RC:บทที่ 194 คุณลักษณะสัมพันธ์ของหวัง หาน

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 194 คุณลักษณะสัมพันธ์ของหวัง หาน


 “วางมือลงบนเจ้านี่น่ะหรือครับ เพื่ออะไรกัน” หวัง ซื่อเอ่ยขึ้นอย่างสงสัย


“พี่เฟิงบอกให้ทำก็ทำเถอะ เดี๋ยวฉันอธิบายทีหลัง” หวัง หานว่าขึ้น


“ก็ได้” หวัง ซื่อจึงวางมือของเขาไปบนลูกบอลคริสตัลลูกนั้นด้วยใบหน้าที่ฉงน


จากนั้นลูกบอลดังกล่าวก็เรืองแสงไฟสีแดงขึ้นมาเป็นคำว่า 68


“คุณลักษณะสัมพันธ์ของไฟระดับ 68 ดีมากเลย” หลิน เฟิงพูดขึ้นอย่างพอใจ


คุณลักษณะสัมพันธ์แห่งไฟไปถึงระดับ 68 ได้แบบนั้นช่างเป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆ โดยทั่วไปแล้ว มากกว่า 30 % เราก็สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์วิญญาณได้แล้ว แต่ถ้าเป็นพลังอาจจะใช้ได้เพียงน้อยนิด


“เอาล่ะ ไปได้ หวัง หาน” หลิน เฟิงเรียก


“โอเค พี่เฟิง” หวัง หานรับคำ ก่อนจะวางมือของตนลงบนลูกบอลคริสตัลนั้น ไม่นานก็เกิดแสงสีน้ำเงินเป็นประกายไปมากกว่าครึ่งมากขึ้นเรื่อยๆ


“นี่...”


เมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า หลิน เฟิงก็ถึงกับตกใจอย่างมาก หลังจากนั้นเพียงครู่ แสงสว่างนั้นก็คงที่ มองเพียงแวบเดียว หลิน เฟิงก็รู้สึกพอใจเอามากๆ


“คุณลักษณะสัมพันธ์ของลม ระดับ 83” หลิน เฟิงตื่นเต้นขึ้นมาทันใด


แปดสิบสามนั้นหมายความว่าหวัง หานนั้นเป็นอัจฉริยะเลยทีเดียว ในวันที่เขาได้พูดคุยกับนักบวชไป๋ หลิน เฟิงเองก็ได้เรียนอะไรจากเขามามากมาย


ถ้าความสัมพันธ์กันนั้นถึง 30% ก็จะทำพันธสัญญาได้


ตั้งแต่ 30% ถึง 60% ถือว่าเป็นระดับธรรมดา


60% ถึง 70% ถือว่าเก่งขึ้นมาเล็กน้อย


70% ถึง 80% ถือว่ามีพรสวรรค์


ส่วน 80% ถึง 90% ถือว่าเป็นอัจฉริยะระดับโลก


ถ้ามากกว่า 90% ก็นับว่าเป็นสัตว์ประหลาดแล้ว และเป็นประเภทของสัตว์ประหลาดที่หายากด้วย ไม่มีสัตว์ประหลาดแบบนั้นหรอก ตราบใดที่พวกเขายังอยู่ พวกเขาก็จะสั่งสมพลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ


สำหรับหลิน เฟิงเองที่มีถึงหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ และเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เขารู้ดีว่าตนคงจะไม่ได้เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกหรอก จนกระทั่งได้มาเจอกับหลุมวนสีดำปริศนาเข้า ทุกๆสิ่งที่เกี่ยวกับหลิน เฟิงถึงได้เปลี่ยนไป


ดังนั้น หลิน เฟิงจึงเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่าทุกสิ่งที่เขาได้รับก็มาจากหลุมวนสีดำอันนี้ เขาไม่รู้เลยว่ามันคืออะไรหรือมาจากไหน แล้วมีจุดประสงค์อะไร


นอกจากนี้ ยังมีคำกล่าวที่บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาไปถึงระดับ S เท่านั้นถ้ามีระดับมากกว่า 70% ส่วนระดับ SS นั้นจะต้องมีมากกว่า 80% และจะไปถึงระดับ SS ได้ก็ต้องมีมากกว่า 90%


ดังนั้น เมื่อหลิน เฟิงเห็นค่าความสัมพันธ์กันของหวัง หาน เขาจึงรู้สึกตื่นเต้น ตราบใดที่เขาได้รับสัตว์วิญญาณที่มีศักยภาพสูง หวัง หานก็จะกลายเป็นผู้ทรงพลังคนหนึ่งเมื่อเขาเติบโตไปในอนาคต


“หวัง หาน เยี่ยมเลย นายน่ะ จะเรียกได้เลยนะว่าเป็นคนที่แข็งแกร่งคนหนึ่งในอนาคต” หลิน เฟิงตบไหล่เขาก่อนจะว่าขึ้น


