CF:บทที่ 545 อนาคตที่เปลี่ยนไป

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 545 อนาคตที่เปลี่ยนไป

 

ในตอนค่ำ, อู๋ฮ่าวเหรินเข้าระบบซองแดงไป, และมองดูจำนวนคนที่กำลังออนไลน์, เขาก็รู้สึกแปลกใจเพราะไม่มีใครออนไลน์อยู่เลย

 

"สวัสดี, มีใครออนไลน์อยู่บ้างมั๊ย? เกิดอะไรขึ้นนะวันนี้? ทำไมไม่มีใครออนไลน์อยู่เลย"

 

จู่ๆก็มีคนออนไลน์ระบบซองแดงเข้ามาแล้วพบพ่อค้าโบราณกำลังถามหาอยู่ แล้วหลังจากนั้นก็มีคนมาตอบเขามากกว่า 30 คนในทันที, หลังจากผ่านไปได้แค่นาทีเดียวก็มีคนมาตอบเขาเต็มหน้าจอ, ซึ่งทำให้อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกกลัว, คนพวกนี้ดูผิดปกติมากในวันนี้

 

"เหตุผลที่วันนี้ไม่มีใครอยู่ที่นี่ก็เป็นเพราะแผนที่ขุมทรัพย์ดวงดาวของคุณที่เพิ่งค้นพบนี่แหละ, ทุกคนต่างก็เลยดูข่าวกันอยู่น่ะ"

 

แล้วอู๋ฮ่าวเหรินก็พบลิงค์วิดีโออยู่ใต้ความคิดเห็นของคนๆนี้

 

อู๋ฮ่าวเหรินจึงเปิดวิดีโอขึ้นมาดู แล้วพบว่าเป็นข่าวสดที่เผยแพร่ออกไปทั่วโลกอนาคต, มองดูผู้ประกาศข่าวที่ดูหน้าตาคล้ายเอลฟ์แล้ว, เขาคิดว่ารายการทีวีในโลกอนาคตนั้นคงจะดูได้ตลอดไม่น่าเบื่อแน่ๆ เพราะสามารถหาดูได้ทุกอย่าง

 

เนื้อหาของข่าวนั้นเกี่ยวกับสถานการณ์ในเขตดวงดาวที่พบในแผนที่ขุมทรัพย์ดวงดาว, อู๋ฮ่าวเหรินดูข่าวที่ประกาศออกมาแล้วก็ตกใจ

 

มันกลายเป็นเรื่องใหญ่เกิดขึ้น, เมื่อมีคนพบสิ่งมีชีวิตที่มีภูมิปัญญาในเขตดาวนั้น, ยิ่งไปกว่านั้นภูมิปัญญาของอารยธรรมที่พบนั้นก็ทรงพลังมากจนแม้แต่พวกเขายังต้องกลัว

 

และเพราะมีอารยธรรมชั้นสูงที่ทำโอหัง, และเพิกเฉยต่อการเตือนของอารยธรรมนี้, ยานรบทั้งหมดที่ส่งไปจึงถูกกำจัดหมดสิ้นในทีเดียว, โดยที่ไม่มีโอกาสได้ต่อต้าน

 

อารยธรรมชั้นสูงหลายๆอารยธรรมต่างก็ประเมินว่า อารยธรรมที่เพิ่งค้นพบนี้จะต้องเป็นอารยธรรมสูงสุดแน่ๆ, ดังนั้นพวกเขาจึงได้เริ่มกังวลว่าอารยธรรมนี้อาจจะมารุกรานจักรวาลที่พวกเขาอยู่ก็เป็นได้

 

แต่ทว่า, จากข่าวที่รายงานออกมา ดูเหมือนว่าอารยธรรมนั้นจะยังไม่เป็นศัตรูกับสหพันธรัฐจักรวาลที่รุกล้ำเขตดาวเข้ามาเสียทีเดียว, แต่ในทางกลับกัน ดูเหมือนพวกเขาจะเป็นมิตรมากด้วย

 

ตราบเท่าที่สหพันธรัฐจักรวาลเชื่อฟังและทำตามที่พวกเขาแนะนำ, พวกเขายังเตือนด้วยว่าเขตดาวนี้อันตรายมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเจอแต่สัตว์ประหลาดที่ทรงพลังและน่ากลัวอยู่เต็มไปหมด

 

"แล้วยังไงต่อ? ในเมื่ออารยธรรมนั้นก็ดูเป็นมิตรดีนี่นา แถมยังเจรจากันรู้เรื่องด้วย, ถึงอาจจะเป็นอารยธรรมสูงสุดจริงก็เถอะ แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลอะไรมากขนาดนั้นนี่นา"

 

"ก็จริงอยู่, แต่เรื่องบางอย่างมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้วให้เป็นเหมือนเดิมได้, ในตอนนี้กองกำลังทั้งหมดของสหพันธรัฐจักรวาลนั้นได้ถูกย้ายมารวมกันที่ทางเข้าของรูหนอนเพื่อวางแนวป้องกันแล้ว

