TB:บทที่ 184 คว่ำบาตร“โลกใหม่”

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB:บทที่ 184 คว่ำบาตร“โลกใหม่”


“เพราะพวกเขาช่างคลั่งไคล้ พวกเราจะทำตามอย่างที่พวกเขาต้องการและขายเครื่องสวมศีรษะรอบที่สอง จำนวนห้าสิบล้านเครื่อง” เฉินหลงยิ้ม เกมของเขาได้รับความนิยมมาก แม้เขาจะคาดไว้แล้วแต่พอได้เห็นกับตา ความพึงพอใจเช่นนี้ในใจเขาช่างทำให้รู้สึกว่าสุดยอดมากไปเลย 


“ได้เลย ฉันจะส่งคนไปจัดการอย่างที่ว่าทันที” เจิ้งอี้พยักหน้า


ซวีหมิงเหม่ยกล่าวต่อไปว่า “หัวหน้าคะ คนต่างชาติบางคนกล่าวในอินเตอร์เน็ตด้วยว่าพวกเขาอยากให้เราเปิดตลาดในต่างประเทศ”


“ปัญหานี้ควรละไว้ก่อนตอนนี้ แล้วเราจะคุยกันในอีกหนึ่งเดือน เวลาคนต่างชาติปล่อยสินค้าใหม่มา พวกเราไม่ได้ของในทันที ตอนนี้คือเวลาให้พวกเขาลิ้มรสนี้บ้าง” เฉินหลงลำพองใจ


เมื่อก่อน พวกสินค้าทั้งหลายที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่บริษัทต่างชาติออกจำหน่ายมักจะใช้เวลาสักพักเข้าอาณาจักรจีนที่ยิ่งใหญ่ ครั้งนี้เฉินหลงอยากจะเล่นกลับไปแบบนั้นบ้าง


“ค่ะ ฉันจะจัดการทันที” ซวีหมิงเหม่ยผงกหัว


“หวังหู” เฉินหลงมองหวังหู 


“ครับ หัวหน้า” หวังหูยืดหลังของเขา


“ตอนนี้เกรงว่าบริษัทของเรากำลังจะเข้าช่วงที่จะมีปัญหา แผนกรักษาความปลอดภัยของนายจะต้องตื่นตัวไว้” เฉินหลงว่า 


ตอนนี้ที่บริษัทเขาวางจำหน่ายเกมนี้แล้ว คงนึกภาพได้ว่าคนต่างชาติจะเข้ามาทีละรายเหมือนแมวที่ได้กลิ่นคาวปลา การรักษาความปลอดภัยจะหละหลวมไม่ได้ 


หวังหูยืนขึ้นและกล่าวอย่างจริงจัง “หัวหน้า คุณวางใจให้สบายได้เลย ผมจะไม่ปล่อยให้ใครหน้าไหนมาเอาความคิดของบริษัทของเราไป”


หลังเขาอยู่กับบริษัทเทคโนโลยีเว่ยหลงมานาน หวังหูนับว่าบริษัทนี้คือบ้านเขา อีกทั้งอนาคตของบริษัทนี้ยังเยี่ยมมากอีกด้วย โชคชะตาของเขากับน้องสาวเปลี่ยนไปมากหลังจากตอนนั้น เขาดีใจมากจริงๆที่เขาติดตามคนถูกคน ตอนนี้หากใครกล้ามาทำลายมัน หวังหูจะสู้ด้วยชีวิตเขา


“ฉันแน่ใจว่านายทำได้” เฉินหลงยิ้ม เขาเห็นหวังเฟิง เฉินเซิน และ ลี่เหม่ย ที่กำลังกังวล เขาจะกล่าวเสริมไป “ว่าตามจริงแล้วพวกเราไม่ควรจะกังวลมากจนเกินไป มีคนหนุนใหญ่ๆให้บริษัทนี้อยู่ หากเราตกอยู่ในอันตราย พวกที่หนุนหลังจะออกมาและกำราบพวกตัวปัญหาไปให้หมด” คนหนุนหลังของบริษัทคือประเทศนี้ ใครที่กล้ามาจับหนวดเขาจะต้องโดนทุกอย่าง หลังกล่าวคำนั้นไปแล้ว เฉินเซินและลี่เหม่ยก็มีสีหน้าที่ดีขึ้น สุดท้ายแล้วพวกเขาเป็นเพียงคนธรรมดา พวกเขารู้สึกกลัวได้ เป็นเรื่องปกติ


