CF:บทที่ 305 ปฏิบัติการของแผนกคอมพิวเตอร์

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 305 ปฏิบัติการของแผนกคอมพิวเตอร์


เป็นเพราะการถูกโจรกรรมทุกชนิด ในค่ำคืนนี้ เบื้องบนได้เสริมกำลังการคุ้มกันโรงพยาบาลทันที  และกำจัดความคิดที่จะก่อโจรกรรมของพวกโจร


ในขณะเดียวกัน หัวข้อข่าววันนี้ในหน้าหนังสือพิมพ์รายใหญ่ล้วนเกี่ยวกับโรคมะเร็ง


แม้แต่หนังสือพิมพ์ต่างประเทศก็ยังไม่พ้น เรื่องนี้มีอิทธิพลอย่างมาก


ตอนเช้า เขาได้ยินพ่อกับแม่ของเขาบอกว่าท่านไม่ต้องกลัวมะเร็งแล้ว อู๋ ฮ่าวเหริน คุยกับพวกท่านซักพักก่อนจะไปที่บริษัท


พอเข้ามาในสำนักงานเท่านั้น หวังหลานก็ตามมาและพูดว่า "ท่านประธาน นี่เป็นอีเมล์ที่เราได้รับ หลาย ประเทศต้องการปรึกษากับบริษัทเราเรื่องการการรักษามะเร็ง"


อู๋ ฮ่าวเหริน มองดูแล้วพูดว่า "ตอบกลับพวกเขาไปตรงๆ ว่าปัจจุบันนี้อุปกรณ์ยังมีจำกัด ดังนั้นเราจึงไม่สามารถร่วมมือกับพวกเขาได้"


คนพวกนี้ทุ่มเงินจำนวนมากจริงๆ ให้ราคาแพงลิบลิ่ว พวกเขาหวังว่าจะได้รับการแนะนำอุปกรณ์การรักษาให้


ถ้าหากฟิวเจอร์กรุ๊ปขาดเงินทุนขึ้นมาจริงๆ จะขายยาต้านมะเร็งในราคาถูกๆ ได้อย่างไรกัน


ที่ทำให้ อู๋ ฮ่าวเหริน ประหลาดใจก็คือ คนสองคนนั่นมาที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปอีกครั้ง


พอโรเบิร์ต เห็น อู๋ ฮ่าวเหริน เขามีท่าทีกระดากอายอย่างเห็นได้ชัด ครั้งที่แล้ว ถ้าไม่ใช่เพื่อคนขององค์การอนามัยโลกที่ให้ข่าวออกไป ก็คงไม่มีเรื่องอะไรที่บรรดาประเทศต่างๆ จะมาประเทศจีนเพื่อซื้อสมุนไพร


แม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว ประเทศเหล่านั้นพบว่าทางกลุ่มมียารักษาโรคในอนาคตเพียงพออยู่ก่อนแล้ว และแผนของพวกเขาไม่สำเร็จ


อย่างไรก็ตาม หากฟิวเจอร์กรุ๊ปกักตุนยาไว้ไม่เพียงพอแล้วละก็ ข้อมูลที่พวกเขาเปิดเผยจะนำมาซึ่งปัญหาใหญ่หลวงต่อทางกลุ่ม


ไม่ว่าในกรณีใดๆ เป้าหมายของประเทศเหล่านั้นไม่เป็นมิตร


"สวัสดีประธานอู่ ผมไม่ได้คิดว่าเราจะได้พบกันอีก"


"สวัสดีครั้ง ครั้งนี้เป็นเรื่องการรักษาโรคมะเร็งหรือครับ?"


สำหรับคนสองคนนี้ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด อู๋ ฮ่าวเหริน คิดว่าพวกเขาจะไม่กลับมาอีก


"ใช่แล้วประธานอู่ ผมต้องขอโทษอย่างมากเมื่อคราวก่อน มันเป็นความผิดพลาดในการทำงานของเราที่เกือบจะทำให้บริษัทและประเทศของคุณเสียค่าใช้จ่าย"


พอได้รับคำขอโทษของเขา อู๋ ฮ่าวเหริน ก็รู้สึกลำบากใจ ให้คนอื่นทำหน้าที่เป็นคนกลาง ส่งต่อข้อมูลเพื่อหลอกลวงผู้คน และตอนนี้ก็ขอโทษ


"ไม่เป็นไรครับ


อันที่จริง ตอนที่ผมบอกข้อมูลนั่นกับคุณ ผมคิดไว้แล้วว่ามันอาจจะเกิดเหตุขึ้นได้ ผมแค่ไม่คิดว่าพวกเขาจะขู่กรรโชคผมเรื่องยา "


