CF:บทที่ 600 เริ่มสงคราม

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 600 เริ่มสงคราม

 

ข่าวเรื่องที่อู๋ฮ่าวเหรินได้ขายแผนที่แถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยได้แพร่กระจายออกไปแล้วนั้น, ทำให้ยานรบจำนวนมากได้กลับมารวมตัวกันที่นอกแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยกันอีกครั้ง

 

ทุกคนที่กำลังรออยู่, ต่างก็จับจ้องไปยังกองยานที่ 2, หากกองยานที่ 2 นั้นเตรียมพร้อมกับครั้งใหญ่เมื่อไร พวกเขาก็จะได้เกาะตามกระแสลมไปด้วยเมื่อนั้น

 

แน่นอนว่า, พวกเขากล้าเพียงแค่จะกินส่วนที่เหลือมาจากกองยานที่ 2, ซึ่งมีเพียงกองยานที่แข็งแกร่งจริงๆเท่านั้นถึงจะกล้ายื่นมือเข้าไปยุ่งกับเรื่องนี้จริงจัง

 

ในสถานการณ์ที่สิ้นหวังของกองยานที่ 2 นั้น, ด้วยการจับจ้องของคนจำนวนมาก มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะแอบมีปฏิบัติการลับได้เลย

 

อารยธรรมชั่วร้ายเองก็อาจจะมีสายลับที่เหลือไว้ด้านนอก, ซึ่งเมื่อใดที่ข่าวการบุกได้มาถึงพวกอารยธรรมชั่วร้ายเข้า พวกนั้นจะต้องหลบเลี่ยงกันอย่างแน่นอน

 

หากเป็นเช่นนั้น, ก็จะไม่สามารถที่จะกำจัดอารยธรรมชั่วร้ายในทีเดียวได้, ซึ่งนั้นก็คงไม่ใช่สิ่งที่กองยานที่ 2 อยากให้เกิดเช่นกัน

 

ถ้าหากเขาต้องการที่จะจัดการกับอารยธรรมชั่วร้ายให้เรียบ, ก็มีวิธีการที่ง่ายกว่านั้น นั่นคือเอาแผนที่ให้กับกองยานที่ 3, ด้วยกำลังพลที่ทรงพลังของกองยานที่ 3, ถึงแม้ว่าอารยธรรมชั่วร้ายที่อยู่ในแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยจะรู้ล่วงหน้าก็ตาม ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อยู่ดี

 

แน่นอนว่า, มันเป็นไปได้เลยที่กองยานที่ 2 นั้นจะยอมยกความดีความชอบนี้ให้กับกองยานที่ 3, ดังนั้นหลังจากผลสำรวจออกมาก, พวกเขาจึงได้เริ่มส่งกองยานรบเข้าไปในแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยอย่างระมัดระวัง

 

ส่วนทางด้านของกองยานที่ 3, ด้วยอุปกรณ์ที่แม่นยำที่อู๋ฮ่าวเหรินได้ให้มานั้น, จึงไม่ได้ติดต่อกับกองยานที่ 2, แน่นอนว่าหากกองยานที่ 2 นั้นยอมมอบแผนที่ให้กับกองยาน 3, พวกเขาก็คงจะบอกเรื่องนี้ให้กองยานที่ 2 รู้ไปแล้ว

 

"มันน่าทึ่งมา, อุปกรณ์สำรวจที่คุณอู๋ได้ให้มานั้น, มันช่างดูล้ำสมัยกว่าอุปกรณ์ที่พวกเรามีเสียอีกนะ, ถ้าพวกเรามีอุปกรณ์เช่นนี้เยอะๆนะ, พวกเราเองก็คงจะไม่ต้องแพ้เช่นนี้ในสงครามครั้งก่อนหรอก"

 

