CF:บทที่ 588 สัตว์คริสตัลสุดวิเศษ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 588 สัตว์คริสตัลสุดวิเศษ

 

อู๋ฮ่าวเหรินอยากที่จะเห็นสัตว์ดาราด้วยยานรบของเขา, แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เขาเลิกคิดทันที

 

ใช้ทฤษฎีอะไรถึงสามารถทำลายดาวเทียมที่อยู่นอกดาวจากบนพื้นผิวของดาวได้เนี่ย

 

ไม่ได้พูดเกินจริงหากจะบอกว่าไร้ทางที่จะต่อต้านหากยานอวกาศต้องมาเจอกับสัตว์ประหลาดเช่นนี้

 

ไม่ต้องพูดถึงบนฟ้าเลย, ตอนนี้อู๋ฮ่าวเหรินทำได้แต่คิดได้หาวิธีจากพื้นดินเท่านั้น, ดังเขาจึงได้ส่งหุ่นยนต์ขนาดจิ๋วออกไปทีละตัว

 

ความเร็วของหุ่นยนต์จิ๋วเหล่านี้รวดเร็วมาก, อีกทั้งยังเล็กจิ๋วมากอีกด้วย สำหรับสัตว์ดาราที่มีขนาดใหญ่นั้น, น่าจะไม่สนใจมัน

 

เมื่อเขาได้เห็นตัวของเจ้าสัตว์ประหลาดบนจอภาพในวิดีโอ, อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าเหมือนมันเป็นยานอวกาศขนาดเล็ก

 

ทั้งตัวของเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ห่อหุ้มด้วยชั้นของวัสดุสีขาวทั้งตัว, ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเกล็ดหน้าๆของมัน, และด้วยวัสดุสีขาวนี้, มันช่างดูเงางามราวกับอัญมณีดูสวยงามมาก

 

ในเวลานี้เจ้าสัตว์ประหลาดนั่นกำลังนอนอยู่, ถ้าไม่ใช่เพราะดาวเทียมที่อยู่นอกดาวถูกทำลาย, อู๋ฮ่าวเหรินคงคิดว่ามันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเทือกเขา, เรียกได้ว่าอำพรางได้แนบเนียนมาก

 

เจ้าสัตว์ประหลาดดารานี้แข็งแกร่งมากกว่ายานรบเสียอีก, แน่นอนว่าอู๋ฮ่าวเหรินพยายามที่จะไม่ไปยั่วโมโหมัน, ไม่อย่างนั้นดาวแร่พลังงานนี้คงได้เสียหายแน่

 

เขาไม่สามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้, ถึงมันจะกินหินพลังงานบนดาวนี้อยู่ก็เถอะ, แต่เขาทำได้แค่ยอมรับเท่านั้น

 

แต่ทว่า, อู๋ฮ่าวเหรินก็ยังสงสัยอยู่ดีว่าสัตว์ดาราตัวนี้มาจากไหนกัน, ถึงได้มาปรากฏตัวที่นี่ได้

 

เพราะว่าในปัจจุบัน, นี่อาจจะเป็นสัตว์ดาราตัวแรกที่พบในทางช้างเผือกเลยก็ว่าได้, เพราะไม่เคยมีทั้งยานขนส่งหรือดาวเทียมที่เคยถ่ายภาพหรือพบตัวตนของสัตว์ดารามาก่อนในทางช้างเผือกนี้

 

เมื่อคิดดูแล้ว, เขาจึงได้เข้าไปในระบบซองแดง, ในเมื่อเขาไม่รู้ก็ลองถามคนที่รู้ดีกว่า

 

วิดีโอได้ถูกอัพขึ้นมา แล้วจากนั้นอู๋ฮ่าวเหรินจึงได้ถามออกไป "มีใครที่รู้อะไรเกี่ยวกับสัตว์ดาราที่เห็นในวิดีโอนี้บ้างไหม?"

