CF:บทที่ 701 ผู้มีความสามารถ 20,000 คนในอนาคต

นิยายลงทุกวัน เวลา 6.00 น. ส่วนเรื่องไหน จำนวนกี่ตอนนั้น สามารถดูได้ ที่นี่

CF:บทที่ 701 ผู้มีความสามารถ 20,000 คนในอนาคต

 

อารยธรรมอเล็กซ์, หากพวกเขาได้เห็นประวัติศาสตร์ในอนาคต, ก็จะรู้ถึงคุณค่าของเด็กฝึกงาน 20,000 คนนี้ที่อู๋ฮ่าวเหรินเลือกไว้นี้, และเกรงว่าพวกเขาจะต้องปฏิเสธข้อเสนอของเขาแน่นอน

 

เพราะอู๋ฮ่าวเหรินนั้นได้ดึงเอาคนมีความสามารถในยุคต่อไปของพวกเขาไปถึง 80% เลยทีเดียว

 

ถึงจะเป็นไปได้ว่าจะมีบางคนที่หลุดรอดไปเพราะไม่มีชื่ออยู่ในรายการก็ตามที, แสดงว่าไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในอนาคต, หรือพูดอีกอย่างคือ พวกเขาไม่มีเทคโนโลยีที่สามารถใช้การได้

 

พูดให้ชัดๆก็คือ, ช่างเทคนิค 80,000 คน ที่เลือกแบบสุ่มๆ, อู๋ฮ่าวเหรินสนใจที่จะเลือกคนมีแวว 20,000 คนมากกว่า

 

และจะต้องไม่ลืมว่าเขานั้นมีอุปกรณ์ขี้โกงจากอนาคตอยู่, เขาจึงรู้แนวทางการพัฒนาของอารยธรรมอเล็กซ์, และรู้แม้แต่ข้อมูลของเทคโนโลยีทั้งหมดที่อารยธรรมอเล็กซ์ได้เผยแพร่ออกมา

 

หากมีข้อมูลเหล่านี้แล้ว เขาก็จะสามารถให้คนมีความสามารถทั้ง 20,000 คนนี้ใช้ศึกษาได้, และอีกไม่นานเขาก็จะสามารถรวบรวมกลุ่มคนที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยียานอวกาศได้สำเร็จ

 

ด้านการต่อรองกับอารยธรรมอเล็กซ์นั้นก็จะยังคงดำเนินต่อไป, อู๋ฮ่าวเหรินนั้นเห็นว่าอารยธรรมอเล็กนั้นเริ่มที่จะลังเลและจะยอมแพ้แล้ว, เขาจึงได้เริ่มการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่

 

"ผมนั้นตระหนักถึงสถานการณ์ของอารยธรรมอเล็กซ์ดี, และความขัดแย้งในปัจจุบันของพวกคุณกับสหพันธรัฐ(พันธมิตรจักวาล), ถ้าเกิดพวกคุณยอมรับข้อเสนอของผมแล้ว ผมคิดว่านี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคุณที่จะเข้าร่วมกับสหพันธรัฐนะครับ"

 

"แต่อารยธรรมอเล็กซ์ที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรานั้นไม่ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธรัฐหรอกนะ"

 

อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับพูดอะไรไม่ออก, เป็นแค่คนอ้วนที่มีหน้าบวมๆแท้ๆ!

 

หากลองคิดถึงสถานการณ์ในปัจจุบันของพวกเขาแล้ว, เหมือนรนหาที่ตายชัดๆ, ทั้งๆที่ตกสู่จังหวะของการเจรจาของเขาเพื่อแลกกับเขตดาวที่ยังไม่ได้พัฒนาแท้ๆ

 

ถ้าพวกเขาต้องการที่จะเป็นอารยธรรมชั้นสูงจริงๆ, ก็ควรจะชั่งใจซักนิด, อารยธรรมชั้นสูงน่ะเขาไม่มานั่งต่อรองกับเขาเพื่อเขตดาวที่ยังไม่ได้พัฒนากันหรอกนะ

 

"ผมรู้ว่าคุณไม่ต้องการมัน, แต่เหล่าช่างเทคนิคของอารยธรรมอเล็กซ์ของคุณจำเป็นที่จะต้องเข้าสหพันธรัฐเพื่อศึกษาเรื่องเทคโนโลยีต่างๆเพื่อหลอมรวมอารยธรรมต่างๆในสหพันธรัฐจักวาลนะ"

