CF:บทที่ 389 หมวดสมัครเข้าที่พิเศษ

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 389 หมวดสมัครเข้าที่พิเศษ

 

หลังจากที่ทราบข่าว, อู๋ฮ่าวเหรินได้การค้นหาใต้น้ำด้วยหุ่นยนต์, และไม่นานก็พบกล่อง 5 ใบที่จมอยู่ในทะเล

 

จากนั้นเขาก็ใช้แขนกลของหุ่นยนต์ยื่นออกไปจับกล่องเอาไว้, แล้วก็ให้หุ่นยนต์อีก 3 ตัวดำลงไปในทะเล, แล้วไปช่วยกันลากเอากล่องที่เหลือกลับไปไว้บนเกาะ

 

แล้วก็เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะสะกดรอยตามมาได้ด้วย, มีอุปกรณ์ป้องกันติดตั้งไว้ที่หุ่นยนต์ด้วยจึงไม่สามารถที่จะส่งสัญญาณออกไปได้

 

ในกล่องวัสดุพวกนั้นได้ใส่เครื่องส่งสัญญาณเอาไว้ด้วย, และมีเรือที่จอดรออยู่ในทะเลที่เตรียมพร้อมจะสะกดรอยจอดรออยู่ด้วย, แต่ทว่าทันใดนั้นพวกเขาก็พบว่าเครื่องรับสัญญาณไม่ได้สามารถรับสัญญาณได้เลย

 

"กัปตันครับ, ไม่สามารถจับสัญญาณของเครื่องส่งสัญญาณของพวกเราได้เลยครับ, สัญญาณถูกตัดขาดครับ"

 

"ไม่เป็นไร, ฉันกะไว้อยู่แล้วว่าจะต้องไม่สำเร็จ, กระทรวงกลาโหมเองก็ไม่ได้คาดหวังอะไรไว้เหมือนกัน, และมีคำสั่งให้เราถอนทัพกลับทันที"

 

เมื่อท่านผู้นำทราบข่าวนี้, เขาก็ยิ้มออกมา

 

ตั้งแต่แรกแล้วสำหรับแผนการนี้, พวกเขาไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก, ด้วยเทคโนโลยีขององค์กรลึกลับนั้นล้ำหน้ายิ่งกว่าของโลกทุกวันนี้เสียอีก, จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะอะไรผิดพลาดง่ายๆขนาดนั้น

 

"แล้วเรื่องของการตามสืบเป็นอย่างไรบ้าง, เจ้าหนูของฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการที่จะทำอะไร?"

 

"ยังไม่ทราบแน่ชัดครับ, แต่เขาได้ซื้อวัสดุเป็นจำนวนมาก, ราวกับว่าเขานั้นตั้งใจที่จะสร้างเมืองยังไงอย่างงั้นเลยครับ"

 

"เจ้าหนูช่างคิดนั่นต้องการที่จะสร้างเมืองของตัวเองอย่างงั้นเหรอ? ข้าสงสัยจริงๆว่าเมื่อที่เขาสร้างขึ้นมานั้นจะออกมาเป็นอย่างไรนะ?"

 

ในขณะเดียวกัน, มีหุ่นยนต์จำนวนมากมายพากันออกมาจากโกดังเก็บของในฟิวเจอร์กรุ๊ป, เจ้าตัวใหญ่เองก็ได้ถูกเอามาไว้ที่ลานกว้างโดยอู๋ฮ่าวเหริน, ซึ่งเป็นที่ดึงดูดสายตาของพนักงานจำนวนมากให้หันมาดู

 

"หัวหน้ากำลังจะทำอะไรน่ะ? ฉันเห็นตรงลานกว้างมีหุ่นยนต์อยู่เต็มไปหมด, แถมมีหลากหลายแบบด้วยนะ, บางตัวก็ดูแปลกมากๆ"

 

"ฉันได้ยินมาว่าเหมือนกำลังจะสร้างอะไรบางอย่างขึ้นมาน่ะ, พวกคนในแผนกจัดซื้อต่างวุ่นวายกันแทบคลั่งในสองวันมานี้น่ะ, ตอนนี้วัสดุจำนวนมากพวกนั้นได้ถูกเก็บเอาไว้ในโกดังแล้ว"

 

"ผมได้ยินข่าวมาว่าหัวหน้ากำลังที่จะสร้างโรงเรียนน่ะ"

 

"โรงเรียนเหรอ? ไม่ว่ากำลังก่อสร้างอยู่ในเขตที่พักหรอกเหรอ?"

