TB:บทที่ 177 ทักษะของใบมีดฉีบริสุทธิ์​

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

TB:บทที่ 177 ทักษะของใบมีดฉีบริสุทธิ์​


"เราแค่อยากรู้ว่าฉือเฮยหูอยู่ที่ไหนคุณบอกเราแล้วเราจะออกไปทันที" ประโยคนี้ ยังคงพูดโดย “ไม่พูด”


"ฉันไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนถ้าคุณต้องการหาเขาให้หาเขาด้วยตัวคุณเอง" ด้วยเหตุนี้เฉินหลงจึงเดินเข้าไปหา "ไม่นอน"


“ ไม่นอน” ทั้งๆที่ หลับตาจู่ๆก็ปล่อยหมัดขวาเข้าที่ใบหน้าของเฉินหลง


"น่าขยะแขยงน่าเพื่อน" เห็น "ไม่นอน" จู่ ๆ ก็จู่โจมตัวเอง เฉินหลงเพียงตวัดนิ้วโจมตี "ไม่นอน"


"ไม่นอน" ใช้มืออีกข้างหนึ่งปิดกั้นการโจมตี "จุดเลือดเพื่อตัดชีพจร" และกำปั้นขวายังคงโจมตีและคำรามใส่เฉินหลง


เฉินหลงไม่ได้หลบ แต่ใช้หน้าผากของเขารับหมัดโดยตรง


ก่อนที่ หมัดและหน้าผากชนกันมีก๊าซสีทองปรากฏขึ้นตรงกลางหมัดและหน้าผากแยกออกจากกันสองเซนติเมตร


“ ระฆังทองงั้นหรือเจ้าคือฉือเฮยหู”  "ไม่นอน” ถอยหลังไปสองก้าวต่อมาดวงตาของเขาก็เปิดกว้างและมองไปที่เฉินหลง


“ มันไม่จำเป็นต้องเป็นฉือเฮยหูที่สามารถใช้ระฆังทองได้เพียงคนเดียว ฉันสามารถทำแบบเดียวกันกับเขาได้เช่นกัน” กล่าวว่าในตอนนี้ มีก๊าซสีทองคล้ายระฆังปรากฏในร่างของเฉินหลง


เมื่อเห็น "ออร่าของระฆังทอง" ในตัวของเฉินหลงเขาพูดอย่างตื่นเต้นว่า "มันเป็นระฆังทองจริงๆสวยมากอย่างไรก็ตามเนื่องจากคุณสามารถจัดการกับสิ่งต่างๆได้อย่างง่ายดายเราจึงไม่ต้องไปที่ ฉือเฮยหู แล้ว "


"คุณมาที่นี่เพื่อทักษะ" ระฆังทอง "แต่ ฉันจะบอกคุณว่า คุณจะไม่ได้สิ่งนี้ไป" ในตอนนี้เฉินหลงไม่ได้แกล้งโง่อีกต่อไป


ในเวลานี้เขาหัวเราะและพูดว่า "ถ้าคุณให้เรา เราจะเอาไป ระฆังทองเป็นทักษะเฉพาะของวัดเรา ควรส่งคืนให้วัดของเรา "


“ ไม่พูด”ยังคงพูดออกมา เนื่องจากทั้งสี่คนมีชื่อเสียงในเรื่องการไม่มีเหตุผลจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะปล้นสิ่งของต่างๆ


“ ถ้าคุณต้องการปล้นก็ดูว่าคุณมีความสามารถขนาดนั้นหรือไม่?” เฉินหลงยิ้มจาง ๆ “ ฉันยังไม่ได้แสดงพลังของระฆังทองต่อหน้าผู้คนเลยตั้งแต่ฉันฝึกมันมาวันนี้ลองหน่อยละกัน”


