CF:บทที่ 377 วิกฤติของระบบซองแดง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 377 วิกฤติของระบบซองแดง

 

หลังจากที่ได้ของโบราณมา, อู๋ฮ่าวเหรินจึงคิดที่จะเริ่มอัพเกรดระบบซองแดงในคืนนี้, แต่ในช่วงที่ผ่านมานี้ จำนวนผู้คนในระบบซองแดงที่ออนไลน์นั้นไม่ได้เยอะเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว

 

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ค่อนข้างสับสนวุ่นวายขึ้นที่นั่น, พวกอารยธรรมชั้นสูงนั้นต้องออกจัดการกับวิกฤติเรื่องของเขตกลุ่มดาวที่เพิ่งค้นพบใหม่ ทำให้พวกเขาไม่มีเวลาที่จะมาจัดการกับเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่ก่อโดยพวกอารยธรรมอื่นในสหพันธรัฐจักรวาล

 

เมื่อมองดูข่าวล่าสุด, พ่อค้าอาวุธก็พูดขึ้นมาว่า "บ้าจริง, ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป, คงได้เกิดสงครามขึ้นแน่"

 

สุดหล่อโคตรเจ๋งที่แน่นอนว่ากำลังตื่นเต้นกับสงคราม, ก็พูดขึ้นมา "มันเป็นเวลาเหมาะแล้วที่จะทำสงครามกันน่ะ, อาศัยโอกาสนี้กำจัดพวกหนอนแมลงให้สิ้นซากไปเลยคราวเดียว, แต่ว่านะ, สถานการณ์เรื่องของการค้นพบเขตกลุ่มดาวใหม่เนี่ยท่าจะไม่ค่อยดีซะแล้ว, พวกอารยธรรมที่อยู่ในนั้นเนี่ยแปลกมาก"

 

"มันน่าแปลกจริงๆ พวกอารยธรรมนั้นไม่เคยคิดที่จะติดต่อกับพวกเราเลย และดูเหมือนจะเกลียดพวกเรามาด้วยอีกต่างหาก"

 

จู่ๆก็มีบางคนได้ส่งวิดีโอมา, มันเป็นการต่อสู้ที่ดูแล้วน่าตกใจมาก

 

อู๋ฮ่าวเหลินมองดูดวงดาวที่ดูเล็กกว่าโลกนั้น ซึ่งมันได้แหว่งหายไปครึ่งหนึ่ง, โดยการยิงถล่มใส่จากยานรบที่ดูน่าเกลียดนั่น

 

ในตอนนั้นเอง, ก็มีสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่รอดออกมาและรุดออกจากดาวแล้วจมยานรบลำนั้น

 

"มันเป็นไปได้ยังไง? ที่จมไปเมื่อกี้มันยานรบของอเล็กซ์ไม่ใช่เหรอ!"

 

"กล้าหาญมาก, เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อไร? แล้วเมื่อกี้มันสุดยอดเรือรบของอเล็กซ์ใช่มั๊ยน่ะ, ถึงแม้จะบอกว่าทางฝั่งเรือรบจะประมาทไปก็เถอะ แต่ทว่า ถ้าเกิดว่าสามารถเจาะผ่านทะลุแนวป้องกันของเรือรบอเล็กเข้าไปได้, คุณก็จะสามารถล้มมันได้อย่างง่าย"

 

"มันดูไม่น่าเชื่อเลยนะ, แล้วอย่าบอกนะว่า, นี่คือวิดีโอการต่อสู้ที่ได้มาจากการรบในเขตกลุ่มดาวนั่น"

 

คนที่โพสท์วิดีโอออกมานั้น ก็ได้พูดขึ้น, "นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง, ฉันได้วิดีโอนี้มาจากเพื่อนที่อยู่ในอารยธรรมชั้นสูง, ในตอนที่ได้ค้นพบเขตกลุ่มดาวใหม่นั้น, ทีมนักรบชาวอเล็กซานเดรียได้ถูกฆ่าขณะที่ออกสำรวจบนดวงดาวอยู่ และหลังจากนั้นชาวอเล็กซานเดรียก็ได้ส่งสุดยอดนักรบออกไปเพื่อตามสืบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่แล้วในที่สุดพวกเขาก็ถูกฆ่าตายหมด"

 

"ข่าวนี้ต้องเป็นข่าวใหญ่แน่, กองกำลังรบของอารยธรรมชั้นสูงถูกฆ่าตายหมดเนี่ย, นี่มันห่างกันนานขนาดแล้ว จากเหตุการณ์การต่อสู้กับพวกเขตกลุ่มดาวมืด!"