 

"ว่าไงพ่อค้าโบราณ" นักวิจัยพูดขึ้น

 

"อ้าว, ช่วงนี้คุณหายไปไหนมาน่ะ? ผมไม่ค่อยเจอคุณออนไลน์เลย"

 

"โอ้, พอดีช่วงนี้จู่ๆก็มีพวกคนแกร่งๆโผล่ออกมาทั่วทั้งสหพันธ์รัฐน่ะ, บางคนก็เรียกได้ว่าเป็นสัตว์ประหลาดเฒ่าลึกลับเลยล่ะ, พอพวกเขาออกมาคึกคักในช่วงนี้, ผมก็เลยยุ่งๆเลยไม่ได้ออนไลน์น่ะ"

 

"โอ้, อย่างงั้นหรอกเหรอ, ผมคิดว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่นั่นซะอีก, แล้วก็ช่วยดูให้ผมหน่อยสิ, ว่าเป็นสัตว์ดาราชนิดไหนกัน?"

 

"ได้ๆ"

 

นักวิจัยตอบตกลงทันที, หลังจากที่เห็นสัตว์ดาราที่ปรากฏในวิดีโอ เขาก็รู้สึกสับสนขึ้น, เพราะเขาไม่เคยเห็นสัตว์ดาราแบบนี้มาก่อนเลย

 

ขณะนั้นเอง, พ่อค้าพลังงานก็ได้พูดขึ้นมา "แทบไม่ต้องเช็คเลย, ผมรู้ว่าสัตว์ดาราตัวนี้คือชนิดไหน, จากที่เห็นถือว่าคุณจะยังโชคดีมากนะเนี่ยที่เจ้าสัตว์ดารานั่นปล่อยให้คุณได้เจอตัวขนาดนี้ได้

 

"อ้า! โชคดีมาก, เพราะเจ้าสัตว์ดารานี่มันกำลังเขมือบหินพลังงานอยู่น่ะสิ, ผมไม่สามารถปล่อยให้ดาวหินพลังงานที่ผมพบอย่างยากลำบากถูกกินหมดได้นะ"

 

"เอานี่, นี่คือข้อมูลของสัตว์ดาราที่คุณพบ, ผมบอกว่าคุณโชคดีแต่ดูเหมือนคุณจะยังไม่เข้าใจอยู่, ลองเอาไปอ่านดูแล้วคุณจะเข้าใจเองถึงความหายากของสัตว์ดาราตัวนี้"

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าจะชื่อของสายพันธุ์ของสัตว์ดารานี้จะถูกเรียกว่าสัตว์คริสตัล, ซึ่งฟังดูธรรมดาๆไม่ทรงพลังหรือลึกลับอะไร

 

อย่างไรก็ตาม, หลังจากที่เขาได้เห็นบทความแนะนำเจ้าสัตว์ดาราตัวนี้, อู่ฮ่าวเหรินก็สงบสติอารมณ์ได้ทันที, เขาคิ้วขมวดกันเป็นปม และทำหน้าแบบนึกไม่ถึงขึ้นมา

 

เจ้าสัตว์คริสตัลนี้มันจะกินหินพลังงานเป็นอาหาร และความอยากอาหารของมันก็ไม่น้อยเสียด้วย, ปริมาณการกินอาหารของมันนั้นเพียงพอสำหรับยานอวกาศที่จะทำการจัมพ์ข้ามอวกาศได้ถึง 10 รอบ

 

ถ้าสัตว์ดาราชนิดนี้, ปรากฏตัวขึ้นที่ดาวแร่พลังงานเรียกได้ว่าเป็นหายนะอย่างแน่นอน

 

จากที่อ่านในคำอธิบาย, อู๋ฮ่าวเหรินเข้าใจได้ทันทีว่าเขานั้นเจอสมบัติเขาเสียแล้ว

 

มีความสามารถอยู่ 3 อย่างของเจ้าสัตว์ดารานี้, 1 คือเนื่องจากมันกินหินพลังงานเป็นอาหาร, มันจึงเป็นสมบัติที่มีประโยชน์เพราะมันสิ่งมีชีวิตที่ขับถ่ายออกมาเป็นเป็นหินพลังงาน

 

และถ้ามีเจ้าสสารนี้เป็นปริมาณมาก, มันจะสามารถใช้ในการเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายได้, ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ใช้เสริมความแข็งแกร่งที่ดีที่สุดด้วย