“ขอบคุณครับ พี่เฟิง” หวัง หานกล่าว


“โอเคเลย ตอนนี้ก็มีสัตว์วิญญาณที่มีคุณลักษณะของลมแค่ตัวเดียวก็คือหมาป่าสีขาว นายคิดว่าโอเคไหม ระดับเลือดของมันอยู่ที่ระดับ A แต่ว่าการพัฒนาไปยังขั้นที่สูงกว่านี้ก็คงเป็นไปไม่ได้แล้ว ถ้านายอยากได้ ก็ทำพันธสัญญากับมันได้เลย แต่ถ้าไม่อยาก ก็ต้องรอหน่อยนะ ฉันจะหาสัตว์วิญญาณแข็งแกร่งที่มีคุณลักษณะลมให้ทีหลัง ลองไปคิดดูนะ” หลิน เฟิงว่า


“ดีเลยครับ พี่เฟิง” หวัง หานเอ่ยขึ้นก่อนจะถอยไปอีกด้านหนึ่ง


 “แล้วก็นี่ หวังซื่อ มานี่สิ นี่เป็นสัตว์วิญญาณที่มีคุณลักษณะของไฟ น่าจะเหมาะกับนายนะ” หลิน เฟิงพาหวัง ซื่อมาอีกฝั่งหนึ่ง


ในตอนนั้นเอง สัตว์วิญญาณทั้งหกอยู่ต่อหน้าพวกเขา ด้วง(เต่าทองเดิม)​สองตัวที่ถูกจับจ้องอยู่ตรงหน้าพวกเขา ลำตัวของด้วงนั้นดูน่ากลัวมาก รูปร่างภายนอกก็เช่นกัน


นอกจากนี้ยังมีลูกหมาป่าขาวตัวน้อยซึ่งเป็นลูกหลานของจ่าฝูงหมาป่าขาวที่วิวัฒนาการไปเป็นสัตว์วิญญาณระดับ A แล้วซึ่งนั่นหมายความว่าระดับเลือดของลูกหมาป่าขาวตัวน้อยก็ต้องอยู่ที่ระดับ A เช่นกัน แล้วยังทรงอานุภาพมากอีกด้วย


ส่วนตัวที่สี่นั้นเป็นเต่าที่เป็นเต่าจริงๆ และยังเป็นเต่าที่ขี้เกียจด้วย กว่ามันจะมีแรง ก็ไปนอนจะดีกว่า


ส่วนตัวที่ห้าเป็นนกสีน้ำเงินเทา น่าแปลกที่ลมหายใจของมันนั้นเป็นสัตว์วิญญาณระดับต่ำ แต่ตัวมันกลับไร้ซึ่งพลังวิญญาณใดๆ


ส่วนตัวที่หกนั้นเป็นลิงตัวน้อยที่มีไฟอยู่รอบตัว อีกทั้งยังดูดีและฉลาดด้วย


“เฮ้ย ไฟที่อยู่บนลูกลิงนี่ของจริงป่ะครับเนี่ย” ทันทีที่หวัง ซื่อเห็นลิงไฟตัวน้อย ความตื่นเต้นจัดก็แล่นไปทั่วร่างจนอยากจะสัมผัสมัน


แต่ก่อนที่เขาจะเข้าไปจับตัวมัน มือของเขาก็โดนลวก


“เช็ดตาแป๊ป ไฟของจริงใช่ไหมเนี่ย ลวกผมด้วยเนี่ย” หวัง ซื่อยังไม่รู้ถึงพละกำลังของสัตว์วิญญาณในตอนนี้ และเขาก็อยากรู้ตลอด


“นายชอบมันไหม” หลิน เฟิงถามขึ้น


“ฮ่าๆ ชอบครับชอบ แน่นอน นี่ถ้าผมได้เอามาเลี้ยงตลอดล่ะก็ มันคงก้าวร้าวขึ้นอีกมากเลย อาจจะเก่งกว่าหมาของผมเสียด้วยซ้ำ” หวังซื่อระเบิดหัวเราะออกมา


“เยี่ยม ไม่ต้องพูดอะไรนะ เอาล่ะ ลูกลิงไฟน้อย ยื่นพันธสัญญาชุดวิญญาณออกมา” หลิน เฟิงกล่าวกับลูกลิงตัวดังกล่าว


สัตว์วิญญาณของหลิน เฟิงที่อยู่รอบตัวเขานั้นล้วนแล้วแต่เป็นพันธสัญญาที่ทำขึ้นด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่การบังคับทำ


