CF:บทที่ 378 การคัดเลือกนักร้องที่สุดยอด

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 378 การคัดเลือกนักร้องที่สุดยอด

 

เจ้าแห่งศิลป์พูดขึ้นมา "แน่นอน, พวกคุณเองก็อยากได้ที่อยู่ของเขาเหมือนกันใช่มั๊ยล่ะ, พวกคุณก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเรื่องของการโต้เถียงเรื่องประวัติศาสตร์มนุษย์ในช่วงที่ผ่านมานี้, ว่ากันว่าถ้าใครสามารถหาที่อยู่ของคนๆนี้ได้, ก็จะได้รางวัลที่น่าดึงดูดใจมากอยู่"

 

"ผมคิดว่าผมรู้จักคุณดีแล้วเชียวนะเจ้าแห่งศิลป์, แต่ผมไม่คิดเลยว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้, ดูเหมือนผมจะเชื่อคนง่ายมากไปสินะ"

 

"ฮ่าๆ, จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้สนใจรางวัลพวกนั้นหรอก, แต่มันก็ช่วยไม่ได้ล่ะนะ, พวกตาแก่ในตระกูลของผมเองก็ดูเหมือนจะเข้าร่วมเรื่องนี้ด้วย, แล้วก็ พวกเขาก็รู้ด้วยว่าผมนั้นติดต่อกับคุณอยู่, คงพอจะเดาต่อได้สินะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินต้องการที่จะอยากรู้มากว่า, ทำไมคนพวกนั้นถึงต้องการที่จะตามหาตัวเขา? ซึ่งไม่มีใครเลยที่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้เลย

 

อย่าเปิดเผยที่อยู่ของตัวเองออกมา, ไอ้หนู, ไม่เช่นนั้นผมอาจจะได้ไปคุยกับนายตัวต่อตัวเพราะแรงกดดันจากตาแก่พวกนั้นก็ได้, เมื่อถึงตอนนั้น ถ้าผมต้องทำให้นายกลายเป็นเหมือนหัวหมู, ก็อย่าโทษผมละกัน"

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่รู้เลยว่า, เพราะประวัติศาสตร์ที่เขาเผยแพร่ออกไปนั้น จะสร้างความเคลื่อนไหวให้กับสหภาพมนุษย์ถึงขนาดนี้

 

โดยเฉพาะเรื่องของประวัติศาสตร์ยุคหลังๆ ที่ผู้คนมากมายในยุคโบราณนั้น, ได้แบ่งมนุษย์ชาติออกจากกัน, กลายเป็นประเทศต่างๆบนดาวดวงเดียว, ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

 

แน่นอนว่า, ผู้คนจำนวนมากต่างต้องการที่จะรู้ว่าบรรพบุรุษของพวกเขา ในยุคโลกโบราณนั้นอาศัยอยู่ในประเทศไหนกัน

 

"ผมรู้สึกได้เลยว่าถ้าที่อยู่ของพ่อค้าของเก่าถูกเปิดเผยออกมาเมื่อไร, จะต้องมีกลุ่มผู้คนที่อยากจะจับตัวเขาออกมาและต่อสู้กันแน่" สมองกลกล่าว

 

"ผมทำแบบนั้นไม่ได้หรอก, ผมไม่ได้เป็นคนเขียนประวัติศาสตร์พวกนั้น, ผมเป็นแค่คนกลางเผยแพร่เท่านั้น, แล้วก็ผมก็ไม่คิดว่าประวัติศาสตร์ของสหภาพมนุษย์จะผิดพลาดมากถึงขนาดนั้น, ผมสามารถช่วยพวกเขาได้แค่หาของอ้างอิงและข้อมูลมาให้พวกเขาใช้ศึกษาประวัติศาสตร์ได้เท่านั้น, แล้วก็ พวกนี้คือข้อมูลประวัติศาสตร์ที่ผมว่าจะเอามาให้พวกคุณดู"

 

หลังจากนั้น, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้โพสท์ข้อมูลประวัติศาสตร์การพัฒนาของอารยธรรมยุโรปที่เขาเตรียมเอาไว้, โดยหลักๆจะเป็นประวัติศาสตร์ของยุโรปในยุคกลาง"

 

"ผมพบข้อมูลพวกนี้มา มีเทพนิยายอยู่ในทุกประเทศ, ยิ่งไปกว่านั้นเทพนิยายพวกนี้ก็ดูน่าขันเอามากๆด้วย"

 

"จากประวัติศาสตร์ในช่วงเวลานั้น, พบว่าพวกเราแต่งเรื่องเทพนิยายขึ้นมาเพื่อที่จะใช้อธิบายเรื่องที่พวกเขาไม่เข้าใจ, ถ้าพวกคุณดูเรื่องพวกนี้ในยุคปัจจุบัน, พวกคุณจะพบว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระเอามากๆ

 

อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับพูดอะไรไม่ออก, เมื่อเห็นคนพวกนี้ทำการศึกษาเทพนิยายและเรื่องเล่าพวกนี้อย่างจริงจัง, แล้วจากนั้นก็นำเอาวิทยาการและความรู้ในโลกอนาคตทำการศึกษาว่าจะสามารถทำให้สำเร็จได้จริงได้ตามในเทพนิยายพวกนี้หรือไม่