 

"เรื่องในครั้งนี้, อาจจะแย่กว่าเหตุการณ์เขตกลุ่มดาวมืดอีกนะ, พวกสัตว์ประหลาดในเขตกลุ่มดาวมืดนั้นมันแข็งแกร่งสุดยอดก็จริงอยู่, แต่คราวนี้, มันยังไม่ชัดเจนว่าเป็นฝีมือของอารยธรรมที่มีปัญญาหรือไม่, เพราะว่าทีมสำรวจของอารยธรรมชั้นสูงที่ส่งออกไปนั้นได้เสียชีวิตหมด"

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้แย่กว่าตอนเขตกลุ่มดาวมืดอีก, ซึ่งทำให้จิตใจของคนจำนวนมากเริ่มอกสั่นขวัญแขวน

 

เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า, สงครามกับเขตกลุ่มดาวมืดในครั้งนั้นเกือบทำให้หลายอารยธรรมต้องสูญสิ้นไป

 

แน่นอนว่า, ความอันตรายและโอกาสนั้นเป็นสิ่งที่มาพร้อมกันเสมอ, และอารยธรรมชั้นสูงต่างก็ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับตอนสงครามกับอารยธรรมมืด, สงครามมักเป็นตัวเร่งที่ดีสำหรับการวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านอาวุธเสมอมา

 

"ฉันหวังว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะไม่ซ้ำรอยแบบตอนเขตกลุ่มดาวมืดนะ, ไม่เช่นนั้นคงได้เกิดสงครามไปทั่วทั้งสหพันธรัฐจักรวาลแน่, ตอนนี้อารยธรรมมากมายต่างก็เตรียมพร้อมที่จะสู้รบเพื่อแย่งชิงทรัพยากรกันแล้ว"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูการแชทของพวกเขาก็เริ่มกังวลว่าถ้าสงครามเกิดขึ้นจริงๆ, มันก็อาจจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงกับเขาแน่, เพราะถ้าหากมีปัญหาขึ้นมาจริงๆ ระบบซองแดงอาจจะถูกปล่อยทิ้งได้

 

ในช่วงที่ผ่านมานี้, ถึงแม้เขาจะได้วิทยาการและเทคโนโลยีจากอนาคตมามากมายจากระบบซองแดงแล้วก็จริง

 

แต่ทว่า, มันก็ยังเป็นเรื่องยากที่จะของพวกนั้นขึ้นมา, มันไม่ต่างอะไรกับคนยุคโบราณสร้างยานอวกาศยังไงอย่างงั้น

 

ถึงเขาจะรู้วิธีสร้างก็จริง, แต่ปัญหาคือเขายังขาดเครื่องจักรกลที่จะใช้สร้างมัน มันเป็นฝันเฟื่องมากที่จะสร้างของพวกนั้นด้วยมือเปล่า

 

แน่นอนว่า, สถานการณ์ในปัจจุบันของเขานั้นอาจจะดีกว่าคนยุคโบราณหน่อย, อย่างน้อยเครื่องจักรกลก็ยังสามารถพัฒนาทีละเล็กทีละน้อยได้, และมันอาจจะประสบความสำเร็จไม่วันใดก็วันหนึ่ง

 

เขานั้นสามารถที่จะหาเครื่องจักรกลได้ทันทีจากระบบซองแดง เมื่อเลเวลเขาสูงขึ้น, ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้, จะสามารถช่วยย่นเวลาของการพัฒนาบางอย่างไปได้มาก

 

จากแผนที่ดวงดาว, เขาน่าจะยังสามารถสร้างยานรบที่แข็งแกร่งพอขึ้นมาได้, และไปยังสหพันธรัฐจักรวาลในโลกยุคปัจจุบัน และชิงเอาเทคโนโลยีของอารยธรรมล้ำสมัยมาให้ได้

 

"จะว่าไป, ได้ยินอีกข่าวที่ร้อนแรงพอๆกับข่าวกลุ่มดาวที่ค้นพบใหม่กันรึยัง?"