สิ้นคำสั่งของหลิน เฟิง ไฟสีแดงศักดิ์สิทธิ์ก็ก่อตัวขึ้นที่คิ้วของลิงไฟตัวน้อย เวทย์ที่ก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างนั้นช่างเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง ภายใต้การควบคุมของลูกลิงไฟ มันก็ค่อยๆเคลื่อนเข้าไปหาหวัง ซื่อ


ต่อมา ร่างทั้งร่างของเขาก็ชะงักงัน ราวกับว่ามีบางอย่างไหลเข้ามาในจิต รู้สึกได้ถึงความใกล้ชิดมากขึ้นกับลิงตัวน้อยนั่น และยังมีการเชื่อมต่อที่ไม่สามารถบอกได้อีกมากมายด้วย


“มานี่สิ หวัง ซื่อ ฉันจะสอนวิชาป้องกันตัวให้นายเอง” หลิน เฟิงพูดกับหวัง ซื่อที่ยืนอยู่ข้างๆก่อนจะสอนเขาเรื่องหมัดเพลิง


“พระเจ้าช่วย โลกนี้มันลึกลับจริงๆ มีอะไรแบบนี้ด้วย” หลังจากที่หวัง ซื่อรับมอบศิลปะการต่อสู้จากหลิน เฟิง เขาก็รีบนำไปฝึกในทันทีด้วยความตื่นเต้น


การใช้หมัดไฟนั้นไม่ยากเลย หลังจากที่หลิน เฟิงอธิบายรายละเอียดไปแล้วนั้น ในตอนแรก หวัง ซื่อเองก็เรียนรู้จนเชี่ยวชาญในความรู้ขั้นต้นแต่ก็แทบจะไม่สามารถใช้มันได้เลย


จากนั้นเขาก็ใช้มันอย่างบ้าคลั่ง และไม่หยุดเลยสักเฮือกเดียวจนพลังในกายนั้นอ่อนแรงลงสนิท


ส่วนในตอนนี้ หวัง หานยืนอยู่ตรงนั้นก่อนจะมองไปยังสัตว์ป่าที่อยู่ตรงหน้าของเขา ดวงตาของมันเป็นสีเทารวมถึงนกสีน้ำเงินเทานั่นที่กำลังจ้องมาที่เขาด้วย


เมื่อมองจากไกลๆ หลิน เฟิงกลับคิดว่าเขากำลังมองลูกหมาป่าสีขาวอยู่ แต่เมื่อเห็นว่าเขากำลังใช้ความคิด หลิน เฟิงจึงไม่เข้าไปยุ่ง แต่เดินไปหาจื้อเฉิงแทน


“จื้อเฉิง นายก็ลองทดสอบดูได้นะ” หลิน เฟิงกล่าวกับจื้อเฉิง


ในตอนนั้นเอง หลิน เฟิงก็ยังไม่เข้าใจเรื่องของคุณลักษณะและความสัมพันธ์หนึ่งเดียวของสิ่งเหล่านี้ ดังนั้น ในตอนนั้น พวกมันจึงให้ญาติผู้น้องของเขาอย่างจื้อเฉิงทำสัญญาในตอนนั้นเลย


แต่มาตอนนี้ หลิน เฟิงได้รู้เรื่องพวกนี้แล้ว ก่อนจะถามเขาว่าจะทดสอบดูไหม ถ้าคุณลักษณะของเขาเป็นแบบอื่น การยกเลิกพันธสัญญาและทำพันธสัญญาใหม่กับสัตว์วิญญาณน่าจะเป็นเรื่องดี 


แต่ยังไง ญาติผู้น้องอย่าจื้อเฉิงกับราชาแมงป่องน้ำแข็งนั้นต่างเป็นพันธสัญญาเสมอภาค การยกเลิกสัญญาจึงไม่ส่งผลอะไร นั่นล่ะคือเหตุผลว่าทำไมพวกมันทุกตัวควรจะแบ่งปันพันธสัญญาสมอภาคกัน


ในตอนแรก เขาเองก็ไม่รู้ว่ามีพันธสัญญาอะไรแบบนั้นด้วย จนกระทั่งวันที่เขาได้คุยกับนักบวชไป๋ เขาถึงได้พูดเรื่องนี้


“โอเค พี่เฟิง” จื้อ เฉิงพูดขึ้นพลางวางมือของตนลงบนลูกบอลคริสตัล


ลำแสงสีฟ้าเป็นไอเย็นปรากฏขึ้น พร้อมกับระดับที่มีถึง 75


“ความสัมพันธ์กันกับคุณลักษณะน้ำแข็งคือ 73 การทำพันธสัญญาไม่มีผิดพลาดเลย เยี่ยมยอด” หลิน เฟิงพูดขึ้น


ส่วนอีกด้านหนึ่ง หลิน เฟิงเดินมาหาก่อนจะมองหวัง หาน


“เอาล่ะ แล้วนายคิดว่าไง”


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น