 

ความสามารถอย่างที่ 2 ของมันนั้นดียิ่งกว่า, บนดาวที่มีเจ้าสัตว์ดาราชนิดนี้อยู่, แสดงว่ามีหินพลังงานที่สุดยอดมากอยู่เยอะ

 

ถ้าคุณโชคดีพอ, อาจจะพบหินพลังงานคุณภาพที่สุดยอดมากมายก็ได้

 

และความสามารถอย่างที่ 3 ของมัน, สำหรับอู๋ฮ่าวเหรินแล้วยังไม่มีประโยชน์อะไร

 

แน่นอนว่า, มันจะอาจจะมีประโยชน์อย่างมากในอนาคต

 

เจ้าสัตว์ดาราชนิดนี้หากคุณสามารถจับมันได้, จะสามารถใช้มันในการค้นหาดาวที่มีหินพลังงานได้

 

เพราะตัวมันนั้นเปรียบเสมือนอุปกรณ์ตรวจจับหินพลังงาน, ด้วยสัตว์ประหลาดชนิดนี้, จะทำให้ไม่ขาดแคลนเรื่องของหินพลังงานไปเลย

 

แต่น่าเสียดาย, สำหรับสภาพของอู๋ฮ่าวเหรินในปัจจุบัน, อย่าว่าแต่จะให้เขาทำให้เจ้าตัวใหญ่นี่เชื่องเลย, เขาไม่กล้าที่จะไปกวนโมโหมันด้วยซ้ำ

 

"โชคของผมอาจจะดีก็จริง, ผมไม่คิดว่าจะได้เจอสัตว์ดาราหายากเช่นนี้มาอยู่ตรงหน้าผม, แต่น่าเสียดายในปัจจุบันด้วยความสามารถของผม ไม่มีทางที่ผมจะจับเจ้าสัตว์ดารานี่ได้หรอกครับ"

 

"น่าเสียดายนะ, ถ้าคุณจับมันได้, มันจะพาเรื่องน่าทึ่งมากมายมาให้คุณอย่างแน่นอน

 

ในเวลานี้เอง, ที่นักวิจัยได้พูดขึ้นบ้าง "ฉันว่าไอ้การเสียดายเรื่องของเจ้าสัตว์ดารานี่ไม่ใช่ปัญหาหรอก, ดูท่ามันไม่น่าจะไปจากดาวที่มันอยู่นี่ง่ายๆแน่, หากดูจากในวิดีโอดีๆแล้ว, จะพบว่ามันน่าจะเป็นดาวหินพลังงาานสินะ"

 

หลังจากที่ได้นักวิจัยพูดเตือน, พ่อค้าพลังงานก็อุทานขึ้นมา "แม่เจ้าโว้ย, ผมเพิ่งจะสังเกตนี่มันดาวหินพลังงานไม่ใช่รึไง, ร่ำรวยโว้ย นี่มันโคตรร่ำรวย, ตระกูลของผมทำธุรกิจหินพลังงานก็จริง, แต่พวกเขายังไม่เคยได้ครอบครองดาวหินพลังงานอย่างนี้เลยนะ"

 

"อาจจะเรียกได้ว่ามีหินพลังงานที่ยอดเยี่ยมมากมายอยู่บนดาวดวงนี้แน่ๆ, บางทีอาจจะมีสุดยอดหินพลังงานพบบนดาวดวงนั้นด้วยซ้ำ, ถ้าคุณโชคดีก็อาจจะพบอะไรที่สุดยอดบนดาวดวงนี้อีกก็ได้, รู้มั๊ยมีเพียงกองกำลังใหญ่ๆเท่านั้น ที่จะเป็นเจ้าของสัตวดาราเช่นนี้น่ะ" สมองกลพูดขึ้นมาแบบเต็มไปด้วยความอิจฉา

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูทุกคนที่ออนไลน์เข้ามาจึงพูดขึ้นพร้อมรอยยิ้ม "ตอนนี้ผมยังไม่พร้อมที่จะทำเหมืองบนดาวดวงนี้หรอก, ผมจะเริ่มขุดทีหลัง, ไม่ต้องกังวลนะพวกคุณจะได้รับส่วนแบ่งเป็นหินพลังงานที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน"