"ใช่, ตอนแรกข้าก็ไม่เชื่อมันหรอก, แต่จากที่ข้าได้เห็นแผนที่พวกนี้แล้ว, มันช่างดูเหมือนความฝันเสียนี่กระไร, มันสุดยอดมาก, ไม่ได้การแล้วข้าควรที่จะต้องไปติดต่อกับเบื้องบน, พวกเราจะต้องหาทางที่จะเก็บอุปกรณ์นี้ของคุณอู๋เอาไว้"

 

ในเวลานี้มีหน่วยยานรบที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของผู้การมิสต์นั้นได้เริ่มวางแผนที่จะเอาอุปกรณ์ของอู๋ฮ่าวเหรินมาเก็บไว้ใช้เอง, พวกเขารู้ดีว่าถ้าหากพวกเขามีอุปกรณ์เช่นนี้แล้ว, ภารกิจสำรวจในอนาคตก็คงจะง่ายขึ้นมามาก

 

แม้แต่ผู้การมิสต์เองก็ยังตกใจเมื่อได้เห็นอุปกรณ์สำรวจของอู๋ฮ่าวเหรินที่กำลังเข้าไปในแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อย, ซึ่งถ่ายรูปข้างในออกมาได้อย่างอิสระ

 

อุปกรณ์สำรวจชนิดนี้นั้นล้ำสมัยเอามากๆ, อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่รู้ว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นมีเทคโนโลยีการผลิตอุปกรณ์เช่นนี้อยู่ในมือของเขา

 

บางทีในตอนแรกพวกเขาอาจจะคิดว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นมีเทคโนโลยีการผลิตของเช่นนี้อยู่, แต่หลังจากที่เห็นสมรรถนะของอุปกรณ์ชิ้นนี้แล้ว พวกเขาก็คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้

 

เพราะพวกเขารู้ดีว่าอุปกรณ์ตรวจจับเช่นนี้นั้น, ถ้าเกิดเอาไปขายในสหพันธรัฐล่ะก็, สถานการณ์จะเป็นอย่างไรกันแน่นะ"

 

"ผู้การครับ, พวกเราควรที่จะตรวจสอบอีกครั้งดีมั๊ยครับ?, ตัวตนของคนๆนี้ผมคิดว่าน่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ"

 

"ในเมื่อไม่พบอะไรจากการตรวจสอบล่ะก็, เลิกตรวจสอบซะเปลืองแรงเปล่าๆ, ในเมื่อคนเขาไม่ต้องการที่จะให้พวกเรารู้ พวกเราก็อย่าไปซักไซ้ให้มากนักเลย, รู้แค่ว่าเขาตั้งใจที่จะมาช่วยพวกเราด้วยการทำเช่นนี้ก็ดีแล้ว"

 

"จะว่าไป, เกิดอะไรขึ้นกับกองยานที่ 2"

 

"พวกเขาเริ่มเคลื่อนไหวกันแล้วครับ, ท่านผู้การครับ, พวกเราก็ลุยกันบ้างเถอะครับ"

 

ก่อนที่ท่านผู้การจะได้ตอบอะไร, เจ้าหน้าที่ที่อยู่ข้างเขาก็พูดขึ้นมา "แล้วยังไงล่ะ? พวกเราก็ปล่อยให้กองยานที่สองสูญเสียกันไปก่อนก็ได้, นอกจากนี้ ภารกิจของพวกเรานั้นก็คือกำจัดคนพวกนี้ให้เร็วที่สุดอยู่แล้ว"

 

เจ้าหน้าที่บางคนที่อยู่ใกล้ๆก็พูดอะไรไม่ออก, ซึ่งเป็นแน่นอนว่ามันไม่ต่างอะไรไปจากการขโมยความดีความชอบไปจากกองยานที่ 2, ซึ่งพวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากกองยานที่ 2 นั้นได้ยินเรื่องนี้เข้า

 