 

อู๋ฮ่าวเหรินก็พอจะเข้าใจได้หลังจากที่คิดดูสักพัก, ดูเหมือนพวกอารยธรรมชั้นสูงพวกนั้น คงจะไม่ยอมแพ้กันง่ายๆงั้นสินะ

 

ในเวลานี้, เขาเห็นภาพในข่าวฉายไปที่อวกาศ, แล้วอู๋ฮ่าวเหรินก็พบกองยานรบจำนวนมากในอวกาศ, หลากหลายรูปแบบ ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกทึ่งที่ได้เห็น

 

"คอสโม่นิวส์ของเราขึ้นชื่อมาอย่างยาวนานเรื่องการรายงานข่าวสดจากสถานที่จริงให้แก่ท่านผู้ชมทางบ้านนะคะ, และนี่คือรูหนอนที่สามารถพาพวกเราออกไปยังนอกจักรวาลของพวกเราได้ค่ะ, ในเวลานี้พวกเราถูกรายล้อมไปด้วยยานรบขนาดมหึมา, และโปรดรอซักครู่นะคะเดี๋ยวพวกเราจะพาไปท่านผู้ชมไปพบกับผู้นำของอารยธรรมชั้นสูงหยูชิงกันค่ะ เพื่อสอบถามเกี่ยวสถานการณ์ในปัจจุบันให้ท่านผู้ชมทางบ้านได้รับทราบกันนะคะ"

 

"นี่คือท่านนายพลรอส โดนิส, ผู้บังคับบัญชากองยานของอารยธรรมหยูชิงครับ, รบกวนท่านนายพลโดนิสช่วยอธิบายถึงสถานการณ์ในปัจจุบันให้พวกเราฟังหน่อยได้มั๊ยคะ?"

 

"ได้สิ, ได้, สถานการณ์ในตอนนี้ค่อนข้างวุ่นวายมาก, กองกำลังของอารยธรรมชั้นสูงต่างก็พากันมาที่นี่, แต่ทว่า พวกเรายังไม่รู้ว่าอารยธรรมในเขตดาวนั้นได้ตั้งตนเป็นปรปักษ์กับเราหรือไม่, แต่รูหนอนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะปิดตัวลงด้วย"

 

"ท่านนายพลโดนิสคะ, พวกเราได้ทราบมาว่าอารยธรรมนั้นเป็นมิตรกับผู้มาเยือนมากอย่างสหพันธรัฐจักรวาลของเรามาก, ดิฉันไม่ทราบว่าเรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่อย่างไรคะ?"

 

"ใช่, มันเป็นเรื่องจริง, และนั่นคือสาเหตุที่พวกเราไม่มั่นใจต่อท่าทีของอารยธรรมนั้นที่มีต่อพวกเรา, เข้ามาในยานรบก่อน, เดี๋ยวผมจะเอาอะไรบางอย่างให้พวกคุณดู"

 

เมื่อเปลี่ยนกล้องที่ถ่ายอยู่, อู๋ฮ่าวเหรินได้เห็นยานอวกาศที่เขาไม่เคยเห็นในวิดีโอมาก่อน, บางลำก็เป็นยานแม่จากอารยธรรมชั้นสูงที่ไม่ปกติจะเคลื่อนไหวง่ายๆ, แน่นอนว่าทุกคนต่างก็กังวลอย่างมากกับอารยธรรมที่อยู่อีกด้านของรูหนอน

 

ไม่กี่นาทีถัดมา ภาพก็ได้กลับมาเป็นกล้องหลักอีกครั้ง, ท่านนายพลโดนิสก็ไม่อยู่แล้ว, แต่ในภาพมีกลุ่มนายพลจากอารยธรรมชั้นสูงอยู่เต็มไปหมด

 

คนเหล่านี้มีสีหน้าจริงจังมาก และมีแววตาที่กังวล, ดูเหมือนพวกเขาจะกังวลว่าอารยธรรมที่อยู่อีกฟากของรูหนอนจะปรากฏตัวออกมา

 

"สถานการณ์ของรูหนอนในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ ท่านนายพล?"

 

"สถานการณ์ในตอนนี้ไม่มีอะไรมากครับ, พวกเรายังควบคุมเอาไว้ได้, ไม่ต้องกังวลครับ"

 

นายพลท่านนี้ได้พูดออกมาเพื่อให้ผู้คนในจักรวาลเกิดความเบาใจ, และเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนแตกตื่น

 

"บ้าเอ๊ย, พวกเราก็คงไม่ต้องหวั่นวิตกแต่แรก, ถ้าคนพวกนั้นไม่ส่งยานรบเข้าไปแต่แรก"

 

"ใช่มั๊ยล่ะ, แล้วตอนนี้พวกเราก็ไม่รู้เลยว่าสถานการณ์อีกฟากของรูหนอนเป็นอย่างไรบ้าง, ได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดสงครามขึ้นเท่านั้น"

