CF:บทที่ 597 ไม่คาดคิด

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 597 ไม่คาดคิด

 

ประตูที่เดิมที่ปิดอยู่ก็ถูกผลักเข้ามาจากข้างนอก, ชายที่ดูดุดัน 4 คนได้เดินเข้ามาข้างใน, ด้านหลังของพวกเขานั้นมีชายคนหนึ่งที่อยู่ในชุดเกราะรบ

 

มองดูคนที่เดินเข้ามาข้างใน, สีหน้าของโรรอมก็บูดเบี้ยวขึ้นมาทันทีและสายตาของเขาก็จับจ้องมายังอู๋ฮ่าวเหริน

 

ในเวลานี้, คนที่เข้ามาเป็นคนสุดท้ายก็พูดขึ้นมา "อืม, กองยานที่ 2 ช่างมาเร็วเสียจริงๆ รองผู้บัญชาการโรรอมมาด้วยตัวเองเลยรึ?"

 

"อ้า, ข้าก็ไม่คิดถึงว่าผู้การมิสท์จะส่งคุณมาเหมือนกันนะเนี่ย ฮัสเทลล่าร์, ทำไมถึงเป็นคุณที่เป็นคนมาเจรจาได้ล่ะเนี่ย, ไม่ใช่ว่าต้องอยู่ที่กองยานที่ 3 เพื่อทำงานพลาธิการหรอกเรอะ?"

 

ฮาสเทลล่าร์มองมาที่โม่เก๋อที่ลุกขึ้นยืน จึงเดินตรงไปที่เขาและนั่งลง

 

จากนั้นเขาก็หันหน้ามามองอู๋ฮ่าวเหรินอยู่สักพักแล้วถามขึ้นมา "คุณคือเจ้าของแผนที่แถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยอย่างงั้นสินะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินผงกหัวและไม่พูดอะไรต่อ, เมื่อได้ยินว่าชายคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่พลาธิการในกองยานที่ 3, ทำให้เขาอารมณ์เสียขึ้นมาเล็กน้อย

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าผู้การมิสต์นั้นจะส่งคนอย่างเขามาแทนเช่นนี้, แสดงว่าผู้การมิสต์ไม่ได้จริงจังกับเรื่องนี้เท่าไร, อย่างไรก็ตาม หากคิดถึงเหตุและผลแล้ว อู๋ฮ่าวเหรินก็สงบใจขึ้นมาได้บ้าง

 

มันเป็นไปไม่ได้ที่คนระดับผู้การจะมาด้วยตัวเองอยู่แล้ว ก่อนที่เขาจะรู้แน่ชั้นว่าแผนที่นั้นเป็นของจริงหรือไม่

 

ทุกคนในห้องนั้นต่างก็รู้ดีว่านี่เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การชม, กองยานที่ 3 ได้มาถึงแล้วและกองยานที่ 2 ที่ต้องการแผนที่นั้น กลายเป็นไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว

 

โรรอมมองดูอู๋ฮ่าวเหรินและถามขึ้น "เมื่อสักครู่คุณบอกว่าแผนที่นั้นจะไม่ให้พวกข้า แต่จะให้พวกเขาแทนอย่างงั้นเหรอ?"

 

ได้ยินที่โรรอมพูด, ฮาสเทลล่าร์มองมาที่โม่เก๋ออย่างสงสัย, หลังจากที่ได้เรื่องนี้ก็เข้าใจว่า, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นได้ตั้งใจที่จะมอบแผนที่ให้กับเขาแล้ว!

 

โม่เก๋อที่กำลังกระซิบกระซาบอธิบายอยู่ข้างหูของฮาสเทลล่าร์อยู่นั้น, ไม่นานนักฮาสเทลล่าก็มองมาที่อู๋ฮ่าวเหรินด้วยความสับสน

 

"หนุ่มน้อย, คุณรู้จักใครในกองยานที่ 3 ของเราอย่างงั้นเหรอ?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้ว่าฮาสเทลล่าร์นั้นกำลังเข้าใจผิดอยู่จึงได้พูดขึ้นมา "ผมไม่ได้รู้จักใครในกองยานที่ 3 ทั้งนั้นแหละ"

 

"โอ้, ถ้าอย่างนั้นทำไมคุณถึงยอมยกแผนที่ในให้กองยานที่ 3 ล่ะ?"