พอพาพวกเขาไปที่ห้องประขุม อู๋ฮ่าวเหรินก็เอ่ยขึ้นว่า "ตอนนี้ ผมไม่สามารถช่วยรักษาโรคมะเร็งได้จริง ๆ คุณควรรู้ว่าจีนเป็นประเทศที่มีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งสูง คิดเป็นสัดส่วนหนึ่งในสี่ของผู้ป่วยโรคมะเร็งทั้งหมดในโลกขณะนี้ การผลิตอุปกรณ์อยู่ห่างไกลจากความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งในประเทศจีน "


"ประธานอู๋ เราขยายกำลังการผลิตอุปกรณ์ไม่ได้หรือครับ"


"ในปัจจุบัน เรากำลังขยายขนาดการผลิต นอกจากอุปกรณ์หลักที่ผลิตโดยบริษัทเรา ชื้นส่วนอื่น ๆ ทั้งหมดเราส่งให้กับกองทัพเป็นผู้ผลิต"


เมื่อได้ยินคำอธิบายของ อู๋ ฮ่าวเหริน พวกเขาก็จนปัญญา พวกเขาเข้าใจชัดเจนดีว่าเป็นไปไม่ได้ที่ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปจะเผยแพร่เทคโนโลยีชนิดนี้


“ประธานอู๋เราอยากจะขอให้คุณผลิตอุปกรณ์เตรียมยาให้มากขึ้น เพื่อให้ชีวิตของผู้ป่วยที่กำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งเหล่านั้น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ก่อนด้วยยา” โรสกล่าว


บริษัทเรากำลังผลิตอุปกรณ์เตรียมยาด้วยความเร็วสูงสุด ผมเชื่อว่าอีกไม่นานนัก ประเทศอื่นๆจะสามารถซื้ออุปกรณ์จากบริษัทเราได้ครับ"


นี่ไม่ใช่เรื่องที่ อู๋ ฮ่าวเหริน กล่าวโป้ปด หลังจากส่งมอบอุปกรณ์เตรียมยาให้กับกองทัพนำไปผลิตแล้วก็จะสามารถผลิตยาได้มากขึ้นกว่าเดิม อุปกรณ์ประเภทนี้ นอกจากเทคโนโลยีของชิ้นส่วนที่เป็นปัญหากับโปรแกรมแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่เป็นความลับ


สองคนนั่นออกจากฟิวเจอร์กรุ๊ปไปอย่างมีความสุข แต่ อู๋ ฮ่าวเหริน ส่ายหัว และแล้วประเทศเหล่านั้นคงจะต้องกำเงินไว้ในกระเป๋าจำนวนหนึ่งแล้วในเวลานี้


ปัจจุบัน สูตรของยาได้รับการจดสิทธิบัตร และราคาของอุปกรณ์ก็ไม่ใช่ถูกๆ


เขาเข้าไปในห้องแพทย์และดูอาการของแดฟเน่ ทุกอย่างอยู่ในสภาวะที่ดี ดูเหมือนว่าสารละลายธาตุอาหารช่างมีประสิทธิภาพจริงๆ


ขณะที่เขากำลังจะไปที่ห้องแล็บและศึกษาเทคโนโลยีการฟื้นฟูแขนขาต่อไป กู้ซิงเชิงจากแผนกคอมพิวเตอร์ก็มาหาเขา


"มีปัญหาอะไรในการวิจัยอย่างนั้นหรือ?


กู้ซิงเชิงส่ายหัวแล้วพูดว่า "บอสครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับในการลดการพัฒนาคอมพิวเตอร์ แค่มีบางอย่างผิดปกติกับหมายเลข ซี่โร่ ที่เราใส่ในฟอรั่ม มีบางคนหวังว่าเราจะสามารถวิจัยหมายเลข ซี่โร่ให้เป็นโปรแกรมอัจฉริยะและประยุกต์ใช้กับโทรศัพท์มือถือ "


"อีกอย่าง สมาคมคอมพิวเตอร์ของอเมริกาได้แจ้งให้เราทราบว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไร ในปีนี้ เขาจะมอบรางวัลทัวริง ด้านคอมพิวเตอร์ให้กับเราครับ  บอสครับ หมายเลข ซี่โร่ นี้ก็ตามข้อมูลที่คุณให้ไว้ ดังนั้นรางวัลนี้ ... "


อู๋ ฮ่าวเหริน หัวเราะขัดจังหวะเขา แล้วพูดขึ้นว่า "คุณคิดว่าผมสนใจรางวัลทัวริงและรางวัลโนเบลหรือ?  ถ้าพวกเขาอยากจะมอบ ก็ให้เขามอบให้คุณ คุณก็จะรับไว้แล้วกัน และก็ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับประเทศของคุณ ส่วนซอฟต์แวร์โทรศัพท์มือถือ ถ้าคุณอยากศึกษา ก็เอาเลยสิ"


อันที่จริงก่อนกู้ซิงจะเกิ่น แผนกคอมพิวเตอร์ของพวกเขาได้พูดคุยกันแล้วว่า บอสไม่สนใจรางวัลใด ๆ เลย หากคุณต้องการรางวัลสักอย่าง บอสก็อาจจะยกคำพูดพวกนี้ขึ้นมาได้