 

"ไม่ใช่โรงเรียนในเขตที่พักหรอก, แต่ดูเหมือนจะเป็นโรงเรียนที่พิเศษกว่านั้น, บางที่พวกเราอาจจะได้ไปที่โรงเรียนนั้นก็ได้นะ"

 

"......"

 

ขณะที่พนักงานกำลังคุยกันอยู่นั้น

 

อู๋ฮ่าวเหรินได้เริ่มการทำงานของหุ่นยนต์, และมุ่งตรงไปยังเขตที่เขาได้เลือกเอาไว้และเริ่มทำการก่อสร้าง

 

ในขณะเดียวกัน, ในห้องเครื่องจักรกล, พวกเราได้เริ่มการสร้างเครื่องจักรล้ำสมัยต่างๆเพิ่มขึ้นมาอีก, ถ้าไม่ใช่เป็นเพราะวัสดุนั้นมีอยู่อย่างจำกัด, โรงเรียนที่เขาจะสร้างในครั้งนี้จะต้องเป็นอะไรที่ช็อคโลกมากแน่ๆ

 

นอกจากนี้, ด้วยการช่วยเหลือของจี้ ข้อสอบพิเศษได้ถูกออกแบบขึ้นมาเตรียมเอาไว้, และนอกจากข้อสอบแล้ว, ยังมีสัญญาพิเศษได้ถูกเตรียมเอาไว้ด้วย, สำหรับพวกคนที่ต้องการที่จะมาเรียนที่นี่จำเป็นที่จะต้องเซ็นสัญญาฉบับนี้ด้วย

 

"อื้ม, ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป, เอาไปประกาศกันเถอะ, หลังจากที่โรงเรียนสร้างเสร็จแล้ว ก็จะได้เริ่มทำการเฟ้นหานักเรียนรุ่นแรกกัน

 

จี้ได้ทำการส่งข้อมูลทั้งหมดพวกนั้นออกไป, ในเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้มีการสร้างหมวดใหม่ขึ้นมาในทันที

 

สำหรับใครที่ต้องการที่จะเข้ามายังหมวดนี้ ในขั้นตอนแรกจะต้องกรอกข้อมูลของตัวเองเสียก่อน แล้วจากนั้นก็จะทำการพิจารณาความเหมาะสมก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้

 

สำหรับพวกคนที่คอยเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของเว็บไซต์ฟิวเจอร์กรุ๊ปอยู่ตลอดเวลานั้น, ก็ได้พบว่ามีหมวดพิเศษที่ถูกตั้งขึ้นมาใหม่

 

"เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? มีหมวดใหม่ปรากฏขึ้นมาบนเว็บไซต์ล่ะ, แต่จำเป็นต้องได้รับอนุญาติก่อน, ดูนี่สิ มีให้กรอกข้อมูลส่วนตัวด้วย"

 

"บ้าน่า, นี่เขาต้องการจะทำอะไรกันแน่, ทำไมถึงต้องการข้อมูลส่วนตัวมากถึงขนาดนี้?"

 

"ยังไม่เป็นที่แน่ชัดนะ, แต่ในหมวดใหม่นี่ดูเหมือนจะเป็นหมวดสำหรับสมัครสอบเข้าเลยแฮะ, น่าแปลก จะมีโรงเรียนในฟิวเจอร์กรุ๊ปด้วยเหรอ?"

 

"มีใครที่ลองกรอกข้อมูลแล้วเข้าไปดูข้างในหมวดนั้นดูบ้างหรือยัง?"