จากนั้นการประชุมก็จบลง และเฉินหลงก็จากไปพร้อมเฉินเซินและลี่เหม่ย


“พี่ชายและพี่สะใภ้ ไม่ต้องห่วงไป สิ่งที่พูดตอนนี้คือเพื่อให้พวกเขาตั้งใจมากขึ้นและเรื่องที่ว่าอาจจะไม่เกิดขึ้น อีกอย่างพวกเราอยู่ในเมืองหลวงของประเทศจีนที่ยิ่งใหญ่นี่ ใครจะไปกล้าก่อปัญหา ดังนั้นพี่ทั้งสองคนคงจะทำงานให้ดีได้ใช่ไหม” เฉินหลงตบบ่าเฉินเซินและยิ้มให้


“ฉันเข้าใจแล้ว” เฉินเซินพยักหน้า


“จะว่าไป พี่ชาย พี่ชายของเราและพี่สาวตอนนี้ไปอยู่กันคนละที่หมดแล้ว หากเราทำได้ก็ควรให้พวกเขามาช่วยในบริษัทนะ ผมอยากจะผ่อนคลายกว่านี้” เฉินหลงว่า 


การมีเพื่อนร่วมงานเป็นคนที่ไว้ใจคือปรัชญาของบริษัทเฉินหลง สุดท้ายแล้วหากคุณไม่เชื่อใจครอบครัวคุณแล้วคุณจะไปเชื่อใคร  อีกสิ่งหนึ่งคือตอนนี้บริษัทของเขาอยู่ในอำนาจเขาโดยสมบูรณ์แล้ว หากมีปัญหาใด เฉินหลงจะแก้ปัญหาพวกนั้นได้ด้วยความสามารถเขาเอง 


หากเขามีเงินแล้วและเขาได้เงินนี้มาเอง ตอนนี้เขาก็พัฒนาไปได้อย่างดี นี่เป็นเวลาที่ญาติพี่น้องจะได้มีชีวิตที่ดีแล้ว 


เฉินเซินดีใจที่ได้ยินคำของเฉินหลง เขามีความคิดที่ไม่เคยมีโอกาสได้พูดให้เฉินหลงฟัง ตอนนี้เฉินหลงพูดมาก่อนแล้ว เฉินเซินจึงตกลงทันที “ได้สิ ฉันจะติดต่อพวกเขา หากพวกเขาอยากจะมาด้วย ฉันจะให้พวกเขามาที่เมืองหลวง”


“ได้เลย” เฉินหลงรับคำและไปจากเฉินเซิน 


“โลกใหม่” เกมนี้ปรากฏขึ้นมาอย่างฉับพลับและก่อพายุไปทั่วโลก


หากไม่นับพวกผู้เล่นในอาณาจักรจีนที่ยิ่งใหญ่แล้ว ผู้เล่นจากประเทศอื่นทั่วโลกต่างไม่พึงพอใจเท่าไร ดังนั้นพวกเขาจึงทำการคว่ำบาตรเกม “โลกใหม่” นี่


คำตอบที่ “เว่ยหลงเทคโนโลยี” ให้ คือเนื่องจากตัวมาตรฐานนานาชาติในเกมยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี พวกเขาจึงปล่อยไปได้เพียงหลังเสร็จสมบูรณ์แล้ว หากคุณรอได้ คุณก็จะได้เครื่องสวมศีรษะภายในหนึ่งเดือน หากว่าคุณรอไม่ได้และพยายามคว่ำบาตรแล้ว เว่ยหลงเทคโนโลยีจะไม่ส่งเครื่องสวมหัวให้ใครในประเทศนั้นเลย ในขณะเดียวกันก็จะทำการลงชื่อประเทศที่ปล่อยการคว่ำบาตรในอินเทอร์เน็ตไว้ในบัญชีดำด้วย


