CF:บทที่ 579 พบท่านผู้นำ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 579 พบท่านผู้นำ

 

ครึ่งเดือนผ่านไปตั้งแต่อู๋ฮ่าวเหรินได้ตัดสินใจที่จะไปยังสหพันธรัฐจักรวาลตามลำพัง, ในครึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ เขาได้มอบแผนผังกาแล็คซี่ทางช้างเผือกให้กับภรรยาของเขา, หลิงเมิ่งเสวี่ย

 

ความสามารถในการเรียนรู้ของหลิงเมิ่งเสวี่ยนั้นสุดยอดมาก, ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของพลังจิตใจของเธอแน่ๆ, ซึ่งจริงๆแล้วจากผลการทดสอบพบว่า, พลังจิตใจของอู๋ฮ่าวเหรินนั้นยังทรงพลังไม่เท่าของหลิงเมิ่งเสวี่ย

 

นอกจากนี้ เพื่อที่จะมอบการจัดการทั้งหมดให้กับหลิงเมิ่งเสวี่ย, อู๋ฮ่าวเหรินเองก็ได้ออกไปสำรวจทั่วโลก

 

โดยเฉพาะจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นพิเศษต่างๆที่ได้ทำการสำรวจโดยละเอียด, ซึ่งพบว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษนอกจากสตาร์เกทที่พังเสียหายอยู่ใต้ทะเลเบอร์มิวด้า

 

ในปัจจุบัน, อู๋ฮ่าวเหรินก็ยังไม่พบหนทางที่จะซ่อมแซมสตาร์เกตที่อยู่ใต้เบอร์มิวด้าได้เลย, เพราะถ้าเกิดไปทำมันเสียหายหนักเข้า, คงได้เกิดผลกระทบขึ้นกับโลกแน่

 

และท้ายที่สุด, อู๋ฮ่าวเหรินจึงได้สร้างอุปกรณ์ป้องกันมาครอบสตาร์เกตไว้อีกทีเพื่อป้องกันทั้งสตาร์เกตเอาไว้

 

ในห้องประชุมของฟิวเจอร์กรุ๊ป, พนักงานอาวุโสทั้งหมดของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้มารวมตัวกันที่นี่

 

"หลิวหมิงเยว่, เธอรู้มั๊ยว่าหัวหน้าเรียกพวกเรามารวมตัวกันทำไมน่ะ?" เสี่ยวหลานถามอย่างสงสัย

 

หลิวหมิงเยว่จ้องมองมาที่เซี่ยเสวี่ยแล้วพูดขึ้นอย่างประหลาดใจ "คุณเป็นเลขาของเขาแท้ๆยังไม่รู้, แล้วฉันจะไปรู้ได้อย่างไร?"

 

"ก็ฉันได้ยินมาว่าคุณได้เจอกับหัวหน้าเมื่อวันก่อนไม่ใช่รึไง?, ฉันเป็นเลขาของเขาก็จริง, แต่ฉันก็ไม่ได้เจอกับหัวหน้ามานานมาแล้วนะ"

 

เสี่ยวหลานพูดตอบพร้อมกับทำสีหน้าหดหู่, ทั้งๆที่เธอเป็นเลขาของอู๋ฮ่าวเหริน, แต่เธอกลับไม่ได้พบกับเขาเป็นเวลานานมากแล้ว

 

หลิวหมิงเยว่เองก็รู้ดีว่าพนักงานทั้งหมดของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นต่างก็กำลังศึกษากันอยู่, มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มีหน้าที่จัดการปัญหาต่างๆในเมืองทะเลทราย

 

"ลองถามพี่หลิวดูสิ, เธออยู่กับเมิ่งเสวี่ยทุกวัน"

 

หลิวเหม่ยหรูส่ายหัวแล้วพูดตอบ "ฉันเองก็ไม่ทราบอะไรหรอก, เพราะครึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ฉันได้เจอกับเมิ่งเสวี่ยแค่ 2 ครั้งเท่านั้น, แถมได้พูดคุยกันไม่ถึง 10 นาที"

 

"เอ่อ..."

