CF:บทที่ 381 รวบรวมข้อมูล

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 381 รวบรวมข้อมูล

 

"ดาต้าโอเค, เริ่มทำการแก้บัคได้"

 

บนหน้าจอคอมพิวเตอร์, มีแถวข้อมูลเรียงตัวกันอย่างต่อเนื่องไม่หยุด, ภายใต้การควบคุมของจี้, อุปกรณ์ดาวเทียมได้เชื่อมต่อกัน?

 

ในขณะเดียวกัน, ข้อมูลทั้งของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดที่ได้ขายไปแล้วโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้เริ่มรับข้อมูลผ่านทางดาวเทียมดวงนี้

 

ดาต้าและข้อมูลมากกว่า 2 พันล้านคน, ด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน, ถือว่าเป็นข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาลมาก, แต่สำหรับในอนาคต, แค่นี้ถือว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลย

 

แม้แต่, ระบบประมวลผลของบริษัทเอกชนยังต้องประมวลผลข้อมูลของคนมากกว่าหมื่นล้านคน

 

ยิ่งไปกว่านั้น, ข้อมูลแบบนั้นค่อนข้างซับซ้อนแลัววุ่นวายกว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดเสียอีก, เพราะในอนาคต ทุกคนมีอุปกรณ์ AI. พกติดตัวกันทุกคน, ซึ่งทุกตัวต่างก็ต้องใช้ตัวประมวลผลข้อมูล

 

ด้วยดาวเทียมนี้, ถ้าประธานาธิบดีสหรัฐก็ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด, อู๋ฮ่าวเหรินก็จะสามารถระบุตำแหน่งของเขาได้, ในปัจจุบันที่ยังไม่มีระบบสมองกลของสหพันธ์นั้น, จึงไม่มีใครที่จะจับตาดูการกระทำที่ผิดกฏหมายของเขาได้

 

"รวบรวมข้อมูลเรียบร้อยแล้ว, จากข้อมูลในปัจจุบัน, อุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนั้นไดัถูกใช้โดยบุคคลสำคัญด้วย"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูข้อมูลที่ถูกรวบรวมมาโดยจี้, ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีฐานข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาลมาก, และเขาก็สามารถจะรู้ได้ถึงความลับของประเทศต่างๆได้ผ่านอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด เช่น ความลับของสหรัฐที่จี้ได้รวบรวมข้อมูลมา

 

ยังมีอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดอีกเป็นพันเครื่องที่ยังไม่สามารถรับข้อมูลได้, ซึ่งน่าอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้เปิดการใช้งานหรืออาจจะปิดการใช้งานไปแล้ว

 

"จี้, คุณสามารถหาที่อยู่ของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดพวกนี้ได้ไหม?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินสงสัยว่าใครที่กำลังใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดพวกนี้อยู่

 

"มีบางเครื่องสามารถค้นพบได้อยู่, ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับมาของเครื่องพวกนั้น, ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา, ส่วนที่ยังไม่พบนั้น คาดว่าน่าจะถูกปิดกั้นสัญญาณไว้, และไม่พบเงื่อนงำอะไร

 

อู๋ฮ่าวเหรินก็พบว่าข้อมูลที่ปรากฎขึ้นมานั้นอยู่ที่ทำเนียบขาว, ซึ่งคนที่ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนั้นก็น่าจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐและครอบครัว, ซึ่งดูเหมือนว่าร่างกายของพวกเขานั้นอยู่ในสภาพและร่างกายแข็งแรงดี

 

มีบางข้อมูลปรากฎที่เพนตากอน แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะพบว่าเป็นข้อมูลของใคร

 

"แล้วมีของญี่ปุ่นมั่งไหม?"

 

"มี แต่ข้อมูลที่ได้รับมาค่อยข้างแปลกๆ"

 

"มันแปลกจริงๆนั่นแหละ,

ทำไมข้อมูลสุขภาพ, ปัญหา มันดูขาดๆเกินๆแบบนี้, โดยเฉพาะข้อมูลทางจิต, นี่มันมีอาการป่วยทางจิตอย่างงั้นเหรอ? จี้, ดูให้หน่อยว่าที่นี่่ที่ไหน?"