 

"ข่าวอะไรรึ?"

 

"คงไม่ได้พูดถึงข่าวการค้นพบล่าสุดในจักรวาลมรณะหรอกนะ"

 

"ใช่มันเป็นเรื่องของเขตกลุ่มดาวมรณะจริงๆนั่นแหละ, ฉันได้ยินมาว่าในเขตกลุ่มดาวมรณะใหม่ที่เพิ่งค้นพบ, ได้พบซากอารยธรรมโบราณที่ยังหลงเหลืออยู่ด้วยล่ะ"

 

"ซากอารยธรรมโบราณที่ยังหลงเหลือนั้นอยู่ในระดับไหน?" นักวิจัยถามขึ้นมา

 

"สูงมากเลยล่ะ, ว่ากันว่าการค้นพบในครั้งนี้ได้พบของดีมากมาย, บางที่ของพวกนั้นอาจจะทำให้พวกอารยธรรมชั้นสูงสามารถกลายเป็นอารยธรรมสูงสุดได้เลยล่ะ"

 

ในระบบซองแดง, ได้มีการเงียบไปชั่วขณะ เพราะอารยธรรมสูงสุดนั้น, มันเป็นเพียงแค่ตำนานเท่านั้น

 

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกตกใจที่ได้ยินคำว่าอารยธรรมสูงสุด, เพราะเขาก็เคยได้ยินเรื่องของอารยธรรมสูงสุดมาบ้าง, แต่ทว่าเรื่องที่ได้ยินมันช่างฟังดูลึกลับราวกับเทพนิยายและตำนานบนโลกยังไงอย่างงั้น

 

ข้อมูลส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับอารยธรรมสูงสุดนั้นพบเพียงแค่โบราณวัตถุ, และไม่พบหลักฐานอะไรจริงๆที่ยืนยันได้ว่าอารยธรรมนั้นมีอยู่จริง

 

แต่ทว่า ไม่ว่าจะข่าวอารยธรรมสูงสุดก็ดีหรือข่าวการค้นพบเขตกลุ่มดาวใหม่ก็ดี ล้วนแล้วแต่ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับอู๋ฮ่าวเหรินทั้งนั้น

 

เพราะว่า จากมุมมองของโลกอนาคตที่เขาได้เรียนรู้มาและประวัติศาสตร์ของสหพันธรัฐจักรวาล, ทั้งสองสิ่งนี้ล้วนแต่เป็นชนวนให้เกิดสงครามในสหพันธรัฐจักรวาลได้ทั้งสิ้น

 

เมื่อเผชิญเข้ากับวิกฤตินี้, อู๋ฮ่าวเหรินได้แต่อยู่เงียบๆและส่งซองแดงบางส่วนออกไป และหวังว่าจะทำให้เขาอัพเลเวลได้ไวๆ, หลังจากที่เขาได้ขึ้นเป็นเลเวล 6 แล้ว พวกอุปกรณ์บนโลกอนาคตส่วนใหญ่ เขาก็จะสามารถที่จะหาทางเอามาใช้บนโลกได้

 

ถ้าเป็นเช่นนั้น, ต่อให้ระบบซองแดงจะต้องปิดตัวลง, เขาก็ยังสามารถพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลกต่อไปได้ด้วยข้อมูลที่เขาได้รับมา

 

"ผมรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องที่พวกคุณคุยกันอยู่นะ, เดี๋ยวผมจะส่งซองแดงให้เป็นการตอบแทน, จำนวนของคนส่งซองแดงในช่วงนี้ดูค่อนข้างน้อยลงไปอยู่นะ, ดูเหมือนว่าทุกคนคงจะได้รับผลกระทบจากข่าวพวกนี้งั้นสินะ"

 

"ใช่แล้ว, โดนผลกระทบกันหมดแหละ, อย่างฉันเอง, ยังต้องมีงานที่ต้องจัดการทุกวันเลย" มนุษย์ชุดเกราะกล่าว

 