เพราะท้ายที่สุด, พวกเขาก็ทำได้แค่กินน้ำใต้ศอกของกองยานที่ 3 หลังจากที่จ่ายไปเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อแผนที่มาจากอู๋ฮ่าวเหริน

 

แต่ทว่า, พวกเขาจึงได้สงสัยมากขึ้นไปอีกว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นทั้งๆที่ได้ไปทำให้กองยานที่ 2 นั้นโกรธมากถึงขนาดนั้น แต่กลับไม่กลัวกองยานที่ 2 จะล้างแค้นเลยแม้แต่น้อย

 

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่ได้กลัวว่ากองยานที่ 2 นั้นจะล้างแค้นเขาจริงๆ, เขานั้นมีแผนเผื่อเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากเวลานั้นมาถึงเขาจะให้มิสต์ออกรับหน้าแทนเขา

 

การเอาของที่ดีออกมาใช้นั้น, อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้สนใจเท่าไร, พวกเขาคิดว่ามันเป็นของดี, แต่สำหรับอู๋ฮ่าวเหรินแล้ว, ของที่ดีจริงๆนั้นมันอยู่ในอนาคต

 

เทคโนโลยีล้ำสมัยของจริงนั้น, คือมาจากอารยธรรมในอนาคต

 

ถึงแม้มันจะไม่ง่ายที่จะได้มาก็ตามที

 

ในช่วงที่ผ่านมานี้, อู๋ฮ่าวเหรินได้ใช้เวลาไปไม่น้อยกับระบบซองแดงและเขาก็ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ของอารยธรรมต่างๆ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นตื่นเต้นกับความลับของบางอารยธรรม ที่ได้ถูกเปิดเผยขึ้นมา

 

ข่าวที่ล้าสมัยไปแล้วของอารยธรรมในอนาคต, สำหรับอู๋ฮ่าวเหรินแล้ว, ของพวกนี้คืออาวุธที่แหลมคมยิ่งนัก

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าหากเขาปล่อยความลับพวกนี้ออกไปล่ะก็, สหพันธรัฐจักรวาลคงได้วุ่นวายแน่

 

ถ้าเขาใช้ข้อมูลพวกนี้และปั่นให้เกิดปัญหาภายในขึ้นมา, เขาอาจจะทำให้อารยธรรมชั้นสูงสู้กันเองก็ได้

 

ยืนอยู่ในยานรบลำมหึมา, อู๋ฮ่าวเหรินมองดูสภาพของแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยนี้และส่ายหัว, ผู้การมิสต์คนนี้, เป็นคนที่แข็งแกร่งมากก็จริง แต่กลับยังเข้าร่วมการต่อสู้นี้ด้วยตัวเอง

 

แน่นอนว่า, อู๋ฮ่าวเหรินเองก็อยากที่ไปที่แนวหน้าของสนามรบเช่นกัน, แต่ผู้การมิสต์นั้นไม่อนุญาต, ตอนนี้อู๋ฮ่าวเหรินจึงถูกย้ายให้ไปอยู่ที่ยานส่งเสบียงที่อยู่ที่แนวหลังเพื่อทำความเข้าใจของสภาพการต่อสู้ผ่านภาพวิดีโอที่ส่งมาจากยานรบแทน

 

"เฮ้อ, รู้งี้ผมไม่น่าเอ่ยปากไปเลยว่าจะอยู่ร่วมกับคุณถ้าผมรู้ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นนี้นะ" โม่เก๋อพูดขึ้นมาอย่างเศร้าๆ

 

เขานั้นอนุญาตให้กลับมาประจำที่หน่วยรบพิเศษแล้วก็จริง, แต่ว่าท้ายที่สุดเขาก็ถูกส่งให้มาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของอู๋ฮ่าวเหรินแทน

 

นอกนั้น, สมาชิกหน่วยรบพิเศษทั้งหมดก็เข้าไปในส่วนลึกของแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยแทนและทำการยืนยันจากภาพที่ถ่ายออกมาโดยอุปกรณ์ตรวจจับ