“เว่ยหลง เทคโนโลยี” จู่ๆก็เล่นมุกนี้ จากนั้นเสียงในอินเทอร์เน็ตก็อ่อนลงไปทันที ตราบเท่าที่เกมสนุกจริงๆจะกี่เดือนก็รอได้ 


เมื่อประเทศทำการคว่ำบาตรก็มีการต่อต้านทันที


เมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ผู้เล่นในประเทศนั้นๆต่างไม่พอใจ พวกเขารีบออกขบวนประท้วงเพื่อขอให้ประเทศของพวกเขาอธิบาย


ตอนแรกเมื่อเกมยังไม่ออกขายในต่างประเทศ ประเทศต่างๆยังควบคุมสถานการณ์ได้ แต่เมื่อ “โลกใหม่” ขายในต่างประเทศแล้ว สถานการณ์ก็ควบคุมไม่ได้อีกต่อไป ไม่มีทางที่ประเทศต่างๆจะยอมก้มหัวให้ “เว่ยหลงเทคโนโลยี” ในท้ายที่สุด “เว่ยหลงเทคโนโลยี” ได้ยอมรับคำขอโทษแบบฝืนๆของประเทศนั้นๆ และท้ายที่สุดราคาของเครื่องสวมหัวได้เพิ่มขึ้นไปร้อยเปอร์เซ็น ในขณะที่ความยากของเกมเพิ่มขึ้นห้าสิบเปอร์เซ็น แน่นอนว่าเขาทำเช่นนี้เพื่อผู้เล่นที่ไม่ได้เก่งมากในประเทศต่างๆแต่ยังมีผู้เล่นที่เก่งกาจอยู่ด้วย 


แต่แน่นอนว่าเรื่องนั้นไว้ทีหลังได้


หนึ่งเดือนต่อมาหลัง “เว่ยหลงเทคโนโลยี” ประกาศการขายในต่างประเทศ หลายๆบริษัทมองเห็นโอกาสทางธุรกิจภายในบริษัท และพวกเขาค่อยมายังประเทศจีนที่ยิ่งใหญ่นี้เพื่อปรึกษาขอเข้าร่วมกับ“เว่ยหลงเทคโนโลยี”แต่“เว่ยหลงเทคโนโลยี”ยังไม่เตรียมจะติดต่อกับใครทั้งนั้น 


“แปดสิบกว่าครั้ง นี่พวกเขาเพิกเฉยกับพวกเราจริงๆหรือ” คนคนหนึ่งที่ไม่ได้ตัวสูงนักและมีหนวดเล็กๆบนปากว่า หลังได้ยินคำรายงานจากลูกน้อง ชายญี่ปุ่น อายุห้าสิบปีคนนี้พลันโกรธจัด


“ครับ พวกเขาไปเจอบริษัทเกมในประเทศอื่น แต่พวกเราไม่ได้ไปเจอด้วย”


“บากะ โคอิซึมิ กลับมา ฉันจะหาทางอื่น” ชายญี่ปุ่นหน้ามืดกล่าวไป


จบคำ ชายญี่ปุ่นคนนั้นก็วางสาย 


“ไม่รู้วิธีตอบแทนบุณคุณเสียแล้วพวกนี่ อย่ามาโทษกันแล้วกัน”


จากนั้น ชายญี่ปุ่นก็ไปยังเครือข่ายลับและเริ่มภารกิจ “จารกรรมเทคโนโลยีหลักของโลกใหม่”


ไม่นานหลังจากนั้นชายญี่ปุ่นก็ได้รับคำตอบกลับ ภารกิจนี้มีความยากระดับเอส รางวัลของภารกิจคือหนึ่งล้านดอลลาร์ ชายญี่ปุ่นแทบสำลักน้ำลายตาย 


อย่างไรเสีย หากเขาไม่ช่วย เขาจะต้องใช้เงินจำนวนมากอยู่ดี 


และอีกทั้งหากได้เทคโนโลยีหลักมาครอบครองจะเป็นดังได้ภูเขาทองเป็นแน่ คงเป็นเรื่องไม่ยากที่จะหาเงินพันล้านดอลลาร์


หลังตัดสินใจแล้ว ชายญี่ปุ่นก็ยอมทำ


เรื่องแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นในอีกหลายประเทศ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น