 

"ก็ง่ายๆ, ผมต้องการที่จะพบกับผู้การมิสต์ยังไงล่ะครับ"

 

"ถึงแม้คุณจะยอมยกแผนที่ให้, ผมก็ไม่รับประกันได้หรอกนะว่าคุณจะได้พบกับผู้การได้น่ะ, ที่นี้คุณยังจะยอมยกแผนที่ให้ผมอยู่รึเปล่าล่ะ?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินขมวดคิ้ว, และมองดูฮาสเทลล่าร์แล้วพูดขึ้น "คุณช่วยบอกกับผู้การมิสท์ให้หน่อยได้มั๊ยว่า ผมมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับร็อดแมน, ผมเชื่อว่าผู้การมิสท์คงอยากที่จะพบผมขึ้นมาบ้าง"

 

ร็อดแมน, ฮาสเทลล่าร์รู้สึกคลับคล้ายคลับคลากับชื่อนี้, แต่เขาก็ยังนึกไม่ออกอยู่ดีว่าคนๆนั้นคือใคร

 

แต่ชายคนที่อยู่ข้างๆเขากลับอุทานขึ้นมาว่า "คุณรู้อะไรเกี่ยวกับร็อดแมนอย่างงั้นเหรอ?"

 

"ใช่, ผมพบข้อมูลบางอย่างในตอนที่ผมออกเดินทางท่องอวกาศอยู่"

 

"ก็ได้, ก็ได้, พี่ชาย, บอกข่าวนั้นกับผมมาทีสิ, แล้วคุณจะขออะไรให้ผมทำอะไรให้ก็ว่ามาได้เลย"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูโม่เก๋อที่ดูกระตือรือร้นขึ้นมา และสงสัยว่าคนๆนี้มีความสัมพันธ์อะไรกับร็อดแมนกันแน่นะ, ไม่น่าจะเป็นไปได้ ด้วยความสัมพันธ์ของร็อดแมนและผู้การมิสท์ หากชายคนนี้มีความสัมพันธ์อะไรกับร็อดแมนแล้วล่ะก็, เขาคงจะไม่เป็นแค่ทหารธรรมดาๆในกองยานที่ 3 หรอก

 

"อืม, จะร็อดแมนอะไรก็ช่าง? แต่ช่วยเก็บเอาไว้คุยทีหลังได้มั๊ย?, ตอนนี้คุยเรื่องแผนที่กันก่อน"

 

โรรอมจ้องมองมาที่อู๋ฮ่าวเหรินแล้วพูดขึ้น "ส่งแผนที่นั่นมาให้ข้า, เดี๋ยวนี้"

 

"ให้คุณงั้นเหรอ? ทำไมล่ะ?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินก็สงสัยขึ้นมา, คนๆนี้น่าจะรู้แล้วว่าเขานั้นตั้งใจที่จะมอบแผนที่ให้กับกองยานที่ 3, แล้วทำไมเขาถึงยังที่จะพูดเช่นนั้นอยู่

 

"ขณะที่พวกคุณคงจะลืมไปแล้วว่าพวกเรากำลังคุยกันเรื่องของการแลกเปลี่ยนแผนที่กันอยู่, ทางเราก็ได้ทำการแลกเปลี่ยนกันเสร็จสิ้นไปแล้วในห้องโถง, น่าเสียนะ แต่เมื่อสักครู่คนของเราได้ทำการยอมรับข้อตกลงที่คุณต้องการเพื่อการแลกเปลี่ยนแผนที่นี้เสร็จสิ้นไปแล้ว"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูโรโรอมอย่างทึ่งๆ, ว่าเขาสามารถทึกทักเอากลายเป็นว่าการเจรจาแลกเปลี่ยนนั้นเสร็จสิ้นแล้วเฉยเลย

 

"คุณไม่ได้ล้อผมเล่นหรอกใช่ไหม?"