 

ผู้คนจำนวนมากในซองแดงต่างก็กำลังเป็นกังวล, สงครามคราวล่าสุดก็ต้องทำให้หลายอารยธรรมต้องออกจากรายชื่อของสหพันธรัฐจักรวาลไป และการพังทลายไปหลายพันดวงดาวรวมถึงผู้คนที่เสียชีวิตร่วม 1แสนล้านคน

 

ในเวลานี้คนที่ส่งวิดีโอมาให้ก็พูดขึ้น "พวกอารยธรรมชั้นสูงพวกนี้น่ะกำลังตื่นกลัวกันมากๆ, อารยธรรมที่อยู่อีกฟากของรูหนอนนั้นถ้าพวกเขาคิดที่จะรุกรานพวกเราจริงๆ คนพวกนี้ก็ต้านเอาไว้ไม่อยู่หรอก, อย่างที่เห็น พวกเขาโจมตีพวกเราแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นคือตอนที่พวกเราไม่ได้ฟังคำเตือนของพวกเขา"

 

ขณะที่อู๋ฮ่าวเหรินกำลังดูข่าวอยู่, ก็พบยานรบที่ดูยาวและแคบโผล่ออกมาบดบังอวกาศ, กองยานขนส่งจำนวนมากก็รีบถอนตัวออกมาทันที

 

จากนั้นก็มีกองยานรบที่เร่งรุดมุ่งตรงไปที่ยานลำนั้นทันที, แต่ก่อนที่จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น, กองยานรบนั้นก็ได้ระเบิดออกกลายเป็นชิ้นๆแล้ว

 

"การโจมตีเมื่อกี้มันอะไรกัน, มันเหมือนกับระเบิดออกมาจากยานรบเองเลย?"

 

"น่าจะเป็นการระเบิดจากภายใน, ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเป็นการโจมตีรูปแบบไหน, แต่มันร้ายกาจมาก, อย่างที่เห็นโล่ห์พลังงานทำอะไรไม่ได้เลย, การโจมตีแบบนี้มันกันไม่ได้โดยสิ้นเชิงเลย"

 

อู๋ฮ่าวเหรินเองก็ตกใจเมื่อได้เห็นภาพนี้เช่นกัน, เขารู้ดีว่ามันหมายความว่าอย่างไรสำหรับสหพันธ์หากถูกโจมตีโดยไม่สนโล่ห์พลังงานเช่นนี้

 

การป้องกันหลักของยานรบในสหพันธรัฐจักรวาลนั้นต้องอาศัยโล่ห์พลังงาน, และถ้าโล่ห์พลังงานใช้ไม่ได้ผลแล้วล่ะก็, มันก็จะเป็นหายนะของยานรบดีๆนี่เอง

 

"โอ้, ไม่นะ"

 

ในชั่ววินาทีที่ภาพฉายขึ้นมา, อู๋ฮ่าวเหรินมองสิ่งมีชีวิตที่มีอารยธรรมอยู่ในนั้น

 

เขาลองกรอภาพกลับมา, และหยุดอยู่ที่ตำแหน่งนั้น และมองดูอย่างตั้งใจ, ในที่สุดก็เขาก็มั่นใจว่าเขานั้นน่าจะรู้จัก, เพราะเขาเคยเห็นอารยธรรมที่ทรงภูมิปัญญานี้ในกลุ่มพิเศษที่แปลกๆมาก่อน

 

"หรือว่ากลุ่มพิเศษนั้น จะเกี่ยวข้องกับแผนที่ขุมทรัพย์ดวงดาวกัน?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินคิดถึงข้อมูลที่เขาเคยได้รับมาจากกลุ่มพิเศษนั้น, บางทีมันอาจจะเกี่ยวข้องกันจริงๆก็ได้ เพราะเขารู้ดีว่ากลุ่มพิเศษแบบนี้นั้น ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเทียนหยูกรุ๊ปอยู่แล้ว, เพราะพวกเขามัวแต่สนใจเรื่องของกาล-อวกาศกันอยู่

 

บางทีมันอาจจะเป็นชิ้นส่วนของแกนกลางกาล-อวกาศเช่นเดียวกับร่างกายของเขาที่เชื่อมต่อกับจี้

 

ถ้าแผนที่ขุมทรัพย์ดวงดาวนั้นข้องเกี่ยวกับหัวใจของกาลอวกาศ(หัวใจมิติและเวลา)จริง, การปรากฏตัวของกลุ่มพิเศษนั้นอาจจะเกี่ยวข้องอะไรกับรูหนอนที่เปิดขึ้นมานั่นก็เป็นได้

 

เขาส่ายหัว, อู๋ฮ่าวเหรินก็ตัดสินใจวางความคิดเหล่านั้นวางไว้ก่อนและก็เขาไปยังกลุ่มพิเศษทันที, ถ้าเขาถามดู, บางทีอาจจะได้คำตอบกลับมาก็ได้

----------------------------------



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น