 

"เรื่องนี้มัน....., รอเดี๋ยวนะ ขอผมถามก่อน"

 

เฮ้อ, อารยธรรมของตัวเองกำลังเผชิญหน้าสิ่วหน้าขวานแท้ๆ, ถ้าเกิดเข้าร่วมกับสหพันธรัฐไปซะตั้งแต่แรก, ก็คงไม่ต้องเผชิญกับปัญหามากมายและยังสามารถอยู่ได้อย่างสบายแท้ๆ

 

แน่นอนว่า, ระดับผู้อาวุโสในอารยธรรมอเล็กซ์นั้น, เมื่อได้ยินข้อเสนอของอู๋ฮ่าวเหรินแล้วในที่สุดก็จึงโล่งอกกัน

 

พวกเขาเองก็ต้องการที่จะเข้าร่วมสหพันธรัฐมานานแล้ว, แต่ทว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะย้ายไปที่สหพันธรัฐได้

 

แต่ถ้าอู๋ฮ่าวเหรินจะช่วยเป็นตัวกลางให้พวกเขาได้จริงๆ, พวกเขาก็จะสามารถเข้าร่วมสหพันธรัฐจักรวาลโดยที่ไม่เสียหน้าได้

 

อารยธรรมชั้นสูง ยิ่งเป็นอารยธรรมชั้นสูงที่มีเทคโนโลยีสร้างยานรบที่แข็งแกร่งด้วยแล้ว, ทางสภาของสหพันธรัฐยิ่งไม่ยอมอยู่เฉยแน่

 

"ได้, ข้าเห็นด้วยกับข้อเสนอของเขา, อย่างไรก็ตามช่างเทคนิคที่เขาต้องการนั้น, นอกเหนือจากเด็กฝึกงาน 20,000 คนนั้นแล้ว, เขาจะต้องทำตามเงื่อนไขของพวกเรา"

 

อู๋ฮ่าวเหรินซึ่งพอได้ทราบข่าวนี้ เขาก็หัวเราะให้กับความคิดเห็นของฝ่ายตรงข้าม

 

คนพวกนี้ช่างไม่รู้อะไรเลยเสียจริงๆ, สิ่งที่เขาสนมากที่สุดตอนนี้คือเด็กฝึกงานทั้ง 20,000 คนนี้นี่แหละ

 

แต่มันก็จริงล่ะนะ, ถ้าปราศจากความขี้โกงของระบบซองแดงแล้ว, ใครจะไปรู้ถึงคุณค่าของคนทั้ง 20,000 คนนี้ได้

 

"อืม, ผมเห็นด้วยกับแผนปรับปรุงของคุณ, คุณสามารถส่งคนมาที่นี่ได้ทันที, และผมก็จะปล่อยชาวบลูแมนไปที่ใกล้ๆเขตดาวของคุณด้วย, และคุณก็จะพบกับชาวบลูแมนได้โดยบังเอิญ, และเมื่อไปถึงแล้ว ผมจะส่งแผนที่ดวงดาวให้คุณนะ"

 

จากเจรจาระหว่างอู๋ฮ่าวเหรินกับอารยธรรมอเล็กซ์นั้นจบลงด้วยดี, สงครามของอารยธรรมคาร์ลกับที่นี่นั้นก็ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ

 

พวกเขาบอกว่าชาวบลูแมนนั้นได้หนีออกมาจากเขตดาวบลูสตาร์แล้ว, แต่พวกเขากลับไม่สามารถแสดงหลักฐานออกมาได้, จากการติดต่อกับฟิวเจอร์กรุ๊ป, ก็ได้รู้ว่าไม่มียานอวกาศลำใดที่เกี่ยวข้องกับชาวบลูแมนเลย

 

นอกจากนี้, ทางกองทัพของสหพันธรัฐเองที่เรื่องนี้อยู่ตลอด, แต่ก็ยังไม่พบอะไร, จึงทำให้ผู้คนเริ่มสงสัยกับข้อกล่าวอ้างของอารยธรรมคาร์ลมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ในเวลานี้, อารยธรรมทั้งหมดในสหพันธรัฐต่างก็กำลังมองหาสิ่งที่พวกเขาพูดถึง ชาวบลูแมนที่หลบหนีออกมาจากเขตดาวบลูสตาร์

 