 

เมื่อแผนที่ได้ถูกขยายใหญ่ขึ้นมาบนจอคอมพิวเตอร์, อู๋ฮ่าวเหรินก็ตกใจ

 

เพราะว่าสถานที่นั้นมันอยู่ห่างจากเมืองหลวงของญี่ปุ่นออกไป, มันจะต้องไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิตที่ไปพักรักษาตัวอยู่บนเขาอย่างแน่นอน

 

ถ้าเช่นนั้นก็จะมีความเป็นไปได้อยู่อย่างเดียวคือ, เป็นฐานทัพลับ

 

"จี้, ขยายแผนที่หน่อยซิ อาจจะเป็นฐานทัพลับที่ซ่อนอยู่ของญี่ปุ่นก็ได้"

 

เมื่อทำการขยายแผนที่ที่อู๋ฮ่าวเหรินพบ, และก็พบสถานที่ลึกลับและดูแปลก

 

"ดูเหมือนมีการโจมตีเกิดขึ้นที่นี่, ดูเหมือนจะเป็นระเบิดด้วยนะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินลูบคาง, เขารู้สึกว่าที่ๆแห่งนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ

 

"จี้, คอยจับตาดูเอาไว้นะ, ครั้งต่อไปที่มีข้อมูลปรากฏขึ้นมาอีก, คอยดูว่าใครกันที่ใช้อุปกรณ์พวกนี้"

 

เขากลับไปดูข้อมูลของคนอื่นที่อเมริกา, และดูเหมือนทุกคนจะอยู่กันที่เอเรีย 51, ซึ่งเมื่อดูจากแผนที่, ก็จะเห็นฐานทัพลับของอเมริกาที่ๆซึ่งน่าจะเป็นฐานทัพลับเอเรีย 51 ของจริงซึ่งอยู่ห่างจากฐานทัพเอเรีย 51 มา 1 กิโลเมตรซึ่งฐานทัพลับเอเรีย 51 ของจริงนี้น่าจะอยู่ใต้ดิน ไม่ใช่บนดิน, และฐานทัพเอเรีย 51 เป็นเพียงทางเข้าของเอเรีย 51 ของจริง

 

เมื่อมองดูจากข้อมูล, ก็จะเห็นความลับมากมายในโลก, หรืออาจะเรียกได้ว่า มีอยู่ทุกประเทศ และจีนก็ไม่ยกเว้น

 

อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัว, สำหรับเขาแล้ว, ข้อมูลพวกนี้มันก็สนุกดี

 

ณ ศูนย์ควบคุมดาวเทียมแห่งชาติ, มีกลุ่มคนที่กำลังตรวจเช็คดาวเทียมอยู่

 

"ท่านผู้นำครับ, ดูนี่สิครับ นี่คือภาพที่ได้จากเทคโนโลยีดาวเทียมที่เราได้มาจากคุณอู๋ฮ่าวเหริน, รูปภาพพวกนี้ชัดมาก และล้ำสมัยมากกว่าอุปกรณ์เก่าของพวกเราเสียอีก, ยิ่งไปกว่านั้น ในเรื่องของการรับส่งข้อมูล, ก็มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากด้วยครับ"

 

ท่านผู้นำมองดูรูปภาพที่ได้รับมาจากดาวเทียม, ซึ่งมันดีกว่าที่พวกเขาได้มาจากดาวเทียมดวงเก่าจริงๆ, แม้แต่รูปคนในภาพก็ยังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน, ราวกับไปยืนถ่ายอยู่ใกล้ๆคนๆนั้น

 

"ดีมาก, ข้าไม่คิดว่าเทคโนโลยีนี้มันจะสุดยอดและใช้งานได้ดีอีก, จากแผนการเดิม เพิ่มดาวเทียมทางการทหารเข้าไปอีก 5 ดวง"

 

ในเวลานี้, มีบางคนได้เข้ามาหาและพูดขึ้น "ท่านประธานหลี่ครับ, ผมเพิ่งได้รับสายมาจากบริษัทรถยนต์ครับ, พวกเขาหวังให้พวกเราเปิดระบบการทำงานเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ติดรถเข้ากับดาวเทียมครับ, พวกเขาต้องการที่จะทดสอบระบบนำทางด้วยดาวเทียมครับ"

 

"ใช่โครงการผลิตรถไร้คนขับที่ร่วมมือกับฟิวเจอร์กรุ๊ปน่ะรึ?" ท่านผู้นำถามกลับมา

 

"ใช่ครับท่าน"

 

"พวกเราสามารถมองดูการทดสอบจากที่นี่ได้มั๊ย?"