 

ลู่เผิงเฟยที่จู่ๆก็พูดแทรกขึ้นมา "เดิมทีหัวหน้าเคยวานให้ผมไปพาคนให้ไปหัดขับยานขนส่ง, แต่ในตอนที่เจอกันล่าสุดเขาบอกให้ดีเลย์ออกไปก่อน, แล้วก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมนับตั้งแต่ตอนนั้น จะต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ?"

 

แน่นอนว่า, พวกเขานั้นไม่รู้เลยว่าอู๋ฮ่าวเหรินกำลังทำอะไรอยู่ช่วงที่ผ่านมานี้, โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดขึ้นนอกโลก

 

หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินได้จัดการกับมนุษย์ต่างดาวเสร็จแล้ว, เขาก็ได้กลับมายังโลกโดยยานอวกาศ และเดินเข้ามาในห้องประชุม

 

เมื่อทุกคนเห็นอู๋ฮ่าวเหรินเข้ามาในห้องประชุมแล้ว, ทุกคนก็เงียบกันทันทีและหันมามองที่เขา

 

หลังจากที่นั่งลง, อู๋ฮ่าวเหรินก็มองมาที่ทุกคนและพูดถามขึ้นมา "การศึกษาของพวกคุณในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว? อืม, ลู่เผิงเฟย ไหนลองพูดขึ้นมาก่อนซิ"

 

เมื่อได้ยินที่อู๋ฮ่าวเหรินเรียกชื่อ, ลู่เผิงเฟยก็ลุกขึ้นยืนและพูดตอบกลับมา "หัวหน้าครับ, ในปัจจุบัน พวกผมได้ทำการศึกษาเรื่องของวัสดุมีค่าต่างๆในจักรวาล, นอกจากนี้พวกผมยังได้ทำการวิจัยเรื่องของการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวด้วยครับ"

 

"โอ้, จริงด้วยสิ เดี๋ยวเอาไว้ผมจะส่งเอกสารรายงานไปให้ดูทีหลังนะครับ"

 

"แล้วทางแผนกคอมพิวเตอร์ล่ะ ว่าอย่างไรบ้าง?"

 

เฉินเจิ้งหนิงลุกขึ้นยืนและพูดขึ้น "พวกเราได้เชี่ยวชาญเรื่องของการดูแลซ่อมแซมระบบสมองกลแล้วครับ, และวิธีการตั้งโปรแกรมพื้นฐานของระบบสมองกลด้วยครับ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินผงกหัว, คนเหล่านี้สามารถเชี่ยวชาญเรื่องเหล่านี้ได้ในเวลาอันสั้นดี

 

"ในอนาคต, ผมให้จะให้พวกคุณรับหน้าที่จัดการกับระบบสมองกลนะ"

 

หลังจากที่แต่ละแผนกถูกไล่ถามในแต่ละแผนก, อู๋ฮ่าวเหรินก็พอจะเข้าใจคร่าวๆของสถานการณ์ของคนเหล่านี้, จากนั้นเขาก็ได้คลิกบางอย่างลงไปในระบบสมองกลที่อยู่ตรงหน้าเขาและก็ปรากฏแผนการพัฒนาในอนาคตขึ้นมา

 

เมื่อไรที่การออกสำรวจสหพันธรัฐจักรวาลของเขาได้มาถึงสิ้นสุด, เขาก็จะส่งคนพวกนี้ไปก่อตั้งฐานที่มั่นแห่งใหม่ในสหพันธรัฐจักรวาล

 

เพราะว่าทางช้างเผือกนั้นอยู่ไกลจากสหพันธรัฐจักรวาลมากเกินไป, ถ้าพวกเขาต้องการที่จะออกอวกาศ, พวกเขาจำเป็นที่จะต้องติดต่อกับสหพันธ์เสียก่อน

 

