CF:บทที่ 474 จุดประสงค์ของผม

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 474 จุดประสงค์ของผม


อู๋ ฮ่าวเหริน มองไปที่เลขาธิการและถามตรงๆ ว่า: "ท่านผู้นำขอให้คุณมาเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ใช่ไหมครับ"


เลขาธิการพยักหน้า เขาไม่คิดว่าอู๋ ฮ่าวเหริน จะถามตามตรง แต่ก็ไม่แปลกเมื่อคิดถึงสิ่งที่ผู้ชายคนนี้ทำ


"ท่านผู้นำต้องการรู้ว่า นั่นเป็นความตั้งใจของคุณ หรือของใครอื่น?"


อู๋ ฮ่าวเหริน อึ้งและยิ้มที่มุมปาก ไม่คิดว่าพวกเขายังคงคิดว่ามีพลังลึกลับอยู่เบื้องหลังเขา


ดูเหมือนว่าตราบใดที่เขาไม่พูด คนเหล่านี้ก็มักจะคิดว่ามีอำนาจหนุนหลังเขา


เป็นเรื่องปกติที่จะคิด เนื่องจากพวกเขารู้จักยานอวกาศและรู้ว่าวัสดุในผลิตยานอวกาศมาจากไหน พวกเขาก็จะสงสัยเรื่องฐานเรือดำน้ำ


มีทรัพยากรในทะเลมากกว่าบนพื้นดิน วัสดุของยานอวกาศมาจากทะเลเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุด


ฉะนั้น ถ้าคุณมีองค์กรลับที่อยู่เบื้องหลัง คุณก็จะแข็งแกร่งกว่าเดิม


“ผมกำลังจะบอกว่า ผมทำทุกอย่างด้วยตัวผมเอง คุณจะเชื่อไหม?” อู๋ ฮ่าวเหริน พูดกับเลขาธิการอย่างจริงใจ


"ผมไม่เชื่อหรอก"


"ก็ดีครับ ผมจะตอบคำถามเดียวกัน ถ้านั่นยังไม่ตอบคำถาม"


เลขาธิการพบว่าอู๋ ฮ่าวเหริน เปลี่ยนแปลงไปมาก หลังจากไตร่ตรองดู น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล่าสุด


คนที่แข็งแกร่งจะมีความมั่นใจมากกว่าเดิมจริงๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเขา


"คุณคิดอย่างไรกับประเทศนี้"


“แค่ถามว่าผมรักประเทศของผมไหม อย่าอ้อมค้อมเลยครับ ด้วยความสัตย์ถ้าผมไม่รักชาติ คุณคิดว่าคุณจะได้อะไรไปไหม? หรือผมจะให้อะไรคุณไหม? เพียงแต่การทำงานของคุณช้าเกินไป ผมต้องใช้วิธีของผม"


อู๋ ฮ่าวเหริน มองไปที่เลขาธิการเพื่ออธิบายว่า: "ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ ผมเข้าใจว่าประเทศนี้ไม่ใช่ฟิวเจอร์กรุ๊ป ซึ่งเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของผู้คนมากกว่าหนึ่งพันล้านคน อย่างไรก็ตามมีบางครั้งที่คุณลังเล และพลาดโอกาสก็เท่านั้น"


ทันใดนั้น อู๋ ฮ่าวเหริน ก็ยืนขึ้น ชี้ไปที่หน้าต่างแล้วถามว่า "คุณคิดอย่างไรกับฟิวเจอร์กรุ๊ป"


เลขาธิการตกตะลึงและไม่เข้าใจว่าทำไม อู๋ ฮ่าวเหรินจึงถามคำถามนี้ เขาตอบว่า "มันดีมากมันเป็นสถานที่ที่หลายคนชื่นชมและสถานที่ที่คนส่วนใหญ่ในโลกต้องการทำงานในปัจจุบัน"


"ถ้าผมบอกคุณว่า


เมื่อทั้งสองเมืองนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ ผู้คนจำนวนมากจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อหาทางเข้าไปในเมืองให้ได้ คุณจะเชื่อไหม"


พอเห็นว่าเลขาธิการสั่นศีรษะ อู๋ ฮ่าวเหริน ที่นั่งบนเก้าอี้ก็รู้สึกผิดหวัง


เขาคิดว่าพวกเขาได้รับความรู้ขั้นสูงมากขึ้นจนสามารถเห็นอะไรบางอย่างในภาพยนตร์ แต่พวกเขาไม่สามารถมองจนทะลุเห็นอะไรบางอย่าง