 

และสิ่งที่ทำให้เขาพูดไม่ออกไปกว่าเดิมคือ มีของบางอย่างในเทพนิยายที่คนพวกนี้สามารถศึกษาและวิจัยจนทำให้เป็นจริงได้เสียด้วยนี่สิ

 

"ประวัติศาสตร์พวกนี้บอกเรื่องราวแก่พวกเรา,

การเมินเฉยนั้นคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด และจินตนาการคือสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด, แน่นอนว่า มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องโง่สำหรับพวกเราที่ศึกษาเทพนิยายปรัมปราพวกนี้"

 

มนุษย์ชุดเกราะกล่าวขึ้นมาบ้าง "ผมก็พูดได้ไม่เต็มปากหรอกนะ, แต่อย่างน้อย เรื่องราวในตำนานเหล่านี้มันได้ให้แรงบรรดาลใจแก่ผม, ซึ่งมีหลายอย่างที่นำมาปรับใช้กับเทคโนโลยีชุดเกราะได้

 

เมื่อเห็นพวกเขาเริ่มคุยกันถึงเรื่องปัญหาด้านเทคนิคกันแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่เขานั้นไม่สามารถทำความเข้าใจได้เลย, อู๋ฮ่าวเหรินจึงได้ถอนตัวออกมาจากระบบซองแดง

 

--------------------------------------------------

 

เมื่อบริษัทได้ประชุมกันในตอนเช้า, อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้ทราบมาจากเซี่ยเสวี่ยว่า ได้เริ่มทำการจ้างบุคลากรในค่ายเพลงกันแล้ว

 

นั่งลงในออฟฟิศ, อู๋ฮ่าวเหรินมองดูสถานการณ์การจ้างงานของพนักงานใหม่, ตอนนี้จะขาดก็แต่เพียงนักร้องเท่านั้น

 

หลังจากที่ปรึกษากับจี้, ในที่สุดเขาก็รู้สึกว่าเขาอาจจำเป็นต้องหานักร้องที่เหมาะสมจะร้องเพลงพวกนั้น ด้วยตัวเองเสียแล้ว

 

"จี้, ก่อนอื่นก็เลือกเอาทั้ง 5 เพลงออกจากมาไลบรารี่เพลงของคุณ, เราจะลองหานักร้องด้วยวิธีอื่นกันดู"

 

จริงๆแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นพบปัญหาบางอย่าง, นั่นคือเพลงพวกนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากที่จะหาคนร้องแบบหลิงเมิ่งเสวี่ยได้, ในเมื่อไม่สามารถที่จะร้องคนเดียวได้, ก็ลองหาคนมาร้องพร้อมๆกันดู

 

ไม่นานนัก, โปรแกรมร้องเพลงก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมา, มันเป็นเรื่องที่ยากเกินไปที่จะเฟ้นหานักร้องจากการประกวดได้, อู๋ฮ่าวเหรินจึงตัดสินใจที่จะจัดการเฟ้นหานักร้องผ่านระบบออนไลน์ดู

 

นั่นคือการใส่โปรแกรมร้องเพลงนี้ลงไปในเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป แล้วจากนั้นก็ใส่ทั้งห้าเพลงที่เลือกไว้ใส่ลงในโปรแกรมเพื่อคนทั่วโลกได้ลองร้องดู

 

ผ่านระบบจำแนกเสียง, ก็จะพบนักร้องผู้ซึ่งตรงกับเพลงเหล่านี้, เขานั้นยังไม่พร้อมที่จะฝึกฝนและปั้นนักร้องขึ้นมาเอง, นักร้องที่ถูกคัดเลือกในครั้งนี้นั้นจะทำสัญญาร้องเพลงเดียวให้กับฟิวเจอร์กรุ๊ปเท่านั้น

 

และทุกเพลงจะดำเนินการเช่นเดียวกันนี้ทั้งหมด

 

หลังจากที่ยืนยันแล้วว่าไม่ข้อบกพร่องอะไร อู๋ฮ่าวเหรินก็อัพโปรแกรมร้องเพลงนี้ พร้อมกับเพลงทั้ง 5 เพลง และคำอธิบายถึงการคัดเลือกนักร้องลงบนเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

มีบางคนที่เฝ้ารอดูการประกาศบนเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ปอยู่ตลอด ก็ได้เห็นข่าวสารบางอย่างที่ประกาศขึ้นมาก่อนใคร

 

ไม่นานนัก, ก็มีการโพสท์เรื่องของการคัดเลือกนักร้องขึ้นบนเว็บบอร์ด, ในที่สุดเหล่าผู้ดูแลเมื่อได้เห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ทำการเปิดโพสท์อย่างเป็นทางการให้ทุกคนได้เข้ามาพูดคุยถึงเรื่องนี้กัน

 

"จะว่าไงดี, ฟิวเจอร์กรุ๊ปต้องการจะทำอะไรกันแน่นะ, ถึงได้เปิดการประกวดคัดเลือกนักร้องออนไลน์แบบนี้? ยิ่งไปกว่านั้น นักร้องจะได้ทำสัญญากับเพลงนั้นๆด้วย, ไม่ได้ทำสัญญากับตัวบุคคลเพียงอย่างเดียว"