แต่จากผลสรุป, ทุกอารยธรรมต่างก็ไม่มีอะไรคืบหน้า, ซึ่งทำให้พวกเขาเชื่อมากขึ้นไปอีกว่าอารยธรรมคาร์ลนั้นโกหก

 

ยิ่งไปกว่านั้น, อารยธรรมชั้นกลางทั้ง 7 อารยธรรมนั้นก็ได้เสนอการคาดเดาไปว่าชาวบลูแมนนี้จะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งอารยธรรมคาร์ลเป็นอารยธรรมชั้นสูงแน่ๆ

 

ซึ่งทำให้สถานการณ์ในปัจจุบันยุ่งเหยิงขึ้นไปอีก

 

อย่างไรก็ตาม, เมื่อเผชิญเข้ากับข่าวนี้, อารยธรรมชั้นกลางต่างก็พากันอิจฉาตาร้อน

 

อารยธรรมคาร์ลสามารถเลื่อนไปเป็นอารยธรรมชั้นสูงได้โดยการใช้ชาวบลูแมน, ถ้าพวกเขาได้ช่วยเหลือชาวบลูแมนไว้บ้าง, พวกเขาก็อาจจะได้เลื่อนขั้นเป็นอารยธรรมชั้นสูงบ้าง

 

คำพูดกำกวมของอารยธรรมขนาดกลางนั้นทำให้เรื่องนี้ยิ่งแปลกไปกว่าเดิม

 

อารยธรรมคาร์ลเองก็ต้องการที่จะอธิบายว่าการได้เลื่อนมาเป็นอารยธรรมชั้นสูงของพวกเขานั้น ชาวบลูแมนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน, แต่ใครที่จะไปเชื่อพวกเขาในเวลานี้

 

ขนาดของสงครามก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย และเหล่าอารยธรรมขนาดกลางต่างก็พากันเข้าร่วมสงครามนี้ด้วย 

 

ถึงแม้บางอารยธรรมชั้นสูงต่างก็คิดเกี่ยวกับค่าของข่าวนี้, ว่าพวกเขาควรที่จะออกไปบ้างดีหรือไม่

 

เมื่อชาวบลูแมนได้มาถึงที่เขาดาวที่อู๋ฮ่าวเหรินได้เลือกเอาไว้ให้แล้วนั้น, รอบวงอิทธิพลของอารยธรรมคาร์ลก็ค่อยๆแคบลงจนกลายเป็นวงกลม

 

ในเวลานี้, มีอารยธรรมขนาดกลางมากถึง 19 อารยธรรมที่มาเข้าร่วมกับการโจมตีของอารยธรรมคาร์ล, และมีบางคนที่แอบแฝงตัวเองเข้าไปและคอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เบื้องหลัง

 

ถ้าไม่ใช่เพราะอารยธรรมเหล่านี้ต้องมาระวังตัวเองจากพวกเดียวกันเอง, เพราะพวกเขานั้นไม่ต้องการที่จะให้อารยธรรมคนอื่นได้ความได้ดีไปกว่าตัวเอง, ส่วนอารยธรรมคาร์ลในเวลานี้ทำได้แต่ตั้งรับอยู่ในวงแนวรับของตัวเองเท่านั้น

 

แต่ถึงอย่างนั้น, ดูเหมือนว่าอารยธรรมคาร์ลที่ในปัจจุบันได้เป็นอารยธรรมชั้นสูงแล้วนั้น แต่กลับยังคงใช้สถานะเป็นอารยธรรมขนาดกลางอยู่

 

แล้วอารยธรรมขนาดกลาง, ที่ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตดาวบลูสตาร์นั้น จะยอมพลาดโอกาสดีนี้ได้อย่างไร

 

ที่สำคัญสำหรับพวกเขาไปกว่านั้นคือพวกเขาสามารถที่จะฆ่าอารยธรรมคาร์ลหรือยกเลิกการเลื่อนขั้นของพวกเขาได้ ซึ่งสำคัญสำหรับพวกเขายิ่งกว่าการได้ตัวชาวบลูแมนเสียอีก

 

พวกเขาที่จะต้องเผชิญกับแรงกดดันจากอารยธรรมคาร์ลนั้น, ถ้าหากอารยธรรมคาร์ลนั้นถูกทำลายจากสงครามในครั้งนี้ได้, หรือกลับสู่สภาพเดิมมันก็จะเป็นโอกาสของพวกเขาที่พัฒนาได้

 

