RC:บทที่ 463 หยาง

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 463 หยาง


ปัง!


เกิดเสียงดังสนั่น คลื่นแสงทั้งสองของหลินเฟิงถูกดูดซับและเพิ่มพลังให้แก่เปลวไฟที่ลุกโชน เปลวไฟที่กำลังลุกโชนอย่างน่ากลัวไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก มันเพียงแค่มีสีเข้มขึ้นนิดหน่อย จากนั้นก็โจมตีใส่หลินเฟิงกับมู่ซินซินอย่างต่อเนื่อง


ในอีกฝั่ง หลังจากที่ชายวัยกลางคนโกรธขึ้นมา ก็มีเสียงมังกรกู่ร้องขึ้นแล้วปล่อยแสงสีม่วงออกมาจากหว่างคิ้วของชายวัยกลางคนและมีมังกรทองอมม่วงพุ่งออกมา ที่ปากของมันพ่นแสงสีม่วงอมแดงที่มีเปลวไฟร้อนจัดลุกไหม้ออกไปลูกหนึ่ง


วินาทีถัดมามันก็ระเบิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มังกรทองอมม่วงและชายวัยกลางคนช็อคจนลอยถอยหลังและถอยไปให้ห่างก่อนที่จะหยุดลง


"แข็งแกร่งชะมัด!" มังกรทองอมม่วงกับชายวัยกลางคนตกตะลึง


ในทางกลับกัน หลินเฟิงกับมู่ซินซินยังอยู่ที่เดิม คลื่นแสงสีดำที่หัวมังกรยักษ์ทั้งสองบนหลังของหลินเฟิงปล่อยออกไปก็ได้ช่วยเสริมเปลวไฟที่ลุกไหม้อย่างน่ากลัว อีกทั้งลูกบอลไฟก็ยังคงพุ่งเป้ามาที่หลินเฟิงอย่างต่อเนื่อง โดยที่พลังของพวกมันก็ยังน่ากลัวไม่ลดลงเลย


" ซินซิน ไปอยู่บนหลังฉันก่อนนะ!" หลินเฟิงโยนมู่ซินซินไปไว้บนหลังของเขาจากนั้นตระโกน  " มังกรมืด ลุกเป็นไฟ!"


จากนั้น บนอกของหลินเฟิงจึงได้มีเงาสีดำของหัวมังกรปรากฏขึ้นมาและปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว เปลวไฟมังกรยักษ์ออกมาปะทะเข้ากับเปลวไฟร้อนที่น่ากลัวจนส่งผลให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่


เมื่อเห็นเป็นแบบนี้ หลินเฟิงจึงรีบนำปีกยักษ์ทั้งหกมาโอบล้อมปกป้องตัวพวกเขาเอาไว้ข้างใน และพวกขาก็ตกตะลึงจนต้องบินออกมาหลายสิบเมตรก่อนที่จะหยุดลง 


"การโจมตีนี้น่ากลัวชะมัด!" หลินเฟิงเอ่ย


ตอนนี้ปีกยักษ์ของหลินเฟิงเสียหายเล็กน้อย เมื่อกี้ที่เพิ่งโจมตีด้วยเปลวไฟก็ได้ทำลายปีกของเขาไปด้วย เห็นได้ว่าสิ่งต่างๆที่อยู่ในทะเลสาบด้านล่างนั้นมีสภาพน่ากลัวน่าดู


"เป็นมัน!" มังกรดำกล่าว


"ใคร?" หลินเฟิงที่ได้ยินจึงสงสัยขึ้นมา


มังกรดำที่เงียบมานานก็ได้เปิดปากขึ้น : "เป็นหยาง!"


"หยาง?" หลินเฟิงที่ได้ยินชื่อหยางก็ดูเหมือนจะเคยได้ยินชื่อที่ไหนมาก่อน


" หยาง สัตว์วิญญาณของราชาทั้งสิบคนแรก!" เสียงของมังกรดำสั่นกลัว


หลินเฟิงตะลึงที่ได้ยินแบบนี้ สัตว์วิญญาณของราชาทั้งสิบจะแข็งแกร่งมากเท่าไหร่? หลินเฟิงรู้ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เขาไม่ได้คาดไว้ก็คือการที่เขาพบกับหยางที่อยู่ในลำดับแรกต่างหาก?


