RC:บทที่ 175 โจมตีครั้งเดียว

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

RC:บทที่ 175 โจมตีครั้งเดียว


"หมัดเพลิง!"


เวลานั้น มังกรดำก็เอ่ยเตือนเขา หลินเฟิงไม่ลังเลเลยที่จะกระหน่ำยิงไปด้านหลัง


"ปัง!" ด้วยเสียงระเบิดอันดัง หลินเฟิงและมังกรดำบินถอยหลังแต่หางของมังกรดำกลับส่ายไปมาเพื่อรักษาสมดุลของตัวมัน


หลินเฟิงอารมณ์เสียมาก เขารู้สึกเหมือนทั้งมือของเขากำลังจะเป็นอัมพาตและมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย


"แข็งแกร่งชะมัด!" หลินเฟิงอุทานในใจ


หลังรับหมัดของซูจ้าน หลินเฟิงกับมังกรดำก็หายไปในบริเวณเดียวกันนี้ในทันที


"นายท่าน โปรดหาหนทาง ข้ารับรู้ได้ว่าเขาจะโจมตีเมื่อไหร่ ข้าจะรีบเตือนท่านในตอนที่ข้าออกไป!" มังกรดำเอ่ย


"โอเค คิดหาทาง คิดหาทาง..." หลินเฟิงกำลังเค้นสมองเพื่อคิดหาทาง


"ชายคนนั้นจะเข้ามาอีกแล้ว คราวนี้ทางซ้าย!" มังกรดำกล่าว แล้วตวัดหางของมันไปทางซ้ายตรงนั้น


"หมัดไฟนรก!" ครานี้หลินเฟิงปล่อยหมัดไฟนรกออกมาเพื่อกระตุ้นพลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


ในตอนนี้พลังหมัดของหลินเฟิงแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งสองฝ่ายต่างสู้กันด้วยกำปั้นและเกิดพลังปะทะขึ้นอย่างมหาศาล ผู้คนด้านล่างต่างก็รับผลกระทบไม่ไหวจึงวิ่งหนีไป


และหางของมังกรดำก็ปะทะเข้ากับปีกของค้างคาวเงาเลือดจนก่อให้เกิดประกายไฟ หลินเฟิงกับมังกรดำเพิ่งฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยเช่นเดียวกับซูจ้านและค้างคาวเงาเลือด


นอกจากนี้ พลังวิญญาณของหลินเฟิงยังเหลืออีกเพียงนิดเดียว หมัดไฟนรกกินพลังวิญญาณในการเปลี่ยนรูปแบบจากหมัดไฟ เดิมทีแล้วมันจะถูกปล่อยออกมาจากพลังไฟของพลังวิญญาณตรง ๆ ซึ่งไฟก็จะไปกระตุ้นพลังของตัวมันเอง


อย่างไรก็ตาม หลินเฟิงใช้หมัดไฟนรกจากเสี่ยวเฮยเข้ามากระตุ้นด้วย


ไฟนรกนั้นแข็งแกร่งกว่าไฟดั้งเดิมมาก มันเป็นไฟที่ดับได้ยาก มีอุณหภูมิสูงอย่างน่ากลัว พลังวิญญาณที่ต้องใช้ไปจึงมากมายนับไม่ถ้วน


ในตอนที่หลินเฟิงมีพลังวิญญาณเต็มเปี่ยมนั้นเขาสามารถใช้ได้สูงสุดเพียงสามครั้งทำให้เห็นได้ว่าหมัดไฟนรกนั้นมีพลังมากแค่ไหน แต่มันก็ยังหมายความว่าหลินเฟิงจะสามารถใช้ได้สูงสุดได้เพียงแค่สามครั้งเท่านั้น


ตอนนี้หลินเฟิงเหลือพลังวิญญาณเพียงแค่ 80% ทำให้ใช้งานได้อีกเพียงครั้งเดียว อย่างมากที่สุดในตอนนี้เขาสามารถปล่อยพลังออกมาได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น


นี่แปลว่าหลินเฟิงสามารถใช้รับการโจมตีจากซูจ้านได้อีกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น


"ทำอย่างไรดี ทำอย่างไรดี?"