พระทั้งสี่นี้น่ารำคาญมาก อาจเป็นเพราะความแข็งแกร่งของพวกเขาถึงระดับกำเนิด พวกเขาไม่เคยประสบกับความล้มเหลวใด ๆ และพวกเขาได้พัฒนาความคิดที่หยิ่งยโส ในกรณีนี้ควรจะสอนบทเรียนที่ดีให้พวกเขา


“ ระฆังทองเป็นทักษะเฉพาะของวัดของเรา เราอาจไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคุณหากเราต้องการต่อสู้แบบตัวต่อตัว แต่ถ้าพี่น้องทั้งสี่ของเราจะมารวมกันย่อมชนะแน่นอน” “ ไม่พูด” เขาพูด


พระทั้งสี่นี้ไม่เพียง แต่ไม่มีเหตุผลเท่านั้น แต่ยังไม่มียางอายอีกด้วย


"ไม่ต้องห่วง ฉันรับมือเรื่องนี้ได้สบาย" เฉินหลงยักไหล่


ครั้งที่แล้วเฉินหลงได้ลองพลังของระฆังทองของเขา ในตอน จางเฟิงหยาน แต่จางเฟิงหยาน มีเพียงคนเดียว คราวนี้เขาพยายามดูว่าการต่อสู้แบบกลุ่มมีผลกับเขาหรือไม่ พวกเขาพากันออกจากวิลล่าและไปบนพื้นหญ้าสนาม เฉินหลงพูดว่า "ได้โปรดชี้แนะ" กับทั้งสี่คน


"ลงมือ"


“ ไม่พูด” เขาพูดพลางขยับตัวและโจมตีเฉินหลงด้วยมือเดียว


ในเวลาเดียวกัน "ไม่กิน" "ไม่นอน" และ "ไม่ยิ้ม" โจมตีเฉินหลงจากสามทิศทางที่แตกต่างกัน


เฉินหลงไม่หลบพร้อมซัดตอบโต้ทั้ง 4 


"บูม"


ในเวลาเดียวกันการโจมตีของชายสี่คนก็พุ่งเข้าที่เฉินหลง


อักษรรูนบนระฆังทองยังคงหมุนอยู่ มันดูดพลังโจมตีของทั้งสี่คน หลังจากนั้นก็กลับคืนสู่ตำแหน่งเดิมและพลังทั้งหมดของทั้งสี่คนก็สะท้อนกลับ


"อึก"


"อึก" สี่คนเหมือนจะถูกตีแล้วปลิวออกไป


หลังจากที่ทั้งสี่ลงถอยหลัง พวกเขาทุกคนมองเฉินหลงด้วยความสยดสยอง


ไม่ใช่ว่าพวกเขาทั้งสี่คนไม่เคยพบคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขา แต่ด้วยการโจมตีร่วมกันของทั้งสี่พวกเขาก็ยังสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ อย่างไรก็ตามวันนี้เฉินหลงได้สะท้อนการโจมตีจากพวกเขาทั้งสี่คนทำให้พวกเขาเกือบบาดเจ็บ "ระฆังทอง" นี้แข็งแกร่งเกินไป


ในทางเดียวกันเฉินหลงก็เห็นพลังของ "ระฆังทอง" จริงๆ ตราบใดที่พวกเขาไม่สามารถทำลาย "ระฆังทอง" ได้พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรเฉินหลงได้เลย


“ ทักษะระฆังทองอยู่ที่นี่ มาสิ เอาเถอะ ตราบใดที่คุณเอาชนะฉันได้ ฉันจะมอบเคล็ดวิชานี้ให้คุณ” เฉินหลงตะโกนใส่ทั้งสี่คน


ทั้งสี่คนมองหน้ากันและพยักหน้าเล็กน้อย


“ ดูเหมือนว่าเราจะต้องแสดงความสามารถที่แท้จริงของเราไม่เช่นนั้นพวกเราคงทำให้คุณผิดหวัง” “ ไม่พูด” พูดขึ้นในขณะที่ทรงตัว