กรร!!!


วินาทีถัดมาก็มีเสียงๆ หนึ่งดังขึ้น หลินเฟิงประหลาดใจในแว่บแรกที่ได้เห็นร่างนั้นพุ่งออกมาจากหลุมดำลึกลับ


ร่างที่เปล่งแสงสีแดงออกมา มันวูบวาบจนผู้คนไม่สามารถมองดูได้อย่างตรงๆ เพราะดูเหมือนว่าหากมองแล้ว ดวงตาของคนๆนั้นก็จะไหม้เกรียม


ในเวลานั้น ร่างนี้ดูราวกับพระอาทิตย์ที่อยู่บนท้องฟ้า ก่อกำเนิดความร้อนที่รุนแรงและส่องแสงเจิดจ้าอยู่บนท้องฟ้าสูง สายตาของพวกมันมองดูหลินเฟิงราวกับเป็นพระเจ้าผู้สูงส่งที่กำลังมองดูพวกเขาอยู่


เวลานี้ บรรยากาศก็เริ่มสงบลง หยางลอยอยู่บนอากาศสูง หลินเฟิงอยู่กับมู่ซินซินที่ถูกเขาแบกอยู่ อีกด้านก็เป็นชายวัยกลางคนกับสัตว์วิญญาณของเขา มังกรทองอมม่วง


" เป็นเจ้าที่รบกวนการหลับของพวกเราใช่หรือไม่?" หยางกล่าวอยู่เหนือท้องฟ้า


เวลานี้ ทั้งตัวของหยางดูราวกับพระอาทิตย์และมองเห็นได้ไม่ชัดว่าเป็นตัวอะไร


"แกคือสิ่งใด?" ชายวัยกลางคนมองไปหยางที่อยู่บนท้องฟ้า และไม่รู้เลยว่ามันคืออะไรจึงได้ถามขึ้น


" ข้าคือสิ่งใด? ไม่มีใครกล้าคุยกับข้าแบบนั้นมาหลายปีแล้ว " สิ่งที่อยู่ในแสงสีแดงกล่าว


ชายวัยกลางคนพ่นลมออกจมูกอย่างเย็นชา "เล่นแง่ชะมัด! ข้าอยากจะเห็นนักว่าแกคืออะไร"


ชายวัยกลางคนมองไปที่มังกรทองอมม่วงที่อยู่ข้างเขาแล้วเอ่ย "  ไปสอยมันลงมา!"


โฮก!!!


มังกรทองอมม่วงคำราม จากนั้นก็มีแสงสีม่วงยิงไปยังแสงสีแดงที่อยู่บนฟ้า


" หืม รนหาที่ตาย!" ร่างบนท้องฟ้า หืม อย่างเย็นชา จากนั้นเปลวไฟลูกหนึ่งก็ปะทุลงมา


ลูกไฟอันทรงพลังเข้ามาปะทะกับแสงสีม่วงของมังกรทองอมม่วง พลังระเบิดที่รุนแรงส่งผลให้เกิดคลื่นน้ำยักษ์ในบริเวณเดิม ไม่มีฝ่ายไหนยิงซ้ำ ที่จริงไม่มีใครใช้โอกาสจากการทดลองยิงนี้เลย


ในอีกด้าน หลินเฟิงที่แบกมู่ซินซินอยู่บนหลังได้มองดูการต่อสู้ของทั้งสองฝ่าย เขาจึงเกิดความสงสัยและได้ถามมังกรดำ " มังกรทองอมม่วงนั่นเป็นสัตว์วิญญาณประเภทไหน?"


" นั่นคือสิ่งมีชีวิตที่มีเลือดของราชาเผ่ามังกรที่แท้จริง ข้าไม่คิดว่าชายคนนี้จะมีสัตว์วิญญาณเลือดมังกรที่ทรงพลังเช่นนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะมีสถานะที่สูงส่งอยู่ในตระกูลหลง!" มังกรดำอธิบาย


" เลือดของราชามังกรที่แท้จริง? เทียบกับนายแล้วเป็นอย่างไรเหรอ? " หลินเฟิงถาม


หลินเฟิงรู้แค่ว่ามังกรดำเป็นสัตว์วิญญาณของราชาทั้งสิบในลำดับที่สาม ระดับเลือดของมันคงไม่ต่ำอย่างแน่นอน แต่หลินเฟิงก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเช่นกัน