 

"ฮึ่ม, ข้าเป็นถึงรองผู้บัญชาการกองยานที่ 2 เลยนะ, ทำไมข้าจะต้องมาใช้ลูกเล่นแบบนั้นด้วย, จะตรวจสอบดูเองก็ได้นะว่าการตกลงซื้อขายนั้นเรียบร้อยไปแล้วน่ะ"

 

จริงๆแล้ว, โรรอมนั้นโกรธขึ้นมานิดหน่อย, เพราะเจ้าสิ่งของนี้เดิมทีกะจะเอามาเป็นสินสงครามในครั้งนี้

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าคนๆนี้จะใช้ลูกไม้ตื้นๆแบบนี้

 

ถ้าเขาสามารถเจรจาเรื่องนี้ได้เรียบร้อยแล้ว, เขาก็จะยังสามารถได้แผนนี้ไปอยู่ดีแท้ๆ, และอาจจะถูกกว่าเมื่อกี้ด้วย, แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้แผนที่นี้ไป, พวกเขาจะต้องถูกลงโทษอย่างหนักเมื่อพวกเขากลับไปยังสหพันธรัฐแล้ว

 

ผู้คนในห้องต่างก็ไม่คิดว่าการแลกเปลี่ยนนั้นจะจบลงเช่นนี้, กองยานที่ 2 นั้นช่างน่าทึ่งจริงๆ, ที่ยอมที่จะเสียเงินมากมายขนาดนี้เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนกับแผนที่

 

อู๋ฮ่าวเหรินทำการตรวจเช็คเรื่องของการแลกเปลี่ยนแผนที่ด้วยสมองกล, และพบว่าได้มันการตกลงเรียบร้อยแล้วจริงๆ

 

"หวังว่าคุณคงจะไม่ยกเลิกการแลกเปลี่ยนหรอกนะ! คุณคงจะรู้นะว่าบทลงโทษที่คุณจะต้องเจอหากยกเลิกสัญญานั้นจะเป็นอย่างไร, มันจะต้องเกินความสามารถของคุณอย่างแน่นอน"

 

แน่นอนว่า, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นรู้ดีว่าต่อให้บทลงโทษนั้นจะไม่มาถึงเขาก็ตามที่, แต่กองยานที่ 2 นั้นคงไม่ยอมที่ปล่อยเรื่องนี้ไปง่ายๆแน่

 

โกงได้แม้แต่เรื่องเช่นนี้, ผลของมันได้จบไม่สวยอย่างแน่นอน

 

"เอานี่ไป, นี่คือแผนที่แถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยที่ว่า"

 

เมื่อมองดูอู๋ฮ่าวเหรินมอบแผนที่ให้กับโรรอม, โม่เก๋อและฮาสเทลล่าร์ก็หมดหนทาง, พวกเขาไม่คิดว่าจะสถานการณ์จะเป็นเช่นนี้ได้"

 

โรรอมรู้ดีว่าด้วยแผนที่แถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยนี้, ป้อมปราการก็ไม่จำเป็นต้องสร้างแล้ว, พวกอารยธรรมชั่วร้ายนั้นจะต้องถูกกำจัดให้หมดสิ้นในครั้งนี้

 

โรรอมเดินออกไปพร้อมกับแผนที่ที่ได้มาจากเขา, และคนอื่นๆก็เริ่มที่จะทยอยกันออกไป

 

และอู๋ฮ่าวเหรินไม่สามารถที่จะขายแผนที่แผ่นที่ 2 ได้อีกด้วย, เพราะถ้าเขาละเมิดสัญญาซื้อกับกองยานที่ 2 แล้ว, บทลงโทษของมันจะร้ายแรงมาก

 

"หนุ่มน้อย, แผนที่อันนั้นเป็นของจริงอย่างงั้นรึ?"

