TB:บทที่ 225 เฒ่าคงและเฒ่าซ่ง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB:บทที่ 225 เฒ่าคงและเฒ่าซ่ง


 


เฉินหลงรู้สึกถึงพลังงานแปลก ๆ ก่อนหน้านี้ซึ่งน่าจะเป็นพลังงานที่เหลือจากอาร์เรย์เคลื่อนย้าย


เฉินหลงและกลุ่มของเขามีพลังมากกว่าพวกนักโบราณคดี พวกเขาใช้เวลาไม่มากในการหา หินวางตำแหน่งจำนวนมากจากกองหินเสีย ในเวลาเดียวกันยังพบหินสีเทาขนาดเท่ากำปั้น


ในหินชนิดนี้มีร่องรอยของพลังงาน แต่ตอนนี้พลังงานได้หายไปอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามหินชนิดนี้ที่ไม่มีพลังงานก็แข็งเหมือนเพชร


หลังจากระบุตัวตนแล้วเฉินหลงได้ให้ชื่อว่า "หินเคลื่อนย้ายทรงพลัง"


หลังจากอยู่ในถ้ำเป็นเวลาสามวันเฉินหลงและพรรคพวกได้ค้นหาสถานที่แห่งนี้และพบหินตำแหน่งที่สมบูรณ์และหินพลังงานที่พบอยู่เบื้องหลังพวกเขา


 


ในที่สุดอู๋ห่าวก็เขียนลายเส้นบนก้อนหิน


แม้ว่าความเสียหายที่นี่จะละเอียดมาก แต่รูปแบบบางอย่างบนหินไม่สามารถทำได้ดีนัก แต่สิ่งที่สามารถค้นคว้าได้ก็ไม่สามารถสูญเปล่าได้


 


"เฒ่าอู๋อย่าปิดบังสิ่งดีๆคุณควรแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง"


ขณะที่อู๋ห่าวและพรรคพวกกำลังจะออกจากถ้ำก็มีเสียงจากนอกถ้ำ


เมื่อได้ยินเสียง อู๋ห่าวก็ขมวดคิ้ว


"เฒ่าซ่งนั่นเอง เราไม่มีสมบัติอะไรที่นี่ หินเหล่านี้แตกแล้วทั้งหมด ถ้าคุณชอบฉันสามารถแบ่งคุณได้นะ" อู๋ห่าวกล่าวเบา ๆ


อู๋ห่าวไม่แปลกใจที่ชายชคนนี้จะตามเขามาเร็วขนาดนี้


หลังจากอู๋ห่าวพูดจบก็มีคนสองคนปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา


 


“ วันนี้ลมพัดแบบไหน เหลาคง ถึงมาพร้อมกับเหลาซ่ง” เมื่อมองไปที่คนทั้งสองที่ปรากฏใบหน้าของอู๋ห่าวปรากฏร่องรอยด้วยความประหลาดใจ


มีสองคนคนหนึ่งมีผมทรงกระเรียนและคิ้วยาวสองข้างมีรอยยิ้มบนใบหน้า พวกเขาดูใจดีมาก


อีกคนมีคิ้วยาวและตาแหลมทำให้รู้สึกอึดอัด


ขอบเขตของคนทั้งสองนี้คือ "หลอมรวมธรรมชาติ"


 


"เราได้ยินมาว่าเฒ่าอู๋เจออะไรดีๆเราก็มาดูด้วยกันหวังว่าคุณจะไม่ซ่อนสิ่งดีๆไว้" ชายผู้มีรอยยิ้มบนใบหน้าพูดขึ้น


"เหลาซ่ง ฉันบอกว่ามันเป็นหินที่แตกแล้วถ้าชอบฉันจะจัดให้" อู๋ห่าวพูดพลางมองไปที่ชายผมกระเรียน


นี่คือผู้อาวุโสซ่ง


"ใช่"


ซ่งเจียเทียนไม่ได้พูดอะไร แต่ชายชราที่มีคิ้วเต๋าอยู่ข้างๆเขาเปิดปากและพูดคำว่า "ใช่" ตัวตนของชายชราที่มีคิ้วคล้ายกับซ่งเจียเทียน เขาคงหวันเต๋าผู้เป็นผู้อาวุโสสูงสุดของตระกูลคง


 


อู๋ห่าวออกปฎิบัติการด้วยตยเอง เห็นได้ว่าสิ่งที่พวกเขากำลังมองหานั้นจะต้องไม่ธรรมดา นอกจากนี้เฉินหลงยังอยู่ที่นี้  ซ่งเจียเทียนไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้ด้วยตัวเอง ถ้าเขาอยากได้ส่วนแบ่งจากมือของอู๋ห่าวเขาต้องหาผู้ช่วยเขาจึงดึงคงหวันเต๋าเข้ามา


 


แม้ว่าคงอี้หยานและเฉินหลงจะมีเรื่องบาดหมาง แต่ก็ไม่มีความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างพวกเขา อย่างไรก็ตามหลังจากที่คงอี้หยานพูดคุยเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเฉินหลงและความสัมพันธ์ของเขากับลั่วฮุ่ย เฉินหลงก็กลายเป็นศัตรูกับตระกูลคง ศัตรูที่เต็มไปด้วยศักยภาพเช่นนี้จะต้องถูกกำจัดโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาอยู่ในเมืองหลวงตระกูลคงไม่มีโอกาส ท้ายที่สุดแล้วหวังหงก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเฉินหลง แต่เขาก็เป็นกลาง ตระกูลคงไม่จำเป็นต้องตั้งตัวเป็นศัตรูของผู้อยู่ในระดับหลอมรวมธรรมชาติเพราะเฉินหลง


 