"จะว่าไป, นักวิจัยครับ, คุณรวบรวมข้อมูลที่ผมขอไปเสร็จรึยังครับ? ผมได้เตรียมซองแดงไว้ให้แล้ว, เหลือแต่รอข้อมูลจากคุณเท่านั้น"

 

นักวิจัยตอบกลับมาอย่างเศร้าๆ "ในหลายวันมานี้, ข้อมูลของบางอารยธรรมมันก็ไม่ง่ายที่จะหามาซักเท่าไร, แต่พูดก็พูดเถอะ ส่งมาให้ตั้ง 50 ซองแดงในคราวเดียวนี่ ไม่เสียดายบ้างรึไง?"

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองข้าวของมากมายในช่องเก็บซองแดง, ซึ่งล้วนแต่มีของโบราณที่เขาได้มาในช่วงนี้, ซึ่งบางอย่างก็ไม่มีมูลค่าไม่เท่าไร, และบางอย่างก็มีมูลค่าสูงมาก

 

"ไม่ต้องกังวลหรอก, ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะส่งซองแดง 50 ซอง, อย่างที่เห็น มีภาพวาดโบราณที่จ้าวแห่งศิลป์ต้องการอยู่ด้วย, ถ้าคุณฉกไป คุณอาจจะเอาไปขอแลกของดีบางอย่างจากเขาก็ได้นะ"

 

"ส่งรูปมาให้ผม, เดี๋ยวผมจะแลกของกับคุณเอง"

 

สิ่งนี้ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับพูดอะไรไม่ออกเพราะเจ้าแห่งศิลป์ที่ไม่ออนไลน์เป็นเวลานาน, จู่ๆก็โผล่ขึ้นมาเฉยเลย

 

นอกจากนี้, เขายังส่งวิดีโอบางอย่างมา, ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งดูมีอำนาจมาก

 

"เอาๆ, เจ้าแห่งศิลป์ บอกราคาที่ต้องการมาเลย เจ้าสัตว์ประหลาดดารานี่, ผมขอซื้อต่อ"

 

"มาซื้อตงซื้อต่ออะไรกันในระบบซองแดง, เจ้าแห่งศิลป์ดูนี่สิ, คุณอยากได้ไหม? ผมขอแลกเจ้าสิ่งนี้กับคุณ"

 

"......."

 

มองดูพวกเขาที่จู่ๆก็แย่งกัน อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับพูดอะไรไม่ออก, แต่ดูเหมือนเจ้าสัตว์ประหลาดดาราตัวนี้เหมือนจะเป็นของหายากมาก, มันช่างรู้สึกน่ากลัวมากท่ามกลางท้องฟ้าดาราจริงๆ

 

ถ้าเขามีเจ้าสัตว์ประหลาดยักษ์ใหญ่นี่, ยานอวกาศของเขาคงจะสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายต่างๆระหว่างการเดินทางข้ามดวงดาวได้แน่

 

"ว่าไงไอ้หนู, สนใจจะแลกเปลี่ยนรึเปล่า?"

 

ทุกคนรอดูคำตอบของอู๋ฮ่าวเหรินอยู่, ถ้าเขาแลกเปลี่ยน, คนพวกนี้ก็รอที่จะเปลี่ยนต่อจากอู๋ฮ่าวเหรินต่อ

 

"ฮ่าๆ, เจ้าแห่งศิลป์ ผมเองก็อยากจะแลกเหมือนกันนะ, แต่ปัญหาคือของพวกนั้นมันใช้สอดเข้าซองแดงไม่ได้ไม่ใช่เหรอครับ, ผมคิดว่าผมขอผ่าน"

 

"เจ้าหนูนี่มันจอมโจรตัวจริง, ขนาดล่อลวงขนาดนี้ก็แล้วนะ"

 

"เจ้าแห่งศิลป์ต้องการที่จะหลอกเอาที่อยู่ของพ่อค้าโบราณโดยคิดใช้สัตว์ประหลาดดาราเป็นตัวล่องั้นสินะ?"

 

ทุกคนต่างก็มีอาการตอบสนองกัน, ในขณะที่อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่าเจ้าแห่งศิลป์จะใช้แผนเพื่อวัตถุประสงค์นี้

------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น