 

"ได้ครับ, พวกเราสามารถดูการทดสอบที่นั่นได้ผ่านกล้องวงจรปิดครับ"

 

"ถ้างั้นพวกเราก็มาดูกันเถอะ"

 

รถยนต์ที่อยู่สนามทดสอบได้เตรียมพร้อมประจำที่แล้ว, พวกเขาจะเริ่มการทดสอบโดยการเปิดใช้ระบบดาวเทียม

 

เมื่อจื่อหยงทราบท่านผู้นำนั้นกำลังคอยดูอยู่เช่นกัน, เขาก็ตกใจ

 

"รถทุกคันเริ่มติดเครื่องและเริ่มเตรียมการทดสอบได้"

 

"ครับ"

 

หลังจากที่ได้รับอนุญาติการเปิดใช้ระบบดาวเทียมมา, ไม่นานนักคอมพิวเตอร์ติดรถแต่ละคันก็เริ่มทำการเชื่อมต่อกับดาวเทียม

 

"รถทุกคันอยู่ในสภาพดีครับ, เริ่มการทดสอบได้"

 

ผู้คนมากมายเริ่มเปิดใช้คอมพิวเตอร์และใส่จุดหมายของรถพวกนี้ไว้, ข้อมูลพวกนี้ไม่ได้เตรียมเอาไว้ล่วงหน้า, ดังนั้นจุดหมายจะเป็นสถานที่ๆผู้ทดสอบดูจากแผนที่บนคอมพิวเตอร์และเลือกจุดตำแหน่งเอาเอง

 

5 นาทีต่อมา, เหล่าผู้ทดสอบก็ต้องตกใจเมื่อเห็นรถเคลื่อนที่ไปขับไปอย่างปลอดภัยระหว่างรถแต่ละคัน

 

"ด้วยระบบดาวเทียม, มันจะสะดวกขึ้นมากกว่าแต่ก่อน, ดูที่รถพวกนี้สิ, หลังจากที่รู้สถานการณ์ของรถคันข้างหน้า, มันก็จะเริ่มชะลอรถทันที, รถคันอื่นๆที่ตามหลังมาก็เช่นกัน, จากระบบดาวเทียม, พวกเราก็จะรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นข้างหน้าได้, และจะชะลอรถในทันที"

 

"ถ้าเป็นถนนไฮเวย์, การใช้ระบบนี้จะช่วยลดอุบัติเหตุการชนท้ายอย่างได้ผล, และถ้ามีอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้น, รถที่ตามหลังมา จากระยะไกลๆ, ก็จะสามารถรับรู้ได้และหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มได้"

 

"มันเป็นระบบที่สุดยอดจริงๆ, ใช้ระบบนี้เชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณไฟจราจร, ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องปัญหารถติดได้มาก"

 

ทุกคนที่อยู่ที่นี่ต่างก็หารือกันเรื่องของการทดสอบรถยนต์, และที่ศูนย์ควบคุมดาวเทียมเอง, ท่านผู้นำก็อดไม่ได้ที่จะผงกหัวเมื่อเขาเห็นการทดสอบการขับรถจากกล้องที่ถ่ายภาพมา

 

โดยเฉพาะเมื่อคุณรู้ว่าจะมีอุบัติเหตุอยู่ข้างหน้าคุณ, และรถที่ตามหลังคุณมาก็จะเริ่มหยุดจากระยะที่ไกลๆ, ระบบนี้จะมีประโยชน์อย่างมากกับอุบัติเหตุทางถนน

 

"เอ้า, เร็วเข้ารีบทำการทดสอบและรวบรวมข้อมูลของรถแต่ละคันและระบบAI.มา, ถ้ามันเป็นไปได้, พวกเราอาจจะได้ใช้ระบบนี้ทั่วทั้งประเทศ"

 

ระบบนี้ยังสามารถใช้จับตาดูรถและยังช่วยกำจัดการละเมิดกฏจราจรได้ด้วย

 

โดยเฉพาะในเรื่องของการช่วยเหลือ, ด้วยเทคโนโลยีนี้, รถพยาบาลก็จะไม่ต้องเสี่ยงดวงอีก, และผ่านทางข้อมูลของคอมพิวเตอร์ติดรถ, พวกเราจะสามารถเฝ้าดูการกระทำอาชญากรรมและผิดกฏหมายได้

 

----------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น