"ในเวลานี้ ผมจะบอกอะไรพวกคุณไว้อย่าง, ถ้าเกิดว่าคุณมีปัญหาอะไรต่อจากนี้ไป, พวกคุณไม่ต้องติดต่อหาผมแล้ว, ให้ไปหาเมิ่งเสวี่ยแทน, เพราะอีกไม่นานผมจะออกจากโลกนี้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเมื่อไรเช่นกัน"

 

"อ๊ะ! หัวหน้าจะออกจากโลก!" หลิวหมิงเยว่ตกใจ

 

เมื่อพบว่าทุกคนหันมามองเธอ, เธอจึงรีบเอามือปิดปาก

 

ลู่เผิงเฟยถามขึ้นมาบ้าง "หัวหน้าจะเดินทางไปสหพันธรัฐจักรวาลงั้นเหรอครับ?"

 

เมื่อเห็นอู๋ฮ่าวเหรินผงกหัว, ทุกคนในห้องประชุมต่างก็ประหลาดใจ, ถึงแม้พวกเขาจะรู้อยู่นานแล้วว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นจะเดินทางไปสหพันธรัฐจักรวาล, แต่พวกเขาก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

 

"ในปัจจุบัน, สถานการณ์ต่างๆบนโลกนั้นพิเศษมาก, ผมจึงจำเป็นที่จะต้องไปสหพันธรัฐจักรวาลเพื่อไปศึกษาอะไรบางอย่าง, ดังนั้นในช่วงนี้, พวกคุณจะต้องศึกษาเทคโนโลยีต่างๆไว้ให้ดี, เมื่อผมกลับมา ผมจะพาพวกคุณไปยังสหพันธ์"

 

หลิวเหม่ยหรูก็ถามขึ้นมา "แล้วพวกเราจะทำอย่างไรกับสถานการณ์ของโลกในปัจจุบันดีคะ?"

 

"อืม, ผมได้วางแผนเตรียมเอาไว้และมอบให้กับเมิ่งเสวี่ยไปแล้ว, จากนั้นพวกคุณก็ไปขอความร่วมมือจากเธอและนำไปปฏิบัตินะ"

 

หลิวเหม่ยหรูผงกหัว, ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าทำไมอู๋ฮ่าวเหรินถึงได้คิดสร้างสหภาพมนุษย์ขึ้นมา

 

แต่ทว่า, การปกครองแบบนี้จะต้องมีส่วนเกี่ยวพันกับมนุษย์ชาติในอนาคตแน่, และหลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินได้ออกจากโลกไปแล้ว, เธอก็กังวลว่าจะต้องมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

 

เพราะจะต้องมีบางคนที่ฉวยโอกาสตอนที่อู๋ฮ่าวเหรินไม่อยู่กระทำการอะไรบางอย่างแน่

 

ไม่นานนักการประชุมก็จบสิ้นลง, แต่อู๋ฮ่าวเหรินก็ไม่หยุดแวะพัก หลังจากที่ออกมาจากห้องประชุม, เขาก็ขับรถมุ่งไปยังปักกิ่ง

 

เขาจำเป็นที่จะต้องคุยกับท่านผู้นำเรื่องของสถานการณ์ในปัจจุบันของโลก, มีบางอย่างที่จะต้องจัดการให้เรียบร้อยก่อนที่เขาจะออกเดินทาง

 

เมื่อท่านผู้นำได้ทราบว่าอู๋ฮ่าวเหรินได้เดินทางมาพบ, แม้แต่เขาก็ยังประหลาดใจ, เขาไม่รู้เลยว่าอู๋ฮ่าวเหรินนั้นตั้งใจที่จะทำอะไรกันแน่?