เวลานี้ ในหัวของหลินเฟิงเต็มไปด้วยความกังวล ตรงนี้มีคนอยู่เยอะมาก แต่ละครั้งที่หลินเฟิงรับมือ สถานีตำรวจที่ไม่มีเสาค้ำไว้ก็แทบจะถล่มลงมา


หลินเฟิงกำลังเค้นสมองหาทางแต่ซูจ้านกลับไม่ยอมให้เขาหาหนทางได้ ก่อนที่หลินเฟิงจะคิดหาทางออกได้ การโจมตีของซูจ้านก็เข้ามาหาอีกครั้ง


"นายท่าน เหนือหัว!" เสียงของมังกรดำเตือนขึ้นอีกครั้ง


มังกรดำและค้างคาวเงาเลือดต่างก็เป็นสัตว์วิญญาณที่มีพลังมืดแต่เลือดของมังกรดำเป็นเลือดจากมังกรระดับสูงของแท้ แม้จะไม่สมบูรณ์และยังไม่ได้รวมเข้าด้วยกันก็ตาม


แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ญาณมืดของมังกรดำก็แข็งแกร่งกว่าค้างคาวเงาเลือดไปไกลโข แต่ความแตกต่างของทั้งสองที่มากเกินไปนั้น แม้มันจะรับรู้ได้แต่ก็ยากที่จะหลบหลีกทันในครั้งแรก


"ตายซะ! เอาไปอีกสักหมัด! " ครั้งนี้ ซูจ้านไม่ได้เลือกโจมตีที่ด้านหลังแต่กลับมาจากด้านบนของหลินเฟิง


คราวนี้ การโจมตีทั้งรุนแรงและรวดเร็วกว่าครั้งก่อน หลินเฟิงรู้สึกตื้อไปหมด


"ที่จริง ไม่ใช่ความมืดที่ตรงข้ามกับแสงเหรอ? เพื่อหยุดพลังของเขา ต้องใช้พลังแสงเพื่อกลบความมืด! " ในที่สุดตอนนี้หลินเฟิงก็หาทางแก้ปัญหาได้แล้ว


"มังกรแห่งแสงเป็นสัตว์วิญญาณพลังแสง เสี่ยวกวง จงปล่อยแสงทั้งหมดออกมา!" หลินเฟิงเอ่ยกับมังกรแสงที่กำลังปกป้องมู่ซินซินในระยะไกล


"กรร!"


เมื่อได้ยินเสียง มังกรแสงก็คำรามออกมา ปีกยักษ์ทั้งสองพัดศัตรูที่อยู่รอบ ๆ และจากนั้นก็กระพือปีกเพื่อบินขึ้นมา


มังกรแสงบินขึ้นมาที่ความสูง 100 เมตร จากนั้นมันก็คำรามและดูเหมือนว่ามีบางสิ่งกำลังจะออกมาจากปากของมัน ในนั้นปรากฏจุดแสงเล็ก ๆ ขึ้นมา


จากนั้นแสงสีขาวก็ขยายใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้น เพียงไม่กี่ลมหายใจก็กลายเป็นลูกบอลเล็ก ๆ ที่รวมแสงสว่างอยู่ในนั้น


"หมัดไฟนรก!" ขณะที่มังกรแสงปล่อยแสง หลิงเฟิงก็ไม่สามารถรอให้มันปล่อยออกมาอย่างสมบูรณ์ได้เพราะการโจมตีของซูจ้านได้เข้ามาถึงแล้ว


หลินเฟิงใช้พลังทั้งหมดที่เขามีในการปล่อยหมัดไฟคราวนี้ ก่อนหน้าหลินเฟิงใช้พลังของเขาไปเพียง 30% และเหลืออีก 45% ครั้งนี้ หลินเฟิงกระตุ้นพลังที่เขามีทั้งหมดออกมาทำให้พลังในตัวเขาหมดไปอย่างทันที


การมีและใช้ไปเป็นสัดส่วนโดยตรง เห็นได้จากแขนของหลินเฟิงที่ในขณะนี้กำลังถูกเผาไหม้ด้วยเปลวเพลิงสีดำราวกับพระอาทิตย์ดำที่ส่งพลังอันแข็งแกร่งพุ่งเข้าไปหาซูจ้าน


ปัง!


