CF:บทที่ 575 ไม่ได้พบ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 575 ไม่ได้พบ

 

ในหลายวันมานี้, อู๋ฮ่าวเหรินได้ยุ่งอยู่กับการจัดการพวกอารยธรรมจากนอกโลก, ทำให้เขาไม่มีเวลาสนใจสถานการณ์บนโลกเลย

 

ในเวลานี้, โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก, ด้วยการช่วยเหลือของทีมหุ่นยนต์วิศวกรรมของฟิวเจอร์กรุ๊ป, เมืองล้ำสมัยหลายเมืองก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาในประเทศต่างๆที่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์

 

มีผู้คนจำนวนมากที่อาสามาเข้าร่วมสหภาพมนุษย์และอาศัยอยู่ในเมืองใหม่, จึงมีภาพถ่ายและวิดีโอของเมืองใหม่ในมุมมองต่างๆ, แพร่เต็มไปทั่วโลกอินเตอร์เนท

 

และผลของมัน, ทำให้ประเทศต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์ตกอยู่ในภาวะกดดันอย่างคาดไม่ถึง

 

ผู้คนนั้นกลัวการถูกเปรียบเทียบ, เมื่อใดที่มีการเปรียบเทียบก็จะก่อให้เกิดปัญหาตามหา, โดยเฉพาะการเปรียบเทียบในเรื่องของการใช้ชีวิต

 

เมื่อก่อน, ประเทศใหญ่ๆหลายประเทศที่ไม่ได้เข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์, สภาพความเป็นอยู่ของพวกเขานั้นทำให้หลายๆคนต้องอิจฉาตาร้อน, แต่เดี๋ยวนี้กลับกัน, กลายเป็นพวกเขาที่ทำให้กลายมาเป็นฝ่ายที่ต้องอิจฉาผู้คนที่อาศัยอยู่ในสหภาพมนุษย์แทน

 

ความสะดวกสบายของสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย, ข้าวของเครื่องใช้ไฮเทค, และงานง่ายๆที่ทำให้หลายคนต้องอิจฉา, ยิ่งไปกว่านั้นผู้คนที่อาศัยอยู่ในสหภาพมนุษย์นั้น จะได้รับการศึกษเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วย และการฝึกฝนการใช้อุปกรณ์ไฮเทคต่างๆจากฟิวเจอร์กรุ๊ปอีก

 

แน่นอนว่า, ทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่จุดสำคัญ, จากข่าวสารที่ได้รับมาจากคนที่อยู่ในเมือง, เมื่อได้เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองใหม่ และเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์แล้ว, ก็จะมีโอกาสที่จะได้รับการปรับปรุงยีนส์อีกด้วย

 

ซึ่งเรื่องนี้, ทำให้ผู้คนที่ไม่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์สุดจะอดกลั้น, เพราะยาปรับแต่งยีนส์นั้นคือยาวิเศษที่สามารถเพิ่มอายุขัยของมนุษย์และทำให้ผู้คนอ่อนเยาว์ลง

 

ในอดีต, มีเพียงพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปที่จะได้รับความสุขนี้ถ้าพวกเขาทำผลงานดี, แต่ในตอนนี้มนุษย์ทั้งหมดที่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์นั้นก็ได้รับโอกาสเสริมความแข็งแกร่งนี้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งเย้ายวนที่น่ากลัว

 

ณ บ้านหลังหนึ่งไม่ไกลจากเพนตาก้อน, ประเทศทั้งหมดที่ไม่ได้เข้าร่วมสหภาพมนุษย์ได้ส่งตัวแทนมาที่นี่

 

ในห้องประชุมนั้น, ประธานาธิบดีได้มองดูเหล่าตัวแทนจากประเทศต่างๆที่กำลังนั่งอยู่, และสงสัยว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

 

"ท่านประธานาธิบดีครับ, เริ่มกันเลยเถอะครับ"

 

ในเวลานี้, ประธานาธิบดีก็ได้รู้สึกตัว, ซึ่งก่อนเริ่มเขาก็กระแอมก่อน 1 รอบและเมื่อพบว่าทุกคนตั้งใจฟังแล้ว, จึงพูดขึ้น "สถานการณ์ในปัจจุบันนั้นไม่สู้ดีเอาเสียเลย, ถ้าพวกเราปล่อยไว้แบบนี้ต่อไป, แล้วประเทศของพวกเราไม่ยอมเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์แล้ว คงได้มีปัญหาเกิดขึ้นแน่"

 

ในความเป็นจริง, เขาก็รู้ดีว่าถ้าไม่ใช้กำลังทหารเข้าจัดการ, คงได้มีปัญหาตามมาแน่, แต่สิ่งที่เขากังวลอยู่ตอนนี้คือแม้แต่คนในกองทัพก็เริ่มที่จะคัดค้านการตัดสินใจของเขาแล้ว