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าหน่วยรบพิเศษในอนาคตนั้น จะถูกก่อตั้งขึ้นมาโดยกองยานที่ 3 หรือเพื่อมีไว้พัฒนาอาวุธต่อสู้แบบส่วนบุคคลกันแน่นะ

 

คนเหล่านี้, แข็งแกร่งมากแต่กลับใช้แค่ความแข็งแกร่งของตัวเองในการเขย่ายานรบนั้น, ช่างดูอ่อนแอยิ่งนัก

 

ปราศจากการใช้อาวุธส่วนบุคคลที่ทรงพลังแล้ว, พวกเขาไม่สามารถที่จะทำอันตรายอะไรให้ยานรบได้เลย

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองมาที่โม่เก๋อแล้วพูดขึ้น "หน่วยรบพิเศษของคุณ, จากความแข็งแกร่งในตอนนี้, คงจะยังไม่มีบทบาทดีๆในสงครามอวกาศเช่นนี้มากนัก, ถ้าหากพวกคุณมีสมบัติโบราณดีๆ, หรืออาวุธส่วนบุคคลที่สุดยอดบางทีก็อาจจะมีบทบาทขึ้นมาก็ได้"

 

เมื่อได้ยินที่อู๋ฮ่าวเหรินพูด, โม่เก๋อก็ถามกลับมา "คุณเคยเจอบันทึกหรือได้ยินเรื่องของสมบัติโบราณที่เป็นอาวุธส่วนบุคคลที่ใช้สู้กับยานรบ, หรืออาวุธส่วนบุคคลที่ทรงพลังที่สามารถทำลายดาวได้จริงๆน่ะเหรอครับ?"

 

"แน่นอน, ผมไม่โกหกคุณเรื่องแบบนั้นหรอก, หากผมได้กลับไปที่สหพันธรัฐแล้ว, ผมว่าผมจะลองหาเวลาศึกษาเรื่องของอาวุธส่วนบุคคลก็น่าจะดีเหมือนกัน"

 

"อ๊ะ! ถ้าอย่างงั้นอย่าลืมผมนะครับ, ถ้าจะต้องหาอาวุธส่วนบุคคลอย่างที่คุณว่ามาให้ผมซักชุดนะครับ"

 

"ได้สิ, ได้, แต่อย่างเพิ่งคิดไปไกลเลย, การต่อสู้เริ่มขึ้นแล้ว, ความแข็งแกร่งของอารยธรรมชั่วร้ายพวกนี้สุดยอดมาก, พวกเขาสามารถสร้างอาวุธต่อต้านเอาไว้ที่อุกกาบาตมากมายเลย"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูภาพวิดีโอที่ถูกส่งกลับมาและก็ทึ่งกับอารยธรรมชั่วร้ายที่สร้างอาวุธต่อต้านมากมายไว้บนอุกกาบาติได้

 

ถ้าไม่มีแผนที่, ยานรบจะต้องสูญเสียอย่างมากถ้าพวกเขาบุกเข้าไปแถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยแบบเร่งรีบ

 

อย่างไรก็ตาม, ในกรณีนี้เมื่อแนวรับถูกเปิดเผยขึ้นมาโดยกองยานที่ 3 แล้ว, สถานการณ์ก็ได้กลับกันโดยสิ้นเชิง

 

ในเวลานี้เขารู้สึกเสียดาย, ที่เขาพลาดไม่บอกเงื่อนไขในตอนที่หารือกับผู้การมิสต์, หากเขารู้ว่าจะเป็นแบบนี้, เขาก็น่าที่จะเสนอเงื่อนไขสูงๆไป

 

ด้วยปฏิบัติการที่มียานรบถึง 200 ลำ, การต่อสู้ที่ไม่ยุติธรรมนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการโจมตีของปืนใหญ่จากยานแม่



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น