 

ในห้องประชุม, ทุกคนได้ออกไปจนหมด เหลือไว้แค่เพียงท่านผู้นำกับอู๋ฮ่าวเหรินตามลำพัง

 

ท่านเลขาธิการยืนรออยู่นอกประตู, มองดูข่าวและเจ้าหน้าที่ที่มาหลังจากที่ได้ทราบข่าวนี้ เขาก็ส่ายหัวของเขา

 

"ท่านผู้นำกำลังคุยอยู่กับอู๋ฮ่าวเหริน, ได้โปรดรออยู่ข้างนอก"

 

"เลขาธิการหลิวครับ, คุณพอจะรู้ไหมว่าทำไมคุณอู๋ถึงมาที่นี่ตอนนี้?" เจ้าหน้าที่คนหนึ่งถามขึ้นมา

 

"ฉันเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน, คุณอู๋เดินทางมาที่นี่อย่งกะทันหันและไม่ได้แจ้งฉันก่อนเช่นกัน"

 

กลุ่มเจ้าหน้าที่จึงนั่งรออยู่ที่ห้องพักที่อยู่ใกล้ๆ, พวกเขานั้นต่างก็เต็มไปด้วยความสงสัยกับการมาถึงของอู๋ฮ่าวเหริน, แน่นอนว่าพวกเขาเองก็ต้องการที่จะพบกับอู๋ฮ่าวเหรินเช่นกันเพื่อพูดคุยถึงปัญหาของพวกเขา

 

ในเวลานี้, มีประเทศมากมายที่เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์, และแรงกดดันของพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ, พวกเขานั้นรู้ดีว่าถ้าประเทศจีนไม่ใช่แผนดินเกิดของอู๋ฮ่าวเหรินแล้วล่ะก็, พวกเขาเองก็คงจะต้องเผชิญปัญหาแบบเดียวกับต่างประเทศเหล่านั้น

 

หากมองดูประเทศต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์แล้ว, มีหลายประเทศที่ต้องใช้กำลังทหารเข้าปราบปราม, และอีกหลายประเทศที่ต้องเผชิญกับการแบ่งแยก

 

มีบางคนที่ต้องการจะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์, และบางคนที่ไม่ต้องการที่จะเข้าร่วมสหภาพมนุษย์เช่นกัน, ซึ่งปัญหานี้ทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างทั้งสองฝ่าย

 

หลังจากที่ได้พูดคุยกับท่านผู้นำแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินก็ทราบว่ามีกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่กำลังรอพบเขาอยู่ด้านนอก, แต่เขาไม่ต้องการที่จะพบกับพวกเขา

 

เขายังไม่มีเวลามากพอที่จะมาเสวนากับคนพวกนี้, ถ้าไม่ใช่เพราะเหตุผลบางอย่าง คนพวกนี้ก็ไม่ได้ต่างไปจากเจ้าหน้าที่ต่างชาติทั้งหลาย

 

"คุณอู๋ออกไปแล้ว, แต่ท่านผู้นำกำลังรอพบพวกคุณอยู่, ไปที่ห้องประชุม" ท่านเลขาธิการได้พูดขึ้นหลังจากที่เดินเข้ามาที่ห้องพัก

 

เมื่อได้ยินว่าอู๋ฮ่าวเหรินได้ออกไปแล้ว, กลุ่มคนเหล่านี้ต่างก็รู้สึกหดหู่, แต่ทว่า เมื่อพวกเขาได้ยินว่าท่านผู้นำกำลังรอพวกเขาอยู่ ก็พากันรีบลุกขึ้นแล้วพากันเดินไปที่ห้องประชุม

 

ในเวลานี้, ท่านผู้นำกำลังนั่งอยู่ที่ห้องประชุม และยังไม่ตื่นจากการพูดคุยกับอู๋ฮ่าวเหรินเมื่อซักครู่

 

เขาไม่คิดว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นจะซับซ้อนมากขนาดนี้, ลำพังแค่อู๋ฮ่าวเหรินก็ยากพออยู่แล้ว

 

มองดูที่ประตูห้องประชุมถูกเปิดออก, ท่านผู้นำก็คิดกับตัวเองว่าถึงเวลาที่จะต้องจัดการเสียที ต่อให้คนพวกนี้จะต่อต้านก็เปล่าประโยชน์



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น