 

"ถ้าคุณยังไม่สามารถหาทางออกได้ล่ะก็, ประเทศของพวกเราก็คงจะทำได้แค่ยอมเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์เท่านั้น, จากสถานการณ์ในปัจจุบันของประเทศเรานั้นไม่สามารถที่จะปล่อยยืดเยื้อไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว, ไม่อย่างนั้นคงได้เกิดการก่อจราจลขึ้นในหมู่ประชาชนแน่ๆ" ตัวแทนจากประเทศยุโรปกล่าว

 

"ในเวลานี้มีอยู่หนทางเดียวที่พวกเราจะทำได้คือ เจรจากับสุภาพบุรุษแห่งฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้วเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์จะดีที่สุด" เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกล่าว

 

"ประเทศของเราก็เห็นด้วยเช่นกัน, พวกเราไม่สามารถที่จะยืดเยื้อรอที่จะเจรจากับสุภาพบุรุษแห่งฟิวเจอร์กรุ๊ปได้แล้ว, ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันแล้ว หากยืดเยื้อต่อไปจะไม่เป็นผลดีกับพวกเรา"

 

ตัวแทนจากประเทศอังกฤษนั้นกำลังอยู่ในอารมณ์ไม่ดีเพราะตอนที่เขามาถึงนั้น, เขาได้ยินมาว่าผู้คนในบางส่วนของประเทศนั้นได้จัดตั้งกลุ่มปกครองตนเองขึ้นมาแล้ว

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย, ดังนั้นถ้าพวกเขาไม่รีบแก้ปัญหานี้โดยไวประเทศคงได้แบ่งออกเป็นส่วนๆแน่

 

ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่ร้ายแรงยิ่งกว่าการเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์เสียอีก, เพราะพวกเขานั้นรู้ดีว่ามีเพียงประเทศที่สมบูรณ์เท่านั้นที่เข้าร่วมสหภาพมนุษย์แล้ว ถึงจะได้ผลประโยชน์อย่างเต็มที่

 

"ถ้าอย่างนั้นก็ส่งคนไปเจรจากับฟิวเจอร์กรุ๊ปกันเถอะ, ในเวลานี้จุดประสงค์ของสุภาพบุรุษคนนั้นก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องการให้ทุกประเทศเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์

 

มีเพียงหนทางนี้เท่านั้นที่สามารถทำให้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ไฮเทคจากฟิวเจอร์กรุ๊ป, เพื่อเร่งการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศ, และฝึกฝนคนมีความสามารถให้เหมาะสมกับมนุษยชาติในอนาคต

 

ถ้าพวกเขายังยืดเยื้อต่อไป, พวกเขาคงจะได้ตามหลังประเทศต่างๆที่เข้าร่วมไปก่อนแล้วในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

 

ส่วนภายในสหภาพมนุษย์นั้น,

ได้มีการแข่งขันภายในขึ้นอยู่, พวกเขาได้ยินมาว่าผู้ที่มีอำนาจในการจัดการสูงสุดในสหภาพมนุษย์คือสภา, และสมาชิกสภานั้นคัดเลือกมาจากสหภาพมนุษย์

 

ถ้าพวกเขาสามารถกลายมาเป็นสมาชิกสภาได้, พวกเขาก็จะย่อมได้ผลประโยชน์จากนโยบายได้, ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่มีในตอนนี้ก็ตาม

 

แต่ทว่า, พวกเขาก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าจะเข้ามาเป็นสมาชิกสภาได้อย่างไร, พวกเขาจึงอยากที่จะเจรจากับอู๋ฮ่าวเหรินเพื่อที่จะได้รับตำแหน่งพวกนี้

 

อย่างไรก็ตาม, สมาชิกสภามีเพียงแค่ 36 คนเท่านั้น, ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้มาเป็นอย่างแน่นอน

 

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงน่าสนใจอยู่, ในเวลานี้มีเพียงอดีตเหล่าผู้นำจากประเทศต่างๆที่ยอมยกทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขามีเพื่อให้ได้, ถึงแม้ผลประโยชน์ที่พวกเขาจะได้รับกลับมานั้นจะไม่เท่ากับที่พวกเขาต้องการก็ตามที

 

เพื่อที่จะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์, โลกอินเตอร์เนตจึงได้ยุ่งเหยิงไปหมด, แม้แต่รัฐบาลจีนเองก็ยังตื่นตัวในเรื่องของการร่วมมือกับฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงจีนทั้งหมด

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ถึงจีนจะยังไม่ได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมกับฟิวเจอร์กรุ๊ป, แต่สำหรับคนที่รู้ถึงสถานการณ์ก็สามารถเข้าใจได้ว่าทางจีนนั้นตั้งใจที่จะเข้าร่วมกับสหภาพมนุษย์

 

เจ้าหน้าที่รัฐบาลส่วนใหญ่ก็ได้เริ่มมองหาทางออกอื่นแล้ว, มีเพียงเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งสำคัญๆที่ยังคงทำงานของพวกเขาต่อไปอยู่

 

เมื่อกลุ่มตัวแทนจากประเทศต่างๆได้มาถึงฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว, พวกเขานั้นกำลังอารมณ์ไม่ดีเพราะในตอนที่พวกเขาได้มาถึงในประเทศนั้น, พวกเขานั้นไม่ได้รับการดูแลอย่าง V.I.P.

