ทว่าอู๋ ฮ่าวเหรินไม่ได้โง่ หากเอาของพวกนั้นออกมาแล้วมันก็จะเป็นที่น่าสงสัย ว่าเบื้องหลังของเขาคืออะไร

 

แม้ว่าคนเหล่านี้จะไม่ฆ่าเขา แต่ในอนาคตเขาก็จะต้องถูกกักตัวไว้เพื่อศึกษาอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พวกเขา

มิสต์ผิดหวังเล็กน้อย แต่เขารู้ว่าอู๋ ฮ่าวเหรินคิดมาดีแล้ว

"เอาล่ะ ในเมื่อไม่มีทางจะไป ก็สู้รบกับพวกเขาซึ่ง ๆ หน้าเลยล่ะกัน กองยานที่3ของเราไม่ใช่พวกอ่อนแอหรอกนะ"

จากนั้นอู๋ ฮ่าวเหรินก็เห็นว่าพวกเขากำลังจะหารือเกี่ยวกับวิธีการโจมตี และเขาออกมาจากห้องประชุมได้อย่างชาญฉลาด

 

เมื่อกลับถึงที่พักของเขา เขาก็เข้าสู่ระบบซองแดง ระหว่างทางเมื่อครู่เขาก็ได้ส่งสถานการณ์ของแนวอุกกาบาตไปยังระบบซองแดงแล้ว

"แล้วเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ว่า จะทำอย่างไรถึงจะโค่นป้อมปราการได้ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด?"

"คุณไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย ถ้าจะให้ผมพูดก็คือคุณแค่ส่งสุดยอดยานรบไป2 ลำ และปืนใหญ่หลัก2 กระบอกไปยังป้อมปราการแห่งนี้ เท่านี้ก็แก้ปัญหาทั้งหมดได้แล้ว"

 

อู๋ ฮ่าวเหรินพูดไม่ออก แน่นอนเขารู้ว่าอารยธรรมขั้นสูงที่ทรงพลังเท่านั้นถึงจะมีได้ นอกจากนี้ยังมีจำนวนน้อยมากซึ่งส่วนใหญ่จะพบเป็นโบราณวัตถุ

ถ้าเป็นยานรบแบบนั้นก็สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องป้อมปราการได้ในนัดเดียว

"อย่าพูดถึงเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สิ ทุกคนก็รู้ว่าสุดยอดยานรบนั่นไม่ใช่สิ่งที่จะหามาได้ไม่ใช่รึ? ดูที่การวิเคราะห์ของฉันสิ ฉันคิดว่าวิธีการของฉันยังพอหวังเพิ่งได้เล็กน้อยเลย”

อู๋ ฮ่าวเหรินดูวิธีการของชายอีกคนแล้วอยากจะพุ่งไปซัดหน้าเขาให้ได้ ให้ตาย นี่มันเหมือนมีเงินแล้วใช้ไม่เป็น คงเป็นแค่เจ้าถิ่น

ใช้อาวุธพลังงานของยานรบโจมตีอย่างต่อเนื่องและมันจะระเบิดในที่สุด ส่วนอาวุธของยานรบนั้น อู๋ ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าการเงินของกองยานที่3จะล้มละลายแน่ถ้ามันเป็นเช่นนี้

"พี่เจ้าสัว นายกำลังล้อคนเล่นอยู่นะ"

"ก็นะนี่คือผลลัพธ์การวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญที่ฉันจ้างมา นี่ควรเป็นวิธีที่ดีที่สุดและสูญเสียน้อยที่สุด"

"ที่จริงอุปกรณ์ของนายก็แย่เกินไป ถ้ามีอุปกรณ์ที่ดีกว่านายก็สามารถเอาผู้เชี่ยวชาญไปสวมเกราะชั้นยอดได้เลย พวกเขาเคยทำลายป้อมปราการมาแล้ว"

เมื่ออู๋ ฮ่าวเหรินเห็นแผนการโจมตีที่เขาหยิบยกขึ้นมาดวงตาของเขาก็เปล่งประกาย ค่อยสมที่จะเป็นอารยธรรมขั้นสูง ทรัพยากรที่เขามีในมือนี้ช่างน่าอิจฉา

ภาพแรกที่เห็น แผนการโจมตีมาจากผู้บัญชาการที่ทรงพลังมาก แม้ว่าจะมีการสูญเสียแต่วิธีนี้แน่นอนที่สุด

"พี่ชายอย่าลืมส่งวิดีโอมาล่ะ"

"เยี่ยมเลย..."

