CF:บทที่ 576 แรงกดดันจากผู้คน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 576 แรงกดดันจากผู้คน

 

ในปัจจุบัน, มีทั้งหมด 158 ประเทศในโลกที่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์แล้ว, และส่วนใหญ่ก็เป็นประเทศเล็กๆที่มาเข้าร่วม

 

และมีประชากรอยู่ 3.2 พันล้านคนที่ยอมสวมอุปกรณ์สมองกล, เรียกได้ว่าเกือบครึ่งของประชากรทั้งโลก

 

มีเพียงประเทศมหาอำนาจ, และบางประเทศที่ไม่สนใจจะเข้าร่วมเท่านั้น, ที่ยังไม่เข้าร่วมสหภาพมนุษย์, แต่ทว่าความนิยมของการหลอมรวมโลกนั้นก็ยังไม่ได้หยุดเช่นกัน

 

ในเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้น, มีผู้ใช้จำนวนมากที่ได้ทำการใช้เว็บไซต์นี้ในการติดต่อสื่อสาร, โดยเฉพาะหลังจากที่ผู้คนจำนวน 3.2 พันล้านคนได้ยอมสวมสมองกล, ทำให้เว็บไซต์นี้มีชีวิตชีวามากขึ้น

 

เพราะว่าผู้คนทั้ง 3.2 พันล้านคนนี้ใช้สมองกลตลอดเวลาและสามารถเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายนำแสงของฟิวเจอร์กรุ๊ปจากที่ไหนก็ได้

 

"บ้าเอ๊ย, ใครที่ถ่ายรูปนี้มาเนี่ย? อย่าบอกนะว่ามันคือแอฟริกาน่ะ!"

 

มีบางคนที่มองดูรูปภาพชุดใหม่ที่โผล่ขึ้นมาในเว็บไซต์, แล้วรู้สึกน่าทึ่งมาก

 

เป็นที่หลายคนรู้จักกันดีว่า, แอฟริกานั้นคือสถานที่ที่จนที่สุดและมีเทคโนโลยีที่ล้าหลังมากที่สุดในโลก

 

เมื่อพูดถึงแอฟริกา, หลายคนก็คงจะนึกถึง ความสกปรก, ความสับสนวุ่นวาย, ความยากจนและล้าหลัง

 

แต่ในรูปถ่ายพวกนี้, เมืองขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านกลางทุ่งหญ้าซาวันน่า, ล้อมรอบไปด้วยต้นหญ้าจำนวนนับไม่ถ้วน, ซึ่งดูแล้วสวยงามมาก

 

นอกจากนี้, ข้างๆเมืองยังมีทะเลสาปขนาดใหญ่ ซึ่งน่าจะไม่ใช่ทะเลสาปตามธรรมชาติ

 

"ชิ, ตกใจอะไรกัน ทำอย่างกะว่าไม่เคยเห็นพลังของฟิวเจอร์กรุ๊ปมาก่อน, มันไม่ใช่เรื่องยากลำบากอะไรเลยที่จะสร้างแอฟริกาให้เป็นแบบนี้ได้"

 

"จะว่าไป, ถ้ามีใครที่อยากจะไปอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้น, ก็สามารถไปลงนามและอาศัยอยู่ที่นั่นได้ด้วยนะ, ประเทศทั้งหมดที่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์นั้นจะถูกยกเลิกเขตแดนและข้อจำกัดทางเชื้อชาติ, ดังนั้นถ้าไม่ติดขัดเรื่องอะไร ก็จะสามารถย้ายไปอยู่ที่ไหนก็ได้ในสหภาพมนุษย์"

 

"ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ดี, เมื่อก่อนนะ การจะไปประเทศที่พัฒนาแล้วเพื่อไปเที่ยวจะต้องผ่านเอกสารต่างๆมากมายและค่าใช้จ่ายที่แพงมาก, แต่ตอนนี้ขอแค่มีเวลา ก็จะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ได้"