เลขาธิการที่พบว่าท่าทีของอู๋ ฮ่าวเหริน เปลี่ยนไปก็รู้สึกสับสนเล็กน้อยและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งที่เขาพูดไปเมื่อกี้


"คุณรู้เกี่ยวกับการสร้างดาวอังคารและการอพยพของมนุษย์ใช่ไหม"


"ใช่ผมอ่านข้อมูลแล้ว"


"คุณย้อนกลับไปบอกท่านผู้นำว่า ภายในสามปี อาจจะภายในสามปี ฐานที่ดาวอังคารจะเสร็จสมบูรณ์ และอีก 1 หรือ 2 ปีผมจะเริ่มต้นการย้ายถิ่นของประชากรโลกไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่น ถึงเวลานั้นถ้าชาวจีนไม่สามารถเข้าใจความรู้พื้นฐานที่ผมส่งมอบให้คุณไป พวกเขาจะพลาดโอกาสมากมาย"


เลขาธิการมองดูอู๋ ฮ่าวเหริน ด้วยความประหลาดใจ ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ล้อเล่น มันไม่น่าเชื่อ


"สิ่งที่ผมขาดก็คือคน สำหรับผม ทรัพยากรบนโลกใบนี้ไม่น่าสนใจอีกต่อไป ดังนั้นผมจะไม่ทำอันตรายต่อประเทศ เพียงแค่ต้องการทำให้ประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น"


"จุดประสงค์ของคุณคืออะไร?"


"จุดประสงค์ จุดประสงค์ของผม"


อู๋ ฮ่าวเหริน คิดและพูดว่า "บางทีวันหนึ่งผมจะพาคนกลุ่มหนึ่งไปสำรวจความลับของจักรวาล"


"สำหรับตอนนี้ ผมแค่ต้องการปลูกฝังความสามารถและพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลกโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เทคโนโลยีปัจจุบันของโลกและเทคโนโลยีที่ผมควบคุมมีความแตกต่างกันมากเกินไป มีหลายอย่างเหลือเกินที่ผมทำไม่ได้"


"ถ้าอย่างนั้น ทำไมคุณไม่ส่งมอบเทคโนโลยีของคุณให้กับประเทศ"


อู๋ ฮ่าวเหริน มองไปที่เลขาธิการ แต่เขาไม่มีการเปลี่ยนแปลงท่าที่ใดๆ เขากล่าวว่า: "ไม่ใช่ผมไม่ต้องการ แต่ทำไม่ได้ บางครั้งก็ไม่ดีที่ประเทศมีเทคโนโลยีมากเกินไป ผมบอกแล้วว่าสิ่งที่ผมต้องการก็คือมนุษย์โลก ผมเคยบอกคุณครั้งหนึ่งแล้วว่า คนเป็นทรัพยากรประเภทหนึ่ง และเป็นทรัพยากรที่หายาก"


ไม่ช้าเลขาธิการก็เข้าใจความหมายของอู๋ ฮ่าวเหริน เขากลัวว่าจะเกิดสงครามเมื่อประเทศครอบครองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันทรงพลัง


ประเทศไม่ใช่ปัจเจกบุคคล และบางอย่างก็ไม่อาจตัดสินใจกันเองโดยบรรดาผู้นำ ถ้าหากเราได้รับเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจริงๆ อาจจะเกิดสงครามที่กวาดล้างโลก


"คุณช่วยเรียนท่านผู้นำว่า อีกสองเดือนเมื่อเมืองถูกสร้างขึ้น คุณจะเข้าใจถึงความสำคัญของความรู้นั้น ผมหวังว่าคุณจะได้รับประโยชน์จากสองเดือนนี้"


เลขาธิการได้แต่มองอู๋ ฮ่าวเหริน ที่ยืนขึ้นและเดินออกไป เขาไม่ตอบความลับบางอย่าง เลขาธิการไม่มีเวลาถามคำถามบางอย่างที่ท่านผู้นำถาม


อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้หยุดอู๋ ฮ่าวเหริน เพราะเขามีข้อมูลมากกว่าที่เขาต้องการถาม