 

"เห้อ, ผมคิดว่าคุณจะให้สุดยอดหินพลังงานซะอีก"

 

"ขี้เมา, นายนี่ไม่มียางอายเลยนะ, ขอมาได้สุดยอดหินพลังงาน, ถ้าคุณจะขอล่ะก็ทำไมไม่ขออย่าง ลูกประคำวิญญาณอะไรอย่างงี๊" เจ้าแห่งรถบินพูดขึ้นบ้าง

 

"บ้าสิ, ไอ้ที่แกบอกมามันยิ่งกว่าของที่ข้าขออีกนะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับพูดอะไรไม่ออก, แต่หลังจากที่เขาเห็นที่เจ้าแห่งรถบินบอกมา, เขาเองก็คิดแบบเดียวกับคนขี้เมา, มันจะสมเหตุสมผลกว่านะที่ควรจะขออะไรที่เขาขุดหาได้บนดาวหินพลังงานนี้มากกว่านะ

 

"เอ้า, อย่ามัวแต่กวนพี่ชายพ่อค้าโบราณกันเลย, เรามาช่วยเขาคิดหาวิธีทำให้เจ้าสัตว์คริสตัลเชื่องกันเถอะ" สุดหล่อโคตรเจ๋งกล่าว

 

"ไม่ง่ายที่จะทำแบบนั้นน่ะสิ, หมอ! พอจะมียาอะไรใช้การได้บ้างไหม?"

 

"ไม่มี, ยามันไม่ใช้ไม่ได้ผลกับมันหรอก"

 

ทันใดนั้นคนขุดแร่ก็พูดขึ้นมา "ผมพอจะมีวิธีอยู่นะ"

 

"ต้องทำยังไงรึ?"

 

"ตระกูลของผมทำธุรกิจขุดแร่, ผมได้ยินมาว่าเคยเจอสัตว์คริสตัลหายากมาก่อน, ได้ยินมาว่าเมื่อใดที่เจอคริสตัลสัตว์ประหลาดล่ะก็ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้, แล้วจะทำให้สัตว์ดาราเชื่องได้"

 

"แค่กๆ พอเลยคนขุดแร่ นายไม่ต้องพูดต่อเลย, ไอ้เรื่องของคริสตัลสัตว์ประหลาดนั่นน่ะ, ข้าจำได้ว่ามันมีอยู่หลายสิบชิ้นซึ่งสามารถหาพบได้ตามซากโบราณสถานเท่านั้น, ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าคริสตัลสัตว์ประหลาดนั้นไม่ใช่ของที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติด้วย, แต่มันเป็นตัวยากที่คิดค้นขึ้นมาโดยอารยธรรมสูงสุด ซึ่งเอาไว้ใช้จัดการกับสัตว์ดาราต่างๆ

 

มองดูที่พวกเขาพูดกัน, อู๋ฮ่าวเหรินก็หลับตา, มันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะมองหาซากโบราณสถานในอนาคต, แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรสำหรับเขา

 

ตราบเท่าที่เขารู้ว่ายังพอจะมีร่องรอยอยู่บ้าง, เมือเขาเดินทางไปยังสหพันธรัฐแล้ว บางทีเขาอาจจะแกะรอยเหล่านั้นและออกไปตามหามันทีหลังก็ได้

 

"ถ้าอย่างนั้นช่วยส่งข้อมูลที่เกี่ยวกับการค้นพบหินพลังงานมาพบให้หน่อยสิ, บางทีผมอาจจะมีหนทางก็ได้

 

คนเหล่านี้คิดว่าอู๋ฮ่าวเหรินอาจจะคิดไปต่องรองกับอารยธรรมต่างๆเพื่อที่แลกเปลี่ยนกับคริสตัลสัตว์ประหลาดก็ได้, แต่พวกเขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก, แต่ส่งต่อเรื่องของข้อมูลเกี่ยวโบราณสถานให้เขาไปซึ่งมันก็ไม่ใช่ข้อมูลลับอะไร



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น