 

แน่นอนว่า, เป็นที่รู้กันดีว่าแผนการเช่นนี้คงจะไม่แล้วเสร็จในปีสองปีนี้แน่

 

และหน้าที่หลักของพวกเขาในตอนนี้คือเรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆของฟิวเจอร์กรุ๊ปและเชี่ยวชาญด้านการสร้างสิ่งของเพื่อทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

 

ไม่อย่างนั้น, พวกเขาจะไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงขั้นต่ำ หลังจากที่ระยะเวลาของการสนับสนุนของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้จบลง

 

ส่วนกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ไม่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์นั้น กำลังมองดูข่าวสารบนเว็บไซต์, และหัวใจของพวกเขาก็เต็มไปด้วยความอิจฉาและริษยา

 

โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นอาคารที่สวยงามเหล่านั้น, อุปกรณ์ที่ไฮเทค และคุณภาพชีวิตที่ดี

 

ความรู้สึกเหล่านี้, ได้สะสมอยู่อยู่ในใจของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ จนใกล้ถึงจุดที่จะปะทุออกมา

 

"ผมล่ะอิจฉาพวกคุณจริงๆ, ประเทศของพวกเรานั้นยังไม่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์เลย, พวกเราเลยยังไม่ได้รับสิทธิแบบนั้น"

 

"เห็นด้วย, ข้าไม่รู้ว่าพวกเจ้าหน้าที่รัฐบาลกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่, ทำไมถึงไม่เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์ซักที, ในปัจจุบันน่ะ, ตัวตนของสิ่งที่เรียกว่าประเทศน่ะ มันไร้ความหมายแล้ว"

 

"คนพวกนั้นน่ะคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้นแหละ, พวกเขาเคยสนใจพวกเราซะที่ไหนล่ะ, จริงสิได้ยินมาว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปมีแผนที่จะอพยพมนุษย์, แล้วยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มผู้อพยพที่ได้ไปเป็นกลุ่มแรกนั้นจะได้รับรางวัลมากมายด้วย, บ้าเอ๊ย ถ้าประเทศของของเรายังไม่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์ล่ะก็, คงได้พลาดโอกาสนี้ไปแน่ๆ"

 

"อะไรนะ! ฟิวเจอร์กรุ๊ปวางแผนที่จะอพยพข้ามดวงดาวแล้วอย่างงั้นรึ!"

 

แล้วข่าวนี้ก็ได้สะพัดไปทั่วทั้งเว็บไซต์ในทันที, จริงๆพวกเขาได้ยินเรื่องที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นวางแผนอพยพมานานแล้ว, แต่ก็ไม่คิดว่าแผนการนี้จะเสร็จสมบูรณ์เร็วขนาดนี้

 

"ฮ่าๆ, เริ่มดำเนินแผนการนี้จริงๆด้วย, ได้ยินมาว่ากลุ่มแรกที่ได้ไปนั้น ไม่เพียงแต่จะได้พื้นที่ขนาดใหญ่แล้วยังจะได้ใช้ยานขนส่งไปกลับโลกได้ตลอดเวลาอีกด้วย"

 

มีบางคนที่ทำสีหน้าบูดเบี้ยวขึ้นมา, พวกเขานั้นต่างก็รู้ดีว่าคนกลุ่มแรกที่ได้อพยพนั้นย่อมที่จะได้รับผลประโยชน์มากมายอย่างแน่นอน

 

ซึ่งถ้าเกิดได้รับโอกาสนี้แล้ว, ก็ย่อมที่จะได้เป็นเศรษฐีในอนาคตแน่

 

แต่ทว่า, จากการประกาศของสหภาพมนุษย์, ผู้ที่ได้อพยพทั้งหมดนั้นจะคัดเลือกมาจากประชาชนในสหภาพมนุษย์, และจะไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรกับผู้คนที่ไม่ได้อยู่ในสภาพมนุษย์