อู๋ฮ่าวเหรินที่ได้มอบเทคโนโลยีให้กับพวกเขาแม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ, แต่ก็ได้ทำให้พวกเขาพัฒนาขึ้นมาได้อย่างมากมาย, ซึ่งทำให้พวกเขาได้เห็นความหวังที่จะได้เลื่อนขั้น

 

อารยธรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องต่างก็พากันมาที่รอบนอกเขตดาวบลูสตาร์และได้สร้างฐานบัญชาการกองทัพร่วมชั่วคราวขึ้นมาและส่งผู้คนมาเข้าร่วมประชุมกัน

 

"จากสถานการณ์ในปัจจุบันของอารยธรรมคาร์ล, พวกเขาน่าจะปล่อยตัวชาวบลูแมนออกมาแล้วจริงๆ"

 

"ข้าก็คิดเช่นนั้นด้วย, ถ้าชาวบลูแมนยังคงอยู่ในการครอบครองของพวกเขา, พวกเขาก็น่าที่จะมอบตัวพวกเขามาแล้ว"

 

"แล้วพวกเราควรจะทำอย่างไรต่อดี? จะปล่อยผ่านไปโดยไม่สู้อย่างงั้นเหรอ?"

 

"ไม่นะ ไม่, พวกเราจะไม่สู้ได้อย่างไร? ถ้าพวกเราไม่สู้ แล้วใครจะจ่ายที่พวกเราเสียไปล่ะ, ยิ่งไปกว่านั้น หากพวกคุณปล่อยให้อารยธรรมคาร์ลมีโอกาสได้หายใจ และได้พัฒนาตัวเองกลายเป็นอารยธรรมชั้นสูงได้จริงๆแล้วล่ะก็, พวกคุณไม่กลัวพวกเขาจะมาคิดบัญชีทีหลังอย่างงั้นเหรอ?"

 

สายตาของตัวแทนจากอารยธรรมขนาดกลางและเล็กทั้งหมดก็ได้เปลี่ยนไป, พวกเขานั้นกลัวว่าสถานการณ์ที่ว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ, ถ้าตอนนี้พวกเขาไม่สู้และปล่อยให้อารยธรรมคาร์ลพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้ พวกเขาจะต้องโดนเอาคืนแน่นอน

 

"ถ้าอย่างนั้นก็สู้และจัดการพวกมันให้สิ้นซากกันเถอะ"

 

"ฮึ่ม, ตอนนี้พวกเราอยู่ไกลจากเขตดาวที่อารยธรรมคาร์ลอยู่มากนะ, ถ้าพวกเราคิดจะกำจัดอารยธรรมคาร์ลจริง, ผลประโยชน์ทั้งหมดก็จะตกกับอารยธรรมของพวกคุณ, แล้วพวกเราจะได้อะไรล่ะ?"

 

"ถ้าเช่นนั้น คุณจะทำอย่างไร?"

 

พวกเขาไม่ใช่คนโง่, ถ้าชาวบลูแมนได้ออกมาแล้วจริงๆ, พวกเขาต่างก็ดิ้นรนเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุด

 

"มันเป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดอารยธรรมคาร์ลได้, พวกเขาจะต้องมีอะไรเก็บซ่อนเอาไว้อยู่และยังไม่ได้ใช้มันออกมา, ถ้าเป็นเช่นนั้น พวกเราจะทำการกดดันให้อิทธิพลของพวกเขานั้นอยู่ในวงที่แคบที่สุด, แล้วต่อจากนั้นเรื่องของอารยธรรมคาร์ลพวกเราจะปล่อยให้เป็นงานของพวกคุณ, ผู้ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตดาวบลูสตาร์เป็นคนจัดการ"

 

ถึงแม้ว่ากองทัพจากอารยธรรมต่างๆ ต้องการที่จะกำจัดอารยธรรมคาร์ล, พวกเขาก็รู้ดีว่าสถานการณ์เช่นนี้มันเป็นไปไม่ได้จริงมาก

 

ถ้าพวกเขาทำให้กองกำลังอารยธรรมคาร์ลนั้นมีขนาดเล็กลงไปได้, พวกเขาก็จะสามารถกดดันได้ถ้าพวกเขาร่วมมือกัน

 

"ได้, พวกเราเห็นด้วย"

 

อารยธรรมต่างๆก็หารือกันและผงกหัวของพวกเขา, ซึ่งมันเป็นเรื่องดีมากสำหรับพวกเขา



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น