ในเวลาเดียวกันทั้งสามคนก็ทรงตัวได้


เมื่อพวกเขาตั้งท่าต่อสู้ ไม่นานเฉินหลงก็ค้นพบว่าพวกเขาฝึกฝนทักษะเดียวกัน


“ ใบมีดฉีบริสุทธิ์​”


“ไม่พูด” เริ่มเคลื่อนไหว


ด้วยการกระทำของ "ไม่พูด" และ "ไม่นอน" พวกเขาตัดเข้าที่ร่างของเฉินหลงด้วยมือ คล้ายกับใบมีด


มีพลังอันแหลมคมของฉีในฝ่ามือของทั้งสี่คน เมื่อพวกเขาฟันไปที่ ระฆังทอง เสียงกระทบกันเหมือนเหล็กกระทบกัน


แต่ทั้งสี่คนก็ยังไม่สามารถสลายออร่าของระฆังทองได้


อย่างไรก็ตามเฉินหลงก็ยังรู้สึกประหลาดใจที่เห็นทั้งสี่คนโจมตี ลมปราณฉีของระฆังทองได้


"ใช้ทักษะอะไรน่ะ?" เฉินหลงถามอย่างสงสัย


“ ทักษะใบมีดฉีบริสุทธิ์​นั้นเทียบเท่ากับระฆังทอง” “ ไม่พูด” ตอบทั้งที่ยังคงโจมตี


"มาดูกันว่าเคล็ดวิชาใบมีดฉีบริสุทธิ์​ของคุณหรือระฆังทองของฉัน เจ๋งกว่ากัน" ขณะที่เขากล่าวเช่นนี้หมัดของเฉินหลง ที่เปล่งรัศมีของ “ระฆังทอง" ก็พุ่งเข้าใส่ทั้งสี่คน


ตอนแรกความแข็งแกร่งของเฉินหลงใกล้เคียงกับ "ไม่พูด" แต่ระฆังทองนั้นดีกว่าใบมีดฉีบริสุทธิ์​ เมื่อเขาโจมตีพวกเขาทั้งสี่ก็ตกใจ พลังของเฉินหลงทีละคน


“ จะสู้กลับได้อย่างไร” หลังจากที่เฉินหลงตอบโต้ "ไม่พูด" มองเฉินหลงด้วยสีหน้าไม่พอใจ


เฉินหลงขำคำพูด ของ “ไม่พูด”  “ระฆังทองของฉันย่อมแข็งแกร่งว่าใบมีดทื้อๆของพวกคุณอยู่แล้ว”


เมื่อได้ยินคำพูดของเฉินหลงพูดขึ้น "ไม่พูด" ไม่รู้จะพูดยังไง


"พี่ใหญ่ ชายผู้นี้มีพลังมากเกินไปแม้ว่าเราจะโจมตีด้วยกันมันก็ไร้ประโยชน์ตอนนี้มีทางเดียวนั่นคือการรวบรวมทักษะของเราไว้ที่คน ๆ เดียวเพื่อที่จะมีโอกาสชนะ" "ไม่พูด"เขาพูดกับพี่ชายสามคนของเขา


"ไม่คุณไม่สามารถเสี่ยงได้แม้ว่าในหนังสือจะบอกว่าตงจี้กงสามารถใส่เข้าไปในร่างกายของผู้ฝึกกังฟูคนเดียวกันได้ชั่วคราว แต่เรายังไม่ได้ลองและมันจะมีผลกระทบบนร่างกาย ฉันไม่เห็นด้วย” “ไม่ยิ้ม”พูดด้วยรอยยิ้ม


“ แต่ถ้าไม่ทำเราก็ไม่ชนะ ระฆังทองของเขาแข็งแกร่งเกินไป” "ไม่พูด"พูดขึ้น


“ ลองดูก็ได้ แต่มีคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้” "ไม่กิน" พูด


“ ไม่ยิ้ม” คิดแล้วเห็นด้วย


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น