 

เมื่อข่าวนี้ได้เริ่มแพร่กระจายออกมา, ก็ได้มีผู้คนที่เปิดเผยบางแผนการของผู้คนที่จะได้เข้าร่วม หลังจากที่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์แล้ว

 

ยกตัวอย่าง, แผนการเกณฑ์ทหารของสหภาพมนุษย์, ซึ่งแผนการนี้ทำให้หลายคนต้องการที่จะเข้ามาเพื่อเสี่ยงดวง

 

เพราะจากแผนการของเกณฑ์ทหารนั้น, เมื่อได้รับเลือกให้เป็นทหารแล้ว, ก็จะได้รับการฝึกฝน และพวกเขาก็มีโอกาสที่จะได้ยานอวกาศเป็นของตัวเองอีกด้วย

 

ยิ่งไปกว่านั้น, เมื่อได้เข้าร่วมกับกองทัพของสหภาพมนุษย์แล้ว, พวกเขาก็จะได้รับการฝึกฝนอย่างดีที่สุด, ซึ่งจะทำให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกและยังสามารถปรับตัวให้ใช้ชีวิตในอวกาศได้ด้วย

 

นอกจากนี้, ยังมีผู้คนมากมายที่สนใจจะเข้าในโรงเรียนที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปเป็นคนดำเนินการ ในประเทศต่างๆที่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์

 

ความรู้ต่างๆที่โรงเรียนเหล่านี้สอนนั้นจะส่งผลอย่างแน่นอนกับชะตากรรมของคนในรุ่นต่อไป, เพราะถ้าหาทายาทที่เกิดออกมาตามความรู้เหล่านี้ไม่ทันแล้วล่ะก็, มันก็จะเป็นเรื่องยากที่จะตามได้ทัน

 

เพราะความรู้ที่สอนในโรงเรียนของฟิวเจอร์กรุ๊ป กับความรู้ดั้งเดิมที่มนุษยชาติได้เรียนรู้นั้น จะต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

และเพราะการอุบัติของข่าวนี้, ทำให้ความโกรธในจิตใจของพวกเขานั้นได้ปะทุออกมาในที่สุด

 

โดยอันดับแรกคือสหรัฐอเมริกา, พวกเขานั้นเคยประกาศว่าประเทศของพวกเขานั้นเป็นประเทศประชาธิบไตยและประเทศเสรี, แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบัน, อย่าว่าแต่เสรีภาพเลย, บางครั้งพวกเขาก็ไม่สามารถแม้แต่จะออกจากบ้านได้ด้วยซ้ำ

 

คนอเมริกานั้นไม่เคยขาดแคลนอาวุธปืน, อาจจะพูดได้ว่ามีปืนกันเป็นเรื่องปกติ, และด้วยเหตุผลนี้ทำให้การประท้วงนั้นได้เหนือการควบคุมไปในทันที

 

ภายใต้การสมรู้ร่วมคิดนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่และทางกองทัพเองก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะไม่ฟังรัฐบาลสหรัฐอีกต่อไป

 

ต่อมา, พวกเขาก็ได้ประกาศว่าพวกเขาจะทำการยึดพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ, แล้วจากนั้นก็จะประกาศว่าถ้าทางรัฐบาลสหรัฐยังไม่ยอมตกลงจะเข้าร่วมสหภาพมนุษย์อีก, พวกเขาก็จะประกาศแยกตัวเป็นอิสระและเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์เสียเอง

 

เมื่อคนเหล่านี้ได้ประกาศผ่านทางสื่อ, พวกเขาก็ได้เชิญชวนให้คนอเมริกา ที่ต้องการที่จะเข้าร่วมสหภาพมนุษย์ ย้ายมาอยู่ในพื้นที่ที่พวกเขาปกครองและเข้าร่วมเป็นสหภาพมนุษย์พร้อมกันกับพวกเขา

 

การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันนี้ทำให้ทางรัฐบาลสหรัฐต้องตกใจ, และทำให้พวกเขาถึงกับพูดอะไรไม่ออก หลังจากที่คนเหล่านี้ได้ประกาศข่าวออกมา, ก็ได้มีประกาศขึ้นมาบนเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

ประเทศใดหรือเขตในที่ต้องการที่จะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์นั้นขอยินดีต้อนรับ, นอกจากนี้สหภาพมนุษย์ยังยินดีที่จะให้การคุ้มครองด้านความปลอดภัยของผู้ที่เข้าร่วมและจะส่งกองกำลังทหารไปช่วยเหลือหากต้องการ

 

ซึ่งเรื่องนี้เหมือนกับเป็นการตอกหน้ารัฐบาลสหรัฐไปว่า ถ้ามีคนที่อยากจะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์จริงๆ, ทางสหภาพมนุษย์ก็จะยอมรับการเข้าร่วมและยินดีที่จะปกป้องพวกเขา

 

ซึ่งการขู่เช่นนี้ทำให้ประธานาธิบดีสหรัฐที่อยู่ในทำเนียบขาวนั้นถึงกับทำแก้วกาแฟแตกไป 3 ใบ

 

จากนั้นประธานาธิบดีและกลุ่มเจ้าหน้าที่ก็พบว่าพวกเขานั้นไม่สามารถที่ต้านทานได้อีกต่อไปแล้ว, พวกเขาจะต้องรีบหาทางแก้ไขปัญหาภายในประเทศโดยด่วน, และจะต้องไม่ให้ฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นเข้ามายุ่มย่าม

 

แต่ไม่นานนักพวกเขาก็พบว่าสถานการณ์นั้นมันแย่กว่าที่เขาได้คิดเอาไว้แล้ว, หลังจากที่มีการประกาศออกไปได้ไม่ถึงชั่วโมง, กลุ่มคนจำนวนมากก็ได้เริ่มที่จะอพยพกันแล้ว

 

คนเหล่านี้ยอมที่จะละทิ้งที่ๆตัวเองอาศัยอยู่ตอนนี้, เพื่อย้ายไปยังพื้นที่ที่คนพวกนั้นปกครองอยู่และเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์

 

"ทำอย่างไรกันดี?"

 

"จากสถานการณ์ในปัจจุบัน, มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเราจะส่งกองกำลังไปหยุดได้แล้ว, ถ้าพวกไม่สามารถหยุดคนเหล่านี้ได้ แผนการผลัดวันประกันพรุ่งของพวกเราก็จะไร้ประโยชน์ครับ, คงจะเป็นการดีกว่าที่พวกเราจะเข้าร่วมสหภาพมนุษย์โดยทันทีครับ"

 

"ก็จริง, ในเวลานี้พวกเราควรประกาศออกไปว่าพวกเราจะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์จะเป็นการดีกว่า, ถึงแม้พวกเราจะไม่ได้อะไรมาก, แต่อย่างน้อยพวกเราก็ยังจะมีโอกาสได้ตำแหน่งสมาชิกในสภาสหภาพมนุษย์อยู่นะ, ถ้าพวกเราปล่อยให้พวกเขาแยกตัวสำเร็จล่ะก็, พวกเราคงได้ชวดตำแหน่งนั้นแน่"

 

คนเหล่านี้คิดว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นต้องการประชากรอเมริกา, แต่จริงๆแล้วทางฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นไม่ได้สนใจเลย

 

ทุกคนในห้องนั้นตกอยู่ในสภาพอดกลั้น, และหัวใจของพวกของพวกเขานั้นไม่อยากที่จะยอมรับ

 

แต่พวกเขาก็รู้ดีว่า, ในเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่พวกเขาจะต้องมาลังเลอีกแล้ว, ถ้าพวกเขายังไม่รีบตัดสินใจอีก ย่อมไม่ดีสำหรับพวกเขาแน่



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น