เกียรติยศชื่อเสียงของฟิวเจอร์กรุ๊ปและอิทธิพลที่มีต่อโลก ทำให้บอสเป็นคนที่ฉลาดที่สุดและเป็นนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


คนดังเหล่านี้ย่อมต้องยิ่งใหญ่กว่ารางวัลอื่นใด พวกเขาเป็นที่ยอมรับของทุกคนแทนที่จะเป็นฝ่ายถูกเลือกโดยคนอื่นแล้วถึงได้รับเกียรติและชื่อเสียงผ่านการเผยแพร่


"บอส เราต้องการรับสมัครช่างเทคนิคเพิ่มเติมมาช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์พวกนี้ครับ อีกอย่างแผนกเกมของ บริษัทก็อยากให้เราช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์ให้บางอย่างด้วย ว่ากันว่าในอนาคต บอสจะทำภาพยนตร์และโทรทัศน์ ถ้าอย่างนั้น เราก็จำเป็นต้องฝึกคนเจ๋งๆเอาไว้บ้างล่วงหน้า"


"อย่าถามผมเรื่องพวกนี้ ถ้าคุณอยากได้คนเพิ่มให้ไปที่แผนกบุคลากร ไปหาเซี่ยหวู่และขอให้เธอช่วยแก้ปัญหา ส่วนเรื่องการสรรหาบุคลากรของบริษัทนั่น โดยเฉพาะพวกที่มีความสามารถพิเศษ คนเจ๋งๆ ที่คุณต้องการ คุณต้องแก้ไขปัญหานั้นด้วยตัวเอง"


จริงๆ แล้วมันเป็นกฎที่ซ่อนอยู่ของบริษัท แผนกไหนๆ ก็ต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง อันที่จริง เรื่องการจัดการพนักงานของบริษัทมีข้อมูลอยู่ในสมองกลที่ช่วยจัดการได้ซึ่ง อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ค่อยถาม


กู้ ซิงเชิงกลับมาอย่างมีความสุข ปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไข ที่นี้ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะสร้างรายได้ให้กับ บริษัทแล้ว


นับตั้งแต่ก่อตั้งแผนกขึ้นพวกเขาก็ได้ผลาญเงิน และอัตราการผลาญนั้นเร็วขึ้นและเร็วขึ้น สำหรับแผนกการเงินแล้วแผนกของพวกเขาจัดอยู่ในหมวดที่ต้องป้องกันอย่างเข้มงวด เมื่อใดที่คุณต้องการเงินทุน จะต้องเป็น หลิว เหมยหรู่ ที่ทำการตรวจสอบพวกเขา


ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเกมล่าสุดของกูเกิ้ล เขาก็พอมีชื่ออยู่บ้าง แผนกของพวกเขาอยู่ในบริษัท และรับรองได้ว่าไม่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับแผนกการเงิน แน่นอนว่าตอนนี้ฝ่ายการเงินไม่ได้ทำสีหน้าดีๆ ให้เขา


รอดูต่อไปเถอะ เขาจะให้คนในแผนกการเงินรู้ว่าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สามารถสร้างรายได้อย่างรวดเร็วขนาดไหน ที่พวกเขาคุ้นเคยว่าไม่มีเวลาไหนที่เราทำเงินได้ ขณะนี้ถึงเวลาที่เราจะทำเงินแล้ว มันไม่เหมือนกับการเล่นหรอก


กลับมาที่แผนกคอมพิวเตอร์ กู้ ซิงเชิง พูดเสียงดัง "พี่น้อง บอสตกลงแล้ว จากนี้เราต้องสรรหานักพัฒนาซอฟต์แวร์ภายนอกให้กับแผนก ถึงเวลาแล้วที่เราแสดงให้แผนกอื่นรู้ว่า ถ้าแผนกคอมพิวเตอร์ของเราต้องการทำเงินให้ได้ มันอาจทำให้พวกเขากลัวจนตาย "


"กู้ ซิงเชิง อย่าส่งเสียงดัง ไปที่แผนกบุคคลขอพบเจ้าหน้าที่สรรพาพนักงานซิ รอให้เขาสรรหาคนให้ได้ ผมมีรายการซอฟต์แวร์ที่อยากให้พัฒนาอยู่ตรงนี้  น่าเสียดาย ถ้าบอสสร้างโทรศัพท์มือถือเอง ผมได้พัฒนาระบบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใหม่ซึ่งง่ายต่อการใช้งานมากกว่าระบบแอนดรอยด์และแอปเปิ้ลซะอีก " เฉินเจิ้งหนิง บอก


กลุ่มคนกลุ่มนี้ต้องการเข้าสู่ตลาดซอฟต์แวร์ ผมไม่รู้ว่ามีบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์กี่บริษัทที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการล้มละลายจากการเข้าไปมีส่วนร่วมในครั้งนี้


     

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น