ครั้งนี้เฉินหลงตามหู่อู๋ห่าวไปที่ "ประตูนรก" นั่นคือโอกาสที่ดีที่สุด ปล่อยให้เฉินหลงอยู่ในขุมนรกตลอดไป


ดังนั้นคงหวันเต๋าจึงเข้าร่วมกับซ่งเจียเทียนโดยธรรมชาติ


อู๋ห่าวไม่ได้โต้แย้ง แต่ขอให้เกาเฟิงเสี่ยวส่งหินกำหนดตำแหน่งและส่งหินไปให้พวกเขาแต่ละคน


 


อย่างไรก็ตามซ่งเจียเทียนและคงหวันเต๋าไม่ได้รับมัน ซ่งเจียเทียนมองไปที่อู๋ห่าวแล้วพูดว่า "เฒ่าอู๋คุณคงไม่ได้เห็นพวกเราเป็นขอทานใช้ไหมถึงให้หินแค่ 2-3 ก้อนนี้”


เมื่อนั้นรอยยิ้มของซ่งเจียเทียนก็ค่อยๆแผ่วลง


 


และคงหวันเต๋าที่อยู่ข้างๆซ่งเจียเทียนยังปลดปล่อยพลังที่ทรงพลังราวกับมีด


 


“ คุณหมายความว่าอย่างไรคุณหมายความว่าทั้งสองครอบครัวของคุณร่วมมือกันเพื่อต่อต้านพวกเรางั้นหรือ?” แม้ว่าคงหวันเต๋าและซ่งเจียเทียนจะร่วมมือกัน แต่อู๋ห่าวก็ยังคงสงบอยู่มาก


 


ตระกูลชนชั้นสูงทั้งสี่อยู่ในสถานการณ์ของการตรวจสอบและถ่วงดุลซึ่งกันและกันในเมืองหลวงดังนั้นพวกเขาจึงถือได้ว่าสงบสุข อย่างไรก็ตามหากทั้งสองตระกูลเป็นพันธมิตรกันสถานการณ์จะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน นี่คือสิ่งที่ "กลุ่มซีโร่" และอีกสองตระกูลไม่ต้องการเห็น ด้วยวิธีนี้กลุ่มซีโร่จะชักชวนให้สองตระกูลที่เหลือต่อสู้ร่วมกันซึ่งเป็นสิ่งที่ตระกูลชนชั้นสูงทั้งสี่ไม่ต้องการ


 


ดังนั้นอู๋ห่าวจึงเชื่อว่าทั้งสองตระกูลจะไม่เป็นพันธมิตรกัน


แน่นอนว่าซ่งเจียเทียนพูดว่า "ถ้าเพียงก้อนหิน 2-3ก้อนนี้พวกเราคงไม่เป็นพันธมิตรกัน อีกอย่างไม่ต้องเป็นกังวลไปพวกเราเป็นพันธมิตรกันเฉพาะกิจเท่านั้น"


คงหวันเต๋าไม่ได้พูด แต่พยักหน้าเห็นด้วยกับซ่งเจียเทียน


พันธมิตรจะทำได้เมื่อจำเป็นจริงๆเท่านั้น ตอนนี้กองกำลังของแต่ละตระกูลใกล้เคียงกันไม่จำเป็นต้องทำลายสมดุลระหว่างพวกเขา แน่นอนว่าหากมีกองกำลังระดับสูงอีกสองกองกำลังสถานการณ์จะแตกต่างกัน


"เหตุผลของนายเก็บไว้พูดให้เด็กฟังเถอะ" จู่ๆอู๋ห่าวก็มีคำพูดติดตลกขึ้นมา


ทันทีที่คุณพูดแบบนี้ไม่เพียง แต่ซ่งเจียเทียนและคงหวันเต๋าเท่านั้นที่พูดไม่ออก แต่ยังเกาเฟิงเสี่ยวและพวกเขาไม่รู้จะพูดอะไร คุณยังคงเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ระดับหลอมรวมธรรมชาติอยู่หรือไม่? ขอแซวหน่อย


"ถ้าไม่มีอะไรแล้ว เราจะไปก่อน" อู๋ห่าวมองไปที่ซ่งเจียเทียนเงียบ ๆ และเริ่มเตรียมนำทีมออกเดินทาง


"เดี๋ยวก่อน ท่านจะไม่ฟังพวกเราหน่อยหรอ" เห็นอู๋ห่าวเป็นคนมีฝีมือเก่าและพร้อมที่จะจากไปซ่งเจียเทียนปิดกั้นอู๋ห่าวต่อหน้าเขา


 


แม้แต่ในสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ก็มีปรมาจารย์ระดับหลอมรวมธรรมชาติไม่มากนัก บุคลิกภาพของทุกคนมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง ตัวอย่างเช่นซ่งเจียเทียน เสแสร้งเป็นคนดี ทำราวกับว่าทุกคนเป็นหนี้เขาหลายร้อยล้านและอู๋ห่าวก็เป็นเหมือนพวกไม่สนใจอะไร


"ในเมื่อตอนแรกพวกคุณต้องการหิน ฉันก็ให้ไปแล้ว และมาตอนนี้ฉันต้องการจะไป ยังมาขวางทางอีกหรอ อย่าทำตัวเป็นคนพาลหน่อยเลย” อู๋ห่าวก็เริ่มแข็งกร้าวขึ้นในเวลานี้


“หยุดพูดเรื่องไร้สาระซะที” คงหวันเต๋าดุซ่งเจียเทียน


"แบ่งหินที่คุณได้รับในครั้งนี้ออกเป็นสามส่วน แบ่งกัน และเขาต้องอยู่ จากนั้นพวกนายไปได้" ซ่งเจียเทียนกล่าวแล้วชี้นิ้วไปที่เฉินหลง


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น