 

"การแข่งขันนี้มันดูแปลกๆนะว่ามั๊ย?, แถมให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าร่วมได้ด้วย, ตราบเท่าที่ผ่านมาตรฐานของฟิวเจอร์กรุ๊ปได้, อีกทั้งยังสามารถทำสัญญากับฟิวเจอร์กรุ๊ปและได้ร้องเพลงนั้นๆของฟิวเจอร์กรุ๊ปอย่างถูกต้องด้วย, หมายความว่าแม้แต่คนที่ร้องเพลงได้ไม่สมประกอบอย่างผมถ้าเกิดร้องได้ผ่านเกณฑ์, ก็จะสามารถร่วมงานกับฟิวเจอร์กรุ๊ปได้อย่างงั้นสินะ"

 

"หยุดพูดเถอะ, แล้วรีบโหลดโปรแกรมมาลองเลยดีกว่า แล้วดูซิว่าพวกคุณจะโชคดีพอที่จะถูกเลือกโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปไหม? ถ้าได้รับเลือกล่ะก็ คงไม่ใช่แค่เพียงได้เป็นพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป แต่อาจจะรวยไม่รู้เรื่องข้ามคืนเลยทีเดียว"

 

จากยอดการสั่งซื้อทั้งสองเพลงที่ปล่อยมาโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปก่อนหน้านี้, ถ้าคุณได้ร้องเพลงแม้แค่เพลงเดียว, ก็สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลอย่างแน่นอน

 

ค่ายเพลงต่างๆ ก็รู้สึกตกใจเมื่อเห็นข่าวที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ประกาศออกมา, เพราะพวกเขาพบว่าไม่เพียงแต่ฟิวเจอร์กรุ๊ปลดผลประโยชน์ที่ตัวฟิวเจอร์กรุ๊ปจะได้ลง, แต่ยังนำผลประโยชน์มากมายมาสู่พวกเขาอีกด้วย

 

เพราะฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่ได้กำหนดเงื่อนไขไว้ว่าห้ามไม่ให้นักร้องในสังกัดของพวกเขานั้นเข้าร่วมการแข่งได้

 

ในเมื่อพวกเขาสามารถเข้าการแข่งได้, และถ้านักร้องในสังกัดของพวกเขา, สามารถได้สิทธิ์การร้องเพลงนั้นๆมา, ก็จะเพิ่มชื่อเสียงให้กับพวกเขาอย่างแน่นอน

 

ดังนั้น, ผู้คนในค่ายเพลงพวกนี้ต่างก็วุ่นวายกันอย่างมาก, และเหล่านักร้องทั้งหมดในสังกัดต่างถูกเรียกกลับมารวมตัวกันเพื่อทำการศึกษาและหารือถึงเรื่องนี้

 

แน่นอนว่า, ยังมีผู้คนบางกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้, ซึ่งก็คือผู้คนที่ถูกแบล็คลิสต์ไปนั่นเอง

 

เมื่อเผชิญเข้ากับสถานการณ์นี้, ค่ายเพลงและนักร้องพวกนั้นที่ถูกแบล็คลิสต์ต่างก็รู้สึกเจ็บปวดแบบร้องไม่ออก, ซึ่งเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรในครั้งนั้น, ซึ่งพวกเขาก็ได้แต่รู้สึกผิดเท่านั้น

 

ส่วนผู้คนต่างแดนต่างก็ไม่ได้ร้องไห้เมื่อพวกเขาได้ข่าวนี้, เพราะว่าครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขที่ว่าต้องเป็นคนจีนเท่านั้นที่เข้าร่วมได้, หรือก็คือพวกเขาเองก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้นั่นเอง

 

เมื่อเจอกับการแข่งขันคัดเลือกนักร้องที่สุดยอดของฟิวเจอร์กรุ๊ปนี้, ไม่เพียงแต่ค่ายเพลงที่เคลื่อนไหว, แต่ทุกๆคนต่างก็เคลื่อนไหวด้วย

 

พวกเขารู้ดีว่าหากฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เลือกสักครั้งแล้ว, มันจะหมายถึงความมั่งคั่งและชื่อเสียง

 

ส่วนในฟิวเจอร์กรุ๊ปเอง, เมื่อพวกเขาได้ทราบข่าวนี้ ต่างก็คิดว่าหัวหน้านั้นมีความคิดแปลกๆออกมาอีกแล้ว

 

บุคลากรที่รับผิดชอบเรื่องของค่ายเพลงฟิวเจอร์กรุ๊ป, เมื่อได้เห็นข่าวที่ประกาศบนเว็บไซต์ของฟิวเจอร์กรุ๊ป, แต่ละคนก็พูดอะไรไม่ออก

 

พวกเขานั้นไม่คิดว่าพวกเขาที่เพิ่งจะได้เข้ามาทำงานในบริษัทก็จะได้รับหมอบหมายงานแปลกๆให้ทำเสียแล้ว

----------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น