 

ในเวลานั้นเอง, ก็ได้มีใครบางคนที่โพสท์รูปแล้วพูดขึ้น "หมวดนี้พิเศษมาก, ดูนี่สิ, ถ้ามีปัญหาเรื่องของข้อมูล มันจะโดนห้ามเข้าไปอีกทันที ยิ่งไปกว่านั้น, จำเป็นที่จะต้องผ่านการตรวจสอบก่อนถึงจะเข้าไปในหมวดนี้ได้"

 

"นี่มันแบ่งแยกกันชัดๆ ฉันไม่ใช่พวกชอบโวยวายบนอินเตอร์เน็ทซักหน่อย, ทำไมฉันถึงไม่ผ่านการตรวจสอบเพราะมันด้วยล่ะ"

 

"ผมกะแล้ว, พวกขี้โวยวายบนอินเตอร์เน็ทอย่างคุณน่ะ เข้าไปไม่ได้หรอก, ดูเหมือนว่าหมวดสอบเข้าพิเศษนี้จะทำงานดีมากเลยแฮะ, ผมลองสมัครดูบ้างดีกว่า"

 

คนที่โดนปฏิเสธอีกคนก็พูดขึ้นมาบ้าง "โดนมีปัญหาด้านบุคลิกล่ะ, หมายความว่ายังไงเนี่ย?"

 

"ฮ่าๆๆ หมวดพิเศษนี่มันน่าสนุกดีจริงๆ, มีคนจำนวนมากที่เข้าไปไม่ได้ ดูเหมือนว่าจะมีคนที่ติดปัญหากันเยอะดีจริงๆ"

 

"เย๊, ผมผ่านล่ะ, ผมผ่านล่ะ...."

 

"เร็วเข้า, เข้าไปดูข้างในให้หน่อยแล้วบอกมาทีว่าข้างในนั้นมีอะไรบ้าง?"

 

"อืม, ข้างในดูแปลกๆแฮะ พวกคุณรอกันก่อนนะ, ขอผมทำการทดสอบพวกนี้ก่อนแล้วเดี๋ยวจะมาบอกอีกที"

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมา, มีคนมากมายที่ผ่านการตรวจสอบรอบแรก, แต่ทว่าหลังจากที่คนเหล่านี้ได้เข้าไปในดูในหมวดแล้วต่างก็พากันเงียบไปหมด

 

ในเว็บบอร์ดนั้นต่างเต็มไปด้วยคำถาม, แล้วก็มีบางคนที่กลับมาและพูดขึ้น "ข้างในสุดยอดมากเลย, ถ้ามีใครที่กรอกข้อมูลแล้วผ่านก็รีบเข้าไปเลยนะ, เพราะโควต้ามีจำกัด, ถ้าเกิดพลาดโอกาสนี้ไปจะต้องมานึกเสียใจทีหลังแน่"

 

มีบางประเทศที่สงสัยว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นต้องการที่จะทำอะไรและต้องการที่จะเข้าไปในหมวดให้ เพื่อดูว่าหมวดการสมัครนี้มีอะไรอยู่, แต่ก็ทำให้หลายคนก็พูดอะไรไม่ออก เพราะไม่สามารถที่จะกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนได้

 

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของจีนเองก็ได้พยายามลองสมัครเข้าไปดูเหมือนกัน, แต่พวกเขาก็ต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกัน คือไม่สามารถเข้าไปได้

 

ณ สถาบันวิจัย, ได้มีนักวิจัยบางคนที่ได้ลองเข้าไปดู, และผลก็คือไม่สามารถผ่านเข้าไปได้เช่นกัน

 

"ผู้อำนวยการครับ, พวกเราได้ทดลองแล้ว, แต่ไม่สามารถสมัครเข้าไปได้ครับ, นี่อาจจะเป็นหมวดสอบเข้าของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้ครับ, ดูเหมือนพวกเขาคิดที่จะทำโรงเรียนขึ้นมาครับ"

 

"ถามจื่อหยงให้ไปติดต่อกับอู๋ฮ่าวเหรินเพื่อหาข้อมูลซิ, ฉันรู้สึกได้ว่าโรงเรียนที่เขาจะทำนี้ต้องไม่ใช่อะไรที่ธรรมดาแน่"