 

"ของจริง, เป็นแผนที่ที่ผมเพิ่งได้ตรวจสอบมาเมื่อไม่นานมานี้เอง, คุณคิดว่ามันเป็นของจริงมั๊ยล่ะ?"

 

"เดี๋ยวนะ, คุณหมายความว่าแผนที่นั้นคุณเป็นคนตรวจสอบขึ้นมาเอง ไม่ใช่คนอื่นอย่างงั้นสินะ, คุณได้มันมาจากสมบัติโบราณนี่เอง!"

 

"อืม, ถูกต้อง"

 

แววตาของฮาสเทลล่าร์เป็นประกายขึ้นมา, และพูดขึ้นมาอย่างตื่นเต้น "ไอ้หนู, นายมันเยี่ยมมากจริงๆ, ถ้าเจ้าโรรอมมันรู้เรื่องนี้นะ, เขาจะต้องหาทางมาเอาตัวนายไปอย่างแน่นอน"

 

"เอาล่ะ, คุณจะพาผมไปพบกับผู้การมิสต์ได้รึยัง?"

 

"ฮ่าๆๆ, ถ้าเรื่องที่นายพูดมาเป็นความจริง, ผมว่าก็ไม่มีปัญหาหรอกหากอยากที่จะพบกับท่านผู้การน่ะนะ"

 

โม่เก๋อก็พูดขึ้นมาบ้าง "หากคุณรู้เรื่องของร็อดแมนจริงๆ, คุณก็สามารถเจอกับท่านผู้การได้แน่นอน, ปู่ฮาสเทลล่าครับ, ดูนี่สิครับ นี่คือข่าวของร็อดแมนที่ผมได้ทราบมาตอนที่ย้ายกลับมาน่ะครับ"

 

มือที่หนักหน่วงของฮาสเทลล่าร์นั้นตบลงบนไหล่ของโม่เก๋อ, แน่นอนว่าน้ำหนักของมือนั้นรุนแรงมาก จนทำให้ร่างของโม่เก๋อถึงกับสั่น

 

"ดีมาก, ดีมาก, ดูเหมือนว่าการฝึกอย่างเข้มข้นนั้นจะทำให้คนแกร่งขึ้นได้จริงๆนะ, อืม ดูเหมือนพวกเราคงจะต้องให้เจ้าพวกตัวน้อยฝึกอย่างเข้มข้นในอนาคตบ้างซะแล้วล่ะนะ"

 

โม่เก๋อบุ้ยปากแล้วคิดว่า, คนพวกนั้นกำลังจะหมดโชคเสียแล้ว, อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เขาคงไม่สามารถที่จะบอกให้พวกเขารู้ได้, มันมีเหตุผลอะไรบางอย่าง

 

ฮาสเทลล่านั้นได้ส่งข่าวให้กับผู้การมิสต์, ซึ้งกำลังทึ่งขึ้นมาเมื่อรู้ว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่ได้มีแค่แผนที่แถบกลุ่มดาวเคราะห์น้อยเท่านั้น, แต่มีอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจจับได้อีกด้วย

 

แน่นอนว่า,ฮาสเทลล่านั้นไม่ได้พูดถึงร็อดแมน, อู๋ฮ่าวเหรินเองก็ได้สงสัยขึ้นมา, เจ้าหน้าที่พลาธิการคนนี้ก็ดูซับซ้อนมาก, แต่ทำไมเขาถึงได้ไม่รู้เรื่องของผู้การมิสต์กับร็อดแมนกันนะ

 

แต่กลับเป็นโม่เก๋อที่รู้จักเขา, ตัวตนของคนๆนี้เองก็น่าจะไม่ธรรมดาเช่นกัน, ในอดีตอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ได้ที่ทำให้เขาโดนลดตำแหน่งจากสมาชิกหน่วยรบพิเศษกลายมาทหารชั้นผู้น้อยก็ได้

 

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นจึงเดินทางไปที่กองยานที่ 3 พร้อมกับฮาสเทลล่าร์ เพื่อไปพบกับมิสต์



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น