การโจมตีนั้นทรงพลังอย่างน่าเหลือเชื่อ หลินเฟิงกับมังกรดำแทบจะไม่ขยับเขยื้อนเลยแต่ซูจ้านกับค้างคาวเลือดมืดนั้นกระเด็นไปไกล


การต่อสู้ของชายทั้งสองก่อให้เกิดการระเบิดขนาดใหญ่จนก่อเป็นรูปคลื่นพลังงานและแสงอย่างมหาศาลกลางอากาศ แผ่กระจายออกไปทั่วทุกทิศทาง และทำให้ตัวของผู้คนที่อยู่ใกล้เคียงลอยขึ้น


มันเป็นผลภายหลังจากการต่อสู้ ผู้คนมากมายล้มตายและบางคนก็บาดเจ็บ มันเป็นพลังที่น่าเหลือเชื่อและเป็นพลังของระดับ C


สิ่งที่เหลือเชื่อมากที่สุดก็คือซูจ้าน ตอนนี้แขนของเขาเคล็ดไปหมด มือสั่นไม่หยุด มีเลือดไหลลงมาตามแขนเป็นทางราวกับงู เขาเจ็บปวดรวดร้าวไปทั้งแขน


ซูจ้านจ้องมองหลินเฟิงอย่างงุนงง เขาอึ้งอยู่นานจนรู้สึกตัวเมื่อรู้สึกเจ็บที่แขนมากขึ้นอย่างชัดเจน


"ทำไมพลังระดับ C ถึงแข็งแกร่งได้ขนาดนี้?" ซูจ้านอดทนกับความเจ็บปวดที่รุนแรงขึ้น เขาหักมือขวาด้วยมือซ้ายของเขาจนเกิดเสียงดังคลิ๊กขึ้นหนึ่งครั้ง มันจึงสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง


ในอีกด้าน หลินเฟิงกลับรู้สึกเจ็บปวดมากกว่า ไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะเอาชนะคนที่ระดับสูงกว่าด้วยการโจมตีซูจ้านเพียงครั้งเดียว ที่จริงเขาน่าจะเสียเปรียบมากกว่า แต่เหตุผลที่เขาสามารถเอาชนะซูจ้านได้ด้วยการชกเพียงครั้งเดียวก็เพราะเขาทุ่มพลังวิญญาณไปในครั้งเดียวจนหมดตัว 


เวลานี้ ไม่มีพลังวิญญาณเหลืออยู่ในตัวของหลินเฟิงเลย ความรู้สึกอ่อนล้าพุ่งออกมาทั่วตัวจนเขาแทบจะหมดสติ


ที่แย่ไปกว่านั้น มือขวาของหลินเฟิงขยับไม่ได้อีกต่อไปอย่างกับมันถูกแขวนเอาไว้เฉยๆ และชโลมไปด้วยเลือดที่มากกว่าของซูจ้าน


"บ้าชิบ ไอ้หัวขโมยระดับ C สูงสุดบังอาจมาทำร้ายข้า! ยกโทษให้ไม่ได้! " ตอนนี้ซูจ้านได้รับบาดเจ็บอย่างมากและแผลก็ไม่ใช่เบา ๆ 


ก่อนหน้าที่เขาเล่นแมวไล่จับหนูกับหลินเฟิงเพราะเขาไม่คิดว่าหลินเฟิงจะทำให้เขาบาดเจ็บได้ แต่เวลานี้เขากลับโกรธขึ้นมาจริง ๆ


เป็นเพราะหมัดของหลินเฟิงในครั้งนี้ทำให้ซูจ้านเกือบจะสูญเสียทั้งมือของเขาไป โชคดีที่เขาหยุดมือไปชั่วขณะแล้วรีบดึงกลับ ไม่อย่างนั้นมือของเขาจะต้องหายไปแน่ ๆ


แต่แม้ว่ามือของเขาจะเร็วแล้ว แต่มันก็ยังคงเคล็ดอยู่ จะไม่ให้เขาโกรธได้อย่างไร


"เจ้าหนุ่ม แกยั่วโมโหข้าได้สำเร็จแล้ว ข้าคิดว่าแกน่าจะมีทักษะและความแข็งแกร่งอยู่บ้างเลยอยากรับแกเป็นลูกศิษย์ แต่ตอนนี้ข้าคิดว่าแกไม่คู่ควรกับความเมตตานี้แล้ว! อาวุธวิญญาณ ใบมีดเงาเลือด... "


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น