" มัวกรทองอมม่วงเป็นเลือดมังกรในสมัยโบราณที่หายาก เลือดของข้าคือเลือดของราชามังกรดำตาทอง อาจกล่าวได้ว่าระดับของเลือดนั้นสามารถนำมาเทียบกันได้ แต่ทว่า การเกิดของมังกรอมทองม่วงนั้นยังน้อยกว่าและยังไม่ถึงระดับของราชามังกร! ไม่มีสิ่งใดเหมือนกันกับข้า" มังกรดำอธิบาย


ในตอนที่หลินเฟิงกับมังกรดำสื่อสารกัน ชายวัยกลางคนและมังกรทองอมม่วงก็ได้เริ่มโจมตีหยางที่อยู่บนท้องฟ้าแล้ว เสียงการระเบิดดังขึ้นอย่างไม่รู้จบแต่ทั้งสองก็ยังไม่สามารถสร้างบาดแผลใดๆให้กับหยางได้เลย


หลินเฟิงที่กำลังมองดูอยู่ ดูเหมือนพวกเขาพร้อมที่จะต่อสู้และหลบหนี แต่ทว่าในขณะที่หลินเฟิงกำลังจะเริ่มลงมือก็มีเปลวไฟยักษ์พุ่งตรงมาที่พวกเขาในตำแหน่งก่อนหน้าของพวกเขา


โชคดีที่หลินเฟิงหลบได้ทัน ไม่อย่างนั้นในเวลานี้เขาคงจะไหม้เกรียมไปแล้ว


" แกรบกวนการหลับของข้า แล้วยังจะหนีไปอีกเหรอ?" หยางเปิดปากพูดในขณะที่อีกข้างก็ต่อสู้อยู่กับชายวัยกลางคน


หลินเฟิงไม่คิดว่าหยางจะแข็งแกร่งมากขนาดนี้ ในตอนที่สู้กับชายวัยกลางคนก็ยังว่างมาจัดการพวกเขาอีก


ในเวลานี้ พบังสิญญาณของหลินเฟิงกำลังจะหมดลง แม้ว่าจะมีชิประดับ S ทั้งสามแผ่น แต่เวลาในการต่อสู้นั้นกลับมีจำกัด ตั้งแต่ต้น เขาสู้กับชายวัยกลางคนมาเป็นเวลานาน พลังจึงถูกใช้ไปในปริมาณมาก และเมื่อกี้หลินเฟิงก็เพิ่งจะเสียหัวมังกรไปหัวหนึ่งจากฝีมือของชายวัยกลางคน อาจกล่าวได้ว่ามันทำให้หลินเฟิงเกิดการสูญเสียอย่างหนัก


ดังนั้น หลินเฟิงเลยต้องการหลบหนีในขณะที่พวกเขากำลังต่อสู้กัน แต่เขาก็ไม่คิดว่าหยางจะไม่ยอมปล่อยพวกเขาจากไปเช่นนี้


ตอนนี้ พลังของหลินเฟิงกำลังลดลง ไม่ใช่แค่พลังของสัตว์ร้าย แม้แต่พลังความสามารถจากชิปก็กำลังลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน


โฮก!!!


ทันใดนั้นก็มีเสียงมังกรเสียงหนึ่งดังขึ้นมา เพราะเหตุนั้นมังกรทองอมม่วงที่อยู่ไกลๆจึงได้หยุดต่อสู้แล้วมองมาที่หลินเฟิง แม้แต่หยางเองก็หยุดลงมือเช่นกัน


พลังของหลินเฟิงอ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มีพลังที่น่ากลัวอีกสายออกมา พลังนั้นเกือบจะคล้ายกับพลังของหยางในช่วงก่อนหน้า ดูเหมือนมันจะมาจากยุคโบราณกาล


จากนั้น มังกรดำก็ออกมาจากหว่างคิ้วของหลินเฟิง มันคือมังกรดำอมน้ำเงินที่มีปีกคู่บนหลังและเขาแปดเหลี่ยมบนหัวของมัน เกล็ดของมันเป็นสีดำและยังมีพลังอันน่ากลัว


" หยาง ข้าได้ยินชื่อเจ้ามานาน ข้าไม่ได้จะทำร้าย..."


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น