 

มีหลายคนที่ถามถึงเรื่องข้างในของหมวดสอบเข้า, อะไรที่ทำให้ผู้คนถึงกับพูดอะไรออกมาหลังจากที่สมัครเข้าไปได้ แล้วไม่พูดอะไรถึงที่อยู่ข้างใน

 

แน่นอนว่าไม่มีใครที่พูดอะไรออกมา, เพราะว่าสิ่งแรกที่พวกเขาได้เห็นหลังจากที่ได้เข้ามาคือ, ถ้าพวกเขาหลุดปากอะไรที่เกี่ยวกับในหมวดนี้, พวกเขาจะถูกตัดสิทธิทันที

 

ยิ่งไปกว่านั้น, พวกเขาก็ไม่ต้องการที่จะให้คนเข้ามาร่วมและแย่งโควต้าที่มีเพียง 1,000 ที่ไปจากพวกเขา, เพราะนี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เข้าฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

เพราะว่ามีระบุอยู่ชัดเจนด้านล่างว่าถ้าพวกเขาสามารถสอบผ่านเข้ามาได้, พวกเขาจะได้เซ็นสัญญากับฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อที่จะเข้าโรงเรียนของฟิวเจอร์กรุ๊ป, หลังจากที่เรียนจบแล้ว, ก็จะได้ทำงานในเมืองแห่งใหม่ ที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปกำลังสร้างขึ้นมา

 

ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปกำลังจะสร้างเมืองขึ้นมา, พวกเขาต่างก็รู้สึกเหลือเชื่อแล้วก็สงสัยขึ้นมาในเวลาเดียวกัน

 

หลังจากที่หมวดการสอบเข้านี้ปรากฏขึ้นมาได้ 5 ชั่วโมง, ก็ได้มีคนที่ในที่สุดก็ได้ออกมาบอกเนื้อหาที่อยู่ข้างใน

 

แน่นอนว่า, คนๆนี้ปฏิเสธที่จะเข้าเป็นนักเรียนของฟิวเจอร์กรุ๊ป, ซึ่งไม่รู้ว่าเขานั้นจะเสียดายในสิ่งที่เขาจะได้เรียนในฟิวเจอร์กรุ๊ปทีหลังหรือไม่

 

"ฟิวเจอร์กรุ๊ปกำลังที่จะตั้งโรงเรียนขึ้นมา, ในหมวดนั้นคือหมวดสมัครสอบเข้าเรียนของฟิวเจอร์กรุ๊ป, มีเพียงผู้ที่ผ่านการตรวจสอบและการสอบเข้าถึงจะสามารถเข้าไปเรียนในโรงเรียนของฟิวเจอร์กรุ๊ปก่อตั้งขึ้นมาได้"

 

"แล้วก็, ทุกคนที่ได้เข้าเรียนในฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะได้เซ็นสัญญากับฟิวเจอร์กรุ๊บ, หลังจากที่เรียนจบ, คนเหล่านี้จะได้ทำงานในเมืองแห่งใหม่ที่กำลังสร้างขึ้นมาในฟิวเจอร์กรุ๊ป"

 

"ก็พอเข้าใจได้อยู่ว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะสร้างโรงเรียน, แต่คนที่เรียนจบจากโรงเรียนนั้นจะได้ทำงานในเมืองใหม่ของฟิวเจอร์กรุ๊ปเนี่ย เมืองใหม่ที่ว่านี่หมายความว่าอย่างไร? ฟิวเจอร์กรุ๊ปจะสร้างเมืองขึ้นมาเองอย่างงั้นเหรอ?"

 

"ผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจมากเหมือนกัน, แต่ดูเหมือนว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นคิดที่จะสร้างเมืองขึ้นมา"

 

มีผู้คนมากมายที่ตกใจกับเรื่องที่ถูกเปิดเผยขึ้นมา, ซึ่งทางการจีนจะเห็นด้วยกับการสร้างเมืองนี้หรือไม่?

--------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น