เมื่ออู๋ ฮ่าวเหรินออกไปแล้ว ผู้คนในกลุ่มก็เริ่มพูดคุยกันอีกครั้ง เดิมทีพวกเขากำลังคุยกันถึงเรื่องสมบัติทุกชนิด แต่หัวข้อของการสนทนาได้เปลี่ยนเป็นอู๋ ฮ่าวเหริน

 

เราจำเป็นต้องรู้ว่ากองกำลังหลักของพันธมิตรจักรวาลได้ตัดสินในช่วงเวลานี้และเราก็รู้ว่าไม่มีพลังอารยธรรมระดับสูงสุดในผู้พิทักษ์จักรวาลและมันเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านไป

เป็นผลให้กองกำลังต่าง ๆ เริ่มค้นหาโบราณวัตถุก่อน

 

เนื่องจากพวกเขาต้องการพัฒนาตัวเองสู่ระดับสูงสุดของอารยธรรม แต่มันช้าเกินไป มีเพียงโบราณวัตถุเหล่านี้เท่านั้นที่จะทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

แน่นอนว่าเหล่าปรมาจารย์ที่กำลังจะตายนั้นไม่ได้ปล่อยแผนที่จะจับอู๋ ฮ่าวเหรินไป ใครที่ให้เขาถือแผนที่ดวงดาว ที่มีเส้นทางลับสู่จักรวาลใหม่กันล่ะ

 

น่าเสียดายที่อู๋ ฮ่าวเหรินโผล่มาอีกครั้งแล้ว แต่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเขา

การหาข้อมูลของอู๋ ฮ่าวเหรินก็เหมือนกับการรวบรวมหัวใจมิติเวลา ซึ่งไม่สามารถพบได้เลย

หลังจากอู๋ ฮ่าวเหรินออกมาจากระบบซองแดงเขาก็พบว่ายานรบด้านหน้าเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดว่านายพลมิสต์ไม่คิดจะถ่วงพวกเขาไว้

ในตอนนี้กองยานที่2 รู้สึกสับสนมากขึ้นเมื่อพบว่าสถานการณ์ผิดปกติไปหมด

เมื่อดูแผนที่อวกาศแล้วโมรอนเดสก็ถามว่า "คุณคิดอย่างไรกับสถานการณ์ในตอนนี้?"

"มันแปลก ดูเหมือนว่าอารยธรรมชั่วร้ายเหล่าพวกนั้นจู่ ๆ ก็ออกจากที่นี่ไป หากจะคิดให้ออกว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องคิดออกก่อนว่าทำไมพวกเขาถึงจากที่นี่ไป?"

 

"ท่านนายพลผมรู้สึกไม่ดีที่ไม่มีข่าวจากค่ายเลย กองยานที่3ได้หายไปแล้ว"

"นั่นสิ กองยาน3จะหายไปแบบไม่มีเหตุผลไม่ได้ มันต้องเป็นผีมือพวกเขาแน่"

"ถ้าเป็นเช่นนั้นมันก็เป็นปัญหาเลยทีเดียว"

แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะได้รับประโยชน์มากมายโดยไม่ต้องใช้ทหารแม้แต่คนเดียว แต่นั่นก็ไม่สอดคล้องกับผลประโยชน์ที่พวกเขาต้องการ

สิ่งที่พวกเขาต้องการคือการต่อสู้กับทหารของอารยธรรมชั่วร้ายไม่ใช่กับของเหลือ หากนี่คือจุดสิ้นสุดสงครามแล้วเมื่อพวกเขากลับไปสู่พันธมิตรจักรวาลก็จะไม่ได้รับรางวัล แถมยังต้องรับการลงโทษด้วย

เพราะสถานการณ์นี้บ่งชี้ว่าอารยธรรมชั่วร้ายได้หนีออกจากแนวอุกกาบาตนั้นแล้ว

โมรอนเดสมองดูแผนที่อยู่สักพักแล้วจู่ ๆ ก็พูดขึ้นว่า "ส่งกองยานรบมาช่วยรวบรวมของเสียหน่อย ส่วนขบวนอื่น ๆ เดินหน้าต่อด้วยความเร็วเต็มกำลัง ไปที่รังของพวกมันกัน"

"ครับท่านนายพล"

ไม่มีใครสังเกตเห็นว่ามีความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าตอบโมรอนเดสตอนเขาสั่งการ

เพราะเขามีลางสังหรณ์ว่าบางทีเขาอาจจะได้พบกับคนจากกองยานที่3ที่นั่น มีเพียงกองยานที่3เท่านั้นที่สามารถขับไล่อารยธรรมชั่วร้ายออกไปได้

แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นมันเป็นข่าวร้ายสำหรับเขา สถานการณ์แบบนั้นก็หมายความว่าความสำเร็จของสงครามส่วนใหญ่จะตกเป็นของกองยานที่3

"ดูเหมือนว่ามันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ไม่เอาตัวคนที่มีแผนที่กลับมา!"

โมรอนเดสรู้ว่าถ้าจะมีอะไรผิดพลาดมันต้องเป็นเพราะชายคนนั้นแน่นอน แต่น่าเสียดายที่มันสายไปแล้วที่จะพูดอะไรในตอนนี้

แน่นอนถ้าคน ๆ นั้นมอบแผนที่ให้กับกองยานที่3เขาจะทำให้คนนั้นชดใช้อย่างหนัก



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น