เขามองอู๋ ฮ่าวเหริน จากทางด้านหลังอย่างเงียบๆ เขาไม่เข้าใจชายหนุ่ม บางทีอาจไม่มีใครในโลกที่เข้าใจเขา


อู๋ ฮ่าวเหริน ออกมาจากห้องประชุมและส่ายหัวและเขาไม่อยากพูดจารุนแรง แต่เมื่อต้องรับมือกับคนเหล่านี้ถ้าคุณไม่พูดอย่างนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหลอกพวกเขา


ยิ่งกว่านั้น เขาไม่ต้องการยืดเวลาออกไป หลายวันมานี้ในระบบซองแดง เขาหมดเรี่ยวแรงไปกับการเจรจากับคนจากทุกอารยธรรมในอนาคต


แผนที่ขุมทรัพย์ของท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวได้รับการยืนยันแล้ว น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าสมบัติในนั้นจะถูกขนย้ายไปก่อนแล้ว


อู๋ ฮ่าวเหริน สงสัยว่ามันเป็นอารยธรรมของพาลอส  แน่นอนเขาไม่ได้พูดออกมา


แม้ว่าจะไม่มีขุมทรัพย์ แต่มูลค่าของแผนที่ก็ไม่สามารถวัดได้ เป็นอีกภูมิภาคหนึ่งซึ่งเป็นไปได้มากว่ามันมีขนาดเท่ากันกับจักรวาลปัจจุบันของพันธมิตรจักรวาล หรือใหญ่กว่าพันธมิตรจักรวาล


แม้ว่าแผนที่ดาวด้านบนจะเป็นเพียงครึ่งเดียว แต่สำหรับพวกเขาแผนที่ครึ่งเล็กนั้นช่วยลดปัญหายุ่งยากไปได้มาก


การสำรวจท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด บางครั้งถนนดวงดาวที่ถูกต้องก็ต้องใช้คนจำนวนนับไม่ถ้วนสละชีวิตเพื่อสำรวจเส้นทางที่ปลอดภัย


พวกเขารู้อยู่แล้วว่า อู๋ ฮ่าวเหรินมีแผนที่ขุมทรัพย์มากกว่าหนึ่งร้อยแผ่นอยู่ในมือ ซึ่งนั่นทำให้อารยธรรมมากมายเคลื่อนไหว


ตอนนี้เลขบัญชีในกลุ่มของอู๋ ฮ่าวเหริน ก็ถือเป็นลายแทงสมบัติ เพราะพวกเขาพบว่าเป็นวิธีเดียวที่สามารถติดต่อกับอู๋ ฮ่าวเหริน ได้


ในปัจจุบันพันธมิตรทั้งจักรวาลกำลังตามหาอู๋ ฮ่าวเหริน เมื่อใดก็ตามที่ตามหาเขาพบก็จะพบกับความมั่งคั่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด!


ในตลาดมืด มีการตั้งรางวัลสูงในการตามหาอู๋ ฮ่าวเหริน


อาจกล่าวได้ว่าในพันธมิตรของจักรวาล ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้า ภูตผีและงู หรืออารยธรรมทั้งหมด กำลังตามหา อู๋ ฮ่าวเหริน


เมื่ออู๋ ฮ่าวเหรินรู้ข่าว เขายิ้มอยู่นาน นอกจากนี้เขายังขอให้คนในระบบซองแดงช่วยเติมอีกหนึ่งประโยคในรางวัลด้วย เมื่อใดก็ตามที่มีคนตามหาตัวเขาจนพบ เขาจะมอบทุ่งดาวดวงเล็กๆให้กับเขาคนนั้น


เลขาธิการกลับออกไปโดยไม่ได้หยุดทักทายใคร แม้แต่อาจารย์ในโรงเรียน


สำหรับอู๋ ฮ่าวเหริน นี่เป็นเพียงเรื่องเล็กในตอนนี้ ทันทีที่เข้าไปในสำนักงานเขาได้ยินเสียงปัญญาประดิษฐ์ร้องเตือนว่ายานยูนิเวอร์ไซส์กลับมาแล้ว ทำให้เขาดีใจ


เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นจริงๆ เมื่อยานยูนิเวอร์ไซส์กลับมาเขาก็สามารถดำเนินการตามแผนต่างๆได้ นอกจากนี้วัสดุที่จำเป็นในการก่อสร้างเมืองจะขนส่งมาพร้อมกับยานยูนิเวอร์ไซส์


-----------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น