 

ซึ่งในตอนที่พวกเขามาถึงจีนนั้น, เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลก็ได้พาพวกเขามาที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปในทันทีโดยไม่ได้เอาใจใส่พวกเขาเลย

 

และพวกเขานั้นต้องการที่จะพบกับอู๋ฮ่าวเหริน, แต่กลับบอกว่าจะเป็นที่จะต้องแจ้งและให้รอไปก่อน, ซึ่งปัญหาในตอนนี้คือ, พวกเขานั้นอาจจะไม่ได้พบกับอู๋ฮ่าวเหรินด้วยซ้ำ

 

"คุณหลิวครับ, ผมจะได้พบกับคุณอู๋ฮ่าวเหรินเมื่อไรครับ?"

 

หลิวหมิงเยว่มองดูเจ้าหน้าที่อาวุโสที่มาจากสหรัฐอเมริกา และเมื่อได้ยินคำถามของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนสีหน้าอะไร

 

"ดิฉันเองก็ไม่รู้เช่นกันค่ะ, หากคุณต้องการที่จะพบกับท่านประธาน, ดิฉันจะแจ้งเรื่องนี้ไปให้ละกันนะคะ, แต่ส่วนท่านประธานนั้นจะยอมมาพบพวกคุณหรือไม่นั้น, ดิฉันก็ไม่อาจทราบค่ะ"

 

ขณะที่หลิวหมิงเยว่กำลังจะเดินออกไปเอง, จู่ๆเธอก็นึกอะไรบางอย่างออกแล้วพูดขึ้นมา "จะว่าไป, ท่านประธานช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย, พวกเราเองก็ไม่ได้เจอท่านเลยเหมือนกันค่ะ, ดังนั้น จะเป็นการดีกว่าถ้าพวกท่านจะเตรียมจิตใจไว้ให้พร้อมนะคะ"

 

มองดูหลิวหมิงเยว่ที่เดินออกไป, ทำให้คนพวกนี้รู้สึกตกตะลึง, พวกเขาจะต้องรออยู่อย่างนี้ทั้งวันจริงๆเหรอ?

 

"เอายังไงต่อดี? ถ้าไม่ได้เจอกับสุภาพบุรุษท่านนั้น, พวกเราก็จะไม่มีโอกาสได้เจรจาเลยนะ, และภารกิจของพวกเราก็จะไม่ลุล่วงด้วย"

 

มีบางคนที่ส่ายหัวแล้วพูดขึ้น "อืม, บางทีพวกเราอาจจะมาผิดที่ผิดเวลาก็ได้"

 

พวกเขานั้นไม่ชอบที่ถูกปฏิบัติเช่นนี้, และตอนนี้พวกเขาก็เริ่มที่จะทนไม่ไหวแล้ว

 

ไม่นานนัก, สถานการณ์นี้ก็ได้เผยแพร่ออกไปยังรัฐบาลของแต่ละประเทศ, และพวกเขารู้สึกราวกับช่วยไม่ได้

 

เมื่อก่อนพวกเขาหมดหนทางที่จะยึดฟิวเจอร์กรุ๊ป, แม้แต่ตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่มีหนทางที่จะยึดฟิวเจอร์กรุ๊ปอยู่ดี

 

ในทางกลับกับ, ฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ, ทำให้พวกเขาได้แต่ต้องยอมอ่อนข้อให้เท่านั้น

 

อู๋ฮ่าวเหรินที่อยู่ในห้องแล็บนั้นส่ายหัว เมื่อเขาได้ยินเรื่องของสถานการณ์ข้างนอก

 

เขาไม่คิดว่าประเทศเหล่านั้นยังจะคงดื้นรั้นจนถึงตอนนี้, และไม่ยอมแพ้

 

"ไม่ล่ะ, บอกพวกเขาไปว่าผมไม่มีเวลาที่จะคุยกับใครในเวลานี้, ให้พวกเขากลับไปก่อน"

 

เขานั้นยังไม่มีเวลาที่จะคุยกับคนเหล่านี้กันจริงๆ, เพราะเรื่องของมนุษย์ต่างดาวพวกนั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เขาเป็นกังวลแล้ว           



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น